Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT GIAO THÔNG THANH HÓA BỊ HÀNH HUNG - SAO DÂN TA VÔ CẢM ĐẾN THẾ?

Khoai@

Cảnh sát giao thông bị hành hung tại Trung tâm thương mại Vinaconex Thanh Hóa

Điều đáng buồn là sao nhiều người chứng kiến tại đó lại không ra tay can thiệp. Trong đó có cả cán bộ thanh tra giao thông.

Với người dân vô trách nhiệm đã đành, nhưng với những cán bộ kia, đứng đó, chứng kiến cảnh một người bị côn đồ hành hung thì có cần phải tìm ra đó là ai để kỷ luật không? Họ có xứng đáng làm người không?

Sáng nay (10/05/2014) tại Trung tâm thương mại Vinaconex Thanh Hóa, cảnh sát giao thông thanh hóa bắt người vi phạm giao thông, nhưng khi bị xử lý thanh niên đi xe biển số 36-B2 145.51 này đã hành hung đồng chí CSGT ngay tại trung tâm thương mai, rồi bỏ trốn để lại xe.

Đề nghị công An Thanh Hóa đang điều tra làm rõ, công bố rõ danh tính kẻ côn đồ cũng như những cán bộ nhà nước có thái độ vô cảm kia.


17 nhận xét:

  1. Phường Điện Biên18:52 10/5/14

    Qua Sự việc mới thấy người dân họ ghét CÔN AN như thế nào !!!! Thật đáng khen cho chàng thanh niên kia.....Rất dũng cãm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:34 11/5/14

      Dm,cmt kiểu vô học,vô cảm,mày cũng chả khác éo j thằng cờ hó kia

      Xóa
  2. Nặc danh19:53 10/5/14

    Bat và xử lý nghiêm thằng kia, đồng thời đuổi thằng csgt ra khỏi ngành!
    Nhà nước nuôi nó mấy năm trong trường đào tạo cảnh sát, võ thuật vứt đâu hết rồi, thậm chí có cả công cụ hỗ trợ nữa?

    Trả lờiXóa
  3. Khoảng 13h30’ chiều nay, đối tượng đánh CSGT sau khi vi phạm luật giao thông bị cảnh sát giao thông dừng xe đã đến Công an TP. Thanh Hóa để đầu thú. Đối tượng được xác định là Trần Văn Độ (SN 1994, ở Phố Phú Thọ 3, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa.

    Trả lờiXóa
  4. Trao đổi với phóng viên về vụ việc, Đại tá Lưu Thiện Minh – Trưởng phòng CSGT, công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận sự việc xảy ra sáng 10/5 tại TP Thanh Hóa.

    Trong khi đó, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết, hiên cơ quan điều tra, công an TP đang tích cực điều tra, sớm làm sáng tỏ sự việc. Danh tính người CSGT bị hành hung trong đoạn clip là Thiếu tá Ngô Hồng Hải, Đội CSGT, Công an TP Thanh Hóa.

    Còn nam thanh niên là Trần Văn Độ (SN 1994, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa).

    Theo Đại tá Nghiêm, sáng 10/5, người này điều khiển xe máy vi phạm an toàn giao thông, khi CSGT kiểm tra thì thực hiện hành vi chống đối, hành hung CSGT rồi bỏ chạy và sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

    “Quan điểm là của Công an TP Thanh Hóa là sẽ khởi tố, tạm giữ hình sự thanh niên này để xử lý nghiêm trước pháp luật” – Đại tá Lê Văn Nghiêm nói.

    Trả lờiXóa
  5. Một căn bệnh đang lan tràn đáng báo động trong xã hội Việt Nam đó là bệnh vo cảm. Người ta mặc nhiên bỏ qua những đau khổ người khác mà chỉ nghĩ đến mình, có rất nhiều sự việc như sự việc này đã xảy ra chúng ta cần lên án chúng như vụ hôi bia.... Và việc thanh niên này chống người thi hành công vụ như vây cần xử lý nghiêm!

    Trả lờiXóa
  6. Kiên Cường22:25 10/5/14

    Công an thành phố Thanh Hóa cho biết đối tượng Trần Quang Độ, sinh năm 1994 thường trú tại số nhà 60 đường Phú Thọ 3, phường Phú Sơn thành phố Thanh Hóa đã ra đầu thú sau khi hành hung một cảnh sát giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Thanh Hóa).

    Đối tượng Độ đã nhận toàn bộ hành vi chống người thi hành công vụ và đã gây thương tích đối với một cảnh sát giao thông.

    Hiện công an thành phố Thanh Hóa đã tạm giam và tiến hành làm thủ tục khởi tố hình sự đối với đối tượng Trần Quang Độ.

    Trả lờiXóa
  7. Trước đó, vào lúc 11 giờ 35 phút ngày 10/5, đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Bưu điện (điểm giao nhau giữa đường Trần Phú và đại lộ Lê Lợi - thành phố Thanh Hóa), thiếu tá Ngô Quang Hải đã phát hiện nam thanh niên điều khiển xe môtô biển kiểm soát 36B2-14551 vượt đèn đỏ.

    Thiếu tá Ngô Quang Hải đã ra tín hiệu yêu cầu người vi phạm giao thông dừng lại, nhưng đối tượng trên vẫn tiếp tục đi qua ngã tư, đi lên vỉa hè trước Trung tâm Thương mại Vinaconex gần đó rồi dừng lại.

    Tại đây, thiếu tá Ngô Quang Hải yêu cầu kiểm tra giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, không những không thực hiện yêu cầu, nam thanh niên bất ngờ nhảy xuống xe bóp cổ, đạp vào lưng và quật ngã thiếu tá Hải. Đối tượng này còn nhặt gạch đánh vào phía sau gáy và lưng thiếu tá Hải.

    Trả lờiXóa
  8. Toàn bộ hành vi của đối tượng này đã được một người dân ghi hình lại bằng máy điện thoại và tung lên mạng Youtube với độ dài 3 phút 20 giây.

    Sau khi xảy ra sự việc, Công an thành phố Thanh Hóa đã xác định được đối tượng hành hung đối với thiếu tá Hải là Trần Quang Độ.

    Hiện thiếu tá Hải đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa.

    Trả lờiXóa
  9. Sau khi bị tấn công quá nhiều, CSGT này đã rút súng bắn chỉ thiên để thị uy trấn áp đối tượng. Ngay sau đó lực lượng công an đến hỗ trợ. Đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường.

    Tiếp đó huy động nhiều lực lượng Công an TP Thanh Hóa truy bắt đối tượng. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Trần Quang Độ (SN 1994 - lao động tự do), ngụ ở 60 Phú Thọ 3 (Phú Sơn, TP Thanh Hóa).

    Ngay sau khi bị đối tượng chống trả, anh Ngô Hồng Hải đã bị chấn thương sau gáy, lưng, toàn bộ phần ngực, hiện đang được các bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa điều trị.

    Đối tượng Trần Quang Độ.
    Đối tượng Trần Quang Độ. Ảnh: PLO

    Theo Báo Pháp luật TPHCM, đối tượng đã được giao cho Đội CSĐT, Công an TP Thanh Hóa để làm rõ. Hiện công an thành phố Thanh Hóa đã tạm giam và tiến hành làm thủ tục khởi tố hình sự đối với đối tượng Trần Quang Độ.

    Trả lờiXóa
  10. Đit con mẹ nó, phải anh thì anh cho vỡ mẹ con mặt nó ngay, rồi đến đéo đâu thì đến.
    Nhờn chó thì chó liếm mặt.
    mà địt mẹ mấy thằng bảo vệ siêu thị chó đó đứng đó làm cái đéo gì để cho côn đồ hành hung người ta?
    Diitj con mẹ mấy thằng bảo vệ này cũng nên đuổi con mẹ nó cổ ra khỏi siêu thị hay công con mẹ nó ti đi

    Trả lờiXóa
  11. Địt mẹ, với những thằng dân trợn mắt khoanh tay đứng ngó côn đồ hành hung công an này tốt nhất là cho nó ra biển Đông. Địt mẹ trợn mắt lên mà nhìn thằng Tàu Khựa đi con. Thanh Hóa xấu hổ với những thằng người đéo ra hồn người này.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh03:48 11/5/14

    Đời thằng Độ coi như xong

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:49 11/5/14

    Xử lý tên Độ theo pháp luật.
    Cho nghỉ việc hoặc luân chuyển công tác đối với thiếu tá này!

    Trả lờiXóa
  14. Clip dài khoảng 3 phút được tung lên mạng, ghi rõ hình ảnh, diễn biến vụ hành hung từ đầu tới cuối. Anh cảnh sát giao thông nhỏ người hơn, cố gắng thực thi công việc của mình, bắt người vi phạm luật giao thông trình giấy tờ. Còn thanh niên kia to lớn hơn, ban đầu là chống đối không hợp tác, sau đó là đấm đá cảnh sát giao thông.

    Phải nói rằng, anh cảnh sát giao thông bị đánh rất thê thảm

    Vụ việc quá rõ, anh thanh niên kia đã có hành vi vi phạm pháp luật và chắc chắn sẽ phải chịu hậu quả. Loại côn đồ như anh này quá nhiều, ra đường chỉ cần va quệt xe, hay thậm chí chỉ một ánh nhìn thiếu thiện cảm, là xông vào hành hung ngay. Có vụ giết người chỉ vì nạn nhân có cái nhìn “dễ ghét”. Pháp luật cần nghiêm trị những kẻ côn đồ này.

    Nhưng clip còn có một hình ảnh khác còn xấu xa hơn hình ảnh của một kẻ côn đồ, đó là sự vô cảm của người dân. Anh cảnh sát giao thông bị đánh đập giữa thanh thiên bạch nhật, xung quanh có khoảng vài chục người đứng xem, trong đó có nhiều thanh niên, đàn ông trung niên, nhưng không ai vào can ngăn.

    Chắc chắn mọi người không đồng tình với hành động của thanh niên đó, họ cũng sốt ruột khi thấy anh cảnh sát giao thông bị đánh, nhưng họ không muốn can dự vào, sợ rách việc.

    Trả lờiXóa
  15. Họ sợ có thể bị gã côn đồ đó đánh nếu xông vào can. Cả một đám đông mấy chục người sợ một người, ngay cả trong trường hợp lẽ phải thuộc về họ.

    Dân mình vô cảm, hèn từ bao giờ vậy?

    Mới đây, cũng một clip tung lên mạng, một người phụ nữ ăn mặc sang trọng, mắng chửi, sỉ vả, thậm chí như muốn đánh đập một nữ nhân viên siêu thị tại Hà Nội. Bà ta mắng nhiếc thậm tệ và thái độ dữ dằn đến mức, nữ nhân viên siêu thị kia sợ hãi quá phải quỳ lạy van xin tha thứ.

    Chuyện đúng sai giữa hai bên chưa bàn đến, nhưng dù chuyện gì thì cũng có thể nói với nhau bằng lời lẽ tử tế, không thể có hành vi quá thô bạo như người phụ nữ kia đã làm.

    Thế nhưng, giữa siêu thị đông người không có một ai vào để can ngăn người phụ nữ dữ dằn kia, bảo vệ nữ nhân viên tội nghiệp đang quỳ dưới chân một kẻ quá hung dữ.

    Con người ta hèn và vô cảm ngày càng nhiều. Ra đường, thấy chuyện bất bằng không ai dám xắn tay áo lên. Sống chết mặc bay! Đó là một thực trạng rất đáng buồn, đáng lo trong xã hội ngày nay.

    Trả lờiXóa
  16. Nhìn bức ảnh này mà thấy xấu hổ cho cảnh sát quá.

    Làm công an, cấp hàm đến thiếu tá, mà thân mình còn chẳng bảo vệ được, vậy thì bảo vệ ai nữa đây?

    Vậy đồng đội của thiếu tá này đâu? Chả lẽ đi làm nhiệm vụ có một mình à? Công cụ hỗ trợ của cảnh sát đâu? Hay là súng thì không được cấp đạn, thậm chí chỉ có vỏ bao, đeo cho oai?

    Hiện nay, có một tình trạng là rất nhiều những kẻ ngông cuồng, mất dạy, sẵn sàng chống lại người thi hành công vụ. Nhưng trong khi đó, bản thân người cảnh sát lại chưa chắc đã được bảo vệ.

    Như trong trường hợp anh thiếu tá này bị hành hung chẳng hạn.

    Người dân bình thản đứng quay phim, đưa lên mạng, mà không dám xông vào cứu anh cảnh sát.

    Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa nghĩ gì?

    Và nếu anh cảnh sát này tấn công lại gã mất dạy này, có thể bằng công cụ hỗ trợ, hoặc có thể bằng tay, chân, thậm chí dùng súng để vô hiệu hóa hành động côn đồ của hắn… thì sự thể sẽ ra sao?

    Nếu gã bị thương, chưa biết chừng, anh cảnh sát này sẽ ra hầu tòa? Và chưa biết chừng, kẻ mất dạy đó, được báo chí “thổi” lên là “công dân tốt”, là “con ngoan, sinh viên giỏi”.

    Có thể nói, chưa khi nào, lực lượng cảnh sát – đặc biệt là cảnh sát giao thông - “cô độc” như bây giờ?

    Và bức ảnh anh thiếu tá bị đánh sấp mặt xuống đường đã nói lên tất cả.

    Người dân thờ ơ với cái ác.

    Người dân quay lưng lại với cảnh sát?

    Và anh cảnh sát không biết tự bảo vệ mình?

    Không hiểu lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa nghĩ gì khi xem bức ảnh này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog