Chia sẻ

Tre Làng

TẢN MẠN VỀ LỜI KHAI CỦA DƯƠNG CHÍ DŨNG

LâmTrực@

Chỉ một lời khai của Dương Chí Dũng, nhưng nó làm cho dư luận sôi sùng sục. 

Khỏi phải tranh cãi, một trong những từ khóa hot nhất tuần qua là "dương Chí Dũng". 

Lý do để cái tên Dương Chí Dũng trở nên nóng bỏng trước hết và chủ yếu là do sự quan tâm của dư luận đối với thái độ của các cơ quan hữu trách đối với tệ tham nhũng, vốn đã trở thành quốc nạn ở xứ ta. Góp phần không nhỏ làm cho dư luận chú ý chính là nhân thân của Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, số lượng lớn tiền bị tham nhũng, và thêm nữa là một kế hoạch đào tẩu bị thất bại của gia đình họ Dương.

Sẽ không ngoa khi nói rằng các bị đứng trước vành móng ngựa có nhân thân đặc biệt. Kể cả các vụ án tham nhũng vừa xử trước đó, dù với hai án tử hình cũng không đủ sức thu hút sự quan tâm của dân chúng bằng vụ này.

Và kịch tính lên đến cao trào khi Dương Chí Dũng có “lời khai dưới giá treo cổ”, cái tên và thân phận của người cung cấp thông tin tuyệt mật cho Dương Chí Dũng đã làm lu mờ đi chính Dương Chí Dũng, và hầu như cái mà dư luận đang quan tâm là những ai tiếp theo sẽ vướng vào vòng lao lý. 

Hỉ hả với điều này, nhiều trang báo đã tỏ rõ thái độ vui mừng khi biết đó là một nhân vật quyền thế nghiêng ngả đất trời bị tố cáo. Suy cho cùng, báo chí có lý do để vui mừng, trước hết là những phỏng đoán thì thầm  trước đó đã có tín hiệu đúng, sau nữa là những nhà quan sát có thêm đất làm ăn. Vì thế, không lạ khi cư dân mạng chia năm sẻ bảy bày tỏ thái độ trước tin động trời mà Dũng đã khai trước tòa. Tất nhiên, lời khai của một bị cáo hay đương sự tại tòa tất nhiên cũng chỉ là một phía, cần phải điều tra để tìm ra sự thật khách quan. Ngay tại buổi tuyên án Dương Tự Trọng ngày 8/1, HĐXX TAND thành phố Hà Nội quyết định khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước theo điều 263 Bộ luật Hình sự, việc làm này được dư luận hoan ngênh và chú tâm theo dõi. Ai nấy đều tưởng tượng ra một kịch bản khi mọi việc được lôi ra ánh sáng. Song dường như, không rõ ràng cho lắm, cánh đưa tin luôn mong rằng lời khai của Dương Chí Dũng là đúng sự thật. 

Như một entry trước đó  ngay chính trên Blog này, dù là đúng hay không đúng thì Tướng Ngọ cũng gặp hạn, bởi chờ được vạ má đã sưng.

Dù thế nào đi chăng nữa, sự quyết tâm tấn công tội phạm tham nhũng của cả cái hệ thống chính trị này, mà rõ nhất là cơ quan công an được thể hiện trước nhân dân bằng những hành động quyết liệt cũng đã được ghi nhận và cổ súy. Đó mới là tín hiệu tốt lành cho xưa Việt. Thực tế, người dân đã nhìn thấy được quyết tâm đó tại phiên xử Dương Chí Dũng, cảm nhận được từ quyết định khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước tại phiên xử Dương Tự Trọng, cũng như kết quả xét xử các vụ án tham nhũng vừa qua.

Người dân đang chờ đợi kết quả tiếp theo, đó là tìm ra được người làm lộ bí mật nhà nước. Nếu như thủ phạm có chức vụ cao, nhưng vẫn bị xử lý theo pháp luật, thì đó là mất một người mà được lòng muôn dân. Đây mới là cái đích của chống tham nhũng, và nếu công lý được thực thi nghiêm túc tôi tin việc điều tra không phải là không thực hiện được.

Người dân luôn hy vọng lời khai dưới giá treo cổ của Dương Chí Dũng là không đúng sự thật. Song,  tìm cho ra sự thật, dù kết quả nào, cái lợi cũng thấy được quá rõ. Nếu không làm được vậy, cái hại là không thể đo lường vì nó khác nào việc củng cố đức tin cho những quan tham lộng hành.

Tìm ra sự thật, cho dù kết quả nào thì cũng lấy được niềm tin của người dân.

Người viết entry này cũng đang kỳ vọng vào cơ quan điều tra và mong mỏi sự thật sẽ được minh bạch.

7 nhận xét:

  1. Nặc danh14:44 11/1/14

    VÃI CẢ VŨ KHÁNH SƠN

    Trả lờiXóa
  2. Những lời khai của ông Dũng về ông Ngọ đã có từ lâu trong hồ sơ.
    Và ,dù thông tin này vì những lý do A-BỜ -CỜ nào đó mà chưa được điều tra đến nơi đến chốn bằng tất cả khả năng của lực lượng an ninh rất tài giỏi hùng hậu của VN thì những người bình thường nhất , thậm chí là dốt nát nhất cũng phải đặt câu hỏi : Không có người là quan chức cấp cao thông đồng mật báo thì ông Dũng có là "Tề thiên đại thánh tái thế" cũng không thể biết tin tức về mình chỉ ngay sau vài chục phút khi cuộc họp tuyệt mật giữa Thủ tướng và vài cán bộ nội chính cao cấp vừa kết thúc !?
    Ông Ngọ_ Sau lời khai của ông Dũng _ Theo lẽ thường tình , dù muốn dù không cũng phải đặt vào vị trí là nghi can số 1!
    Vậy tại sao lãnh đạo Bộ CA và lãnh đạo Đảng uỷ Bộ CA vẫn đề nghị các cấp thẩm quyền phong hàm thượng tướng cho ông Ngọ vào tháng 7-2013 mà không thận trọng làm rõ đúng- sai theo những quy định bảo vê nội bộ rất nghiêm ngặt đã từ lâu được xây dựng thành nguyên tắc sống còn của Đảng ta?
    Nếu ông Dũng khai "sai " thì phải quyết tâm truy tìm cho ra "con ngựa thành Tơ-roa" hại dân phản Đảng cực kỳ nguy hiểm vì nó nằm trong bộ máy cấp cao .
    Tên tội phạm này đã vì tiền mà bán tin tối mật cho "giặc trong" tham nhũng được thì khả năng bán bí mật quốc gia cho "thù ngoài" chỉ còn cách nhau mong manh một sợi tóc!
    Với kinh nghiệm 57 năm làm công tác bảo vệ Đảng , nguyên Trưởng Ban Bảo vệ chính trị nội bộ TƯ Nguyễn Đình Hương đã khẳng định: "Tội làm lộ bí mật quốc gia về vụ án để tội phạm chạy trốn là tội rất lớn, lớn hơn tội nhận hối lộ .Cộng thêm nguyên nhân của việc làm lộ bí mật này không phải vì tình cảm gia đình, không phải anh em mà xuất phát từ một cục tiền thì lại càng nghiêm trọng"
    Chính bởi như thế : Nhiệm vụ tìm ra tên này lẽ ra phải đặt thành vấn đề cấp thiết cho toàn bộ lực lượng an ninh quốc gia kể cả Công An và Quân Đội .Tìm ra kẻ biến chất "trèo cao chui sâu " nguy hiểm đó chính là nhiệm vụ bảo vệ chế độ vừa đồng thời minh "oan" luôn cho ông Ngọ rồi sẽ phong Thượng tướng (Nếu quả thực ông là một nhân tài của Đảng) đâu phải là quá muộn cho ông !?

    Xin được hỏi :Vậy có đúng không hỡi bàn dân thiên hạ ?
    Hi..hi.. ! "Thiên hạ " thì rộng quá .Thôi , chỉ xin hỏi :Vậy có đúng không các anh, các chị , các bác ơi ?!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:13 11/1/14

    Đảng vĩ đại không thể có kiếm mẻ, lá chắn thủng. Đây chỉ là suy diễn của " thế lực thù địt ".

    Trả lờiXóa
  4. Lục Vân Tiên14:46 12/1/14

    BÁ NGỌ...THẰNG NGỰA
    Quý ngọ giờ đây "ngó quỵ" rồi,
    Thay gan cầu sống uổng công thôi.
    Năm trăm chạy án đâu còn hưởng,
    Một triệu chia nhau cũng mất toi!
    Đục khoét của dân, loài chuột cống
    Lấy tiền bá tánh, lũ chồn hôi
    Ô danh Tiên tổ, buồn cha mẹ
    Đã trót sinh ra một lũ giòi!

    Trả lờiXóa
  5. Hẳn là mấy vị phải thấy vui mừng lắm khi có một vị quan chức cấp cao như thế rơi vào bẫy của các vị, đúng là cười trên nỗi đau khổ của người khác thì người đó còn đáng khinh thường hơn. Sự việc còn chưa được làm sáng tỏ thì mấy người đừng có mà tự đắc chí, ai có thể khẳng định rằng lời khai của Dương Chí Dũng là đúng sự thật, các người thật quá coi thường sự thông minh và tầm nhìn của dân tộc này rồi, đừng có mà tự đắc và tự ngộ nhận là mình giỏi

    Trả lờiXóa
  6. Sao lại ko vui mừng vì đây là minh chứng Đảng ta đã chống thật bọn tham nhũng rồi .Đã quyết "bắt hổ" chứ ko chỉ bắt "chó con" thôi ! Chỉ có lũ chuốt nhắt lau nhau mới gào lên để bảo vệ cho lũ chuốt cống .Tổ quốc và chế độ phải đặt cao hơn tất thảy Hãy đừng vì con chuốt cống rất to đeo lon tướng mà các bạn quáng mắt đặt chúng lên trên vận mệnh đất nước, vận mệnh chế độ..Hãy lột trần mặt chuột của những tên hủ bại vì tiền có thể bán nước , phá Đảng cầu giầu sang. Hãy hun cho lũ chuột đang đục khoét tiền của nhân dân và đục khoét vào sức mạnh của Đảng phải chui ra khỏi những cái hang mạ vàng và đập chết hết chúng.để bảo vệ thành quả cách mạng.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh11:30 17/1/14

    Kịch hay còn dài...........

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog