Chia sẻ

Tre Làng

GIỮ GHẾ LÀM GÌ?

Khoai@

Chuyện ông Tiến sĩ, đã quá tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn ở lại, kéo dài thời gian công tác, và vẫn đảm nhận chức vụ đã gây nên lùm xùm trong dư luận.

Nếu là mình, dù có là Tiến sĩ đi chăng nữa, đến tuổi là mình phắn ngay. Chế độ đã rõ, tội gì không nghỉ, đeo bám thêm làm gì cho mang tiếng, mệt thân, và làm ảnh hưởng đến cả một thế hệ đi sau.

Cũng xin nói ngay, tư duy của các vị lãnh đạo mà như thế thì thì làm gì không có đường cong?

Các vị cũng đừng có bao giờ nghĩ rằng, mình về nghỉ hưu thì sẽ không có ai thay thế, và rằng nhìn vào lớp trẻ vẫn chưa có ai đủ tầm như mình. Nói thế, suy nghĩ như thế là hoàn toàn vớ vẩn, coi thường thế hệ sau. Các vị cứ yên tâm, đến tuổi thì về đi, lớp trẻ sẽ làm thay, thậm chí là còn làm tốt hơn các vị nhiều.

Việc các vị đến tuổi nghỉ hưu mà vẫn cố tình chây ì, kéo dài thời gian công tác, vẫn giữ chức vụ là cản trở tiến trình phát triển của xã hội. Làm như thế là chính các vị đang làm ảnh hưởng đến thế hệ đi sau.

Trong vụ việc ở Bộ Tư pháp, xin nói ngay và luôn là nguyên nhân vụ lùm xùm chính xuất phát từ việc kéo dài thời gian công tác và vẫn giữ chức vụ của ông nào đó đấy. Chuyện phải đưa lên báo, xin các vị hiểu cho, bản chất là nội bộ đang mất đoàn kết, dẫn đến kiện cáo và bung ra báo chí.

Bất chấp ý kiến từ bên trên hay bên dưới, đã đến tuổi nghỉ thì các vị nên nghỉ. Tất nhiên, nếu như các vị vẫn còn muốn cống hiến cho xã hội, thì ngay cả khi nghỉ hưu rồi, các vị hoàn toàn có thể vẫn cống hiến được.

Người dân không thể đồng tình với bất kì lý do nào biện minh cho việc ở lại. 

Vậy nên, đừng bao giờ nói với dân rằng vì luân chuyển cán bộ nên thiếu lãnh đạo. Người dân biết rõ các ông giữ ghế để làm gì rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog