Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẤT BẠI CỦA NHỮNG KẺ CHỐNG PHÁ

LâmTrực@

Chẳng nói ai cũng biết, sự kiện Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc là một bước tiến dài của Việt Nam trên đường hội nhập quốc tế. Điều này khẳng định sự tiến bộ về nhân quyền, sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam, và chúng ta có cơ hội cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ quyền con người trên toàn cầu.

Cùng được trao vị trí trong cơ quan này với Việt Nam còn có Trung Quốc, Nga, Saudi Arabia, Cuba và Algeria. 

Kết quả này được xem là bằng chứng mới nhất cho thấy cộng đồng quốc tế đánh giá cao những nỗ lực bảo đảm quyền con người của Việt Nam trong những năm qua. Kết quả này cũng là sự phản bác mạnh mẽ cho những nhận xét sai trái, không khách quan về tình hình thực thi quyền con người ở Việt Nam mà Bộ Ngoại giao Mỹ và một số tổ chức nước ngoài vẫn đưa ra lâu nay.
Việc Việt Nam được bầu là thành viên Hội đồng Nhân quyền với số phiếu rất cao, thể hiện sự tín nhiệm mà đông đảo các quốc gia thành viên Liên hiệp quốc dành cho Việt Nam, có ý nghĩa to lớn về nhiều mặt. Trước hết, điều này cho thấy sự ghi nhận, đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với chính sách, nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong công cuộc Đổi mới toàn diện, trong đó có việc xây dựng Nhà nước pháp quyền, phát huy dân chủ và bảo đảm ngày càng tốt hơn các quyền của người dân.
PTT. Phạm Bình Minh
Sự kiện Việt Nam được 184 phiếu thuận trên tổng số 192 phiếu, và trúng cử với số phiếu cao nhất đã làm bẽ mặt các tổ chức và các nhân chống đối. 
Ông Phạm Bình Minh

Còn nhớ, Việt Nam nộp đơn ứng cử vào Hội Ðồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016, và gần như ngay lập tức, các tổ chức chống đối Việt Nam đã nhảy vào phá bĩnh. Tiêu biểu cho việc ngăn cản bằng cách kêu gọi, ra tuyên bố, viết thư tới Hội đồng nhân quyền LHQ cùng các tòa đại sứ là Việt Tân (Một tổ chức khủng bố), Tổ chức nhân quyền quốc tế, tổ chức Nhà báo không biên giới, cùng các đài phát thanh kiểu "lá cải" như BBC tiếng Việt, VOA tiếng Việt, RFA, RFI liên tục cho đăng tải các bài viết chống phá, và ngăn cản Việt Nam tham gia tổ chức này. Tất nhiên, những tiếng nói lạc lõng đó không làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Việt Nam, và càng không thể lung lay vị trí, cũng như uy tín của Việt Nam trong con mắt cộng đồng quốc tế.

Cùng chung luận điệu đó là các nhà zân chủ nửa mùa ở trong nước cũng ào ào té nước theo mưa. Đã có một nhóm tự xưng là nhân sĩ trí thức Việt Nam và đại diện cho cái gọi là "mạng lưới blogger Việt Nam" nặn ra bản Tuyên bố 258 và gửi đến văn phòng Hội đồng LHQ tại Bankok và một số tòa Đại sứ ở Hà Nội nhằm kêu gọi tẩy chay Việt Nam tham gia vào Hội đồng nhân quyền quốc tế với những lời lẽ bịa đặt và minh chứng vu cáo trắng trợn tình hình nhân quyền Việt Nam. Ngoài sự tiếm danh, mạo danh các nhân sĩ trí thúc và các Blogger Việt Nam chân chính, nhóm này liên tục viết bài đăng tải trên mạng internet và gửi đến các đài như BBC, VOA, RFI...để bôi nhọ hình ảnh Việt Nam. 


Dưới góc độ đạo đức làm người, lối hành xử thiếu văn hóa bằng cách mạo danh, lừa đảo, vu cáo, bịa đặt là khó có thể chấp nhận. Xa hơn nữa, hành động bôi xấu hình ảnh về nhân quyền của đất nước mình bằng những minh chứng ngụy tạo, không có thực đã vô tình lật tẩy bộ mặt thật của những người mang danh zân chủ kia. Thử hỏi, có con người nào lại có thể làm những việc cản bước tiến hội nhập quốc tế của dân tộc mình?

Tất nhiên, người Việt có câu "Cây ngay không sợ chết đứng". Những luận điệu của các tổ chức và cá nhân chống đối Việt Nam dù dưới bất kể hình thức nào cũng không làm thay đổi cách nhìn nhận của những người có trách nhiệm, bởi sự thật chỉ có một.

Giành phiếu ủng hộ cao nhất, Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Hội động nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2014-2016. Sự kiện này là minh chứng rõ nét nhất cho sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với tình trạng nhân quyền của Việt Nam, đồng thời đánh dấu một bước tiến dài trong hành trình bảo vệ nhân quyền quốc tế.

Dưới góc nhìn của cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, giữa cái đúng và cái sai, giữa sự thật và sự xảo trá, Việt Nam đã thắng.

Tất nhiên, như quy luật, những tiếng nói lạc lõng sẽ vẫn không mất đi. Những kẻ quấy rối không dễ gì đầu hàng, họ sẽ tiếp tục có những hành động chống phá với những lời lẽ chỉ trích không chỉ đối với Việt Nam, mà con ngay cả đối với Hội đồng nhân quyền quốc tế. Nhưng "chó cứ sủa, đoàn người vẫn đi".

Tuy nhiên, để đảm đương và xứng đáng với sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế trong Hội đồng nhân quyền LHQ, Việt Nam còn nhiều việc phải làm.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh21:13 17/11/13

    Chó cứ sửa và đoàn người cứ đi

    Trả lờiXóa
  2. Nhân quyền cho Việt Nam - Chứ không phải Nhân Quyền cho Liên Hiệp Quốc ?????23:14 17/11/13

    Nhân quyền cho Việt Nam - Chứ không phải Nhân Quyền cho Liên Hiệp Quốc ?????

    Trả lờiXóa
  3. thanhhoa_pro23:18 17/11/13

    Đúng là "Có tiếng mà không có Miếng" Cốt để mị thiên hạ mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. lục vân tiên23:26 17/11/13

    Luật biểu tình của tôi đâu ? Luật được quyền lập Đảng phái , hội nhóm của tôi đâu ?.....
    TẤT Cả đều có trong Hiến Pháp , nhưng không có Luật để thi hành......Vì Sao ? Vì Sao ? ???? Hãy giải thích đi Vũ Hoàng sơn ....... Tại sao có sự mâu thuẫn giữa Hiến Pháp và Luật định Vậy ?

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước phải giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến dân chủ nhân quyền và được bạn bè quốc tế tin tưởng ủng hộ thì mới có thể đắc cử trong cuộc tranh cử vào hội đồng dân chủ nhân quyền. Có thể thất đây là một trong những bằng chứng sát thực nhất chân thực nhất để nói lên một điều rằng Nhà nước ta cũng đang làm rất tốt những vấn đề dân chủ nhân quyền. Sau vụ việc này không hiểu là những con rận dân chủ còn định dở những chiêu bài như thế nào nữa để chống phá phá hoại Nhà nước ta đây. Tuy nhiên cho dù chúng có làm gì hay dở thủ đoạn gì đi chăng nữa thì chúng cũng sẽ không bao giờ đạt được mục đích.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh09:38 18/11/13

    Gửi các bạn,
    Liên hợp quốc có mù đâu? Là cơ quan đại diện quan trọng nhất về quyền con người, là cơ quan liên chính phủ lớn nhất về quyền con người, LHQ không mù, hoj đại diện cho tiếng nói của quốc gia họ đấy.
    LHQ cũng không mù quáng khi đi nghe tin lá cải. Đến chúng ta còn biết phân biệt đâu là tin thật đâu là tin bịa đặt thì LHQ khỏi phải nói, họ thông hiểu cả.
    Bác gì đó hỏi Luật liếc gì đó thì tôi nói thế này. Việc gì đi việc đó, các luật khác sẽ có theo trình tự thời gian. Luâtl Biểu tình hả. Nếu bác thích em soạn cho ngay một Luật về biểu tình. he he.

    Trả lờiXóa
  7. Từ trước đến này những con rận dân chủ vẫn luôn luôn tìm mọi cách để chống phá phá hoại Nhà nước ta chúng dùng các thủ đoạn không từ bất cứ thủ đoạn nào để có thể đạt được mục đích. Tuy nhiên do Nhà nước ta đã và đang đi rất đúng hướng có những chủ trước chính sách rất đúng đắn để giải quyết tốt các vấn đề nhân quyền nên những âm mưu thủ đoạn của bọn chúng sẽ không đạt được mục đích. Vừa qua đất nước ta lại đắc cử trong đợt tranh cử vào hội đồng nhân quyền của Liên Hợp Quốc như là một bằng chứng chân thực nhất chứng minh cho sự đúng đắn cho Nhà nước ta. Thế nên những con rận dân chủ nếu biết ăn năn hối cải thì hãy quay đầu lại sửa chữa những lỗi lầm chứ không nên có tiếp tục có những hành động ngu xuẩn vô bổ như trước làm gì nữa cả.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng rồi đấy , ở nước ta nhân quyền có được đảm bảo hay không , những quyền lợi của con người có được nhà nước và pháp luật bảo vệ hay không thì tự nhân dân ta biết , Liên Hợp Quốc , cộng đồng các nước quốc tế người ta có phải là mù đâu , không biết cái gì đâu , tự nhiên các nước khác lại bầu cho chúng ta vào tổ chức nhân quyền đấy , cũng phải có lí do của nó chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog