Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Minh: VỀ ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC

“Lão thần”… “ Dương Trung Quốc”!

Trung Quốc ở đây là ông Dương Trung Quốc, một trong hai người không biểu quyết thông qua Hiến pháp sửa đổi, điều mà cả Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đều cho là bình thường, là quyền của người ta, không thể áp đặt và cũng hoàn toàn hợp pháp, hợp hiến.

Cái đáng bàn ở đây là hành động đó có xứng để đám anh hùng bàn phím, nhân sĩ trí thức, bờ lóc vàng, đen la ó bốc lên tận mây xanh rằng “hai người Việt Nam chân chính còn lại”, rằng “yêu nước thương dân”, rằng “tiếng nói đối lập”…Bá đạo hơn, không chỉ giới “bờ nóc” ngồi bờ ao câu cá lóc, cá nóc mà có một tờ báo chính thống, hình như là tờ Đất Việt, còn nâng bi ở đẳng cấp mới khi gọi đó là “lời gan ruột của lão thần” (http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/chinh-tri-viet-nam/loi-gan-ruot-cua-lao-than-duong-trung-quoc-2360998/). Nghe mà suýt “té ghế”! Các bạn báo Đất Việt ơi? Ông Dương Trung Quốc làm được gì cho đất nước này mà các bạn tâng lên là “lão thần”, nghe kinh hoàng không khác gì cụ Chu Văn An dâng sớ trảm tướng.

Tôi không cực đoan nói ông Dương Trung Quốc là xấu, là phản động, là kẻ “cơ hội chính trị” như nhiều trang mạng đã đề cập. Nhưng nhân sự kiện tùm lum khó phân biệt đúng sai này, xin có mấy ý kiến về một số phát biểu đã bị cộng đồng có bài phản ứng là “không chuẩn” của ông Dương Trung Quốc như sau:

Ông Dương Trung Quốc và nhóm "dân chủ" Bùi Hằng
1/ “Đĩ – biểu tình – đa đảng – từ chức”

Trở lại bài viết của đại biểu quốc hội Hoàng Hữu Phước trước kia, nếu loại trừ cách hành văn rất rối rắm và lời lẽ có chỗ chưa chuẩn mực thì quan điểm của ông Phước lại rất chuẩn. Đất nước đang bao cái phải lo toan mà ông Quốc đi bàn 4 chuyện “đĩ - biểu tình - đa đảng - văn hóa từ chức”. Những vấn đề này đúng là có bất cập nhưng sự thật đã đủ độ cần thiết để bàn chưa hay nên “để các đại biểu khác có thời gian hiến kế làm đất nước hùng cường, quân đội hùng mạnh, dân tộc hùng anh, quốc gia thái bình thịnh vượng, dân chúng lạc nghiệp an cư, mới đúng là “quốc thái dân an”, ông Phước viết trên blog.

2/ Nhận thức sai lệch về Đảng, lập lờ hạ thấp uy tín Đảng CSVN.

Trả lời về bản Hiến pháp mới, Dương Trung Quốc cũng cho biết, ông đang rất băn khoăn trước lịch sử lập hiến. "Lần đầu tiên chúng ta ghi thẳng vào Lời nói đầu là Hiến pháp cũng chỉ thể chế hóa cương lĩnh của Đảng. Tôi tự đặt câu hỏi rằng đây có phải là một nhận thức tiến bộ hay không? Sự lãnh đạo của Đảng thì có lẽ chúng ta không phải bàn nữa, nhưng nghệ thuật lãnh đạo của Đảng là điều hết sức quan tâm...”.

Đây là một cách phát biểu rất lập lờ, đúng là trong các bản hiến pháp 1946, 1959 không ghi thẳng “thể chế hóa cương lĩnh của Đảng” nhưng điều đó không có nghĩa là Hiến pháp 2013 thì không ghi. Sự thực thì Hiến pháp 1946 còn không có một chữ “Đảng” nào nhưng Hiến pháp 1959 thì phần nói đầu đã đề cập khá sâu về Đảng. Còn trong bối cảnh hiện nay, khi mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội thì Cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ không là kim chỉ nam, không gắn với Hiến pháp thì sự lãnh đạo ấy còn ý nghĩa nữa không? Nếu như Cương lĩnh là sai trái, là bậy bạ, là không hoàn thiện thì Hiến pháp thể chế nó mới là sai. Chứ còn Cương lĩnh và Hiến pháp đều chung một mục tiêu vì đất nước giàu mạnh, phát triển thì hà cớ gì phải loại bỏ việc “thể chế hoá” thưa ông Quốc?

Ngay trong câu trả lời phỏng vấn của ông Quốc đã đầy mâu thuẫn. Ông nói: “Chúng ta hãy đọc lại các bản Hiến pháp trước đây, nhất là các Hiến pháp mà Chủ tịch Hồ Chí Minh còn trực tiếp lãnh đạo, chúng ta thấy rằng Đảng luôn đóng vai trò quyết định, thế nhưng nghệ thuật lãnh đạo lại khác, không thể hiện trực tiếp vào Hiến pháp như vậy, mà đặt dân tộc và nhân dân lên trên hết”. Vậy thì cũng xin thưa với ông Quốc, mỗi thời cuộc có một cách tiếp cận, xử lý vấn đề khác nhau. Còn bây giờ, cái gì mà không rõ là các bận rận, các thế lực thù địch, các lực lượng muốn lật đổ đầy rẫy cái tinh vi ma mãnh sẽ tìm cách phá ngay. Bằng chứng là ngay trong Hiến pháp lần này thôi, khá nhiều đại biểu còn đòi bổ sung hai chữ “duy nhất” vào Điều 4 khi nói về vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN. Cần hiến định thế vì lâu nay, những kẻ mà ông Quốc từng chụp ảnh chung khi biểu tình vẫn kêu gào “hiến pháp không quy định Đảng CSVN là duy nhất” thì sẽ còn nhiều đảng khác. Phải chăng sự lập lờ thế chính là nền tảng để tiến tới cái gọi là đa nguyên đa đảng?

Vậy thì cái ông Quốc nói “nghệ thuật” là thế nào? Là phải lờ đờ nước hến, là che giấu, lẩn khuất đi đúng không? Ông nên suy ngẫm thời điểm các năm 1946, 1959 tình thế cách mạng có thể thuận lợi cho việc hiến định đó không. Còn hiện nay, nếu không hiến định, Đảng giữ vai trò lãnh đạo mà không cầm lấy ngọn cờ, mơ hồ, phương phưởng như thế thì chỉ có những đảng điên rồ trên thế giới mới lựa chọn như thế mà thôi!

Thật ra, đây cũng phải là lần đầu ông Quốc có những phát ngôn gây cách hiểu sai lệch về Đảng như vậy. Trong lần chất vấn Thủ tướng, nguyên văn lời ông Dương Trung Quốc: “Dư luận cho rằng Thủ Tướng đặt nặng trách nhiệm trước Đảng mà xem nhẹ trách nhiệm trước dân. Thủ tướng có nghĩ đến việc khởi đầu cho văn hóa từ chức hay không trước những hạn chế, yếu kém trong điều hành, quản lý mà thủ tướng đã nhận lỗi trước Đảng, Quốc hội và nhân dân”.

Với câu hỏi “lắt léo” này, ông Quốc đã sai khi dùng câu “đặt nặng trách nhiệm trước Đảng mà xem nhẹ trách nhiệm trước dân”. Thế hoá ra Đảng là xấu hay sao mà ông lại đặt câu hỏi như vậy. Là nhà sử học, ông Quốc nên nhớ lời chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần nói: "Ngoài lợi ích của nhân dân, Đảng ta không có lợi ích gì khác”. Nếu ông muốn chất vấn Thủ tướng nên đi thẳng vào vấn đề, đừng kéo Đảng vào ở đây!

Theo Hoàng Hữu Phước thì Dương Trung Quốc tuy là nhà nghiên cứu lịch sử nhưng cũng từng đưa ra phát ngôn chưa đúng về chuyện đa đảng trong chế độ Việt Nam Cộng hoà. Ông Quốc khi trả lời phỏng vấn báo nước ngoài đã vừa nháy mắt vừa nói với nhà báo rằng các anh ấy ở Việt Nam Cộng Hòa nên biết rõ thế nào là “đa đảng”. Ông Dương Trung Quốc đã hoàn toàn không biết rằng, Việt Nam Cộng Hòa hoàn toàn không có bất kỳ đảng phái chính trị nào cả! Chỉ đến năm 1974 Nguyễn Văn Thiệu mới thành lập cái gọi là Đảng Dân Chủ, với đảng kỳ là cờ vàng sao đỏ do chính i Nguyễn Văn Thiệu làm Đảng Trưởng.

3/ Quốc hội không phải là nơi “hỏi chơi” xem thế nào?

Như ông Hoàng Hữu Phước từng phần tích, Ông Dương Trung Quốc đã phát biểu chất vấn tại nghị trường quốc hội, đặt vấn đề “văn hóa từ chức” với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đến khi nghe Thủ tướng trả lời thì ông Dương Trung Quốc đã vội vàng nói thêm rằng sở dĩ đặt câu hỏi là để xem Thủ tướng trả lời thế nào, và với nội dung Thủ tướng vừa đối đáp thì nhân dân yên tâm, tức là đã “an dân”.

Quốc hội là nơi bàn chuyện đại sự nước nhà, không thể là nơi để đại biểu của nhân dân làm bài test (thử nghiệm) chỉ với mục đích “để xem trả lời thế nào". Ông Quốc nếu có tò mò với cá nhân ông Thủ tướng thì có thể hỏi thẳng khi gặp riêng. Câu hỏi của ông Quốc được ca ngợi nhưng phản hồi của ông về mục đích đặt câu hỏi cho thấy ông bị hổng về kỹ năng làm đại biểu của nhân dân. Chất vấn để tìm ra giải pháp cho các vấn đề của nhân dân chứ không phải chất vấn để đánh bóng tên tuổi.

30 nhận xét:

  1. BLog Nồn + Bùi Thối = Quái Thai Vũ Hoàng Sơn Trelang13:35 2/12/13

    BLog Nồn + Bùi Thối = Quái Thai Vũ Hoàng Sơn Trelang

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng hữu Phước13:55 2/12/13

    486 đại biểu tán thành Hiến Pháp mới. Vì quyền lợi cuả các vị này, nếu không tán thành mà có chế độ dân chủ đa nguyên thì các vị này sẽ không còn được ngồi ở đây nưã. Như vậy sẽ bị mất lương, mất quyền . mất nồi cơm nếu đãng không còn độc quyền cai trị
    Xí nghiệp nhà nước là chủ đạo trong nền kinh tê để những đãng viên CS làm Giám Đốc còn vơ vét bỏ tuì chứ như vụ Vinashin. Giải thể xí nghiệp hay cổ phần hoá thì làm sao các Giám Đốc đảng Viên CS còn kiếm chác được.

    Trả lờiXóa
  3. là một giáo sư sử học có tiếng của nước ta với trình độ nghiên cứu lịch sử kinh nghiệm của mình ông đã được rất nhiều người biết đến với những công trình cũng như làm chuyên gia sử học nhiều lĩnh vực nhưng nhiều năm gần đây ông đã đi quá xa với danh nghĩa giáo xứ của mình, với những việc làm trái với một con người có học vấn cao trong xã hội khi có ủng hộ, tham gia những phong trào của đám rận chủ và thường xuyên có những biểu hiện không đồng tình với những quan điểm chính trị của quốc gia

    Trả lờiXóa
  4. với trình độ học vấn cũng như học hàm, học vị như ông Dương Trung Quốc và có nhiều năm tham gia trong lĩnh vực chính trị thì khi mà ông Dương Trung Quốc là một trong hai người không đồng ý thì chúng ta cũng cần phải xem xét lại. Vì không phải không có lý do khi ông Quốc lại có hành động như thế khi không thông qua Hiến pháp sửa đổi mà ngay cả chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho đó là bình thường.

    Trả lờiXóa
  5. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ15:38 2/12/13

    LÊ THANH HẢI BÍ THƯ TPHCM + NGUYỄN TẤN DŨNG THỦ TƯỚNG VIỆT NAM( 1 TRONG 2 ÔNG CÒN LẠI KHÔNG BẤM NÚT THÔNG QUA HIẾN PHÁP 2013) ĐI CHẾT ĐI.... COI PAPA NGUYỄN SINH HÙNG CỦA TUI NÓI GÌ VỀ BẢN HÙNG CA HIẾN PHÁP 2013 LÀ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ NÈ...

    http://vov.vn/Chinh-tri/Chu-tich-Quoc-hoi-Nguyen-Sinh-Hung-ky-chung-thuc-Hien-phap/294976.vov

    Trả lờiXóa
  6. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ15:44 2/12/13

    tổng hợp tin nè pa con:

    https://www.facebook.com/tat.axit.1

    Trả lờiXóa
  7. đại biểu quốc hội-người đại diện của nhận dân để nói lên tâm tư, nguyện vọng cũng như những yêu cầu của nhân dân, vì vậy không có gì là đáng khó hiểu khi mà đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc, ông không đồng ý thông qua thông quá Hiến pháp sửa đổi. Với khả năng của ông, trình độ của ông thì đó không phải là không có lý do, hoặc những vướng mắc của ông chưa được giải thích một cách hợp lý. Do vậy quốc hội cần phải xem xét lại ý kiến của ông Dương Trung Quốc để có những sự điều chỉnh hợp lý với nguyện vọng của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  8. Là một đại biểu quốc hội được nhân dân bầu lên trước tiên phải chịu trách nhiệm trước cử tri đã bầu lá phiếu cho mình, phải bảo vệ quyền lợi cho nhân dân, và phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Không thể phủ nhận khả năng trình độ của đại biểu Dương Trung Quốc, nhưng mà việc ông không bỏ phiếu tán thành sự thảo sửa đồi hiến pháp nước Việt Nam để lại sự nghi ngại lớn trong lòng cử tri. Việc một người đã từng tham gia sửa đổi Hiến pháp năm 1992 không tán thành là điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử nước ta, Cần nghiêm chỉnh xem xét lại vụ việc này, không thể để nhân dân hoang mang, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lấy đó làm cái cớ để chống phá chính quyền nhà nước Việt Nam..

    Trả lờiXóa
  9. Thực sự thì khó có thể mà nói gì hay là bình xét gì trong giai đoạn hiện nay cả, khi mà mọi thứ chưa đâu vào đâu. Tôi nói thẳng với các vị là dù sao thì ông Dương Trung Quốc cũng là một người yêu nước yêu Đảng, không bao giờ phản bội lại lợi ích của dân tộc, tuy nhiên trong lời nói của ông ấy có thể có những điểm sơ hở để các thế lực thù địch lợi dụng mà thôi. Cần nghiêm chỉnh xem xét lại vụ việc này, không thể để nhân dân hoang mang, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lấy đó làm cái cớ để chống phá chính quyền nhà nước Việt Nam. Bởi có thể nguyên văn câu nói của ông Dương Trung Quốc là khác. Tôi không đồng ý với tác giả bài viết rằng tác giả lập lờ hai mặt, khi thì ủng hộ ông Hoàng Hữu Phước, khi thì ủng hộ ông Dương Trung Quốc thế này.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy rằng chúng ta chưa nên chỉ trích ông Dương Trung Quốc, không bao giờ nên chỉ trích ông ấy cả, bởi vì ông ấy là một người tâm huyết với đất nước, trung thành với Đảng và Nhà nước. Có lẽ là lời nói của ông ấy đang bị lợi dụng mà thôi, ai mà chẳng biết đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc là người thế nào chứ. Nếu mà có chuyện ông Trung Quốc phản động thì ai nghe, đây có lẽ là do bọn dân chủ đặt điều mà thôi. Đừng tin theo lời của chúng. Và tôi nghĩ rằng trước đây tôi đã thấy người ta phản bác, chê bai ông Hoàng Hữu Phước vì dám chê ông Trung Quốc rồi. Nay lại lôi ông Phước ra để nhiếc ông Quốc là không đúng.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh17:00 3/12/13

    ông ấy là ĐBQH đại diện cho nhân dân, tôi nghĩ ông ấy cũng có cái lý của mình!

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh17:11 3/12/13

    Tôi đồng tình rằng chúng ta chưa nên chỉ trích ông Dương Trung Quốc. Đảng là một tổ chức như các nước có thể chế cính trị khác. Bản thân Đảng không phải không tốt, cũng đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho dân (Trong thời kỳ đầu mới thành lập được nhân dn ủng hộ). Tuy nhiên thời gian gần đây, càng ngày các đảng viên càng mất đạo đức, không xứng đáng và được nhân dân tin tưởng. ... Một đều đơn giản là xem đảng viên là đày tớ nhân dân nhưng họ có ý thức được điều đó bao giờ, tôi là nông dân suy nghĩ gọn là nuôi chó mà không bắt chuột mà còn cằn gà nhà thì thịt nó.

    Trả lờiXóa
  13. Sẽ không có gì đáng nói, sẽ không có gì phải bàn nếu như không có những bài viết, những luận điệu gần đây lại dựa vào chuyện này để tuôn ra những điều không thể chấp nhận nổi. Ông đại tá, nhà văn trở cờ Phạm ĐÌnh Trọng bỗng dưng lại ói ra một bài được đám blog bọ rận tung hô hai lá phiếu đó lên tận mây xanh. Phạm Đình Chọng “nật nọng” viết: “Trong đám người được gọi là “đại biểu Quốc hội” chỉ có hai người là người Việt Nam chân chính. Chỉ có hai người còn biết đến Nhân Dân đau khổ bị mất đất, mất tự do, mất quyền làm người, mất quyền công dân vì bản Hiến pháp này. Chỉ có hai người còn biết đếnđất nước càng tan hoang, càng bị các nhóm lợi ích bất lương chia nhau tàn phá, xâu xé, bòn rút, vơ vét mà không có một chút trách nhiệm với mảnh đất thấm đẫm máu, mồ hôi, nước mắt của cha ông, không có một chút trách nhiệm với các thế hệ mai sau vì bản Hiến pháp này. Chỉ có hai người còn biết đến lịch sử…. Chỉ có hai người còn biết đến sự phán xét nghiêm khắc, công bằng của lịch sử, của chính con cháu họ ở các thế hệmai sau đối với sự biểu quyết của họ hôm nay. Vì thế chỉ có hai người không biểu quyết. Còn 486 người bấm nút tán thành Hiến pháp này đã tự thú với Nhân Dân rằng: Không, họ không phải là đại biểu của Nhân Dân. Họ chỉ là công cụ bấm nút theo sự cài đặt của đảng mà thôi….”.

    Trả lờiXóa
  14. 2 người iêu nước... Mỹ

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh00:07 4/12/13

    Noi xau ong Quoc la tu ha thap minh thoi.Toi khang dinh rang 100 nguoi quanh toi thi 100 nguoi do kinh trong ong ay.Toi k o phe nao,chua noi chuyen dung sai,nhung khang dinh ong Quoc va ong Thuyet la 2 nguoi trong QH duoc nhieu nguoi dan kinh trong nhat.xin het.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh00:15 4/12/13

    De song that voi ban chat cua minh ,cac ong ay da co nhieu y kien hay va nhieu nguoi ung ho.Con neu vi ban than,vi tien bac thi co le cac ong ay se noi khac hoac im lang.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh09:11 4/12/13

    Đầu óc của Nguyễn Văn Minh có khác gì óc nghị Phước: Thần kinh nặng!

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh14:30 4/12/13

    Dung vi cong danh & tien bac ma viet nhu vayA,Minh oi.Dan tri gio cao roi anh a.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh16:20 4/12/13

    Co le ai cung biet db duong chung quoc dau oc o binh thuong.chi co db la dang vien moi binh thuong thoi.vi ho con lo cho vo con ho.chu db duong chung quoc chi biet lo cho nguoi ngoai ma o lo cho vo con la o binh thuong.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh16:38 4/12/13

    NÓI lên tiếng nói của một bộ phận dân chúng bị tổn thương bởi một bộ phận quan chức lạm dụng quyền lực, làm sai đường lối của Đảng đâu đã phải là đại diện cho toàn dân. NÓI nhiều nhưng làm thì được bao nhiêu mới là điều quan trọng, và qan trọng hơn nữa là phải biết cách làm, dân ko cần nhũng người nói xuống.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh22:44 4/12/13

    Noi ra duoc con quy & tot hon nhung nguoi an com cua dan,mac ao cua dan ma cu ngam mieng an tien.

    Trả lờiXóa
  22. Cuối cùng vẫn là tính chuyên nghiệp trong mọi trường hợp, kể từ cơ quan công quyền cho đến những bộ phận chức năng đến các Nhà tư vấn là cá nhân tổ chưc! Nếu không thể có chuẩn cho những điều nói ra như là đơn giản chẳng hạn là giám sát và thực thi vv... nếu ko có chuẩn mực thì cũng rất khó có thể chỉ dựa vào lòng tin và đạo đức/ Vì lúc đó sự kiểm chứng dễ bị sai lệch và làm dụng. Tuy nhiên công bằng mà nói thì dư luận cộng đồng mạng của bọn rận chủ lại xuyên tạc về bác Quốc,

    Trả lờiXóa
  23. Việc Ông Dương Trung Quốc không tán thành với những sửa đổi hiến pháp của quốc hội đó chỉ là thể hiện những quan điểm của cá nhân mỗi người chứ nó không nói lên tất cả bởi vì trong một tập thể không thể nào tránh khỏi có những người có những quan điểm trái ngược hoặc không vừa lòng trước cách giải quyết vấn đề chung của cả tập thể. Thế nên chúng ta không chỉ thấy Ông Dương Trung Quốc không tán thành là một điều gì đó to tát cả mà chúng ta hãy nhìn vào sự tán thành nhất trí cao gần như tuyệt đối của quốc hội. Có thể thấy đây là một kết quả không nằm ngoài dự đoán bởi vì các đại biểu đã làm việc rất tích cực hăng say để có thể đi đến những nhất chí chung. Hãy tin tưởng và ủng hộ cho những sự sửa đổi hiến pháp của Nhà nước ta và hãy cùng với Nhà nước ngày càng hoàn thiện hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  24. Đảng ta giờ đã độc tôn, lại vừa có cả đạo đức lẫn văn minh chứ không như thời 46 quần ngư tranh thực với các đảng phái yêu nước khác. Dân đã nhất trí đồng lòng suy tôn địa vị và phục tùng lãnh đạo của Đảng ta như vậy thì cần gì phải tốn kém tiền cứu tế cho dân để phục vụ cãi vã của các đại biểu lập hiến ở Quốc hội mỗi ngày tới 1 tỷ đồng và hàng trăm tỷ đồng tiền tuyên truyền mà vẫn bị bọn phản động chọc ngoáy.

    Chị nghĩ lần sau chỉ cần BCT thông qua HP mới hay sửa đổi rồi in thành tập phát tới từng hộ để trưng cầu ý dân. Hộ nào nhất trí thì ghi rõ vào phiếu trước mặt cán bộ, hộ nào chưa hoặc không nhất trí thì cán bộ cấp cơ sở có trách nhiệm đấu tranh làm rõ tới khi nhất trí. Như trường hợp của ông Quốc chả hạn, nếu hộ ông Quốc đã nhất trí rồi thì chị đố cá nhân ông Quốc ra ngoài phát biểu linh tinh theo kiểu chủ nghĩa cơ hội hữu khuynh như vừa rồi.

    Như vậy vừa thể hiện sự công khai, minh bạch của Đ và NN, vừa thể hiện quyền làm chủ trực tiếp của dân. Làm cách mạng cốt ở dũng cảm, dụng kỳ mưu ắt có kỳ công.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh11:59 6/12/13

    Suy nghi cua O.Quoc giong 100% nhung nguoi thuc su co cai tam va su hieu biet xa hoi.Tuy nhien chi co ong ay va mot so nguoi noi len duoc.Con lai thi im lang vi muon su yen on cho ca nhan,gia dinh vi cong viec vi quyen loi hoac don gian la nghi''ke me no,cai gi den no se den,quan tam lam gi cho dau dau''.Toi nghi ai ma da qua 40 tuoi ma cho rang O.Quoc la ''phan dong'' thi dau oc thuc su co van de.

    Trả lờiXóa
  26. Cái cách mà chú Đại Uý trẻ Nguyễn Văn Minh dùng để bảo vệ chế độ như thế này thì đúng là bằng ...mười hại nhau.
    Lý luận :thô thiển , cực đoan vô nguyên tắc.
    Nhận thức lạc hậu và bảo thủ kinh hoàng.
    Phản cảm nhất là sử dụng vài lập luận của Hoàng Hữu Phước-một tay giả vờ "lập dị -cực đoan" , một kẻ tinh ranh "giả dại qua ải" .Một người sẵn sàng tình nguyện làm bia cho thiên hạ phỉ nhổ miễn sao đạt được mục đích : Dành dược sự ưu ái của vài cấp lãnh đạo để mưu lợi cá nhân , để tha hồ kinh doanh trốn thuế .
    Đại Uý Minh không nhận thức được rằng :Trình dộ dân trí của chúng ta ngày càng cao lên rất nhiều.Lượng thông tin ngày càng phong phú.Thế giới ngày nay đã trở thành "thế giới phẳng". Hiện thực khách quan ngày càng sinh động hơn vạn lời lý luận xuông...
    Dù tôi vẫn biết rất rõ:Thực chất Nguyễn Văn Minh trong đời thường hoàn toàn khác với Đại Uý Nguyễn Văn Minh ở tòa soạn báo QQĐND.Thậm chí khác đến mức lạ lùng khó hiểu(!). Tuy nhiên tôi vẫn có lời chân thành muốn nhắn với anh:
    "Thương nhau như thế bằng mười hại nhau" !

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh05:37 8/12/13

    Phải phấn đấu 100%, ai không bấm nút kỳ tới loại thẳng cổ. VN không thể thua BTT, IR...được. Chúng nó toàn 100%, nhìn lại thấy mình hèn quá!

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh12:25 9/12/13

    E.Minh oi.Thong tin bay gio rat nhanh da dang.Tu tri thuc toi nong dan,it nhieu ho cung da hieu nhung van de da qua ro rang.Nhung chang qua la nguoi ta co them noi ra hay k thoi.Nhung bai viet cua em phu ho nhung nam 70 80.con bay gio nghe no buon cuoi lam em a.Thoi buong but ra bien gioi bao ve bien cuong cung moi nguoi nha!

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh19:31 9/12/13

    ong Duong trung Quoc la trung quoc ong chua lam duoc viec gi cho dat nuoc ma chi la ke luon kich dong dan chung o nghi truong thoi. Cu tri vµ quoc hoi da cchon nham dai bieu nay.ke dich ma vao Viet nam ong Quoc chac chan se dau hang va nhan la chi nghien cuu su thoi.

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh17:41 14/12/13

    Tôi thích nhất câu b ình luận này của Lê Bình :"Dù tôi vẫn biết rất rõ:Thực chất Nguyễn Văn Minh trong đời thường hoàn toàn khác với Đại Uý Nguyễn Văn Minh ở tòa soạn báo QQĐND.Thậm chí khác đến mức lạ lùng khó hiểu(!). Tuy nhiên tôi vẫn có lời chân thành muốn nhắn với anh:
    "Thương nhau như thế bằng mười hại nhau" !"
    Vì nó lột trần bản chất cơ hội giả dối nói một đằng làm một nẻo của những tay bồi bút kiếm cơm nhiều nhan nhản trong xã hội của chúng ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog