Chia sẻ

Tre Làng

Cù Huy Hà Vũ biến thật rồi hả?

Khoai@

Nghe tin Cù Huy Hà Vũ đi Mỹ chưa bệnh, đã có nhiều phản ứng từ cộng đồng mạng.  Vui có, buồn có, cảm xúc lẫn lộn khó tả.

Riêng anh, việc Cù Con đi Mỹ là một tin vui. Nói theo cách của các bạn trẻ là "lượn đi cho nước nó trong". Loại như Cù Con hoặc đám đại loại thế nên biến đất nước này, bởi chúng chỉ có thể gây gổ, phá rối và làm xã hội bốc mùi xú uế mà thôi. 

Một bạn có nick Thangvivan phải thốt lên, và không giấu nổi niềm vui rằng: "Cù Huy Hà Vũ biến thật rồi hả?".

Anh đặt gạch để có một entry phân tích về sự ra đi của Cù Con sang Mỹ, nhập vào làng chống cộng ba que với thể loại tâm thần phân liệt như Bùi Kim Thành hay Trần Khải Thanh Thủy. 

Chỉ thương cho người dân Mỹ, sẽ phải sống cùng đám du côn thảo khấu chính trị kiểu Cù Con, Bùi Kim Thành...

Nhưng thôi, chuyện đó để sau, giờ các bạn tham khảo bài của bác Nguyễn Biên Cương về sự ra đi của Cù Huy Hà Vũ đã:

TỔN THẤT HAY THẮNG LỢI?

Việc Cù Huy Hà Vũ rời khỏi nhà tù nhỏ đi thẳng tới xứ sở tự do đang trở thành chủ đề sôi nổi trên mạng Internet.

1. PHẢN ỨNG CỦA CỘNG ĐỒNG CHỐNG “CỘNG”

Xem ra không thống nhất, chọi nhau chan chát nhưng chung một biểu cảm “BUỒN”:

Siêu nổ Nguyễn Lân Thắng tuyên bố trên BBC cho đây “là 'thắng lợi bước đầu' của các nỗ lực tranh đấu trong và ngoài nước”, chứng tỏ “Chính quyền Việt Nam hiện vẫn còn 'rất sợ ảnh hưởng' của Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ”. Ông Phạm Chí Dũng cũng cho rằng việc này có lợi cho Nhà nước, vừa đáp ứng được khuyến nghị về nhân quyền vừa “lấy lòng được một số dân chúng, đặc biệt là trong giới bất đồng chính kiến và giới dân chủ, làm cho người ta có một chút niềm tin đối với chế độ”. Các cá nhân, tổ chức CCCĐ ở hải ngoại cũng vui mừng vì “đấu tranh” của mình đã đạt kết quả, tha hồ nổ, nhận công lao vận động Chính phủ Mỹ về phần mình. Các dân biểu như ông Ed Royce vui mừng vì đã thỏa mãn được yêu cầu của cử tri Mỹ gốc Việt và cơ hội cho những người dân biểu vùng đông người Việt như ông bám trụ trong các cuộc bỏ phiếu sau này vẫn khả quan. Chính phủ Mỹ tuyên bố ghi nhận nỗ lực “cải thiện nhân quyền” của Việt Nam, điều này củng cố thêm quan hệ đang ngày càng nồng ấm giữa 2 nước. Các tổ chức nhân quyền quốc tế cũng sung sướng ghi nhận Việt Nam đã đáp ứng các khuyến nghị, bla, bla…

Trái với “phản ánh” của BBC và thông tin từ cộng đồng chống Cộng ở Mỹ, các anh chị zân chị trong nước phần đông đều bày tỏ thất vọng trước “tin vui” này trên chính facebook của họ.

Trái với câu từ nổ bóng bóng trên BBC, Nguyễn Lân Thắng hậm hực trên facebook về chính sách “xuất khẩu tù nhân lương tâm” của Đảng và giả giọng đe nẹt “Im mồm hết đi không lại bị xuất khẩu bây giờ....”

Một nick có tên Vovinam Vietvodao gọi đây là “tổn thất lớn cho phong trào dân chủ” với bộc bạch: “Cù Huy Hà Vũ nếu được ân xá và quản thúc vẫn là một biểu tượng chính trị chứ sang Mỹ thì số phận chưa chắc đã được như Bùi Tín, Dương Thu Hương trình độ viết lách, biết nhiều chuyện chế độ của họ hơn nhiều MR.Vũ. Bình dân, học thức thấp như Phạm Thanh Nghiên bị quản thúc ở Hải Phòng mà từ dạo 2011 đến nay mà bạn hữu người ra, người vào tấp nập.”

Cựu Luật sư Nguyễn Văn Đài‎ nhân tiện việc này đánh bóng với đám lâu la, rằng ông ta từng có cơ hội đi Mỹ trong thời gian ở tù nhưng ông ta không đi, chấp nhận ở tù vì không muốn thành “người vô dụng”, gọi “Đây là một thất bại và mất mát của phong trào Dân chủ” và là “một thành công của chính quyền” vì vừa “Đáp ứng đòi hỏi của quốc tế và trục xuất được một người kiên cường đấu tranh đòi đa đảng” 

Trịnh Toàn thì chửi vỗ mặt “Cù Huy Hà Vũ là một thắng hèn”, cho tất cả đám từng sang Mỹ như Hoang Minh Chinh , Tran Khai Thanh Thuy, Nguyen Chinh Ket …đều là “đám cơ hội, trí tuệ kém cỏi, nói năng vô trách nhiệm”.

Thâm nho nhất là bình phẩm của chị Phuong Dang Bich “ Ai nói nhân dân phá án cho ông CHHV? Mỹ nó phá đấy chứ” hay Nguyen Phuong Anh “Nhân dân Mỹ đã xóa án cho anh...???”

Một anh zân chủ trẻ ở Đà Nẵng Đík Lếp còn bày tỏ lo lắng cho “sinh mệnh chính trị” của anh Cù “ bác Vũ qua bên đó sợ ở với các nhóm CCCĐ còn khổ sở hơn sống với CS :))”.

Đại diện quá vãng của MLBVN ở Hà Nội là Gió Lang Thang thì ngậm ngùi : “Người đi? Ừ nhỉ, người đi thực!”

Trái với cảm giác ngậm ngùi của các zận chủ trong nước, các anh chị zân chủ hải ngoại thì luôn miệng lấp liếm, an ủi: được tự do là tốt rồi, còn hơn chết trong nhà tù cộng sản, bla, bla..

2. PHẢN ỨNG CỦA CỘNG ĐỒNG CHỐNG RẬN

Trái với sự nóng bỏng trên facebook của các anh chị dân chủ trong ngoài nước, phía cộng động chống rận có vẻ thờ ơ, chỉ có một vài bài viết thể hiện sự hoan hỉ, ủng hộ chính quyền “xuất khẩu” hết đám zân chủ này.

Nóng bỏng nhất là bình luận của blogger Beo Hồng khi chị này mô tả về “quy trình thoát tù hợp pháp” này là “giá các anh chị dân chủ rẻ như bèo”, chỉ có giá như như một liều doping cho các chính khách hai phía xoa dịu dư luận, thuận buồm cho các mặc cả về kinh tế, chính trị, như một thứ “bôi trơn” chính sách đối phó với “cuốc hội” của Chính phủ Mỹ; nêu ra vấn nạn khi quan chức Việt luôn sẵn sàng “xuất khẩu” đám dân chủ đi Mỹ và quan chức Mỹ thì luôn phải cân nhắc, lựa chọn khi bắt buộc phải chiều lòng “cuốc hội” tiếp nhận thêm công dân về nước mình!

Blogger Võ Khánh Linh bày tỏ vui sướng và chia vui với cả hai lề đều thỏa nguyện với việc vợ chồng CHHV được đi Mỹ, đặc biệt nhắn nhủ “Giờ đây các quan chức nước Việt hoàn toàn yên tâm giao phó mọi trách nhiệm chăm lo anh Cù cho giới quan chức nước Mỹ rồi nhé” cùng với lời bình phẩm về thái độ của quan chức trong ĐSQ Mỹ khi phải miễn cưỡng tiếp nhận nhân vật này để thỏa mãn yêu cầu của các dân biểu Mỹ dù biết rõ các “tính cách đặc biệt” của CHHV.

Ngoài ra một vài bài viết, bình phẩm rơi rớt trên mạng, kiểu như: Kim Ngân Lê Nguyễn “Tuyệt thực mà gần 92 kí, cho ra là vừa rùi, chứ không ở trong đó chết bất đắc ký tử vì lên máu và tiểu đường, lúc đó lại nói nhà tù VN tàn độc và VN không có nhân quyền thì mệt”. Hay “Không thành công thì cũng thành nhân Mỹ”. Việt Nam Xuất luôn được đám Chí Phèo thời @ này đi thì càng tốt…

3. KẾT

Các nhơn sỹ, chấy thức từng có thời tôn vinh hình ảnh Cù Huy Hà Vũ, giờ im như thóc!

Vợ chồng Cù Huy Hà Vũ chấp nhận đi Mỹ, dù với cái lý do “chữa bệnh” đã chứng tỏ họ là kẻ cơ hội, đấu tranh xôi thịt chính hiệu. Các khẩu khí oai phong giờ chỉ còn là câu châm biếm, rỉa móc, hài hước ở các quán cóc, chuyện phiếm của một vài dân Việt còn nhớ đến họ.

Quan hệ Mỹ Việt không ảm đạm như các anh chị zân chủ tưởng tượng, những gì trong lộ trình vẫn cứ tiến, các anh chị zân chủ được xem như “món hàng”, “đồ chơi” cho các chính khách hai bên không bị thất nghiệp. Mỹ vẫn tiếp tục trò chơi dân chủ, Việt vẫn tiếp tục giữ vững chính thể và chờ đợi các cuộc mặc cả mới…

Nói Mỹ muốn bảo kê cho các nhà zân chủ, Việt muốn xuất khẩu các nhà zân chủ đều không đúng. Đó chỉ là thứ hệ quả của trò chơi dân chủ chẳng ai muốn, là tình huống dở khóc dở cười đối với kẻ bày ra trò chơi và người bị buộc kéo vào trò chơi này mà thôi. Chỉ thương những con rối, không biết mình biết người, rốt cuộc trở thành kẻ lạc loài, lạc lõng, người bình thường thì gọi họ là những “con bệnh hoang tưởng” !!!

Nguyễn Biên Cương

48 nhận xét:

  1. Nặc danh10:10 9/4/14

    Cù Huy Hà Vũ bây giờ nổi tiếng lắm với cái chiêu trò tuyệt thực mà cứ tròn ùng ục! Hắn càng hô hào tuyệt thực thì người hắn lại càng béo ra. Chắc là do tuyệt thực nhiều, bây giờ lại mắc chứng béo phì phộn nên mới viện lí do bị bệnh để ra nước ngoài hút bớt mỡ đây mà? để rồi sau khi về nước còn có lí do ưỡn ngực mà hô to " anh đã từng tuyệt thực đấy nhé!"

    Trả lờiXóa
  2. Thằng này có cái biến quách đi cũng được. Ở trên đất nước này thật là nhục nhã. thật là buồn cho những người đã sinh ra và nuôi dưỡng nó ăn học tới trình độ nhưng thế kia rồi mà nó lại đem những thứ mà nó học được chống lại cái đã cứu sống tất cả thế hệ trong gia đình nó. để nó có thể có ngày hôm nay. thật là đáng buồn cho 1 thế hệ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nước lỗ tiền cho nó đi du học, nay lấy lời băng cách bán nó cho cp kỹ đây mà, không biết bán được bao nhiêu.

      Xóa
  3. Sau khi Cù Huy Hà Vũ trở về Mỹ , thì Mỹ đã có thêm được 1 con chó săn hoàn hảo trong quá trình chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Nhưng đối với Mỹ , thằng này chỉ là 1 con chó không hơn không kém. Có thể sẽ đến 1 ngày nó không còn giá trị lợi dụng gì nó lại sẽ vứt con chó này đi đâu không biết nữa , hoặc thê thảm hơn là làm thịt.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà phê bình văn học Nguyễn Hưng Quốc nói rất chí lý: “Cộng Sản sinh ra từ cái nghèo đói và ngu dốt, lớn lên bằng sự dối trá và bạo lực, và chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của cả nhân loại”.11:14 9/4/14

    Soviet Secretary General: Mr. Mikhail Gorbachev:
    “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản .Hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng: Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồ ngốc, nó như vậy mà 90% ủng hộ nó. Hãy theo dõi đợt kiều bào về nước tháng tư năm nay nhé.

      Xóa
  5. Chúc mừng TS Cù Huy Hà Vũ đả thoát được nhà Tù Nhỏ. An dưỡng bệnh trong một thời gian vả̀ tiếp tục cho cuộc đấu tranh một nước Việt Nam thật sự Tự Do – Dân Chủ và Nhân Quyền. Kính chúc Ông sớm bình phục sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  6. Lê Quốc Trinh, Canada11:22 9/4/14

    Chúc mừng cho anh CHH Vũ,

    Trước hết xin chúc mừng cho anh được sang Mỹ chữa bệnh (tim mạch), kẻo ở tù thêm vài tháng nữa biết đâu số phận không khác gì thầy giáo Đinh Đăng Định.

    Vấn đề quan trọng ở chỗ anh Vũ có còn giữ lý tưởng tranh đấu cho đất nước dân chủ tự do hay không ? Vì chắc chắn ngồi tù thì chẳng làm được gì cho lý tưởng, mà thả anh ra thì Nhà Nước VN rất sợ. Cho nên để anh được tự do sang Mỹ thì họ còn được giữ một chút thể diện với dư luận Mỹ.

    Tôi chờ xem, sau khi chữa bịnh xong, anh Vũ sẽ quyết định con đường đấu tranh ra sao ở vị trí hải ngoại, dĩ nhiên nó không còn tính cách quyết định như người trong nước.

    Lê Quốc Trinh, Canada

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đương nhiên Cù Huy Hà Vũ ko giống Đinh Đăng Định đc rồi, Định bị ung thư giai đoạn cuối mà, còn a Cù a ấy khỏe lắm, ăn nhiều chất khi "tuyệt thực" quá nên sinh "bệnh" phải "sang" Mỹ để "chữa" mà. Ở Việt Nam dân thường mấy ai khi ốm đau đc xuất cảnh đi Mỹ chữa bệnh, thế mà người ở tù như Vũ lại dc đi Mỹ "chữa bệnh".

      Xóa
  7. Salykhato11:27 9/4/14

    Một chính thể bắt người bằng hai bao cao su , xét sử bằng án bỏ túi , giam giữ người bằng sự man rợ rừng rú , rồi thả người trong sự chui lủi , không một lời biện minh hoặc một lời xin lỗi công luận . Truyền thông , báo chí im lặng như người câm .
    Chính thể đó , qua hành vi đã bộc lộ một nhân cách thấp hèn , không quang minh chính đại , không xứng đáng là người chèo lái con thuyền dân tộc . chính thể đó tồn tại như một thây ma trong lòng người dân việt .
    Dầu sao cũng chúc mừng cho CÙ HUY HÀ VŨ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phán xét nghe hoành tráng quá, xuyên tạc nghe giống thật ghê cơ. Nhưng thục tế cho mọi người thấy điều ngược lại. Chế độ giam giữ khắc nghiệt mà thấy ng ở tù ra lại béo múp míp, đến như a Vũ "tuyệt thực" mà vẫn tăng cân. Việc Vũ đi Mỹ ko phải đc thả mà bản chất vẫn là phạm nhân, chỉ tạm ngưng việc ở trại để đi Mỹ thôi. Kể có là tha tù thì cũng ko cần giới truyền thông, báo chí đưa tìn vì nếu thế 1năm báo chí phải tốn ko ít tiền đăng tin tha tù cho phạm nhân ấy chứ. Hay theo Salykhato Vũ là phạm nhân "nổi tiếng" nên cần giới truyền thông đăng tin nhỉ???

      Xóa
  8. Dân hết gạo11:36 9/4/14

    Dư luận Viên Vũ hoàng Sơn + Đông La có biết tại sao các báo lề đảng im như thóc không? vì đây là nỗi nhục !!! Hai bao cao su nó bốc mùi qua tận quốc hội Mỹ đấy, mày rõ chưa?

    Trả lờiXóa
  9. Cù huy hà Vũ được ra khỏi nhà tù trong lặng im ( không dấu giếm được vì đây là thời buổi – một cú nhấp chuột lan truyền cả thế giới ) . đến dư luận viên cũng phải ngỡ ngàng chúc mừng cho anh , nuốt một cục đắng vào lòng .
    Hà vũ lại được nước Mỹ đón về chữa bệnh , một tiền lệ chưa từng có trong xã hội cộng sản . quả là nước Mỹ có một sức thu hút ghê gớm . sự việc này cưỡi lên trên cổ luật pháp VN và hiến pháp của Đảng CÔ HỒN . lần đầu tiên thấy các " đỉnh cao " Chịu cúi xuống cho người khác trèo lên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko biết lelong nghĩ thế nào khi là người con Việt Nam mà "sủa" ra những câu ấy. Lại còn "Hà vũ được nước Mỹ đón về", câu này khác nào Vũ là người của Mỹ nên mới dùng từ "đón về", bản chất bán nước đã hiện hình. Câu ấy nói chuẩn hơn phải là Vũ đc chủ Mỹ "đón về".

      Xóa
  10. Cù Huy Hà Vũ được xem là nhà công khai đấu tranh đòi dân chủ đa đảng, đòi tự do tam quyền, đòi thân Mỹ, đồng thời từng kiện thủ tướng Dũng có hành vi vi hiến bauxite, với tinh thần kiên quyết và đã chấp nhận 10 năm tù. Hà Vũ đang thụ án được gần ba năm rưỡi. Nay đảng nhà nước phóng thích CHHV từ phòng giam lên boeing 777 đến Washington mà không công bố lý do. Thôi thì cứ hiểu vụ này như là bí mật quốc gia. Nhưng còn hàng chục người khác, đấu tranh hạn chế hơn CHHV, vì lý do gì mà chưa thả họ về với gia đình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cù được mỹ mua, giống như. Rút thăm trúng thưởng ấy mag. Cho hết bọn kia vào mỹ thì nó phải nuôi một lũ ăn bám à.

      Xóa
    2. Hunggi co đọc bài viết không thế, ngay đoạn đầu là biết Vũ đi Mỹ chữa "bệnh" rồi mà còn "hỏi ngu". Hơn nữa đây ko phải đc thả, Vũ chưa hết hạn tù sao thả đc. Tung hô cho 1 kẻ bán nước theo Mỹ, đúng là "yêu nước" ghê gớm. Bao nhiêu công phản bội lại đất nước Việt Nam chỉ để có đc "vé máy bay" sang Mỹ, để về với chủ Mỹ.

      Xóa
  11. đúng là cù huy hà vũ đang tự tạo cho mình một đường thoát mà thôi, chẳng qua ông ta chiến đấu như thế cúng vì để được sang sống bên nước mĩ mà ông ta hằng mong đợi, một con người luôn tự cao về khả năng của mình như thế thì ắt sẽ bị xã hội tẩy chay mà thôi, việc tẩy chay không sớm thfi cugnx sẽ muộn., việt nam chúng ta đã tẩy chay được ông ta thfi ắt quốc gia khác cũng sớm nhận được ra âm mưu cũng như bản chất con người của ông mà thôi

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh12:20 9/4/14

    Chúc mừng anh Cù Huy Hà Vũ đã thoát khỏi nhà tù cộng sản. Anh đã làm được điều chưa anh từng làm và dám làm. Nhân dân Việt Nam rất sáng suốt họ sẽ luôn nhớ tới công lao của anh ngày hôm nay. Chúc anh mạnh khoẻ và tiếp tục con đường của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi tù như Cù thì quá sướng, ở phòng riêng, có đô do NED cấp, tù cộng sản sướng quá. Cù con sang mỹ được vài tháng sau đó lại làm neo (nail) thôi chứ kiến thức của cợ chồng Cù thì ai thuê.

      Xóa
    2. Mọi người dân Việt Nam sẽ nhớ đến công lao của Vũ ư? Thật buồn cười, chưa bị chửi vì "bán nước cầu vinh" là may lại còn đòi ghi nhớ công lao của kẻ bán nước.

      Xóa
  13. loại người như ông ta thì nên biến khỏi đất nước việt nam từ lâu rồi mới phải, ông ta không xứng đáng là người việt nam. còn việc nhà nước ta thả tự do cho ông ta đi chữa bệnh cho thấy sự nhân đạo của nhà nước ta. còn việc ông ta có bệnh thật hay không hay đó chỉ là cái cớ để ông ta chuồn ra nước ngoài thì cũng không đáng để chúng ta quan tam

    Trả lờiXóa
  14. Cù Huy Hà Vũ đã có những hành động sai lầm, những việc làm vi phạm pháp luật và hậu quả cuối cùng thì Vũ đã phải tự mình gánh chịu hậu quả. Đây cũng chính là kết cục cho tất cả những kẻ chuyên đi làm việc xấu, vì tiền mà quay lưng lại với đất nước. Chỉ vì tiền, vì lợi ích cá nhân mà làm những điều vi phạm pháp luật, phản bội lại đất nước. Những con người đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  15. việc được thả ra tù và được tống cứ ngay sang Mỹ có vẻ như đúng với những gì mà Cù Huy Hà Vũ mong đợi từ trước và cũng là mục tiêu hắn làm những việc tuyên truyền chống phá nhà nước ta để làm nô lệ cho các thế lực ngoại bang trên đất nước Mỹ. Với một con người đã không còn có thể giáo dục, đã không còn tình cảm với quê hương đất nước mà luôn tìm cách chống đối thì việc hắn cút xéo khỏi đất nước cũng là điều chúng ta hoan nghênh với những kẻ bất nghĩa này

    Trả lờiXóa
  16. vậy là một tên phản đạo Cù Huy Hà Vũ đã đi khỏi đất nước Việt Nam, hắn đi cho khuất mắt người dân quê hương hắn vì hắn ở lại chả có gì cống hiến cho đất nước nói chi đến việc hắn vì làm tay sai cho lũ bán nước, cướp nước mà suốt ngày chỉ đi tuyên truyền chống phá Đảng và nhà nước ta, làm mất đi uy tín, hình ảnh của lãnh đạo, chính quyền nhân dân trong mắt bà con dân chúng và bạn bè thế giới. Một kẻ phản nghịch, bất nhân, bất nghĩa, bất hiếu ấy không nên giữ lại đất nước làm gì

    Trả lờiXóa
  17. Cù con cũng chỉ con cờ
    Thấp cao người nhắc, quân cờ đâu đi
    Chúc mừng cu Vũ cái gì
    Vũ là tốt thí lấy chi mà mừng
    Đổi trao nó kín như bưng
    Một bên thỏa mãn, đã từng cưu mang
    Ra tay cưú vớt dã tràng
    Phong trào dâm chủ khắp làng ngoài trong
    Chẳng qua là nó ngóng mong
    Thêm vài cái phiếu bầu trong kỳ này
    Một bên đã chán mặt dầy
    Nhốt vào tốn gạo, bầy hầy ê a
    Đang tìm cái chốn thả ra
    Gặp ngay đứa đỡ thế là ô kê.
    Dâm chủ trong nước ê chề
    Từ nay hết cớ làm mê lòng người
    Rận ngoài dở khóc, dở cười
    Lấy gì nuôi nó, nó chơi môn nào
    Báo cô nuôi mãi nó sao
    Cào cào nuôi được, nuôi nào được trâu
    Chúc mừng chẳng được bao lâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết mỹ có mua buoi hằng luông không

      Xóa
  18. Khánh Linh15:48 9/4/14

    Nhà Nước quyết định thả anh CHH Vũ và âm thầm đưa anh sang Hoa Kỳ chính là để giữ an toàn, mạng sống cho anh đồng thời tránh được búa rìu dư luận nhất là từ khi hình ảnh thầy giáo Đinh Đăng Định mới qua đời vì ung thư bao tử trầm trọng từ lâu trong ngục tù, một vết nhơ cho chế độ hà khắc XHCN này.

    Cuộc đấu tranh dân chủ tự do đa nguyên đa đảng cho dân tộc VN hãy còn tiếp tục và kiên trì cho đến khi chế độ CS tay sai ngoại bang bị sụp đổ, rất cần nhiều bàn tay góp sức hỗ trợ, cần đến nhiều trí thức can đảm từ trong nước cho đến hải ngoại. Vì thế tôi không phê phán gì hình ảnh anh CHH Vũ ở Mỹ, tôi chỉ mong anh đừng bao giờ quên lý tưởng yêu nước thương nòi của anh, sáng ngời từ khi anh lên tiếng tố cáo Nhà Nước VN từ năm 2009.

    Cầu chúc anh Vũ mau chóng hồi phục sức khoẻ và ổn định cuộc sống ở hải ngoại để còn tiếp tục con đường tranh đấu vì VN dân chủ tự do.

    Trả lờiXóa
  19. Người Chép Sử16:00 9/4/14

    Hãy vận động toàn quốc, Hoa kỳ và cả thế giới áp lực để trả tự do cho Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Đỗ Thị Minh Hạnh, Tạ Phong Tần…và tất cả các tù nhân lương tâm bị ma quỷ cs giam giữ tra tấn trong ngục tù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hô hào "tôi yêu nước" người dân không hiểu tưởng yêu nước Việt Nam ta lắm, hóa ra là yêu nước Mỹ, đấu tranh vì nước Mỹ, để đc sự trợ giup của Mỹ. Hết lòng vì chủ Mỹ thế mà khi bị "nạn" lại ko thấy chủ nơi đâu, thỉnh thoảng làm scandal "tuyệt thực" để chủ nhớ đến mình, may mà chủ vẫn nhớ đến Vũ. Bây giờ đồng bọn lại học theo để gây sự chú ý của chủ Mỹ để đc cứu giúp, buồn thay cho những kẻ "bán nước cầu vinh"

      Xóa
  20. câu chuyện về Cù Huy Hà Vũ trên đây khiên tôi liên tưởng tới trò chơi kéo co dân gian của nhân dân ta. nhưng hai đội chơi khòn có mục đích giống nhau-dành cái nút đỏ trên sợi dây về phía mình (nút đỏ ấy chính là Cù Huy Hà Vũ). cuối cùng thì Người Lớn (chính phủ VN ) đã buông sợi dây ra, không thèm chơi với bọn trẻ con (những kẻ luôn gào thét đòi thả Cù Huy Hà Vũ). nhưng bọn trẻ con cũng không vui vì chúng đâu có thể chơi món đồ chơi kia một mình

    Trả lờiXóa
  21. Hoc sinh mẫu giáo vùng cao17:13 9/4/14

    Từ nay thì hết bỏng chim
    Từ nay Hà hết lim rim chờ chồng
    Bao ngày cũng bõ cái công
    Răng vêu hết trạo, cái lòng mừng vui
    Liệu mà dơ má ra chùi
    Tuyệt ăn cái đếch, toàn mùi mắm tôm.
    Liệu mà giữ lấy cái mồm
    Còn lừa nó nữa, nó tom hết vầu
    À quên "chuyện ấy" tính sau
    Vụ "hai bao" ấy cùng nhau dùng rồi!

    Trả lờiXóa
  22. Tiến sỹ dởm Cù Huy Hà Vũ đã được chủ nhân Mỹ đón về nước và vứt cho những cục xương dành cho những chiến công mà hắn đã chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam, nơi mà cả cao tằng tổ khảo của hắn đã sinh sống. Hắn đã lộ rõ bộ mặt của mình là một tên gián điệp thân Mỹ. Hắn đã thực sự biến khỏi đất Việt Nam, đất nước ta đã tiêu diệt được một tên cục súc thân Mỹ, người dân thêm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách của Nhà nước. Nhân dân yên ổn làm ăn. Những tên bán nước khác sẽ phải khiếp sợ, chúng sẽ không dám cắn lại Tổ Quốc nữa. Kết cục của những tên đốn mạt đó sẽ không có gì tốt đẹp cả.

    Trả lờiXóa
  23. Cù Huy Hà Vũ đã rời khỏi Việt Nam sau bao ngày "tuyệt thực" anh nặng gần trăm kí để sang Mỹ nhằm tiếp tục công việc tuyệt thực của mình? Tuyệt thực mà ra tù còn nặng hơn là ở ngoài thì thật lạ? Điều này đã phơi bày phần nào sự giả dối của Cù mà chúng ta đã biết lâu nay và càng củng cố hơn khi Cù chọn Mỹ là địa điểm ra đi càng khẳng định cho mối quan hệ "chú chó-ông chủ tây" của Cù, bản chất bán nước cầu vinh của Cù. Chỉ vì lợi ích mà Mỹ cho Cù mà Cù đang tâm bán rẻ chống lại nhân dân dân tộc! Thật đáng xấu hổ thay!

    Trả lờiXóa
  24. Vũ thật hèn khi không dám thể hiện bản lĩnh của mình, không "dám làm, dám chịu". Sang đấy liệu sẽ tồn tại được bao lâu? Không biết Mỹ sẽ chịu đựng được bao lâu nhỉ. Sợ rằng sau 5, 6 tháng không "chăm sóc" được, Mỹ lại lấy lý do "đã chữa bệnh xong", cho "xuất khẩu" sang nước khác ấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  25. Lại một hành động nưa của Cù Huy Hà Vũ cho thấy bản chất đạo đức giả của y luôn kêu gào vì yêu nước này nọ lên tiếng phản đối chống Đảng là vì nhân dân??? Nhưng việc y cùng vợ rời đất nước quê hương sang Mỹ cho thấy bản chất bán nước của y chỉ những đồng tiền nhơ bẩn của nước ngoài những hứa hẹn viển vông mà y đã chà đạp quá khứ bán lại quê hương cho địch. Việc y rời đi có lẽ sẽ là diều tốt cho đất nước. Hy vọng không còn phải thấy bộ mặt đạo đức giả y trên đất nước này!

    Trả lờiXóa
  26. Việc Cù Huy Hà Vũ rời có lẽ là một tin tức tốt cho mọi người khi không phải nghe tiếng “sủa” của một kẻ luôn tự cho mình là yêu nước nhưng bản chất lại là một “con chó” tay sai cho các thế lực thù địch chống lại đất nước và nhân dân, yêu nước gì chứ?. Chúc mừng anh “ chú mi-nu” ngoan đã trở về với chủ

    Trả lờiXóa
  27. Biến mất thật rồi, Cù Huy Hà Vũ đã được nhà nước ta khoan hồng mà "xuất khẩu" sang Mỹ, sang cái chốn mà có lẽ là hợp với hắn hơn. Hy vọng là khi sang bên đó rồi hắn sẽ nghĩ đến nhưng chính sách khoan hồng mà Nhà nước ta đã giành cho hắn mà sống cho tử tế, chớ có sủa vọng lại Việt Nam làm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh17:56 12/4/14

    Thà chết trong ngục tù của đảng chó chết còn hơn là đi "chữa bệnh" như Vũ. Tấm gương thầy giáo Đinh Đăng Định còn đó, sao Vũ không học đi? Có lẽ Vũ là con của CS gộc và sống trong môi trường đó quá nhiều nên cái hèn nhát của CS lây nhiễm vào Vũ quá nhiều. Thôi, hãy tạm như thế đi! Hãy là con tin cho chính sách cầu thân với Mỹ của đảng chó chết này đi.

    Trả lờiXóa
  29. ĐCm, cơm đéo ăn, ăn cứt.
    Thằng ngu như Cù con thì có đéo gì mà phải bàn, phải nâng bi?
    Tưởng sag Mỹ mà sướng ư?
    Đcm chúng mài, mắc mưu cộng sản rồi đó con. Bao nhiêu tội nợ đổ hết lên đầu chú SAM.
    Cú xem Bùi Kim Thành là rõ.

    Trả lờiXóa
  30. Không biết tên Cù Hà Huy Vũ này có âm mưu gì khi sang Mĩ chữa bệnh nữa.Có phải chăng đây là âm mưu của lũ giận chủ để đưa ông ta ra nước ngoài đào tạo thêm về trình độ để về phá hoại đất nước ta thêm không.Nhà nước chúng ta cần phải cẩn thận.Bởi đối với những kẻ rận chủ bán nước như thế này thì sẽ không biết có chuyện gì xảy ra nếu để chúng yên ổn mà cắn càn.

    Trả lờiXóa
  31. Những bài viết cho rằng ông Cù Hà Huy Vũ sang nước ngoài là do nhà nước ta bắt ép đi để lưu vong là những bài viết hoàn toàn không chính xác.Sự thật là ông ta sang đó chữa bệnh,nhưng những âm mưu của những kẻ bán nước thì chúng ta không thể nào có thể lường trước được.Vì chúng có những mưu mô xảo quyệt để chống phá nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  32. Chúng ta có thể biết được rằng bệnh tình của ông Cù Huy Hà Vũ là có thật.Nhưng mà ông ta xin nhà nước ta cho sang Mĩ để chữa bệnh thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra.Vì đất nước Mĩ là đất nước với nhiều hiểm họa về an ninh quốc gia.Qua đó ông ta có thể bồi dưỡng thêm về trình độ để từ đó ông ta có thể về quay lại để chống phá nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  33. giờ thì rõ rồi nhá,cái bọn Mỹ là lũ đứng sau tất cả rồi nhá,giờ khác gì Cù Vũ là nhân vật làm việc cho Mỹ và giờ được Mỹ bảo lãnh cơ chứ,khác gì một màn tháo chạy của Vũ hay không,lý do là do tình trạng sức khỏe ư,hắn khỏe như trâu ấy thì sức khỏe có hề gì cơ chứ.chẳng qua giờ đã xong việc cho hắn rút được rồi mà thôi

    Trả lờiXóa
  34. cuối cùng thằng con trời đánh họ Cù cũng xuất cảnh sang chân trời Mỷ và cuối cùng vẫn chỉ là to mồm, chém gió rồi lại cum cúp ra đi để lại những niềm hoan hỷ, hy vọng cho đám rận trong nước đang ngày đêm hằng mong mỏi

    Trả lờiXóa
  35. @Trạng Tý: cũng phải đi thôi chứ không ở lại đây roài chị Dương Hà lại cho ăn mầm đá tuyệt thực thì nguy, sang bên kia ít nhiều còn hít ngửi được chút dưỡng lão

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog