Chia sẻ

Tre Làng

Ông Nguyễn Đức Chung được đấy

LâmTrực@

Thật hiếm có được một ông giám đốc công an nào lại mạnh mẽ, quả quyết như Giám đốc Công an Hà Nội - Ông Nguyễn Đức Chung.

Ông Chung là Thiếu tướng gần như trẻ nhất của công an Hà Nội, và cũng là trẻ nhất của ngành công an. 


Ông Nguyễn Đức Chung quê gốc ở Thanh Miện, Hải Dương, nhưng ông sinh ra và lớn lên ở Yển Khê, Thanh Ba, Phú Thọ. Sau khi tốt nghiệp cấp III tại Vĩnh Chân, Hà Hòa, Phú Thọ, ông theo học Đại Học Cảnh sát. Cách đây mười mấy năm, ông Chung nổi tiếng là trinh sát giỏi, chuyên điều tra khám phá các vụ trọng án. Những vụ nào khó khăn nhất thì ông làm, và điều ngạc nhiên là gần như 100% các vụ ông làm đều thành công mỹ mãn bởi không chỉ kiến thức cơ bản vững vàng mà ở ông gần như điều tra là năng lực đặc biệt. Cũng vì thế ông Chung tiến nhanh trên con đường sự nghiệp. Dư luận trong và ngoài ngành công an hầu hết đều cảm phục con người này.


Tại Hội nghị sơ kết 1 tháng thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và TNXH, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, diễn ra sáng 16/1, Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng CSHS báo cáo về thủ đoạn phạm tội mới, trong đó có vụ trộm, dùng dây cáp và xe ô tô liều lĩnh, kéo đổ máy ATM của ngân hàng Maritime Bank để trộm tiền trong két, xảy ra vào rạng sáng 10/1, tại số 187 Giảng Võ, quận Ba Đình. 

Lãnh đạo Phòng CSHS công an Hà Nội cho hay, đây là thủ đoạn phạm tội mới, rất manh động và liều lĩnh, thể hiện việc phạm tội có tổ chức. Nhưng đáng tiếc là ngay đêm xảy ra vụ trộm, một người dân đã nhìn thấy hành vi trên và đã đến Công an phường Giảng Võ để báo cáo, tuy nhiên, công an phường đã không báo cáo sự việc cũng không có động thái nghiệp vụ nào để tỏ rõ trách nhiệm cũng như năng lực chuyên môn, vì thế vụ việc điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Trước thông tin trên, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, đã yêu cầu ông Đinh Bá Pha, Phó trưởng Công an phường Giảng Võ báo cáo cụ thể tại sao tiếp nhận sự việc, nhận đơn trình báo của nhân dân nhưng không báo cáo để phối hợp. Trước “lỗi” nghiệp vụ trong công tác tiếp nhận, xử lý thông tin tố giác tội phạm trong vụ ATM của Maritime Bank bị kẻ gian cậy phá, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Trưởng Công an quận Ba Đình điều chuyển ông Đinh Bá Pha về Đội Thi hành án. Đây được coi là một hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với một chiến sĩ công an có "chức sắc" và thâm niên trong nghề.

Bị giám đốc chất vấn, ông Đinh Bá Pha giải thích là do trời tối và cán bộ công an phường đi tìm nhưng không thấy cây ATM bị phá và yêu cầu người dân đó ngồi lại phường viết báo cáo sự việc... Ngay lập tức, ông Chung đặt câu hỏi: “Tại sao các đồng chí không chở người dân đó ra chỉ tận nơi hiện trường vụ án?”. Trước lý do đưa ra không thuyết phục của ông Pha, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu điều chuyển công tác với ông Pha ngay trong tuần này. 

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng: "Với thâm niên làm điều tra hình sự từ năm 1998 mà để lỗi nghiệp vụ cơ bản như này thì không không xứng đáng làm Phó công an phường".

Mệnh lệnh của ông Nguyễn Đức Chung ngay lập tức được thực thi, và được người dân cũng như cán bộ chiến sĩ công an Hà Nội đồng tình ủng hộ. 

Suy cho cùng, cách chức những người không làm được việc cũng không khác là mấy việc trọng dụng nhân tài. Biết sử dụng người là một lợi thế của một vị tướng.

Ngành công an cần lắm những người tận tâm với công việc và vì dân như ông Giám đốc Nguyễn Đức Chung.

21 nhận xét:

  1. Nặc danh09:38 17/1/14

    Không hoàn thành nhiệm vụ thì bị kỷ luật thôi, ông Nguyễn Đức Chung cũng chỉ thực hiện quyền hạn trách nhiệm có mình. Tôi thấy việc này bình thường, nếu mọi người hoàn thành trách nhiệm của mình, thì xã hội sẽ tốt hơn rất nhiều rồi. Phải chăng xã hội này quá thiếu những người như ông Chung ????? Đọc thấy buồn hơn là vui.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:36 19/1/14

    nhung nhieeuf cow quan bieets linhs saicos dam tramr dau?

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước việt nam chúng ta rất cần những người lãnh đạo như thể tướng Chung.Ông không chỉ là người có trình độ chuyên môn rất giỏi mà ông còn rất liêm khiết và nghiêm nghị,Những gì mà ông đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh phòng chống tội phạm của thành phố Hà Nội nói riêng và cho cả nước nói riêng đã được ghi nhận.Trong tình hình tội phạm đang ngày càng có những diễn biến phức tạp hiện nay thì rất cần có sự chỉ đạo tài tình của những vị lãnh đạo ngành công an.Mong rằng trong thời gian tới thì tội phạm sẽ không còn lộng hành nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Đây thật sự là một việc làm hết sức đúng đắn của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung.Những đóng góp của ông trong sự nghiệp phòng chống tội phạm luôn được đánh giá rất cao và được người dân ghi nhận.Việc ông kiên quyết điều chuyển công tác với đồng chí phó trưởng công an phường Giảng Võ sau khi để cho tội phạm hoạt động trên địa bàn mà không chỉ đạo điều tra và báo cáo.Đây được cho là việc làm thể hiện quyết tâm phòng chống tội phạm của thiếu tướng Chung.Đất nước việt nam chúng ta cần những người như giám đốc công an Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19:47 21/1/14


    Chiều 21/1, tại buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp đầu xuân năm mới, trả lời câu hỏi của phóng viên xung quanh việc “trảm” quân ngay trong cuộc họp trực tuyến vừa qua, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, ngay sau lệnh ‘trảm’, công an quận Ba Đình đã họp và quyết định điều chuyển ông Đinh Bá Pha – Phó trưởng Công an phường Giảng Võ về Đội cảnh sát hỗ trợ tư pháp của công an quận Ba Đình, tức là về trông trại tạm giữ của công an quận này.

    “Điều chuyển về đó chưa có nghĩa là xong đâu, mà chuyển về đó để tiếp tục làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm” – Thiếu tướng Chung khẳng định.
    ‘Trảm’ quân tại cuộc họp: Giám đốc Công an Hà Nội lên tiếng
    Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội
    Nói về lý do “trảm” quân ngay trong cuộc họp trực tuyến, người đứng đầu Công an Hà Nội cho biết, ở Hà Nội lần đầu tiên xảy ra vụ việc trộm cắp tại cây rút tiền ATM mà thủ đoạn là dùng xe ô tô móc vào để giật đổ. Khi nhân chứng phát hiện vào công an phường báo cáo thì không tiếp nhận xử lý, đến sáng hôm sau mới điều tra vụ việc.

    “Ở đây chúng tôi cho rằng thái độ khi tiếp nhận trình báo, tố giác tội phạm rõ ràng là thiếu tinh thần trách nhiệm, hơn nữa đồng chí này đã có 15 năm kinh nghiệm điều tra nhưng để sai sót, càng kinh nghiệm càng phải xử lý.

    Cá nhân tôi và Đảng ủy, Ban giám đốc trước đó đã nghiên cứu rất kỹ hồ sơ vụ việc này, trong buổi giao ban chúng tôi yêu cầu đồng chí đó báo cáo lại để rút kinh nghiệm toàn thành phố nhưng đồng chí này lại chối trách nhiệm, nên với cương vị của mình tôi đã yêu cầu Ban chỉ huy công an quận Ba Đình họp kiểm điểm và rút đồng chí này về Đội Cảnh sát hỗ trợ tư pháp” – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nói.

    Cũng theo người đứng đầu công an Hà Nội, năm qua công an Hà Nội đang tổ chức siết chặt kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ trong việc thực thi nhiệm vụ và phục vụ nhân dân. Trong năm 2014, công tác này sẽ tiếp tục được triển khai.
    ‘Trảm’ quân tại cuộc họp: Giám đốc Công an Hà Nội lên tiếng
    Hiện trường cây ATM bị phá trên phố Giảng Võ.
    Trước đó, ngày 10/1, một cây ATM trên đường Giảng Võ (quận Ba Đình) đã bị kẻ gian phá hỏng nhằm lấy tiền trong két sắt, tuy nhiên khi chưa thực hiện thành công thì loa báo động của ATM hoạt động, cùng lúc thấy người dân đi qua nên bọn trộm đã hoảng sợ và lên xe ô tô chạy trốn.

    Sáng 16/1, công an TP Hà Nội tổ chức cuộc họp trực tuyến sơ kết 1 tháng thực hiện tấn công trấn áp tội phạm.

    Tại cuộc họp, Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết, buổi đêm xảy ra vụ trộm, một người dân đã nhìn thấy hành vi trên và đã đến công an phường Giảng Võ để báo cáo nhưng trực ban của phường đã không báo cáo sự việc nên khó khăn trong quá trình điều tra.

    Báo cáo tại cuộc họp, ông Đinh Bá Pha – phó công an phường Giảng Võ đưa ra lý do: “Trời tối và cán bộ công an phường đi tìm nhưng không thấy cây ATM bị phá”.

    Trước lời giải thích của vị Phó trưởng CA phường, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu vị này thôi giữ chức phó công an phường Giảng Võ, chuyển xuống đội thi hành án.

    “Với thâm niên làm điều tra hình sự từ năm 1998 mà đến nghiệp vụ cơ bản cũng không hoàn thành thì không không xứng đáng làm phó công an phường” – Tướng Chung nói khi ‘trảm’ quân.

    Trả lờiXóa
  6. Đấy, là công an phải có trách nhiệm như vậy chứ, thế thì nhân dân mới tin tưởng, mới yêu quý chứ, người ta nói rằng người đứng đầu mà tốt thì cả cái con tàu đó sẽ cứ thế mà trôi đi êm ả, hy vọng rằng với sự lãnh đạo của thiếu tướng Nguyễn Đức Chung thì công an Hà Nội sẽ không ngừng lớn mạnh, xứng đáng là công an thủ đô ngàn năm văn hiến, được nhân dân tin yêu.

    Trả lờiXóa
  7. Là công an cũng phải biết lúc cương lúc nhu, hiện nay chúng ta có khá nhiều sai lầm, khuyết điểm của cán bộ công an, đặc biệt là với một thủ đô thì những sai lầm của cán bộ công an có thể dẫn đến những sai lầm tai hại, kéo theo đó có thể là rất nhiều hệ lụy phức tạp, ảnh hưởng to lớn tới đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, cũng như là uy tín của lực lượng cộng an.

    Trả lờiXóa
  8. Hoàn toàn đúng thôi, hiện nay trong bộ máy chính quyền của chúng ta còn tồn tại nhiều bất cập do vậy chúng ta cần phải luôn có những biện pháp mạnh tay hơn nữa để củng cố bộ máy nhà nước trong sạch vững mạnh, phù hợp với lợi ích của nhân dân và tránh được những tiêu cực như trong một số vụ án tham nhũng gần đây gây nhức nhối và bức xúc trong dư luận. tướng Trung làm như vậy là rất phải.

    Trả lờiXóa
  9. Giám đốc Công an tỉnh Hà Nội thiếu tướng Nguyễn Đức Chung là một con người thật chính trực, ông không khoan nhượng cho bất kỳ những người nào kể cả người có chức có quyền. Việc ông dám thẳng tay cách chức một phó công an phường đã thể hiện sự thanh liêm nghiêm túc của ông với công việc. Việc này đã được dư luận đánh giá cao và làm cho người dân thêm phần tin tưởng vào ngành công an.

    Trả lờiXóa
  10. Giám đốc công an Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung là vị tướng gần như trẻ nhất của ngành công an. Ông là con người tài năng và có bản lĩnh. Chính vì thế ông nhận được sự ủng hộ, đồng tình và cả sự thán phục của nhiều đồng nghiệp cũng như các chuyên gia. Đất nước ta cần nhiều hơn nữa những con người như thế mới có thể làm cho đất nước yên bình ổn định, người dân ấm no hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  11. Yển khê thanh ba phú thọ
    Tự hoà quá chú Chung ạh
    Cảm ơn chú đã vì đất nước
    Vì nhân dân
    Mang lại sự bình yên
    Và niềm tự hoà to lớn

    Trả lờiXóa
  12. Yển khê thanh ba phú thọ
    Tự hoà quá chú Chung ạh
    Cảm ơn chú đã vì đất nước
    Vì nhân dân
    Mang lại sự bình yên
    Và niềm tự hoà to lớn

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh14:03 23/5/14

    Văn thì láo báo thì phét chẳng biết thực hư thế nào cả tôi cảm thấy cá lớn... cá bé..

    Trả lờiXóa
  14. Trảm tướng xong rồi công an Hà Nội đã tìm ra được thủ phạm chưa? Một khi tướng mà không hoàn thành nhiệm vụ, trong trường hợp này là vô trách nhiệm khi tiếp cận thông tin từ dân, thì việc "trảm" là cần thiết để giữ nghiệm cho toàn quân.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận thấy ông Chung là một người quyết liệt. Ngay cả đối với lính cũng phải công tội phân minh để giữ gìn thái độ tận tâm với nghề, nâng cao tính chính quy, tinh nhuệ của lực lượng.

    Trả lờiXóa
  16. tai sao cong an ha noi lau nay cu de bon phan dong nhon nho ngoai vong phap luat chong pha dat nuoc va thu do nhung vu hinh su thi bat con bon phan cach mang thi ngay cang lieu linh cong khai ngay dem ra suc chong pha thi lai khong nguoi dan buc xuc khong hieu tai sao bon phan dong nguy hiem lai duoc mien tru khon bi trung tri

    Trả lờiXóa
  17. Ngay mai bon phan dong to chuc bieu tinh ,tai nha hat lon de pha roi ,chong pha dat nuoc .phan doi chuyen tham cua chu tich nuoc trung hoa Tap can Binh tham chinh thuc nuoc ta theo loi moi cua tong bi thu va chu tich nuoc .Vay tai sao chung cong khai pha hoai duong loi ngoai giao cua nha nuoc ta ma khong bi trung tri

    Trả lờiXóa
  18. Tôi rất cảm ơn những cống hiến mà tướng Chung đã làm. Nhờ ông mà tình hình an ninh ở Hà nội ngày càng được ổn định hơn, các tệ nạn trộm cắp, cướp giật cũng giảm đáng kể, cuộc sống của người dân được bình yên hơn. Đất nước cần những con người tận tâm với công việc như ông!

    Trả lờiXóa
  19. Nói chung bất cứ công việc gì cũng cần phải có người tài năng để làm, để hoạch định chgo tốt. Người có năng lực, tầm nhìn thì làm việc gì cũng thuận lợi, nhưng trên hết một môi trường làm việc muốn chất lượng thì người đứng đầu phải là người tài giỏi, tâm huyết và công minh. Dám nhìn sự thật, nói và làm được sự thật, đó là điều chúng ta cần. Và tướng Nguyễn Đức Chung là tấm gương cho nhà lãnh đạo đó.

    Trả lờiXóa
  20. Nói chung bất cứ công việc gì cũng cần phải có người tài năng để làm, để hoạch định chgo tốt. Người có năng lực, tầm nhìn thì làm việc gì cũng thuận lợi, nhưng trên hết một môi trường làm việc muốn chất lượng thì người đứng đầu phải là người tài giỏi, tâm huyết và công minh. Dám nhìn sự thật, nói và làm được sự thật, đó là điều chúng ta cần. Và tướng Nguyễn Đức Chung là tấm gương cho nhà lãnh đạo đó.

    Trả lờiXóa
  21. Mình thấy bác Chung là một người rất tâm huyết, rất nhiệt tình trong công việc, nhờ bác mà người dân thủ đô cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều trong cuộc sống. Chỉ nghe danh thôi là bọn tội phạm cũng đã sợ rồi. Rất vui khi bác được bầu làm phó bí thư thành ủy Hà Nôi. Mong bác sẽ cố gắng đem hết sức mình để đóng góp cho đất nước, cho nhân dân. Cần lắm một con người như mà luôn đem sức mình cống hiến người dân. Luôn ủng hộ bác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog