Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN THANH HÓA LẠI BỊ BÔI NHỌ

Cuteo@

Mấy ngày nay trên mạng xuất hiện một clip, được cho là công an thành phố Thanh Hóa túm cổ, xô đẩy và quật ngã một cụ bà. Nếu không nhầm, thì clip này được tung lên lần đầu tại diễn đàn vitalk. Ngay lập tức nó gây được sự chú ý của dư luận.

Ngồi xem clip này mình thấy có nhiều khả năng đây là một vụ dàn dựng để bôi nhọ công an Thanh Hóa. Hãy xem nội dung clips, xem bối cảnh, và đặc biệt là người chủ động quay clip.

Về nội dung: Ngay khi clip vừa chạy chúng ta thấy ngay hình ảnh cụ già đang chủ động đứng đợi tại cổng công an TP Thanh Hóa, khi ông Chung, người được cho là đã quật ngã cụ bà này đi ra, ngay lập tức cụ bà này lao đến và túm lấy cổ áo, sau đó bà lại bị ông này túm cổ áo kéo ra ngoài khu vực cổng. Việc giằng co là cả hai bên, ông Chung thì đẩy ra, bên bà cụ thì túm và kéo rồi ngồi xuống đường. Đoạn clip bị khuất gốc cây cọ và người ngồi trên xe máy nên không thể xác định được bà này ngã hay chủ động kéo ông Chung và ngồi xuống. Ngay lập tức cụ bà này la lên rằng: ối làng nước ơi, công an đánh người.

Bối cảnh: Clip được quay ngay tại cổng công an Thành phố Thanh Hóa, trong điều kiện có nhiều cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại đó, xe ô tô ra vào, khách đến làm việc, và nhiều người dân đang ngồi, đứng chờ tại đó. Người bị cụ bà túm áo là một cán bộ có chức danh Phó phòng không thể "ngu" tới mức túm cổ và quật ngã bà cụ trước cổng cơ quan công an, và bàn dân thiên hạ rồi lên xe để đi được. Không ai lại có thể có hành động dại đột tới mức như thế.

Các bạn có thể xem lại cảnh hai người túm áo nhau cho tới khi bà cụ "ngã" rồi đứng dậy đi vào đúng vị trí ban đầu. Sự việc xảy ra nhưng tuyệt nhiên không thấy ai ra can ngăn, hỗ trợ cho bà cụ. Thái độ của tất cả những người chứng kiến đều rất dửng dưng và có vẻ họ coi đó là chuyện bình thường. Ngay cả người quay clip và một người đàn ông ngồi trên xe máy, sát nơi bà cụ bị "ngã" cũng không có biểu hiện nào cho thấy cần bênh vực bà cụ.

Về người quay clip: Anh ta ngồi phía sau và dùng máy quay (có thể là điện thoại). Vị trí quay là cố định và rất chủ động. Dường như anh ta biết trước được bà cụ sẽ "gây sự" để chủ động quay lại, đưa lên mạng. Trong trường hợp này, mục đích khá rõ ràng: Bôi nhọ công an.

Xem lại clip nhiều lần, mình không thấy ông Chung túm cổ bà già và "quật ngã" như nhiều tờ báo đã đăng. Cách giật tít này cũng góp phần tạo nên sự giận dữ của dư luận.

Một số bài của Báo Giáo Dục Việt Nam Online cũng đã phản ánh vụ việc. Đươc biết bà cụ xuất hiện trọng clip có tên là Chút, quê ở xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Theo đánh giá của người dân sống quanh đây, bà cụ là người có sức khỏe tâm thần không bình thường, hay đến cơ quan thấy ai cũng la ó, chửi bới, làm phiền. Cơ quan công an cũng đã nhiều lần phối hợp với gia đình người nhà mang bà về bàn giao cho địa phương quản lý, nhưng chỉ được vài hôm, chuyện đâu lại vào đó. Theo Báo GDVN, nhiều cán bộ công tác trong ngành Công an bật mí: “Bà cụ này ngày xưa có một người con công tác trong quân đội. Tuy nhiên sau đó không hiểu vì sao mà anh này bị kỷ luật và bị cho ra khỏi ngành. Sau khi ra ngoài, anh ta đã có vi phạm pháp luật và bị bắt. Một thời gian không lâu sau thì được thả ra rồi đi đâu mất, không về quê. Có lẽ vì thế mà nên bà ấy mới đến cơ quan công quyền để đòi lại con. Gần 20 năm nay rồi, hầu như ngày nào bà ấy cũng như vậy".

Với nhân thân ấy, chúng ta có quyền nghi ngờ về mục đích của người tung clip này lên mạng.

Cho dù sự thật có như thế nào đi chăng nữa, hành động của ông Chung cũng khó chấp nhận. Bình tĩnh, kiềm chế là việc mà ông Chung nên làm vào lúc này. Không nên để vì mình mà công an Thanh Hóa bị bôi nhọ.

Mời xem clip:

9 nhận xét:

  1. Lục Vân Tiên10:12 21/1/14

    Xem clip thấy thằng công an này có võ, chỉ một tay mà xốc cổ Bà cụ tâm thần lôi xuống bậc tam cấp ngã dúi dụi rồi bỏ đi thẳng. Rõ là ra ngõ gặp anh hùng. Phải chi năm 1979 cho nó lên biên giới dạy cho quân xâm lược Bắc kinh một bài học như Đặng Tiểu Bình tuyên bố nhỉ ?
    Mà cái thằng lực lượng thù địch mới là hay, dàn cảnh quay phim lại canh me đúng lúc, làm lộ rõ bản chất thực sự của ngài công an nhân dân trung với đảng, hiếu với dân.
    Cũng như tử tù DCD lật tẩy mặt ngựa ăn của của đút của xếp lớn công an Bá ngọ vậy!
    Công an hiếp đáp người già,
    Xô người cô thế, đánh bà cô thân.
    Côn đồ khoác áo nhân dân
    "Hiếu với Dân" sao lại bất nhân thế này?
    Vai hùm, lưng gấu thân trai,
    Bức hiếp phụ nữ ra tài nam nhi.
    Công an mà chẳng ra gì,
    Những điều Bác dạy quẳng đi xó nào?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:47 21/1/14

    cuteo viết"...một vụ dàn dựng để bôi nhọ công an..." Đã có bao nhiêu vụ người dân bị công an đưa về đồn đánh chết rồi bố thằng cu teo ạ! Từ vụ đưa quan tài thanh niên không đội Mũ bảo hiễm bị c.a đánh chết ở BG năm nào, đến anh Nhật ở BD, bác Tùng ở HN...gần đây nhất là một thiếu niên 14 bị c.a đánh nứt sọ ở BĐ, một người dân tộc bị c.a đánh chết vì nghi trộm bò ở PK. Đây là clip của thế lực thù địch rình quay được cái bản chất thực sự của Công An (bất) Nhân (với) Dân. Bao giờ mới rửa được vết 'đen' trên mặt của CAND đây ? Mà đã đen rồi thì xá gì vết nhọ hở teo cu?

    Trả lờiXóa
  3. Hay thật, hết nói Hà Nội cưỡng chế đất đai, đến Nghệ An cướp chợ giờ lại còn quay hẳn clip vu khống nữa cơ đấy. Lúc nào cũng chỉ có những chiêu bài kiểu này khiến cho người đọc cảm thấy chán ngán lắm rồi đấy, đóng kịch thì cũng chẳng có tính thuyết phục gì cả. Dù có là tận mắt chứng kiến thì cũng chẳng dám tin là công an lại đánh một bà cụ như thế, các người đừng có mà vu khống cho công an nữa

    Trả lờiXóa
  4. Tưởng chuyện gì chứ cái chuyện bơm vá, thổi phồng sự việc kiểu như thế này là nghề của các vị rận chủ nhà ta mà. Đầu óc tưởng tượng và khả năng diễn xuất của các vị ấy vô biên lắm, những thứ không có thật thì dưới bàn tay bóp méo của họ cũng sẽ trở thành thật, cái nào nhỏ thì họ thổi lên thành to, còn cái nào to thì họ sẽ thổi phồng lên cái gì thì chẳng ai có thể biết trước được. Nói tóm lại là đừng bao giờ tin tưởng vào những clip bịa đặt có cảnh quay kiểu như thế này vì rất có thể công an Thanh Hóa đã bị đám rận giăng bẫy nhằm bôi nhọ danh dự

    Trả lờiXóa
  5. Quan sát clip thì ai cũng thấy rõ không phải ông thượng tá vung tay gạt theo phản xạ.Ông gạt xong còn hùng hổ quay trở lại vài bước để túm cổ cụ già lôi đi một khoảng khá xa rồi mới dúi ngã cụ . Không có ai trên đời lại có cái kiểu "phản xạ" tự nhiên như thế bao giờ !
    Điều đó cho thấy : Ông này tường trình thiếu trung thực. Còn lãnh đạo CA tỉnh Thanh hoá lại trả lời báo chí về vụ việc thiếu tính cầu thị, nặng về truy vấn và đối phó .Nếu CA Thanh hoá thực sự cầu thị thì sẽ phải thấy rõ rằng : Dù cho động cơ của người quay clip là gì chăng nữa nhưng thực tế nó đã PHẢN ẢNH ĐÚNG một hành động rất phản cảm hoàn toàn trái với đạo đức của người CAND , đặc biệt đây lại là hành động của một CAND đầy kinh nghiệm lại có tuổi đời , tuổi "ngành" và cương vị khá cao ! Đây là dịp "may" để lãnh đạo CA Thanh hoá biết rõ , hiểu rõ hơn về thực trạng đạo đức, tư cách , nhận thức của cán bộ chiến sỹ do mình quản lý để sử dụng người cho đúng đắn, để chấn chỉnh lại kỷ luật góp phần đem lại hình ảnh người CAND đẹp đẽ hơn trong mắt nhân dân
    Người CAND trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn phải ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ :"ĐỐI VỚI NHÂN DÂN PHẢI KÍNH TRỌNG LỄ PHÉP.." vì CA cách mạng là những đầy tớ của nhân dân, ko phải là "quan phụ mẫu" của nhân dân và chính điều này mới cần tự nhắc nhở , tự rèn luyện để trở thành "phản xạ" ăn sâu vào tim óc mỗi chiến sỹ CAND chân chính !

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:16 21/1/14

    Bạn Nặc danh
    Chuyện CA đánh chết người trong đồn là có thật. Những cá nhân đó đã bị xử lý kỷ luật thích đáng. Nhưng nó không đại diện cho ngành CA.
    Chúng ta cần nhìn nhận công bằng bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:18 21/1/14

    @ Lê Bình,
    Bác có nhận xét rất đúng mực.
    Ông Chung làm như vậy là khó có thể chấp nhận, đặc biệt với tư cách lãnh đạo. Điểm này, cuối bài viết này đã phản ánh.
    Nhung tôi nghi vấn về động cơ của người quay clip.


    Trả lờiXóa
  8. Trời ơi, bây giờ không làm gì được công an lại quay ra dàn dựng phim để úp sọt công an, sao lại có thể vu khống người ta vầy nhỉ, công an làm sai thì nói lên nói xuống cốt để hạ bệ công an, còn khi công an làm đúng thì quay ra xin xỏ, xin không được thì quay ra thù hằn, và hứa sẽ có ngày trả thù, tại sao lại có con người coi thường luật pháp, coi thường lực lượng công an vậy.

    Trả lờiXóa
  9. kiểu gì ở đâu mà lại có người đi vu oan cho lực lượng công an như vậy nhỉ, rõ ràng là công an không làm gì sai mà lại vu oan cho họ, đã thế lại chủ động vu oan nữa chứ, đúng là coi thường luật pháp quá thể đáng. Chúng ta cần phải xem xét lại cái đoạn video clip này, tránh cho người dân hiểu lầm về công an, tránh mắc bẫy của các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog