Chia sẻ

Tre Làng

Xoay quanh vụ Nhã Thuyên: PGS.TS NGUYỄN THỊ BÌNH SINH NĂM NÀO?

LâmTrực@

Đọc bài "Đi tìm sự thật về nỗi hàm oan của PGS TS Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Bình; Từ lá đơn kêu cứu" (kèm theo có đơn của PGS TS) đăng trên boxitvn ngày 8.3 và bài "Bất thường quanh một luận văn" đăng trên BBC ngày 24.3 mới thấy ông Phạm Xuân Nguyên, có lẽ do qua tự tin vào tài năng chém gió của mình nên đã có những phát biểu văng mạng và hàm hồ đến khó tin. Cái hàm hồ thiếu thuyết phục của ông Phạm Xuân Nguyên thể hiện qua việc ông không nghiên cứu kỹ lá đơn của bà Bình, không nắm vững bản chất vấn đề mà vẫn cứ phát biểu như đúng rồi.

Từ đây, người ta có thêm những chứng cứ chứng tỏ sự thiếu đàng hoàng của bà PGS.TS Nguyễn Thị Bình, của ông Phạm Xuân Nguyên và của những trang tương tự Boxitvn (bô shit).

Các bạn có thể tìm đọc những bài viết kiểu bô shit, hay BBC trên mạng để kiểm chứng.

Ngay sau khi đọc bài trên bô shit và BBC tiếng Việt, xem kỹ lá đơn của PGS.TS Nguyễn Thị Bình tôi thấy mấy điểm cần phải được làm rõ.

Đơn của PGS TS Nguyễn Thị Bình không ghi rõ sinh năm nào, vì thế chúng ta không biết chính xác bà sinh năm nào. Mà đã không biết bà ta sinh năm nào thì làm sao biết là bà bị "ép" phải về hưu non? 

Trong đơn gửi báo "kinh doanh và pháp luật" và được bô shit đăng lại, bà ta nói rằng bà tốt nghiệp Đại học sư phạm năm 1978. Thời kỳ đó, đại học sư phạm học 4 năm, và như vậy bà Bình vào đại học từ năm1974. Với một người bình thường, vào đại học năm 1974 là ở độ tuổi 18 đến 19 (ấy là chưa kể đến thực tế là người trong phía Nam đi học muộn hơn phía Bắc vài tuổi), và như vậy bà Bình sẽ sinh vào khoảng năm 1956 (nếu là 18 tuổi) hoặc 1955 (nếu là 19 tuổi). Tính như vậy cho đến năm 2014, PGS.TS Nguyễn Thị Bình sẽ ở độ tuổi 58 hoặc 59. Theo quy định ở Việt Nam, phụ nữ sẽ nghỉ hưu ở độ tuổi 55. Đối chiếu với trường hợp của bà Bình thì lẽ ra bà sẽ phải nghỉ hưu  từ năm 2010 hoặc 2011 chứ không phải năm 2014. 

Phân tích như vậy để thấy vì sao trong đơn của mình PGS.TS Nguyễn Thị Bình không dám khai ngày tháng năm sinh của mình trong đó.

Trong một diễn biến khác, ông Phạm Xuân Nguyên, chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, một nhà phê bình văn học nổi tiếng, đã kể trên BBC rằng, bà Bình "bị ép về hưu trước 5 năm" và được BBC viết thế này:
Theo ông Nguyên, việc bà Bình, nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Văn học Việt Nam hiện đại, phải nhận quyết định 'về hưu non' năm năm trước khi tới tuổi, đồng thời giảng viên hợp đồng của Khoa, Đỗ Thị Thoan, bị cho chấm dứt hợp đồng có thể liên quan tới việc họ đã lựa chọn khách thể nghiên cứu là tác phẩm của các tác giả thuộc nhóm Mở Miệng, một nhóm không được nhà nước công nhận.
Như những gì ông Phạm Xuân Nguyên phát biểu thì PGS.TS Nguyễn Thị Bình bị ép về hưu non. Nếu như theo quy định nữ 55 tuổi về hưu thì năm 2014 này bà Bình mới có 50 tuổi, tức là bà sinh năm 1964. 

Và trong đơn, bà Bình nói tốt nghiệp đại học sư phạm năm 1978, thì có nghĩa là bà ta vào đại học từ năm 14 tuổi.

Không hiểu do "giỏi văn, dốt toán" hay do ông đang muốn làm nổi danh nên ông Phạm Xuân Nguyên đã phát biểu liều lĩnh:
Tôi cho đây là những quyết định hành chính phi khoa học, quyết định hành chính tức là cho PGS. TS Nguyễn Thị Bình buộc phải nghỉ hưu, khi ở độ tuổi của chị và theo chế độ hiện hành, chị vẫn có thể làm thêm từ 5-7 năm nữa
Các bạn có thể tin được không khi một người phụ nữ có thể vào đại học từ năm 14 tuổi trong bối cảnh chiến tranh và Sài Gòn được giải phóng chưa đầy một năm sau đó?

Vậy ông Phạm Xuân Nguyên, một nhà phê bình văn học nổi tiếng vừa mới ký vào tuyên bố kêu gọi thành lập cái gọi là "Văn đoàn độc lập Việt Nam" có phải đã quá hàm hồ khi lên tiếng với BBC về trường hợp của PGS.TS Nguyễn Thị Bình không?

Ông Phạm Xuân Nguyên có thể cho biết bà Nguyễn Thị Bình sinh năm nào hay không?

Không giải đáp được câu hỏi này, thì chính ông (Nguyên) đang tự hủy hoại thanh danh của mình và đang trở thành con rối cho đám zân chủ cuội đấy!

16 nhận xét:

  1. Phường Điện Biên16:08 26/3/14

    Đã có danh giáo sư,
    Bản thân là tiến sỹ.
    Về hưu già hay non,
    Sao lại không tính kỹ.

    Đã liệt vào hạng sĩ,
    Làm sao cho sứng tầm.
    Đừng làm cho con trẻ,
    Nó cười thầm "thầy hâm".

    Còn nói leo thằng Phạm,
    Tóc bạc trắng mái đầu.
    Mang danh phê bình học,
    Đầu óc để ở đâu.

    Tác phẩm có mấy câu,
    Một trang đơn kêu cứu.
    Đọc xập xí xập ngầu,
    Hổ danh nhà nghiên cứu.

    Nguyên vẫn là nguyên thôi,
    Dù óc đầu đã bạc.
    Có cho sống ngàn năm.
    Nhố nhăng, vẫn không khác.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:54 20/7/14

      Bác làm thơ con cóc cũng hay nhưng sai lỗi chính tả kìa: "sứng tầm"

      Xóa
  2. Bác Phường Điện Biên bình hay quá!
    Cám ơn bác.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh09:45 27/3/14

    tui may co oc khong? cha me chung may vo hoc sao chung may dan the

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:37 27/3/14

    Gã đầu bạc đương kim chủ tịch HỘI NHÀ VĂN HÀ NỘI nhưng có nhiều bài viết và việc làm như một thằng phản động .Tôi không hiểu cái hội nhà văn HÀ NỘI do ai lãnh đạo ,quản lý hay nó là một dạng như kiểu văn đoàn độc lập mà NGUYÊN đang rục rịch vận động tổ chức .Toàn những gương mặt cộm cắn ,hằn học ,bất mãn với chế độ ." ngưu tầm ngưu mã tầm mã " đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh16:46 27/3/14

    Có lẽ vấn đề là theo quy định của Luật Giáo dục Đại học, PGS có thể được kéo dài thời gian làm việc thêm 7 năm (GS thì kéo dài 10 năm và TS thì kéo dài 5 năm), nhưng phải thêm điều kiện là cơ sở đào tạo có nhu cầu... Tức là Nhã Thuyên không được kéo dài tới mức thời hạn 7 năm đó (hình như đã được kéo dài 2 năm, từ thời hạn nghỉ hưu 2011?) chứ không phải là "về hưu non" (tức là về hưu khi chưa đủ 55 tuổi).

    Trả lờiXóa
  6. Phường Điện Biên18:36 27/3/14

    Ở đây rõ ràng người sử dụng LĐ không cần Người LĐ và phải đặt câu hỏi lớn là VÌ SAO VẬY???
    (Giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư và giảng viên chính có trình độ tiến sĩ đang công tác tại cơ sở giáo dục đại học được kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu để giảng dạy, nghiên cứu khoa học (trường hợp giảng viên có sức khỏe, tự nguyện kéo dài thời gian làm việc và cơ sở giáo dục đại học có nhu cầu và chấp thuận) là nội dung quy định tại Nghị định số 141/2013/NĐ-CP ngày 24/10/2013 của Chính phủ đã ban hành quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục đại học.)

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh18:51 27/3/14

    Chỉ thỏa mãn một vế,
    Không thỏa mãn vế hai.
    Mập mờ cho rằng hại.
    Hỏi xem: Có thực tài???

    Trả lờiXóa
  8. Trong đơn bà Bình ghi rõ sinh ngày 1-9-1956 tức là bà hiện đã 58 tuổi, theo luật Giáo dục 2005 bà sẽ còn 2 năm nữa thì mới nghỉ hưu.Vấn đề là Trường ĐHSP đột ngột cho bà nghỉ ở tuổi 58 mà không nói rõ lí do nên bà mới có đơn thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Theo quy định, bà BÌnh là PGS có thể được kéo dài thời gian công tác tác thêm 5 năm, và KHÔNG GIỮ CHỨC VỤ với điều kiện CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐÓ CÓ NHU CẦU, và bà Bình phải LÀM ĐƠN xin được tiếp tục công tác tiếp.
    Như vaayyj với trường hợp của bà Bình, trường ĐHSP không có nhu cầu thì từ chối là hợp lý.

    Như vậy không thê rnois là bà Bình bị em về hư non được.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh12:23 1/4/14

    Mẹ cha mấy thằng chó con bênh con chó ghẻ tuyên giáo, con cưng của con chó già đảng cộng sản. Tại sao người ta không được kéo dài thời gian công tác như luật định mà không thông báo lý do trước cho người ta? Mà thực ra, nếu xét về mặc định thì cũng đã kéo dài 3 năm rồi (nếu cô Bình 58 tuổi), nay sao tự nhiên chấm dứt điều đó? Thằng hiệu trưởng ĐH SP hiện nay chỉ là con rối chính trị của bầy chó ghẻ tuyên giáo mà thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh12:24 1/4/14

    5 CA dùng nhục hình: Những hình ảnh nhói lòng
    Thứ Bảy, ngày 29/03/2014 09:44 AM (GMT+7)
    Những ai đến dự phiên tòa xử 5 công an dùng nhục hình, đánh chết nghi can Ngô Thanh Kiều (Phú Yên) đều đau lòng khi thấy 2 bé gái đầu vấn khăn tang, ngồi trên hàng ghế nguyên đơn.
    Tin tức An ninh hình sự cập nhật liên tục tại TIN TUC 24H. Tin điều tra những vụ trọng án, kỳ án, trùm tội phạm bị phap luat truy nã. Video nhat ky 141 đồng hành cùng phá án cực nhanh, cực HOT...

    Đó là hai bé Ngô Thị Thanh Thảo (8 tuổi) và Ngô Thị Kim Oanh (2 tuổi) là con gái của anh Kiều. Cháu Kim Oanh chào đời ngày 1/6/2012, tức 17 ngày sau khi cha cháu bị đánh chết.

    Bé Kim Oanh (2 tuổi) còn quá nhỏ, mẹ phải bế trên tay, gương mặt sợ hãi khi đến nơi xa lạ.

    Kim Oanh ôm di ảnh của cha. Bên cạnh em, bác ruột và mẹ cầm những bức ảnh chụp các vết thương của anh Kiều khi bị các công an đánh.

    Ở cái tuổi thất thập, cha của nạn nhân Kiều không được an hưởng tuổi già mà phải chịu đựng nỗi đau mất đi người con trai.

    Những bức hình này và các diễn biến của phiên tòa sẽ mãi mãi ám ảnh tâm trí non nớt của Thảo và Oanh.

    Kim Oanh sinh ra chưa kịp nhìn thấy mặt cha. Em chỉ có thể bày tỏ tình cảm của mình khi hôn lên di ảnh của cha mình.

    Hình ảnh đối lập tại phiên tòa. Bên trái là bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (nhân viên cảnh sát TP.Tuy Hòa ) vẫn tươi cười trong khi cách đó chỉ 2m là hai đứa trẻ mồ côi do chính những hành động của anh ta.

    Những vết thương nghiêm trọng trên cơ thể nạn nhân Kiều khiến người ngoài cũng phải ghê sợ.

    Nỗi đau đè nặng lên thân nhân ở lại.

    Khuôn mặt buồn bã của bé Thanh Thảo. Tuổi thơ em đã phải gánh chịu nỗi đau quá lớn. Ngay việc có mặt tại tòa với hai bé cũng là một thử thách không dễ nguôi ngoai.

    Bà Ngô Thị Tuyết, chị ruột của nạn nhân, người kiên trì theo đuổi vụ kiện đến cùng, khóc ngất bên ngoài phòng xử án.

    Phòng xử án, sự mâu thuẫn giữa hai bên dường như căng thẳng hơn khi các bị cáo trong vụ án này là các chiến sĩ công an, những người đại diện cho pháp luật.

    Rất nhiều người tụ tập bên ngoài phòng xử để theo dõi phiên xử.

    Nụ cười trẻ thơ trên gương mặt của hai chị em Thảo và Oanh khi chăm sóc cho nhau khiến những người có mặt nhói lòng vì nghĩ đến tương lai của các em.
    Theo Tấn Lộc (Pháp Luật Tp.HCM)
    Gửi bình luận, thích và chia sẻ bài này trên:





    Theo dõi 24H.COM.VN qua FB, G+:



    • Đề nghị 4 án treo vụ 5 công an dùng nhục hình
    • Xử 5 CA dùng nhục hình: Im lặng là "ăn" dùi cui
    • 5 CA dùng nhục hình: Ám ảnh vết thương nạn nhân
    • 5 CA dùng nhục hình: Ăn cơm trong tiếng kêu la của nạn nhân
    Xem thêm chủ đề: xet xu cong an danh chet nguoi, 5 cong an danh chet nguoi, Cong an dung nhuc hinh, nhuc hinh, phap luat, khoi to cong an, cong an danh chet nguoi, can bo cong an danh chet nguoi, chong nguoi thi hanh cong vu, an ninh, tin an ninh, bao an ninh, bao phap luat, tin phap luat, tin tuc, tin tuc 24h, cong an, bao cong an, tin nhanh, tin moi, tin hot, tin nong, bao dien tu, bao vn, xa hoi, bao, vn


    Trả lờiXóa
  12. Trời! Cái ngày tháng năm sinh người ta ghi chình ình trong đơn kìa mấy ông nội hăng tiết gà! Ngày 01/09/1956.
    Đơn không nói là bị bắt "nghỉ hưu non" mà cho nghỉ việc không có lý do, thưa mấy ông thánh.
    Bà Bình đúng ra là 55 tuổi phải về hưu có nghĩa là năm 2011 đã phải về rồi, nhưng hàm PGS có thể được giữ lại làm thêm 7 năm, có nghĩa là đến năm 2018 mới hết làm việc.

    Trả lờiXóa
  13. Trường hợp đồng với bà Bình tới năm 2018, nhưng bọn điên nó phá nên bà không thể phục vụ tiếp được.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh16:56 3/4/14

    TÓM LẠI LÀ NHƯ VẦY!

    "Tóm lại, dẫu thế nào cũng không thể nhân danh khoa học để biện hộ cho việc làm ra các sản phẩm "phản văn hóa". Và đáng quan ngại là căn cứ vào chương trình giảng dạy bộ môn văn học Việt Nam ở Trường đại học Sư phạm Hà Nội, liệu ai có thể bảo đảm rằng, "kết quả nghiên cứu" của Ths Ðỗ Thị Thoan và PGS, TS Nguyễn Thị Bình về Mở miệng đã không được truyền bá trên giảng đường, chí ít là cho sinh viên ngành văn học"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog