Chia sẻ

Tre Làng

ZÂN CHỦ TỞM NÔN : SỰ THẬT CHẤN ĐỘNG CLIP ĐẶC NHIỆM UKRAINE QUỲ GỐI XIN LỖI DÂN


Hôm trước bác Khoai@ đã có bài: "Có thực đặc nhiệm Ukcaine quỳ gối xin lỗi dân?". Hôm nay, sự thật đã được sáng tỏ. Điều này chứng tỏ bọn bại não như Ba Sàm, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, Nguyễn Quang Lập, Phương Bích và một số trang áo chùng đen chỉ là bọn ngu muội, hoặc biết sự thật nhưng cố tình xuyên tạc phục vụ cho mục đích đen tối của họ. Đọc và xem những nội dung sau đây, liệu họ có dám mở miệng dạy đời nữa không?

Báo Nga và Ukraine tiết lộ sự thật chấn động sau clip cảnh sát đặc nhiệm Ukraine quỳ gối trước dân đang lan truyền trên mạng những ngày qua.

Những ngày qua, báo chí quốc tế đăng tải thông tin lại thành phố Lvov(Ucraine), một số lính đặc nhiệm Berkut của thành phố này đã quỳ gối xin người dân tha thứ “vì những đồng nghiệp của mình đã bắn chết và đánh đập nhiều người biểu tình chống chính phủ”. Sự việc được cho là xảy ra hôm 24/2 vừa qua.

Ảnh: Hình ảnh về các đặc nhiệm Berkut bị buộc quỳ gối trước dân

Bản tin của hãng tin Interfax tại Ukraine lúc 22h23 phút ngày 24/2 tường thuật:

“Hai chiếc ô tô chở binh sĩ Berkut đã đến nơi tụ tập của những người Maidan ở Lvov. Một hàng rào sống của những người theo các phong trào “Tự vệ”, “Cánh hữu”...đã được lập nên để họ đi vào. Trong tiếng huýt sáo và gào thét” Ganba”(Nhục nhã!) và “Na koleni”(Qùy xuống!), những người lính đã lên sân khấu. Mặc dù đã được lực lượng bảo vệ yêu cầu, nhưng nhiều kẻ vẫn cố xông lên chửi rủa, dọa dẫm họ.

Khoảng gần 1000 người cùng hét to” Qùy xuống!” và những người lính đã làm điều này theo người chỉ huy của họ.

Sau đó vị chỉ huy của lực lượng Berkut của Lvov là Rostislav Patselyak đã thay mặt những người dưới quyền xin lỗi vì hành động của những người đã gây ra cái chết cho mọi người. Trong khi đó, vị chỉ huy khẳng định, lính Berkut của Lvov không hề bắn vào những người biểu tình.

Đến khi phải nhận lệnh đến quảng trường Maidan, chúng tôi đã bất tuân lệnh, bỏ hết giấy tờ lại và rời Kiev”.

Theo báo chí Nga và Ukraine, thông tin về những người lính Berkut của Lvov không tham chiến không phải đến tận đêm 24/2 vừa qua mới được khẳng định. Hôm 20/2, chính vị chỉ huy này đã trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Vgolos của Ukraine (clip này đã được up lên Youtube ngay đêm 20/2) về việc lính mình không tham chiến và sẵn sàng để tham gia tuần hành bảo vệ Lvov sau khi trở về từ Kiev. 

Báo Polemika của Ukraine ngày 20/2 cũng cho biết: "Nói chuyện với các nhà báo, Rostislav Patselyak cho biết lính Berkut của Lvov trong thời gian ở Kiev là lực lượng dự bị". 

Rostislav Patselyak cũng nói là đến 90% thông tin về lính Berkut là không đúng sự thật. “Tôi không muốn trả lời vì tất cả lính Berkut của Ukraine, vì mỗi cá nhân là riêng biệt-Vị chỉ huy này nói- Chúng tôi có lương tâm trong sạch, không làm điều gì tồi tệ cả”.


Video clip: Chỉ huy đặc nhiệm Berkut trả lời phỏng vấn báo chí

Trên nhiều diễn đàn của Nga và Ukraine, nhiều người đã đặt câu hỏi rất xác đáng:’ Tại sao họ phải xin lỗi về cái điều mà họ không hề làm? Đâu là sự thật?”

Sự thật

Sau buổi tối “đấu tố” đó, dư luận báo chí đưa tin theo nhiều hướng khác nhau, phản ánh sự thật theo cách mà họ muốn. Có những đoạn clip được đưa lên mạng nhưng chủ yếu không đầy đủ, có những đoạn clip dài chỉ mấy chục giây, hoặc clip dựng lại trên cơ sở các bức ảnh chụp...chỉ cho thấy đoạn các chiến sĩ Berkut quỳ xuống. 

Trong số này, chỉ có đoạn clip dài 41 phút 36 giây do Divis Info (Дивись Інфо) đưa lên Youtube là đầy đủ nhất, ngay từ tối 24/2, quay liên tục diễn biến từ khi các chiến sĩ Berkut bị “áp tải” đến hiện trường buổi mít tinh, những tiếng gào thét chửi rủa, bắt ép, trường đoạn họ bị ép phải quỳ...

Một số trang tin ngoài Nga và Ukraine cắt và sử dụng chỉ đúng đoạn những cảnh sát quỳ gối, tuyên truyền là họ tự quỳ gối xin lỗi nhân dân Ukraine. 

Xem lại clip này, ở phút thứ 5, khi các chiến sĩ mới đến nơi, đã thấy hàng trăm người hét to “Nhục nhã!”, phút thứ 8 những kẻ quá khích cũng hò hét vang dội như vậy, trong đó có câu “Qùy xuống!” bắt họ quỳ xuống...

Trước sự cuồng nộ của đám đông gần nghìn người, mấy chục người lính Berkut có lẽ không có sự lựa chọn nào hơn, để bảo toàn tính mạng, không chỉ cho mình, mà còn cả những người thân...

Video toàn cảnh vụ việc đặc nhiệm Berkut

Trên sân khấu được dựng lên để “đấu tố” đêm đó, có một người lính trẻ, đầu trọc rất bức xúc trước việc mình và đồng đội bị bắt ép quỳ xuống xin lỗi đám đông. Trong video clip trên, phút 32, người lính đã nói to ở góc trái sân khấu “Tôi muốn nói trước micro” khiến cánh báo chí để ý và tập trung camera phỏng vấn anh. Mấy phút sau, họ đã nhường đường để anh bước ra giữa sân khâu, nói trước micro (từ phút thứ 35)

Ảnh: Một cảnh sát đặc nhiệm Berkut dũng cảm đứng lên nói với đám đông

Trong lúc đó, một người lính Berkut đã dũng cảm nói lên những suy nghĩ của mình trước một đám đông gần nghìn người đang trong giận giữ, cuồng nộ. 

Dưới đây là một số diễn biến chính trong đoạn clip:

“Vinh quang Ukraine!

Thưa tất cả! Tôi cũng người gốc Lvov đây

Các người yêu cầu tất cả quỳ xuống. Tất cả đã quỳ xuống. Tất cả, không trừ một ai. Tôi cũng quỳ trước mặt các người. Nhưng tôi muốn nói rằng, khoảng một nửa số người đứng sau lưng tôi, cũng giống như tôi đây, không hề sẵn sàng cho việc quỳ gối...

Bởi vì...chỗ nào xung quanh cũng đều là sự dối trá hết (tiếng huýt sáo, tiếng hét phản đối)

Các người đầu tiên cần phải hiểu, các người kết án tất cả, nhưng không biết là ai và cần phải xin lỗi như thế nào...

Các người có biết là...

(Có nhiều tiếng hét to và huýt sáo cắt ngang...Người dẫn chương trình cầm micro nhắc nhở đám đông)

Các người có biết là họ đi đến đây...

(Tiếng hét to, huýt sáo...)

...là để các người lắng nghe họ... (lại tiếng hét)

Mỗi người trong số chúng tôi sẽ trả lời trước Thượng đế về những việc làm của mình. Và cả trước nhân dân nữa.

Thưa tất cả, các người biết quá rõ là ngày 19/2 trụ sở của Berkut là nơi duy nhất của lực lượng cảnh sát không bị đốt cháy. Nhưng đến ngày 20 thì đã bị đốt từ bên trong. Hãy giải thích xem nào, sao lại phải đốt từ bên trong? Hai người của chúng tôi, không hề đến Kiev, không có một mối liên quan gì đã bị chết cháy...Hôm qua, vợ và con họ đã mai táng chồng con mình và họ không thể biết được, vì sao người thân của họ lại bị chết...

(Những tiếng la hét to vang lên)

Các người có thể xin lỗi, có thể không xin lỗi. Đó là quyền các người, nhưng tôi xin nhắc lại: Một nửa số người đứng kia đã thề và họ sẽ giữ lời. Họ không bắn vào ai cả...

Phan Hồng Hà

31 nhận xét:

  1. Dư luận viên lề phải15:03 3/3/14

    Bắt quỳ gối là quá nhẹ, đối với bọn an ninh, đặc nhiệm đã gây nhiều tội ác thì phải bỏ tù hoặc thủ tiêu như hồi 1975 quân ta bắt bớ, tra tấn và bỏ tù bọn nguỵ ác ôn mới xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:59 3/3/14

    CON LỢN

    Trả lờiXóa
  3. Bảo Thái16:35 3/3/14

    Đúng là loạn, loạn mất rồi. Những người cùng một dòng máu, cùng một dân tộc lại có thể đối xử với nhau như vậy. Hậu quả cũng là do đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập đấy. Các đảng phái chính trị tranh giành quyền lực lẫn nhau cuối cùng dẫn đến đất nước xảy ra những cuộc chiến vô nghĩa.

    Trả lờiXóa
  4. Dân Hoa16:41 3/3/14

    Sự thực thì là những người lính đó họ tự nguyện quỳ xuống xin lỗi nhân dân hay chính những người dân có ở đó đa chửi rủa, nhục mạng họ , tạo áp lực để họ buộc phải làm thế để bảo toàn tính mạng mình. Đây có phải là tự do, dân chủ đích thực không hay chỉ là quy luật kẻ mạnh làm chủ.

    Trả lờiXóa
  5. Ukraine Học Theo Cách Đấu tố Của Việt Nam Đó Thôi !16:49 3/3/14

    Ukraine Học Theo Cách Đấu tố Của Việt Nam Đó Thôi !

    Trả lờiXóa
  6. Ukraine Học Theo Cách Đấu tố Của Việt Nam Đó Thôi !16:51 3/3/14

    Ukraine Học Theo Cách Đấu tố Của Việt Nam Đó Thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Ukraine Học Theo Cách Đấu tố Của Việt Nam Đó Thôi !16:51 3/3/14

    Ukraine Học Theo Cách Đấu tố Của Việt Nam Đó Thôi !

    Trả lờiXóa
  8. Cảnh sát ucraina đang muốn xin lỗi người dân ucraina đây, thực ra thì mọi chuyện không đến nỗi nghiêm trọng như mọi người nghĩ, chẳng qua là do sự can thiệp của các thế lực thù địch bên ngoài thôi, chúng muốn biến ucraina thành một con bào chiến lược để làm đối trọng nhau thôi, đây cũng là bài học cho Việt nam không nên để các thế lực thù địch lợi dụng can thiệp và nội bộ của chúng ta

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Cảnh sát chúng giả tạo đây thôi mà chúng muốn dùng con bài dân chủ để can thiệp vào ucaina thôi mà, hiện nay tình hình ở đây đang rất xấu, nguy cơ về một cuộc bạo loạn là rất cao,nga và mỹ đã can thiệp vào rồi, vậy có thể dẫn đến một cuộc triến tranh lạnh như đã xảy ra nữa không đây

    Trả lờiXóa
  11. Cảnh sát chúng giả tạo đây thôi mà chúng muốn dùng con bài dân chủ để can thiệp vào ucaina thôi mà, hiện nay tình hình ở đây đang rất xấu, nguy cơ về một cuộc bạo loạn là rất cao,nga và mỹ đã can thiệp vào rồi, vậy có thể dẫn đến một cuộc triến tranh lạnh như đã xảy ra nữa không đây

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện này đều có sự can thiệp từ bên ngoài và là một bài học cho Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Việc đất nước Ukraina hốn loạn trong chiến tranh sẽ là điều kiện tuyệt vời cho những đất nước như Mỹ vì tổng thống mới của họ luôn luôn muốn thân Nga. Mà ai cũng biết tầm quan trọng của nước này đối với cả Nga và Mỹ

    Trả lờiXóa
  13. RÕ ràng thì đây là bằng chứng rõ ràng nhất, một nhát dao phản biện sắc nét nhất dành cho bè lũ bại não như Ba Sàm, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, Nguyễn Quang Lập, Phương Bích.. về những lời lẽ xàm ngôn mà họ đã đăng đàn về dân chủ tại Ukraina gần đây. Rõ ràng thì đây là lỗi do một số cá nhân của cảnh sát nước này, song diễn ra khi mà tình hình đất nước đang rối ren nên là có sự hiểu nhầm dẫn đến hậu quả xấu hiện nay. Cần ngay những hành động lên tiếng từ những người có thẩm quyền để đất nước Ukraina sớm trở lại bình thường.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là bọn rận chủ tởm nợm, chúng toàn đưa ra những lời lẽ sai sự thật về tình hình nhân quyền hiện nay của Ukraina và trắng trợn đưa ra những nhận định rận chủ về tương lai của nước nhà. Và bài đăng này sẽ là một cái tát đau vào chính mặt lũ rận, khi mà chả có tí hiểu biết gì thế mà cứ tỏ ra ta đây, không biết một chữ gì mà cũng lên mặt dậy đời. Bạn đọc cần cẩn thận hơn với những lời lẽ hoang đường mà rận chủ đăng tải trên các diễn đài của bọn bại não như Ba Sàm, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, Nguyễn Quang Lập, Phương Bích...

    Trả lờiXóa
  15. cái kiểu xuyên tạc nói xấu, bôi nhọ nhà nước và chính quyền ta đã luôn là cái bài quá cũ rích của lũ rận chủ ồi...thật không thể nào chấp nhận được những hành vi bỉ ổi vô liêm sỉ như vậy được của cái bọn chó chết này

    Trả lờiXóa
  16. thật ghê tởm trước những hành vi và hành động khốn nạn và bỉ ổi cũng như vô liêm sỉ không biết tính người như thế của cái bọn phản quốc phản động...bọn chuyên đi bôi nhọ nói xấu cũng như bêu riếu này sẽ không bao giờ có được cái kết có hậu đâu..bọn mi sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật

    Trả lờiXóa
  17. Theo phóng viên BBC, Crimea hiện thực chất đang nằm dưới sự kiểm soát của lính Nga mặc dù không một viên đạn nào được bắn ra. 2 căn cứ quân sự lớn của Ukraine đã đầu hàng và các cơ sở chủ chốt khác như sân bay đã bị chiếm. Hàng ngàn lính tinh nhuệ mới của Nga mới được đưa đến Crimea, vượt xa số binh sỹ Ukraine. Người Ucraina,nhất là những người biểu tình, sau những gì xảy ra họ có nhận ra họ chỉ là những con tốt trong tay những phe phái chính trị giành quyền ảnh hưởng với nhau! Lợi ích mà họ được hưởng là gì? Đó là chẳng có gì ngoài loạn lạc hoang tàn chết chóc. Giữa các phe phái chính trị đương nhiên họ phải chọn một bên. Tuy họ đã có thể làm chủ vận mệnh nếu họ bình tâm ko chịu kích động, chi phối.

    Trả lờiXóa
  18. Việt Nam chưa hình thành các thế lực phe cánh chính trị đối lập để có thể làm nên cơm nên cháo! Có những tổ chức chính trị chống nhà nước ở hải ngoại hay ngấm ngầm hoạt động trong nước cũng chưa đủ tầm và lực, không đại diện cho tầm ý chí nguyện vọng của nhân dân. Điều dễ dàng nhận thấy nhất đó là nhân dân không mặn mà cảnh đầu rơi máu chảy, loạn lạc hoang tàn. Họ cũng không hề mong muốn chế độ này sụp đổ, bởi chưa từng có chế độ nào trước đó có thể mang lại lợi ích cho quảng đại quần chúng như chế độ hiện tại mang lại! Người dân mong muốn một cuộc sống yên bình, đời sống được cải thiện, tệ nạn xã hội đẩy lùi... chứ không phải là chiến tranh. Những tổ chức chính trị đối lập dường như không hiểu được điều này nên họ đang càng ngày trở nên đơn độc, và suy nghĩ việc làm của họ trở nên lạc lõng đối với người dân!

    Trả lờiXóa
  19. Lúc trước khi có đoạn video này thì mình cũng cảm thấy hả hê, đối với những kẻ cầm súng bắn vào đồng bào mình trong khi họ tay không tấc sắt thì bắt họ quỳ gối xin lỗi là quá nhẹ, nhưng mà bây giờ mình đang nhìn những người biểu tình ở Kiev với cài nhìn hoàn toàn khác, họ cũng ác ôn, cũng adua chẳng khác gì lũ phát xít, hi vọng những người Ukraina chân chính sẽ làm những điều phải lẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Thằng nào nói Ukrana bây giờ đang dùng đấu tố giống Việt Nam ngày trước, thực sự thì hắn là 1 thằng không có não, địa chủ ngày xưa chúng sống trên xương máu của người dân lao động, nhất là người nông dân, nếu đọc tác phẩm Chí Phèo, Lão Hạc hay nhiều tác phẩm kinh điển thời ấy thì mọi người đều biết được sự độc ác của giới địa chủ thời đó, và những việc làm như vậy là đúng.

    Trả lờiXóa
  21. Người nào chẳng thế, đứng trên mà bên dưới hàng nghìn người hò hét thì đành phải làm theo lợi họ thôi, những người lính kia đang còn gia đình, rồi bản thân họ nữa, nếu như họ không làm như vậy thì cuộc sống của họ, của gia đình họ sẽ thế nào, mình đang không biết số phận của anh chàng dũng cảm nói lên sự thật kia bây giờ thế nào, người ta có trút giận lên đầu a ta không.

    Trả lờiXóa
  22. Cái cách mà những người biểu tình trút giận lên những người lính chống bạo động 1 cách mù quàng làm mình mât thiện cảm với họ., mới cách đây mấy ngày mình còn có thiện cảm và ủng hộ họ, nhưng mà bây giờ thì thấy họ giống đội quân ô hợp, a dua, họ đấu phải làm cách mạng, đó chỉ là làm loạn thôi, giờ nắm được chính quyền rồi thì trả thù những người làm cho chính quyền cũ, bó tay.

    Trả lờiXóa
  23. "Bắt quỳ gối là quá nhẹ, đối với bọn an ninh, đặc nhiệm đã gây nhiều tội ác thì phải bỏ tù hoặc thủ tiêu như hồi 1975 quân ta bắt bớ, tra tấn và bỏ tù bọn nguỵ ác ôn mới xứng đáng." bạn nói như vậy là không phải, những người lính này đâu có lê máy chém đi chém giết đồng bào, họ có theo chân Mỹ để bắn giết đồng bào, để rước lính Mỹ về giày xéo mả tổ của hộ, để đập bàn thờ, bát hương của ông bà tổ tiên họ đâu.

    Trả lờiXóa
  24. Nền chính trị bất ổn, những bức xúc trong người dân đối với các lực lượng an ninh tăng nên, họ chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình nhằm làm ổn định lại trật tự của xã hội mà thôi. Bắt ép họ quỳ xuống xin lỗi đã là quá đáng lắm rồi. Mỗi người mỗi nghiệp có tự tôn riêng của mình. Cái kiểu người ta chịu cho mình rồi được voi đòi tiên. Cứ thế này chỉ có làm loạn thêm mà thôi!

    Trả lờiXóa
  25. Đọc gì nghe gì mấy cái tên như Anh Ba Sàm, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, Nguyễn Quang Lập, Phương Bích chứ. Thực sự thì chúng chỉ được cái xuyên tạc, bịa đặt là giỏi; nói láo, vu cáo là tài. Hễ có gì "hot" là y như rằng chúng lại ra sức xuyên tạc, vu cáo. Có thể chúng biết sự thật nhưng lại cố tình xuyên tạc phục vụ cho mục đích xấu xa của chúng. Sau khi đọc xong bài này có lẽ chúng sẽ bớt to mồm hơn.

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh20:31 5/3/14

    tôi không biêt Phan Hồng Hà là ai. nhung qua cách viết. và từ ngữ thì có lẽ cũng chỉ là loại bồi bút, quá bạo lực, vô học- văn hóa

    Trả lờiXóa
  27. Nghe đến mấy cái tên như Nguyễn Quang A, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Anh Ba Sàm...là tôi đã thấy sặc mùi nói láo rồi. Những tên này chuyên đi bợ đỡ các "đại gia" ngoài nước chống đối với Việt Nam để kiếm tiền sống qua ngày thôi. Công việc chính của chúng là xuyên tạc, bịa đặt và chỉ có xuyên tạc bịa đặt. Nói không thành có là nghề của chúng. Chỉ có kẻ ngốc mới tin những tên này.

    Trả lờiXóa
  28. Binh lính lại chịu quỳ gối trước nhân dân. Đúng là một cảnh tượng khiến chúng ta phải suy nghĩ. Thật may mắn vì chúng ta không sống ở Ucraina, không phải chịu cảnh ồn ào, loạn lạc ở đó. Thật không thể tưởng tượng được nếu phải sống trong một sự bất ổn về chính trị như thế. May mà Việt Nam không giống Ucraina và chúng ta cần phải trân trọng điều đó.

    Trả lờiXóa
  29. Cứ đa nguyên đa đảng để làm cái gì rồi để bất ổn chính trị, loạn lạc như Ucraina. Thật may mắn vì chúng ta không phải sống trong cảnh này. Suốt ngày biểu tình, suốt ngày đấu tranh, rồi thì bạo loạn, kẻ chết người bị thương, nhân dân không thể làm ăn, phát triển kinh tế. May mà Việt Nam không giống Ucraina, nếu không thì không biết chúng ta có còn đang an toàn không nữa và chúng ta nên biết trân trọng điều đó.

    Trả lờiXóa
  30. trước khi sự thật về clip gây chấn động mang tiêu đề cảnh sát đặc nhiệm Ukraine quỳ gối trước dân xin người dân tha thứ “vì những đồng nghiệp của mình đã bắn chết và đánh đập nhiều người biểu tình chống chính phủ” thì đám rận chủ nước ta toàn cho rằng chế độ độc tài thì cảnh sát là vô tâm, không quan tâm đến nhân dân mà chỉ làm theo lời của lãnh đạo để bảo vệ chế độ. Thế nhưng sự thật đã sáng tỏ khi hành động quỳ gối trước dân chúng là họ đang thề rằng họ và đồng đội không bắn vào dân chúng, họ vô tội chứ không như lời đồn đại

    Trả lờiXóa
  31. Một lũ lợn, chỉ thích xh bất ổn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog