Chia sẻ

Tre Làng

QUAN CHỨC GIÀU KẾCH XÙ, DÂN TIN LÀM SAO ĐƯỢC?

Nguyễn Duy Xuân

(Kienthuc.net.vn) - Chỉ ở VN mới có việc bổ nhiệm 26 người trong 1 ngày. Người ta gọi động thái này là “vét”, vét cho hết vì ngày mai anh đâu còn quyền lực trong tay nữa.

Vụ biệt thự còn đang nổi sóng thì dư luận lại một phen chấn động. Nguyên nhân là xuất hiện thông tin: ông Trần Văn Truyền khi biết mình trước khi về hưu, đã chỉ đạo Vụ Tổ chức Cán bộ (do ông Ngô Văn Cao là Vụ trưởng) cấp tập, dồn dập làm công tác nhân sự ồ ạt. Từ tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011, ông Trần Văn Truyền ky quyết định bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp vụ (và tương đương) tại cơ quan TTCP, chỉ trong 2 ngày (1/8 và 3/8) kí bổ nhiệm 26 người, riêng ngày 3/8/2011 ký bổ nhiệm 22 người.

Lý giải chuyện này, ông Truyền vẫn khẳng định: “Tôi làm đúng trách nhiệm và đúng pháp luật, đúng nguyên tắc”. Ông Truyền nói không sai. Tất cả đều đúng quy trình, đúng nguyên tắc nhưng bất thường ở chỗ, cái sự đúng ấy lại được thực hiện cấp tập chỉ trong có vài ngày, ngay trước khi ông nghỉ hưu. Ấy là chưa xét đến con người cụ thể, họ được ông đặt ngồi không đúng chỗ và đất nước phải gánh lấy hậu quả của cái sự không đúng người đúng việc ấy. Người ta thừa biết ông được gì, mất gì sau những “phi vụ làm ăn” như thế.

Có câu đồng tiền đi liền bát gạo. Nay phải sửa lại là đồng tiền đi liền với chức vụ. Chuyện các sếp sắp xếp bàn cờ dưới quyền một cách ồ ạt chỉ dăm ba tháng, thậm chí ngày cuối cùng, giờ cuối cùng trước khi nghỉ hưu hay nhận nhiệm vụ khác chẳng có gì lạ, nó cũng “xưa như Diễm”. Trên thế gian này chỉ ở xứ mình mới có độc chiêu làm công tác tổ chức cán bộ như thế. Người ta gọi động thái này là “vét”, vét cho hết vì ngày mai anh đâu còn quyền lực trong tay nữa.

Những tưởng ông Truyền đơn thương độc mã chống chọi với cơn bão dư luận thì vài ba hôm gần đây, ông lại có bạn đồng hành vốn là cấp dưới cũ. Ấy là ông Ngô Văn Khánh, đương chức phó Tổng thanh tra CP với bản kê khai tài sản cách đây 3 năm (khi ấy ông mới là Vụ trưởng Vụ II) được công bố trên mặt báo gây sốc cho dư luận.

Về bất động sản, ông Khánh có 2 nhà. Nhà thứ nhất ở số 7/49/192 Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội diện tích 114m2 đất, xây 5 tầng và nhà thứ 2 ở số 9/49/192 (cùng địa chỉ trên) diện tích 248m2 xây 5 tầng.

- Có 1.800m2 đất ở dự án Mê Linh (gần đền Hai Bà Trưng, giá đất thời điểm hiện nay 10 – 15 triệu đồng/m2 – PV).

- Về tài chính: Là cổ đông có cổ phiếu (CP) ở Ngân hàng Quân đội: 104.000 CP; Ngân hàng Nam Á: 27.900 CP; Ngân hàng Đông Á: 18.500 CP; Ngân hàng Liên Việt: 200.000 CP; Xi-măng Công Thanh: 100.000 CP; Công ty CP Thiết bị Bưu điện: 50.000 CP; Trái phiếu 425 triệu đồng; tiền gửi tại Ngân hàng VIB: 7.180.000.000 đồng.

Quả thực, người ta không thể tin nổi một ông vụ trưởng lại có khối tài sản kếch xù như thế. Đây mới là phần kê khai “trung thực” thôi. Thử hỏi ông vụ trưởng, bây giờ là đương kim phó Tổng, lương tháng ông bao nhiêu ? Chắc là ông sẽ không “ăn theo” sếp cũ mà bảo rằng có cô em nuôi cho tiền hay mấy anh em họ giúp, người cho cái này, kẻ góp cái nọ, còn ông thì phải lao động cật lực đến thối cả móng tay (!?)

Chuyện giàu có, lắm của nhiều tiền đối với cán bộ nhà nước luôn là điều khiến dư luận quan tâm và muốn truy ra nguồn gốc. Người dân cần sự minh bạch để nếu nguồn tài sản của các vị có được một cách chính đáng thì hoan nghênh còn nếu như bất minh thì phải nghiêm trị theo pháp luật.

Theo Kiến Thức

22 nhận xét:

  1. Chan that. chang biet noi j nua, chang biet roi nha nuoc minh se the nao nua, minh ghet bon quan tham, ghet bon con ong chau cha, ai co tai ra het nuoc ngoai di o vn k trong dung nguoi tai .

    Trả lờiXóa
  2. Đấy là những con sâu, con sâu đục khoét long tin của nhân dân vào Đảng, chừng nào đất nước còn những con sâu như thế này, chừng nào chính phủ còn chưa truy quét được lũ này thì đất nước còn nghèo nàn lạc hậu, còn thua xa những nước trong khu vực, và đặc biệt là sự sụt giảm lòng tin của quần chúng nhân dân vào Đảng và nhà nước vẫn còn là những số giảm.

    Trả lờiXóa
  3. Ờ thì người ta có chức có quyền, người ta làm mưa làm gió gì chẳng được, cuối cùng những người thiệt thòi vẫn là nhân dân lao động cực khổ thôi, lãnh đạo vơ vét trước khi về vườn, rồi những kẻ được bổ nhiệm kia khi leo lên cao, có chức vụ lại vơ vét của dân để bù lại số tiền đút lót để đc bổ nhiệm, nó cứ như thế, cứ như thế cuối cùng chẳng bao giờ dừng,

    Trả lờiXóa
  4. dân thường09:33 7/3/14

    Nhiều sâu quá, bắt không xuể! Bắt hết thì lấy đâu ra cán bộ làm việc?

    Trả lờiXóa
  5. Toàn là lũ Sâu Dân Mọt Nước .Vậy mà còn chuyên chính 1 đảng CS độc tài cầm quyền thì đến khi nào dân mình hết khồ đây ? !!!!

    Trả lờiXóa
  6. Thực sự thì tại Việt Nam vẫn còn tồn tại một vấn đề là tham nhũng. Nhưng đã có rất nhiều biện pháp và thành công vô cùng tích cực trong thời gian qua rồi. Bạn đừng cố tình xuyên tạc, nói xấu hình ảnh Việt Nam như thế nữa

    Trả lờiXóa
  7. Tôi rất mong nhà nước ta cần giải quyết những uẩn khuất này giải tỏa cho người dân đỡ hoài nghi các cán bộ nhà nước. Tại sao họ có thể giàu thế được giàu 1 cách bất thường , họ giàu 1 cách không chính đáng cần phải làm rõ. Thật sự với lương nhà nước của họ thì không thể giàu như thế được. Giàu chính đáng thì ai cũng công nhận cả, mọi người dân cũng phải nhìn trên thực tế khách quan mà đánh giá nha! Nhiều người cần cù chịu khó ngoài việc nhà nước họ còn làm thêm nhiều việc chính đáng khác nữa!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20:39 7/3/14

    Con nhieu nguoi tin lam,cu an tam lanh dao di.

    Trả lờiXóa
  9. Tâm lý của những người chuẩn bị rời xa, đặc biệt là những người ở vị trí cao cao, đặc biệt là các vị trí có thể bổ nhiệm thì càng về cuối thì càng tỏ ra nguy hiểm, càng tỏ ra bất cần, làm gì là việc của tôi, vì kiểu gì tôi cũng đã về hưu rồi.. Biết bao nhiêu người có suy nghĩ như vậy thì có biết bao nhiêu người được bổ nhiệm không đúng quy trình, tuy nhiên, nếu mà cán bộ có năng lực thì không sao, nhưng nếu mà cán bộ được bổ nhiệm mà cũng không ra gì thì quả thật đó chính ;à lỗi của người bổ nhiệm.

    Trả lờiXóa
  10. đúng là có bất thương thật các bạn à, không tự nhiên mà những người cán bộ lại có thể giàu nhưu thế, có vẻ như không nghêm khắc trong vấn đề quản lí qỏ đây rồi các bạn à, và thoe tôi thì chúng ta nên có những biện pháp thật mạnh tay với những cán bộ tham ô tài sản, của công của nhà nước mình

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh12:29 8/3/14

    Chong ai,ai chong.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh12:36 8/3/14

    Dan chi VN con thap lam(tuc la con ngu lam)-Hoang Huu Phuoc.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh12:39 8/3/14

    Thang khon ma tot thi vao tu het roi.O ngoai con nhieu thang khon nhung co hoi,ngam mieng an tien thoi.Da so dan ngu nhu loi ong Phuoc.

    Trả lờiXóa
  14. Thiết nghĩ, trong bối cảnh nền kinh tế nước nhà đang còn khó khăn, tốc độ phát triển đang chững lại, và công cuộc phòng, chống tham nhũng đang được đẩy mạnh một cách hết sức quyết liệt. Thì những vụ việc như vừa rồi là một điều đáng buồn và khó có thể mà chấp nhận được. Nhưng cũng không phải vì thế mà chúng ta có thể có những luận điệu xuyên tạc, sai trái và chống lại chính quyền, quy chụp cho cả một hệ thống chính quyền được. ĐÓ là một điều hết sức sai lầm và mang tính tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  15. Cán bộ như thế thì nghi vấn là phải. Tuy nhiên, cũng phải nghe 2 phía rồi mới kết được.

    Trả lờiXóa
  16. Bổ nhiệm gấp gáp hàng chục cán bộ như thế rõ ràng có vấn đề. Công tác cán bộ phải theo quy hoạch từ trước.

    Trả lờiXóa
  17. Có thể ông Truyền vẫn biện minh được, có thể ông ta thậm chí, không làm sao cả. Nhưng không ai tin được chuyện bổ nhiệm hàng loạt cán bộ như thế này không tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu chỉ thấy người ta giàu đã đặt dấu hỏi, thì cũng chưa nên kết luận việc gì. Phải làm rõ nguồn gốc khối tài sản đã.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh22:48 8/3/14

    Bay gio voi nguoi dan hieu biet,nhin thay tham nhung ho chan cha buon noi.Voi nhieu nguoi lai coi no la binh thuong,la vo hai, la giao tiep la quan he xh,an sau vao tiem thuc nhieu the he.Hay mo mat to de xem cai xh nay se tiep tuc di ve dau hoi nhung ke mong du chi biet bao bien va tuyen truyen ngu xuan.

    Trả lờiXóa
  20. Uy tín ông Truyền và Thanh tra CP đã bị ảnh hưởng khá lớn vì vụ này.
    Cái hại trước mắt còn kèm theo cái hại lâu dài nữa... Ông Truyền có thể được coi là hạ cánh không an toàn?

    Trả lờiXóa
  21. Những cán bộ giàu làm cho người dân nghi vấn cũng đúng. Thực tế, nhiều cán bộ nghèo lắm!

    Trả lờiXóa
  22. Tham nhung thi o quoc gia nao cung co. Van de la thai do cua Chinh phu doi voi tj nhung thoi. O Viet Nam khi tham nhung bi phanh phui nhu vu ong Truyen nhung that ky la lanh dao cac cap deu giu thai do om lang hoac chong che du luan.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog