Chia sẻ

Tre Làng

CAVE KỂ CHUYỆN - TS PHẠM CHÍ DŨNG NÓI VỀ CÁCH MẠNG UKRAINE

Cuteo@: Tên gốc của bài là "Tiến sĩ vừa viết vừa phịa"!

Đọc xong bài này trên Lều Báo, mình vội kiểm chứng ngay. Hóa ra TS Phạm Chí Dũng chỉ là tay háo danh và bịa chuyện. Từ câu chuyện này mình liên tưởng đến lối kể chuyện của các ả cave, hay lối trình bày của các con nghiện - Không có chút nào đáng tin.

Xin bê bài của Lều Báo về đây hầu anh em.
------------------------

Trong bài viết “Cách mạng Ukraine và kịch bản VN” đăng trên BBC ngày 4/3/2014, ông Phạm Chí Dũng, người thường tự xưng là tiến sĩ kinh tế, nhà báo tự do, chuyên gia bình luận thời sự chính trị, đã bình luận về tình hình Ukraine và Việt Nam.

Mở đầu bài báo, ông PCD liên tưởng cuộc khủng hoảng Ukraine đến Việt Nam: “Tháng 2 năm 2014. Người dân Việt lại đau đáu với câu hỏi: kịch bản và số phận nền chính trị Việt Nam sẽ ra sao sau sự biến Ukraine?”. Tôi không nghĩ người dân Việt Nam lại đau đáu suy nghĩ về nền chính trị nước mình do khủng hoảng ở Ukraine đến như vậy. Ukraine đã trải qua mấy cuộc cách mạng cam rồi, có thêm mấy cuộc nữa cũng chẳng ảnh hưởng gì đến nền chính trị Việt Nam. Ngay câu mở đầu ông tiến sĩ đã phịa rồi.

Sang ngay câu tiếp theo thì thấy ông này ngu, PCD tiếp tục đặt câu hỏi: “Nếu lịch sử tái hiện, liệu “Mùa xuân Ukraine” có tràn sang Belarus của Lukashenko và nước Nga của Putin hay không?”. Nhờ “mùa xuân Ukraine” mà đến lúc này có thể khẳng định nước Nga đã xử lý xong số phận Ukraine, được thêm lãnh thổ có địa chính trị quan trọng như vậy là một canh bạc giá hời với Putin.

Sang câu thứ ba thì ông tiến sĩ mơ có “mùa xuân” ở khu vực Đông Dương, TS khẳng định “Mong nguyện nở hoa đó là có thật”. Các nước có “mùa xuân” thì nhân dân ở đó không chìm trong chiến tranh thì cũng khổ sở về kinh tế, chính trị. Mong nước mình cũng thế thì có phải là thằng phản dân hại nước hay không ? Trong bài viết, Phạm Chí Dũng còn nói rằng Yanukovych là chế độ độc tài !? Yanukovych đã chiến thắng phe “mùa xuân” bằng một cuộc bầu cử mà cả Mỹ và Châu Âu phải thừa nhận công bằng, còn phe lãnh đạo hiện nay thì lật Yanukovych bằng một cuộc đảo chính bạo lực !? Phe nào mới là độc tài ?

Đấy là 03 câu mở đầu một bài viết bình luận chính trị của một tiến sĩ kinh tế ! Tiếp theo là một loạt bình luận chủ quan và bịa đặt mà Dũng tự tưởng tượng ra.

- Người dân Hà Nội còn kháo tin về một làn sóng quan chức thủ đô vội vã gom góp của nả để bay ra nước ngoài khi cái tin Yanukovych bị lật đổ được chính thức xác nhận. Tin này do PCD tự kháo ra thì đúng hơn. Người dân Sài Gòn cũng kháo tin rằng các quan chức đã cười bể bụng khi đọc tin này.

- Người ta cũng không quên câu chuyện ít nhất vài quan chức nào đó đã bị lên huyết áp đến mức phải cấp tốc nhập viện khi lệnh truy nã Yanukovych được chính phủ mới ở Ukraine ban hành. Quan chức nào sao không thấy các nhà dân chủ hả hê đưa lên mạng nhỉ ?

- Vào đầu năm 2014, hoạt động tái nhận thức như vậy càng trở nên âm ỉ và xung đột trong đầy rẫy hoang mang, càng khiến mỗi công an viên thêm bất an và tự suy ngẫm về đường công danh, mối tư lợi hay số phận bất trắc đính kèm của anh ta, chính vào lúc xảy ra ra cái chết cực kỳ bất bình thường ngay trong nội bộ ngành: Thượng tướng, thứ trưởng công an Phạm Quý Ngọ. Tiến sĩ PCD nắm được tâm tư cả ngành công an nữa đấy !

Tiến sĩ giỏi bịa đặt như vậy thì cũng nên hỏi bằng tiến sĩ ông Phạm Chí Dũng có được bằng cách nào? Ở VN bây giờ ai cũng biết tiến sĩ giấy đầy rẫy và không loại trừ PCD, người từng ăn lương nhà nước cũng xoay được một tờ giấy như thế.

Ảnh: Người dân Crimea biểu tình đòi sát nhập vào Nga.

Nếu bình luận về tình hình Ukraina hiện nay thì không cần phải nói nhiều, chỉ cần đọc bài viết “Bài học từ Ukraina” đăng trên báo Lao động ngày 17/03/2014 của TS Nguyễn Sĩ Dũng là có thể hiểu gốc rễ của vấn đề:

“Ukraina là một đất nước nằm kẹt giữa Nga và Châu Âu. Hơn thế nữa, một nửa dân số ở phía tây của đất nước thì muốn theo phương Tây mà không theo Nga; một nửa dân số ở phía đông của đất nước thì muốn theo Nga mà không theo phương Tây.

Với một vị trí địa chính trị như vậy, với một cộng đồng dân cư theo đuổi các giá trị khác nhau như vậy, lựa chọn duy nhất đúng cho Ukraina là quy chế trung lập. Ukraina sẽ bảo vệ được sự toàn vẹn lãnh thổ và cuộc sống hòa bình, thịnh vượng cho nhân dân, nếu không cố gắng liên minh với bất cứ một bên nào cả. Một lựa chọn khác có độ rủi ro cao hơn, nhưng vẫn đúng đắn hơn là làm cầu nối giữa Nga với Châu Âu và Châu Âu với Nga. Ukraina có thể tạo điều kiện cho sự trao đổi, hợp tác giữa Nga với Châu Âu và Châu Âu với Nga. Ukraina cũng có thể làm trung gian cho cả hai bên trong quá trình giao lưu và hội nhập.

Rất tiếc, có vẻ như những lựa chọn nói trên đã không được các nhà lãnh đạo của Ukraina quan tâm. Thực tế, một số nhà lãnh đạo đã lựa chọn việc liên minh với phương Tây. Một số nhà lãnh đạo khác lại chọn việc liên minh với Nga và thực tế là đất nước đang bị đẩy vào một cuộc khủng hoảng hết sức trầm trọng. Nguy cơ của nội chiến, của việc bị nước ngoài can thiệp treo lơ lửng ở trên đầu. Một sự lựa chọn đúng đắn có thể biến những thách thức của vị trí địa chính trị trở thành cơ hội. Ngược lại, một sự lựa chọn sai lầm có thể biến những cơ hội của vị trí địa chính trị trở thành thách thức… và nhiều khi là thách thức khôn cùng. Trên đây là bài học mà người Ukraina đã trả giá thay cho các dân tộc khác, trong đó có dân tộc chúng ta”.

Bài viết của TS Nguyễn Sĩ Dũng trên một tờ báo quốc doanh rất thẳng thắn, sâu sắc và không ngại cảnh báo bài học cho Việt Nam.

Hai tiến sĩ cùng tên Dũng, người bình luận trên cái gọi là báo chí tự do BBC, RFA thì dài dòng, bịa đặt; người bình trên báo quốc doanh thì ngắn gọn nhưng đáng suy ngẫm. Ai là tiến sĩ giả, ai viết báo để lấy tiền ?

© Vương Văn Long
Thao Nguyen Cao tre.trithuc@gmail.com

Cám ơn bạn đã quan tâm đến Leubao.vn! 

12 nhận xét:

  1. chính trị UKRAINA có đến chục cái cải biến chính trị thì nó chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của Nga và Mỹ thôi những nước thuộc những phe đối lập kiếm chát từ nội chiến là được hưởng lợi mà thôi, tiến sĩ phạm chí dũng cũng là tiến sĩ giấy nhưng mà ra trường không kiếm được việc thấy nên chuyển sang dân chủ để có nhiều tiền hơn lại còn được đi nươc ngoài nữa bao nhiêu là nước

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Chí Dũng17:06 5/4/14

    Lúc đầu người ta đều có một chút hy vọng nào đấy và có tâm trạng của những người đi lang thang trên sa mạc lâu ngày không tìm ra một giếng nước và cũng chẳng có một giọt nước, nhưng tự nhiên có một gáo nước, một mạch nước ngầm ở dưới đất, mặc dù mạch nước ngầm nó chưa phun lên thì đã cảm thấy có một cái gì đó hồi hộp và hy vọng.Nhưng sau đó người ta có được uống hay không lại là một chuyện khác.

    Còn ba tháng sau thông điệp của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ngày hôm nay chúng ta thấy gì?Ngày hôm nay tôi nghe một chuyện đau lòng, một chuyện mà tôi suýt khóc.Một cô giáo ôm hai đứa nhỏ một đứa hai tuổi, một đứa ba tuổi nhảy xuống hồ. Cô giáo này lương tháng chỉ có 2 triệu đồng thôi, nhưng mỗi tháng phải bỏ ra một triệu trong số đó để trả nợ, hoàn cảnh rất khó khăn.Những cái chết như vậy ấy cứ lặp đi lặp lại những năm qua, những năm qua.Và năm 2013 đã có những cái chết như vậy, chết thảm thương, và gần đây nhất người ta thấy cảnh tượng chưa từng có ở VN và cũng chưa từng có trên thế giới là những có giáo phải chui vào túi ny lông để qua suối đi dạy học. Một đất nước mà tuyên bố là độc lập tự do dân chủ gần bốn chục năm nay từ năm 1975, tại sao lại để một thảm cảnh như thế?Sao người lại có thể nhẫn tâm ăn chặn hàng triệu đô la từ nguồn vốn ODA và cuối cùng không có lấy một cái cầu treo nào cả qua những dòng suối thảm khốc như thế, và thậm chí nếu có cầu treo cũng chỉ là nhân tố gây tiếp ra những án mạng khác như là cầu treo Chu Va ở Lạng Sơn vừa rồi?

    Ngày hôm nay chúng ta còn thấy việc đưa ra xử những công an dùng nhục hình đối với người dân, bạo hành đối với dân, chuyện đó cũng lặp đi lặp lại.Và gần đây là những cái chết trong đồn công an, những cái chết cực kỳ tức tưởi, mặc dù công an hết sức né tránh phủ nhận những việc này nhưng gần như mười mươi dân chúng nhìn ra rõ bản chất càng ngày càng khát máu của những người công an khi họ trở nên hung bạo. Thậm chí có một số nhân chứng phải nói “Công an giống như những con sói dữ”.Tại sao lại sinh ra một tầng lớp công an như vậy?

    Ở Ninh Thuận ngày 26/3/2014 người ta khởi tố và bắt giam hai người dân chỉ vì cái tội họ đã khiếu nại, tuyên truyền khiếu nại một dự án titan mà đã làm ảnh hưởng đến môi trường sống của họ.

    Tất cả những điều đó có làm cho thông điệp của thủ tướng trở nên sáng rỡ trong lòng mọi người không?Hay là ngược lại?Khiến chúng ta phải đặt lại câu hỏi và vô hình chung làm cho niềm hy vọng mới nhú ra một chút đã bị dập tắt. Tôi cho rằng có một ít trí thức vui mừng quá sớm, họ ca ngợi quá sớm về bản thông điệp của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng,nhưng sau đó gần đây họ đã phải im lặng tại vì họ không thấy có một điều gì mới cả, mặc dù tất nhiên ai cũng có lý do để bào chữa cho những gì cần phải bào chữa.Người ta nói rằng một bản thông điệp cũng như một chính sách của nhà nước phải có độ trễ của nó.Nhưng khi điểm duyệt lại nội dung bản thông điệp thì lại chưa thấy có bất kỳ một sáng tạo nào và sự đảm bảo rằng sau một độ trễ nào đó những điểm đó sẽ được thực thi.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Phạm Chí Dũng, người viết bài “Tui chẳng biết hội đồng nhân quyền là cái gì…” đăng trên trang Theo Bauxite Việt Nam là biệu tượng của sự tráo trở đến kinh ngạc. Điểm mạnh của ông Dũng về tuyên giáo rõ ràng là không thể phụ nhận, nhưng tiếc thay, nó không được dùng để thể hiện tính khả dụng trong việc xây dựng và phát triển đất nước.
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/11/pham-chi-dung-va-dich-hach-dich-ta.html

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra, mình đọc nhiều bài của Phạm Chí Dũng, thấy Dũng là người viết sắc lôi cuốn người đọc. Tất nhiên, mình không hoàn toàn đồng ý với những ý tưởng của Dũng, và như đã có lần đề cập, có lẽ Dũng không phải người thích hợp cho làm zân chủ. Mới đây, Phạm Chí Dũng có viết bài về "Dự án vận động: Phong trào dân sự bảo vệ dân sinh môi trường", và được những người gọi là "nhân sĩ trí thức" đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt là trang Bô Shit.

    Thôi thì, đồng chí, đồng hướng, đón nhận bốc thơm nhau là lẽ thường. Nhưng nghiêm túc nhìn nhận lại, thấy gợn lên mấy vấn đề.
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/12/cu-tuong-pham-chi-dung-nao.html

    Trả lờiXóa
  5. đúng là không nghe cave kể chuyện không nghe thằng nghiện trình bày,vì những con người chẳng có nhân cách mà ta phải tin tưởng chẳng có lòng tin trong lòng ta,ngoài xây dựng một sự thương hại giả tạo mà thôi,phạm chí dũng cũng vậy cũng là một kẻ mồm mép và cầu mong sự thương hại của nhân dân tin vào nhưng câu chuyện những triết ký điên khùng của nó

    Trả lờiXóa
  6. ÔI,
    TIến sĩ như phạm chí dũng thì đất nước này sẽ đi về đâu?
    Loại tiến sĩ rởm như dũng, may mà k làm kinh tế
    làm kinh tế thì có mà sạt nghiệp
    Viết lách thì chỉ giỏi lấp liếm, đã làm dc cái léo gì cho đời?

    Trả lờiXóa
  7. Phải nói là không nghe cave kể chuyện không nghe thằng luyện trình bày mới đúng chứ, hề. Tiến sỹ dởm rồi, tiến sỹ mà nói câu “Tui chẳng biết hội đồng nhân quyền là cái gì…” thế thì cũng chịu thua ông này thật, chắc là cũng có học qua một lớp học chém gió rồi đây.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:54 6/4/14

    Phạm Chí Dũng chỉ là con người khoác lác ,chẳng phải tài cán gì nhưng nói năng lại luôn luôn tỏ ra hơn người ,muốn dậy dỗ mọi người .Có gì đó chầm chập.

    Trả lờiXóa
  9. Một bài viết mà tác giả Phạm chí Dũng cho thấy kém hiểu biết và trình độ liên tưởng thật "điên" theo đúng nghĩa của nó. Phạm Chí Dũng là một tiến sĩ tôi nghĩ khi cấp bằng cho ông Dũng nhà trường có lẽ quen kiểm tra xem bài luận án của ông ta có đạo văn hay không nữa. Và quả thật vì trình độ kém nên chắc ông ta không kiếm được việc thu nhập đủ sống nên chuyển sang làm "culi" cho mấy thằng dân chủ để "cắn" người cho kiếm thêm ít thu nhập!

    Trả lờiXóa
  10. Việc nền chính trị ukraina như thế nào thì nó chỉ là một vấn đề nổi bật trên thế giới trong vài tuần vừa qua, và mọi người thì cũng theo dõi nó như một sự kiện chính trị trên thế giới chứ nền chính trị việt nam thì có ảnh hưởng gì đâu chứ, đúng là sự liên tưởng quá ngu dốt của một kẻ nhận thức thấp kém , vậy mà tự cho mình là một tiến sĩ kinh tế hay nhà báo tự do gì đó, đúng là vô lý

    Trả lờiXóa
  11. Thằng tiến sĩ đểu này trước đây muốn làm giàu bằng nghề buôn chứng khoán, tuy nhiên do môn tính toán hạn chế nên mất tiền và hệ quả là tâm thần. Để kiếm thêm tiền chơi chứng khoán, Dũng phải kiếm thêm tiền bố thí từ bên ngoài bằng các bài viết, lời nói vô căn cứ và tham gia đàn đúm cùng đám ông hợp dân chủ cuội. Đẻ ra đám ông dịch này nuôi tốn cơm gạo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog