Chia sẻ

Tre Làng

THÁNH ĐÀO SẮP LÊN THỚT VÀ CÂU CHUYỆN ZÂN CHỦ

Khoai@



Thánh Đào chuẩn bị lên thớt chịu sự phán quyết của pháp luật. Pháp luật sẽ không trừng trị ông về khát vọng zân chủ hoàn hảo như đám zân chủ cuội đang bàn tán, mà sẽ trừng trị ông về hành vi vi phạm pháp luật hiện hành.

Hi vọng Tòa sẽ nương tay với ông bởi tuổi cao, sức yếu và thái độ ăn năn hối lỗi của ông trong các bản tường trình sau những chuỗi ngày thi đua bóc lịch cùng Trương Duy Nhất, kẻ có góc nhìn lác.

Trước khi ông bị bắt, tôi là kẻ tò mò hay vào đọc trong Blog của ông. Thực ra ông viết ít, chủ yếu là đưa bài từ nơi khác về, chủ yếu là những bài ngược gió và có màu sắc zân chủ, nhưng là zân chủ cuội và rất có thể cách làm ấy chỉ để có thêm bạn bè chứ chưa chắc đã là chống lại nhà nước. So sánh blog của ông Đào với một số blog hô hào zân chủ khác như Ba Sàm, JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh, Chúa cứu Thế, hay Nguyễn Quang Lập tôi thấy mức độ chống phá của ông chả nhằm nhò gì. Nhưng ông lại có vẻ thiên về tâm linh tình phộc hơn mấy gã kia, có lẽ chính vì thế, ông mắc một loạt sai lầm khi đăng những bài của bọn zân chủ lòi dom phán về cái chết của ông Hồ Đức Việt và nhân chuyện đó vu cáo ông Phạm Quang Nghị cùng nhiều người khác. Nói chính xác là, chính ông bị mắc bẫy của đám zân chủ nửa nạc nửa mỡ xứ này.

Như bao cần lao ái quốc khác, tôi rất ghét những blogger miệng thì hô hào zân chủ, đấu tranh vì tự do nhưng lại chỉ biết mỗi quy chụp bằng cách bịa đặt bơm vá kiểu vơ bèo bọt tép. Cái đểu giả của những Blogger này là trong bất cứ trường hợp nào, có ai đó bình luận, viết bài khác với giọng của họ là ngay lập tức họ chụp ngay cho cái mũ dư luận viên với giọng bỉ báng. Họ, một lũ một lĩ những những kẻ mà theo lão Tủ Lạnh Sông Hàn chỉ là lũ bầy đàn lõ đít với thứ tư duy lòi dom ấu trĩ. Họ, cái lũ ấy chỉ chực chờ có sự kiện là bơm bít linh tinh, bịa đặt làm hàng. Làm zân chủ mà như thế thì liệu có cháo mà húp vòng quanh?

Còn nhớ, trên một số trang mạng có một loạt bài về ông Phạm Quang Nghị, Bí thư thành ủy Hà Nội với cách tranh biện kiểu của Phạm Viết Đào, Thùy Linh với thái độ hằn học, nhưng ngây ngô đến lạc điệu bởi cách dựng chuyện dựa trên những sự kiện không có thật. Người viết những bài này ẩn danh và ẩn cả nick, với lối tư duy độc tài, phản zân chủ, luôn coi mình là duy nhất là đúng. Đã độc tài lại còn đấu tranh đòi zân chủ thì đúng là mâu thuẫn đến phát tởm.

Đã là xã hội thi dĩ nhiên có cả mặt tốt và xấu, chúng ta lên án cái xấu cái ác, khích lệ cái thiện. Chúng ta chưa bao giờ hài lòng với những khuất tất, thiếu minh bạch của chính quyền và đang đấu tranh cho nó ngày càng minh bạch hơn. Và ngay trên mạng này, nơi người ta có thể tự do phát biểu với thành ý cho đất nước phát triển mà không sợ hãi thì chúng ta vẫn cần đến sự minh bạch và xác tín. Nhưng trong một hành trình đi đến zân chủ, chúng ta rất cần một không gian thực sự mở với tư duy đa chiều tranh luận và công kích sòng phẳng. Tôi không thân, chả sơ gì với ông Nghị Hà Nội, nhưng bịa đặt những điều tệ hại cho ông Nghị thì đáng xấu hổ và là hành động vô lương.

Trong bài "Phạm Quang Nghị tiêu diệt Hồ Đức Việt trong trận chiến tâm linh tại đàn Xã tắc", người viết đã thiếu đi cái thiện tâm và mô tả một trận chiến hoang tưởng về tâm linh giữa ông Nghị và ông Việt. Trong khi đó, tác giả thiếu hẳn những kiến thức cơ bản về đàn Xã tắc. Nực cười thay, người ta không bao giờ tìm thấy một cái Điện cầu trên nền của đàn Xã tắc như trong bài viết. Cũng chả có một cuộc chiến nào như mô tả của tác giả thế này: 
Chiến cuộc bước vào hồi kịch tính với việc huy động Cảnh sát trật tự cùng Thanh tra giao thông ra quân trong chiến dịch chớp nhoáng nhằm dẹp bỏ điện cầu của đồng chí Trưởng ban Tổ chức TW ngay trên nền đất thiêng.
Và thế này:
Khi thi công con đường vành đai 1, vị trí đàn Xã Tắc phát lộ. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức cùng phu nhân sai ngay Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Văn Khôi đích thân xuống trông nom việc lập điện cũng như đảm bảo “trật tự trị an” khu vực này.
Viết như thế có ai tin được không? đừng nghĩ không gian mạng là có thể viết văng mạng, viết lấy được, không một minh chứng, không chút lý luận biện bao, chỉ vài ba tấm ảnh chân dung liệu có thể lòe được thiên hạ hay không? Nên nhớ, người đọc chính là người thẩm định thông tin. Vậy nên, những blog bầy đàn nên tính lại chuyện viết lách của mình mới có cơ đi đến zân chủ thực sự. Cũng nên nhớ rằng chúng ta bình đẳng như nhau và ai cũng có quyền được nói chính kiến của mình. Hãy biết trân trọng điều đó trước khi mở mồm nói những gì cao sang. Hoàn toàn không nên thóa mạ, vu khống, hay kích động theo những ham muốn, toan tính riêng mình.

Người làm zân chủ đàng hoàng nên viết chính xác sự thật. Trên blog của thánh Đào có bài "Tin nóng: Ông Hồ Đức Việt bị đột quỵ" cũng có nội dung tương tự. Điều đáng nói là chủ blog này là một nhà văn, vậy mà vẫn cho đăng bài với những thông tin sai toét tòe loe. Nội dung bài có đoạn:
Gia đình nhắn nhủ các đồng chí, đồng đội cũ có thể ghé gặp mặt ông lần cuối tại nhà riêng (địa chỉ: 129, Phố Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (04) 38 53 11 57. Di động: 0984 79 79 79). Anh Phương cũng nói rõ, mẹ anh (bà Nguyễn Thị Đào) có báo trước là sẽ đuổi thẳng cổ nếu các ông Phạm Quang Nghị, Tô Huy Rứa, Nguyễn Đức Nhanh, Nguyễn Quốc Hùng bén mảng đến để ra vẻ "mèo khóc chuột".
Rất tiếc, người viết entry này lại ở cạnh nhà ông Việt, câu chuyện bịa đặt nhanh chóng được làm rõ và lòng tin của người đọc với TSNH đã mất. 

Ngay trong số các bình luận của người đọc đã chỉ ra:
Mọi người có nhầm ko nhỉ, con của đồng chí Hồ Đức Việt có phải tên là Hồ Việt Phương đâu, lại còn bảo là con trai chứ. Đúng là nhảm nhí! mà giờ cũng có ở Vĩnh Hồ nữa đâu. Tìm hiểu kỹ trước khi viết bài nhé. Thông tin này còn không chính xác làm sao tin được các thông tin khác. Quá trẻ con.
Trong một bài khác có tựa đề "Chân dung và chiến tích của đồng chí Phạm Quang Nghị" cũng có nội dung tương tự là nói xấu ông Nghị. Chả hiểu vì sao họ lại chuyên viết bài chê bai vu cáo ông Nghị. Công bằng mà nói, ông Nghị về Hà Nội thay ông Trọng đã làm được nhiều việc hơn ta tưởng. Những gì ông làm cho Hà Nội thiết nghĩ không viết dài dòng ở đây, bởi báo đài mạng mẽo đã quá nhiều dẫn chứng. Những chi tiết thú vị như nhờ có ông Nghị, tình trạng chạy chức chạy quyền đã giảm đi rõ rệt; nhờ có ông Nghị, tình trạng quản lý trật tự xây dựng đô thì đã dần đi vào khuôn khổ; nhờ có ông Nghị, tình trạng giao thông ở Hà Nội đã được cải thiện rõ nét....và chính ông Nghị đã mở màn cho thứ gọi là văn hóa xin lỗi của quan chức khi có phát ngôn và hành động lệch chuẩn. Một điều cực quan trọng là ông Nghị chính là người đầu tiên dám chịu sự bỏ phiếu tín nhiệm ở Hà Nội. Với những việc làm trên, chả lẽ các vị làm dân chủ không thấy hay cố tình không thấy?

Tất nhiên, nhân vô thập toàn, dẫu có cố gắng đến mấy, nhưng ngồi vào cái ghế của ông Nghị để chỉ đạo điều hành cả một cái Thủ Đô to tướng, ai cũng biết không phải chuyện dễ. Một cánh én nhỏ sẽ chẳng làm nên mùa xuân, một ông Nghị dẫu có tài ba đến mấy chắc cũng sẽ khó lòng làm tốt mọi chuyện để mọi người dân đều thỏa lòng. Là người phản biện, chúng ta phải chỉ ra những cái sai, cái ông Nghị chưa làm được để giúp ông hoàn thiện. Nhưng đáng tiếc là thay vì góp ý các vị lại rủa sả ồn ĩ, bịa đặt trắng trợn như đám lưu manh gầm cầu xó chợ.

Cái dở của bài viết chính là chỗ thiếu công bằng khi quy chụp, suy luận thiếu bằng cớ để chứng minh, vì thế nó mang tính hận thù cá nhân, vụ lợi. Xét một cách toàn diện thì điều này là hành động cố ý hại người. Vùi dập một con người, hi sinh sự an nguy của người khác để thỏa mãn tham vọng riêng dưới cái áo khoác zân chủ, có còn là người nữa không? có phải là làm zân chủ thực sự không?

Cần phải nhắc lại lời lão Hàn: "Tranh biện chỉ đấu lý, đấu bằng chứng, không đấu cảm tính". Các vị có bằng cớ gì đâu mà quy chụp ông Nghị tiêu diệt ông Việt và phá nát Hà Nội? Không không hề có, tất cả những gì các vị viết đều là ngụy tạo. Nếu như vì zân chủ như thánh Linh, thánh Đào tuyên bố thì khi đấu tranh vì nó, các vị phải xác định ông Nghị là người bất đồng chính kiến với mình, hãy gạt hết cảm tính đi mà tranh luận như một người đàng hoàng. Không làm được như vậy các vị đã mắc sai lầm và coi thường người bất đồng chính kiến với mình. Các vị đấu tranh cho zân chủ mà coi thường cả cái sai của chính mình thì thử hỏi người dân còn có thể trông mong gì ở các vị?

Phiền các thánh khác hãy suy nghĩ tỉnh táo trước khi đặt bút làm zân chủ thực sự.

Bài cover

12 nhận xét:

  1. Tôi thấy blog này cũng được mà. Có những bài viết sâu sắc phết, Như bài trên đây thì tôi thấy được những sai lầm của nhiều người trong đó có Phạm Viết Đào. Dẫu biết là Nhà nước ta còn có người còn chưa tốt, còn có sai lầm nhưng mọi người cũng nên góp ý thẳng thắn, đúng sự thật chứ đừng nói sai, lệch lạc làm cho chúng tôi hiểu sai vấn đề đi.

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ có một mình ông Phạm Viết Đào bị lừa đi theo đám zân chủ. Tất cả đều nghĩ họ có thể làm nên cái gì đó để trở thành ông sao nổi bật. Tiếc thay, họ lại nổi theo nghĩa đen

    Trả lờiXóa
  3. Thật chán cho ông Đào. Già rồi mà còn ra tù vào tội vì nghe lũ trẻ con xui làm bậy. Đúng là dại quá, quá dại.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Đào này chẳng qua là con tốt già được đốt cháy để làm mồi cho lũ dâm chủ nhậu bia hơi. Hazz

    Trả lờiXóa
  5. Cũng nên cho ông Đào một cơ hội, cho ông ta hưởng án nương nhẹ chút vì tuổi đã già.

    Trả lờiXóa
  6. wikipedia - Định nghĩa Về Dư luận viên07:08 11/3/14

    Tuyên truyền viên trên mạng, Tuyên truyền viên Internet, Dư luận viên, (tiếng Anh là government internet commentators[1] hoặc online commentator[2], internet polemicists[3] hay public opinion shapers[4]), ở Việt Nam còn có tên gọi là "chuyên gia bút chiến",[5] là các cá nhân, nhóm người được chính phủ thuê,được trả lương tháng,Họ Được hướng dẫn và đào tạo để thực hiện tuyên truyền, tranh luận và hướng dẫn dư luận về mặt nội dung trên mạng Internet. Những nhóm người này thật ra không phải chỉ mới được thành lập. Đội ngũ này khác với "công an mạng" là nhóm người thuộc lực lượng quốc phòng hay an ninh. Khác với Tuyên truyền viên miệng, "Dư luận viên" chú trọng vào việc tuyên truyền các tư tưởng thân chính phủ trên mạng,đôi khi bóp méo sự thật .Họ chuyên xuyên tạc và nói xấu những người có tư tưởng tiến bộ nhưng không vừa lòng chính quyền. Họ thuộc một nhóm mà danh từ chung là cộng tác viên dư luận xã hội. Việc hình thành những nhóm này là do chính phủ nhận thức rằng việc áp dụng tường lửa để ngăn chặn những thông tin gây bất lợi cho chính thể chính trị Cộng sản đã không còn mang lại hiệu quả cao.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:33 11/3/14

    Đối với đám quan chức bất lương thì chả cần ai phá chúng nó cũng tự sụp đổ vì bị quả báo. Thực tế vừa mới gần đây đã chứng minh như vậy, bài viết trên cũng cho thấy một nhân vật bị chết vì quả báo như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Quechoa - Phút thứ 8909:07 11/3/14

    Trong vòng 2 tuần trước lúc nghỉ hưu, ông Nguyễn Thành Rum – giám đốc Sở VH, TT&DL TPHCM ký hơn 19 quyết định bổ nhiệm. Trong vòng 6 tháng trước lúc rời nhiệm sở, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền quyết định bổ nhiệm 60 cán bộ.

    Những con số khủng về nhân sự được quyết định ở phút 89 ấy hẳn phải chào thua con số này: Từ nay đến 2017 phải đào tạo ra hơn 100 tiến sĩ, hơn 400 thạc sĩ.


    Căn cứ vào phát biểu của Vụ trưởng Vụ Đại học - Bộ GD & ĐT, trong số 207 ngành bị Bộ cấm tuyển sinh năm 2014, thì 62 ngành đã rà soát và bổ sung kịp số giảng viên cơ hữu (gồm 1 tiến sỹ, 3 thạc sỹ đúng chuyên ngành), qua đó được Bộ cấp tiếp giấy phép. Còn lại 145 ngành, Bộ “ân hạn” từ bây giờ đến năm 2017 phải đáp ứng đủ số giảng viên cơ hữu. Những ngành đặc thù như nhiếp ảnh, đạo diễn điện ảnh… - vốn rất hiếm giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ - sẽ không còn được coi là đặc thù từ sau năm 2017. Như vậy, trong 3 năm, xã hội sẽ phải “sản xuất” ra hơn 100 tiến sĩ, hơn 400 thạc sỹ để “bù”. 3 năm ấy, các ngành hiểm như nhiếp ảnh, truyền hình, sân khấu, điện ảnh… sẽ phải cố mà đạt được tỷ lệ vàng 1 – 3.

    Đó quả là việc đội đá vá trời. Nó càng khó hơn sau các đợt kiểm tra rà soát từ năm 2010 và năm 2012, bộ đã thu hồi quyết định đào tạo của 57 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ, dừng tuyển sinh 161 ngành/chuyên ngành thạc sĩ không đủ giảng viên cơ hữu!

    Lại là cơ hữu. Hóa ra Việt Nam đang thiếu cả giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ? Cần tiến sỹ để đào tạo cử nhân, nhưng không có giáo sư để đào tạo tiến sỹ? Tuy nhiên, theo thống kê, Việt Nam đang có hơn 24.000 tiến sĩ, và số giáo sư, tiến sĩ của ta nhiều nhất Đông Nam Á (dù nghiên cứu khoa học thì thuộc nhóm thấp nhất Đông Nam Á).

    Tuy nhiên, lạc quan vẫn là mấu chốt của chuyện học hành bằng cấp. Đơn cử: Hà Nội từng công bố “chiến lược cán bộ công chức” với mục tiêu đến năm 2020 phấn đấu 100% cán bộ diện UBND TP quản lý có trình độ trên đại học, trong đó một nửa cần đạt trình độ tiến sĩ, 100% cán bộ chủ chốt xã, phường, thị trấn có trình độ đại học, trong đó 50% trên đại học.

    Nếu thực hiện được, quả là kỳ diệu!

    Trả lờiXóa
  9. ôi dào ,chẳng quan tâm nhiều tôi chỉ thấy một lão già đầu hai thứ tóc mà còn lao vào mấy chuyện xồ bồ của xã hội ,rồi giờ phải chịu án trước pháp luật ở cái độ tuổi chăm con chăm cháu thế này,khổ thay cặp kính chẳng mang lại cho ông tri thức mà chỉ cho cái nhìn thiển cận về vấn đề rận chủ,blog của ông cũng gọi là xếp top phản động nhưng đa số cóp nhặt và bài ông viết thì chất rận chủ sặc mùi rồi,thôi nương tay hay không quan trọng cái thái độ của ông mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:08 12/3/14

    :"BẮT QUẢ TANG DƯ LUẬN VIÊN CỦA CÁC BÁC DÂN CHỦ XUYÊN TẠC CẢ WIKIPEDIA NHÁ. gõ dòng tuyên truyền viên mạng lên google thì đúng là có định nghĩa trong wiki thật, nhưng những cái trích ở trên chỉ đúng từ đầu cho đến đoạn "tuyên truyền các tư tưởng thân chính phủ trên mạng" thôi. Còn cái đống bóp méo với xuyên tạc nói xấu đến cuối đoạn trích là không hề có trong wiki. Ngay ở những nơi công khai và công cộng như thế này mà những nhà dân chủ, tay sai bán nước còn có thể đổi trắng thay đen, tung hỏa mù với dư luận thì MỌI NGƯỜI CÓ THỂ THẤY BẢN CHẤT THẬT CỦA NHỮNG NGƯỜI TỰ XƯNG LÀ BẢO VỆ DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN LÀ NHƯ THẾ NÀO :)"

    Trả lờiXóa
  11. Đã là xã hội thi dĩ nhiên có cả mặt tốt và xấu, chúng ta lên án cái xấu cái ác, khích lệ cái thiện. Chúng ta chưa bao giờ hài lòng với những khuất tất, thiếu minh bạch của chính quyền và đang đấu tranh cho nó ngày càng minh bạch hơn .Hãy cùng nhau nỗ lực cố gắng xây dựng đất nước tốt đẹp hơn chứ không phải là chỉ ngồi không mà tuyên truyền xuyên tạc tiêu cực

    Trả lờiXóa
  12. Cái đểu giả của những Blogger này là trong bất cứ trường hợp nào, có ai đó bình luận, viết bài khác với giọng của họ là ngay lập tức họ chụp ngay cho cái mũ dư luận viên với giọng bỉ báng , thậm chí còn có kiểm duyệt bình luận , hễ có ý kiến trái chiều là họ xóa , chỉ đăng lên những ý kiến xuôi chiều với họ ,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog