Chia sẻ

Tre Làng

BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH CÓ PHẢI NGƯỜI VIỆT NAM?

Khoai@


Hôm qua, báo chí đồng loạt đưa tin: "Nghị sỹ Mỹ ghi nhận thành tích nhân quyền của Việt Nam". Là người Việt Nam, có lẽ ai cũng vui mừng vì điều này, vì ít nhất những nỗ lực của cả dân tộc trong việc đảm bảo quyền con người cũng đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đặc biệt trong trường hợp này lại là tiếng nói của một Nghĩ sĩ Mỹ, ông Eni Faleomavaega, thành viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ.

Ông Eni Faleomavaega vừa ra tuyên bố hoan nghênh báo cáo rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ hai của Việt Nam đã được Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thông qua ngày 8/2 vừa qua tại Geneva, Thụy Sĩ. Trong tuyên bố, Hạ nghị sỹ Faleomavaega ca ngợi những thành tựu được nêu trong báo cáo UPR của Việt Nam như tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập hội, bảo đảm quyền của tù nhân, tự do tôn giáo. Ông cũng đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về nhân quyền, trong đó có việc Việt Nam có các cuộc đối thoại nhân quyền hàng năm với các đối tác như Mỹ và Liên minh châu Âu (EU). Tuyên bố của Hạ nghị sỹ Faleomavaega nêu bật việc thực hiện quyền tự do ngôn luận, báo chí và thông tin ở Việt Nam thể hiện qua số lượng đầu báo, ấn phẩm, các kênh phát thanh truyền hình, và nhấn mạnh quyền tự do lập hội đã được ghi nhận trong Hiến pháp và được luật pháp bảo vệ.

Nghị sỹ Faleomavaega cũng nhắc lại các chuyến thăm Việt Nam của ông với tư cách là Chủ tịch và thành viên cao cấp của Tiểu ban châu Á-Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, trong đó đã tham dự nhiều sự kiện tôn giáo tại các địa điểm thờ tự khác nhau. 

Ông cho biết Việt Nam là một quốc gia tạo thuận lợi cho các hoạt động tôn giáo và đánh giá cao việc Việt Nam đang tích cực bảo vệ các tổ chức tôn giáo theo luật pháp.

Được biết, Hạ viện Mỹ đã ra Bản ghi nhận của Quốc hội đưa toàn văn tuyên bố nêu trên của Hạ nghị sĩ Faleomavaega thành tài liệu chính thức của Hạ viện Mỹ.

Rõ ràng, thành tích nhân quyền của Việt Nam đã được cải thiện đáng kể và được cộng đồng quốc tế ghi nhận chân thực, trong đó có ông nghị sĩ Mỹ.

Lẽ ra, là người Việt Nam, người đại diện cho cái tiến bộ thì ông Nguyễn Hữu Vinh, chủ blog Ba Sàm phải vui mới phải, tại sao ông lại có thái độ khó chịu khi người Mỹ khen và ghi nhận thành tích nhân quyền của nước nhà? Tại sao ông lại kêu gọi: "bà con Hoa Kỳ có lẽ nên mở chiến dịch vận động bỏ phiếu phản đối ông nghị sĩ này để lần sau ông ấy không phát biểu linh tinh nữa". Chả lẽ ông không phải là người Việt Nam? (Xem ảnh chụp màn hình trên trang Ba Sàm, lúc 0935 sáng 20/4/14).

Trước một sự kiện, ông Nguyễn Hữu Vinh có quyền có ý kiến khác, vì đó là quyền con người của ông, chúng tôi tôn trọng điều đó. Nhưng vận động người khác để chống lại lợi ích của dân tộc, phá hoại thanh danh của đất nước, phủ nhận sạch trơn những gì mà nhà nước và nhân dân Việt Nam đã và đang nỗ lực phấn đấu là điều đáng phỉ nhổ.

Câu hô hào của ông Vinh làm tôi nhớ đến "bài học Ngô Quang Kiệt". 

Và tôi cũng nhớ rất rõ một câu châm ngôn của phương Tây, đã được nhà báo Trần Đăng Tuấn viết trong bài "Gửi ông không muốn làm người Việt". Ông chủ trang Ba Sàm nên ghi nhớ và ngẫm câu châm ngôn này: "Con chim làm bẩn tổ của mình là con chim đáng kinh tởm"!

22 nhận xét:

  1. Dân hết gạo10:06 10/4/14

    DLV Nghe Nay muốn phản biện phải đọc cho rõ sai chổ nào , lý luận ra sao , CHHV bị nhốt 04/04/2011 tuyên án” 7 năm tù giam và 3 năm quản chế tại địa phương với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”.tính tới tháng này , năm nay bao nhiêu tháng DLV có biết làm tính trừ không? từ nhà tù đến sân bay Nội Bài và Qua Mỹ . Tại sao báo đài chính thống kg thông báo? Ban Tuyên giáo T.Ư giấu như mão giấu cứt. Vì khi bắt thì thông tin 2 bao cao su đã qua sử dụng, khép tội chống phá nhà nước, bản án không nhẹ, Hôm nay âm thầm trả tự do cho Ông Vũ không có quyết định của tòa án ( có đâu mà quyết định) qua Mỹ là nơi trung tâm chống Cộng triệt để ( đế quốc Mỹ là kẻ thù lâu dài)
    . Tại sao CSVN có hành động kỳ quặc vậy? đi ngược lại đường lối CS rêu rao . DLV trả lời sao cho thuyết phục đi tôi nghe đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản án của Vũ là đích đáng, việc Vũ đi Mỹ ko phải đc thả mà chỉ là tạm ngưng việc giam Vũ. Vũ là 1 phạm nhân, việc đưa Vũ đi như thế là hợp lý, ko lẽ phải "rùng beng", tung hô cho 1 phạm nhân ra nước ngoài???

      Xóa
    2. Bản án của Vũ là đích đáng, việc Vũ đi Mỹ ko phải đc thả mà chỉ là tạm ngưng việc giam Vũ. Vũ là 1 phạm nhân, việc đưa Vũ đi như thế là hợp lý, ko lẽ phải "rùng beng", tung hô cho 1 phạm nhân ra nước ngoài???

      Xóa
    3. Bản án của Vũ là đích đáng, việc Vũ đi Mỹ ko phải đc thả mà chỉ là tạm ngưng việc giam Vũ. Vũ là 1 phạm nhân, việc đưa Vũ đi như thế là hợp lý, ko lẽ phải "rùng beng", tung hô cho 1 phạm nhân ra nước ngoài???

      Xóa
  2. Địt mẹ thằng nặc danh, mày đọc cái này đi:
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/04/basam-dung-facebook-e-lam-gi.html

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:14 10/4/14

    Ông Eni Faleomavaega là người đại diện vùng Samoa (gần Phi Luật Tân). Ở vùng đó không có mấy người Việt hải ngoại nên bà con NVHN có đồng ý với ông Ba Sàm đi chống ông Faleomavaega cũng không ăn thua gì. Ông ta cũng đã đề nghị Samoa tuyên bố tự trị hoặc độc lập.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:18 10/4/14

    Ôi một đất nước mà người dân luôn mong đợi tự do , nhân quyền ....để vạch trần những cái xấu xa ,dối trá ,... hướng tới điều thiện . thì các lãnh đạo họ lại đi chầu trực các nước lớn , để chờ đến lượt được khen có nhiều tiến bộ...bệnh nặng qúa rồi....

    Trả lờiXóa
  5. Đây có lẽ là một bản báo cáo chính xác nhất của người Mỹ về nhân quyền Việt Nam điều này đập tan những luận điệu xuyên tạc vu khống nhà nước ta vi phạm nhân quyền. Là người Việt chúng ta vui mừng vì việc đó chỉ những kẻ mất hết chất Việt dòng máu Việt vì những lợi ích vu lợi mà phủ nhận điều này cố gắng bôi nhọ xã hội ta. Chúng thật ghê tởm chúng không xứng đáng là người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng là Nguyễn Hữu Vinh chuyên nói sàm nên quen, không biết đâu là phải đâu là trái nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Những kẻ như Ba sàm đã bán phần hồn cho quỷ, nên có thể coi hắn không còn là người Việt Nam nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Khốn nạn, lại có đứa không muốn người ta đánh giá cao đất nước mình hay sao? Thế nguồn gốc nó chui từ đâu ra?

    Trả lờiXóa
  9. Sao phải hỏi vậy làm gì? Những đứa cắm đầu theo kẻ bên ngoài. phá nhà thì là đứa bất trung bất hiếu. Nó có mang tên, mang họ mình cũng coi như không có nó

    Trả lờiXóa
  10. Loại cõng rắn cắn gà nhà như Hữu Vinh thì sống cũng như chết, có là người Việt cũng chỉ là của thối, đầy bệnh hoạn

    Trả lờiXóa
  11. Những gì Việt Nam làm liên quan đến nhân quyền đều được quốc tế đánh giá và công nhận. Đám người nhà tay Vnh này thì làm nên trò gì. La lắm toác cổ nhá!

    Trả lờiXóa
  12. Chó cứ sủa đoàn người cứ tiến!

    Trả lờiXóa
  13. Ba Sàm lảm nhảm toàn những điều vô giá trị, thiếu căn cứ, sai sự thật. Vì thế, lần này cũng không cần phải để ý lời lão này nói nhảm.

    Trả lờiXóa
  14. Kêu gọi chống lại nhà nước, chống lại dân tộc thì hay ho gì đâu. Loại này không ai coi trọng, sống leo lắt vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Không hiểu một thằng như Ba Sàm trong hộp sọ nó chứa cái gì? Đến nơi quê cha đất tổ mà nó còn phản lại được thì nó chung thủ với ai?

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh15:48 12/4/14

    thì chính nó đã nhận nó là ba sàm rồi mà. nó sàm tới mức lên trang mạng báo đài nào.củng bị chửi ngay cả bên voa củng bị phang cho mấy cục gạch. cúp đuôi chạy mất. đáng lẻ nó đừng lấy họ nguyển. làm gì? bở gì nó là tạo vật 4 chân đầu chiên .họ jb thì lam gì có tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  17. Toàn Thắng08:22 17/4/14

    Ba Sàm là tên 1 nhóm người điều hành trang Ba Sàm, đa số là người của Việt Tân ở Mỹ, Nguyễn Hữu Vinh chỉ là 1 tay người Việt trong nước làm thuê cho nhóm đó, quy hết tội cho anh ta cũng tội nghiệp.

    Nguyễn Hữu Vinh một thời được giới "dân chủ" chống chính quyền trong nước nhầm tưởng là chủ trang Ba Sàm và tâng bốc anh ta như một hiện tượng trong truyền thông lề trái, Nguyễn Hữu Vinh tỏ thái độ ỡm ờ đón nhận "vinh quang", song các đồng sự của Hữu Vinh ở nước ngoài không chịu nổi thái độ tranh công đó đã bạch hóa mọi chuyện. Nguyễn Hữu Vinh từ đó tắt tiếng.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh07:08 6/5/14

    con chiên nầy hôm nay đã có chuồng rồi.

    Trả lờiXóa
  19. heo sữa quay10:36 7/5/14

    Xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog