Chia sẻ

Tre Làng

Báo TQ xấc xược: CHỈ CẦN 3 NGÀY LÀ BIẾN VIỆT NAM THÀNH TỈNH CỦA TRUNG QUỐC

Báo TQ xấc xược: "Chỉ cần 3 ngày là biến Việt Nam thành tỉnh của TQ"

Đông Bình 17/08/14 08:20

(GDVN) - Báo Trung Quốc tiếp tục giở giọng xuyên tạc cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và kinh tế hợp pháp trên Biển Đông của Việt Nam, đe dọa dùng vũ lực xâm lược.

Tờ “Tầm nhìn” (qianzhan) Thâm Quyến - Trung Quốc ngày 15 tháng 8 đăng bài viết sặc mùi “hỏa lực mồm”, kèm theo giọng điệu xấc xược cho rằng, từ khi Trung Quốc hạ đặt (phi pháp) giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 ở Hoàng Sa (TQ gọi là Tây Sa) (thực chất là vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam), Việt Nam đã bắt đầu cuộc chiến “tranh đoạt” (đấu tranh bảo vệ) chủ quyền lãnh thổ với Trung Quốc. Trước đó, Việt Nam “kín tiếng”, ít “gây phiền phức” cho Trung Quốc.

Bài báo ngang ngược xuyên tạc, chỉ trích Việt Nam rằng, Chính phủ Việt Nam ngày càng “trắng trợn khiêu khích” trên Biển Đông, đổ lỗi cho Việt Nam từ “kín tiếng” đi tới “lưu manh”. 

Cho rằng, Việt Nam lần này “phản ứng lớn” là do có liên quan đến “người Việt chống Trung Quốc thâm căn cố đế”, ngoài ra còn do lo ngại Trung Quốc chiếm nốt các đảo đá, sức hút của tài nguyên Biển Đông và được “Mỹ hỗ trợ”.

Nhưng bài báo dẫn “truyền thông phương Tây” (không danh tính, không căn cứ) cho rằng, một khi Quân đội Trung Quốc tiến hành “phản kích” (xâm lược) toàn diện đối với Việt Nam thì không đến 3 ngày là có thể “nắm được” (cướp được) toàn bộ Việt Nam.

Theo bài báo, gần đây, Việt Nam liên tiếp “gây khó” cho Trung Quốc, ngoài lo ngại “lợi ích đã có” ở Biển Đông bị Trung Quốc “thu hồi” (cướp), một nguyên nhân rất quan trọng là “có Mỹ hỗ trợ” đằng sau. “Nhưng Việt Nam sẽ khó đạt được ý đồ do khoảng cách thực lực Trung-Việt…” – bài báo tuyên truyền.

Bài báo lo ngại, các hãng dầu khí lớn nhất thế giới của Mỹ và Anh như Exxon Mobil, BP hầu như đã chuẩn bị coi thường sự phản đối, cảnh báo của Trung Quốc, (báo này dùng từ) “câu kết” với Việt Nam, tiến hành hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí ở “vùng biển chủ quyền của Trung Quốc” (thực chất là vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Trung Quốc vẽ bậy ra “đường lưỡi bò” để đòi ăn cướp biển đảo của Việt Nam và các nước).

Bài báo dẫn lời một người phát ngôn của công ty BP ngày 22 tháng 7 năm 2013 nói tại London rằng, đối tác hợp tác của công ty này, công ty dầu khí quốc doanh Việt Nam đã bắt đầu trở lại hoạt động khoan thăm dò tại khu vực mà Trung Quốc cũng đòi hỏi chủ quyền (đòi hỏi này là bất hợp pháp). Khu vực này nằm ở giữa bờ biển Việt Nam và quần đảo Trường Sa, cách bờ biển khoảng 370 km.

Nhưng, báo Trung Quốc dọa dẫm rằng, khác với thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, hiện nay thực lực quốc gia của Trung Quốc nhất là thực lực quân sự đã đủ để giúp họ “chiến thắng” các đối thủ khu vực, từ đó đoạt lấy (cướp lấy) chủ quyền Biển Đông, “chỉ cần Trung Quốc quyết tâm hành động, một khi Quân đội Trung Quốc hành động toàn diện thì Việt Nam e rằng không chịu nổi 3 ngày” và tiến thành 1 tỉnh của Trung Quốc – “hỏa lực mồm” của Trung Quốc phun giọng cực kỳ hiếu chiến.

Mỹ dỡ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam: Bắt đầu từ vũ khí hải quân

BBC Anh đưa tin, ngày 16 tháng 8 tại Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey cho biết, trong thời gian tới, Mỹ sẽ thảo luận khả năng dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam.

Việt-Mỹ tăng cường quan hệ quân sự

Tướng Martin Dempsey cho hay, dỡ bỏ lệnh cấm vấn vũ khí sẽ có lợi cho xây dựng lực lượng Hải quân Việt Nam. Ông nói: “Biển (hàng hải) là lĩnh vực quan tâm nhất hiện nay của chúng tôi, đề nghị của tôi là, nếu dỡ bỏ lệnh cấm vận thì cần bắt tay từ cái này”.

Năm 1995, quan hệ Việt-Mỹ bình thường hóa, nhưng, xuất phát từ một số vấn đề theo quan điểm Mỹ, Mỹ cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Mỹ do Đại tướng Martin Dempsey dẫn đầu ngày 13 tháng 8 đã bắt đầu tiến hành chuyến thăm 4 ngày tới Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ thăm Việt Nam kể từ năm 1971 đến nay, nhằm tăng cường hợp tác quân sự hai nước.

Nhưng, Đại tướng Martin Dempsey nhấn mạnh, ông hoàn toàn không để Việt Nam phải đưa ra lựa chọn giữa “làm bạn với Mỹ hay Trung Quốc”.

“Chúng tôi đã nói rõ, không thiên vị bất kỳ bên nào trong tranh chấp lãnh thổ, nhưng chúng tôi quan tâm đến phương thức giải quyết vấn đề”.

Ông Dempsey còn bày tỏ thất vọng đối với việc Trung Quốc không chấp nhận đề nghị đóng băng hoạt động ở “vùng biển tranh chấp”.

Tại Hội nghị Ngoại trưởng các nước ASEAN tổ chức tại Myanmar vào tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry yêu cầu đóng băng hoạt động có thể làm thay đổi hiện trạng ở Biển Đông, bao gồm hành động chiếm đảo và đất đai.

Nhưng, Trung Quốc từ chối phương án do Mỹ đưa ra và chỉ trích phương án này sẽ “phá hoại những nỗ lực lâu dài đạt được Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) giữa Trung Quốc và ASEAN”.

Ông Vương Nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, Trung Quốc “sẵn sàng lắng nghe” các sáng kiến thiện chí của các bên về vấn đề Biển Đông, nhưng những sáng kiến này cần “khách quan, công bằng và mang tính xây dựng”, chứ không phải là “tạo ra phức tạp và bất đồng mới, thậm chí có ý đồ khác”.

Tháng 5 năm 2014, Trung Quốc tuyên bố giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 khoan thăm dò (trái phép) ở Biển Đông (vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam). Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố, vị trí khoan thăm dò của giàn khoan Trung Quốc trên Biển Đông nằm trong vùng đặc quyền 200 hải lý của Việt Nam, gây ra căng thẳng quan hệ song phương, đối đầu tàu thuyền trên biển.

Các địa phương ở Việt Nam cũng đã nổ ra các cuộc biểu tình, tuần hành quy mô lớn phản đối hành động của Trung Quốc…

Ngày 15 tháng 7, Trung Quốc tuyên bố, giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 đã “hoàn thành công tác khoan thăm dò có liên quan, chuyển về Hải Nam”.

41 nhận xét:

  1. Luận điệu của Trung Quốc thật là xảo trá. Không thể phủ nhận về tiềm lực của Trung QUốc nhưng trong thời đại này, khi mà thế giới luôn luôn tôn trọng hòa bình, lấy hòa bình làm tiêu chí hàng đầu thì Trung Quốc lại tỏ ra hiếu chiến, hung hăng. Cho dù Việt Nam chỉ là một nước nhỏ đang trên đà phát triển nhưng không phải là một nước yếu. Điều đó đã minh chứng qua các cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm của chúng ta. Vậy nên không phải Trung Quốc muốn làm gì thì sẽ làm được?

    Trả lờiXóa
  2. bọn tàu khựa thật sự chúng chẳng biết nhục nhã và xấu xa là cái gì cả,đúng là buồn cười không chịu được,những gì mà chúng đang nói chỉ khiến cho người khác cười thôi chứ làm sao được.hãy nhìn vào lịch sử là biết được rằng Việt Nam chưa bao giờ sợ trung quốc cả.cho dù trung quốc có ngang ngược và to gan cỡ nào cũng chẳng bao giờ đánh bại được Việt Nam đâu,

    Trả lờiXóa
  3. trung quốc đang nói cho ai nghe vậy,đến đứa con nít nó cũng chẳng thể tin có điều đó xảy ra được đâu.hãy nên nhớ rằng trung quốc có sức mạnh quân sự,nhưng Việt Nam cũng không bao giờ thua kém cả.Việt Nam lại còn có sự đoàn kết và tinh thần quyết chiến của nhân dân nữa,vậy nên cho dù trung quốc có thế nào cũng chẳng thể đánh bại được Việt Nam đâu.

    Trả lờiXóa
  4. nói như thế mà không cảm thấy nực cười hay sao vậy tàu khựa.đúng là cái báo của bọn tàu khựa chỉ được cái nói miệng thôi chứ chẳng bao giờ làm được gì cả đâu.các ngươi có nhìn vào lịch sử hay không mà nói như vậy chứ,từ xưa đến nay thì trung quốc đã biết bao lần xâm chiếm Việt Nam nhưng đều thất bại,chính vì thế mà chẳng có lí do gì mà Việt nam phải sợ các ngươi cả.

    Trả lờiXóa
  5. thật sự là nực cười.điều mà báo trung quốc nói là vô cùng láo xược.đúng là cái bọn chỉ bói miệng thôi chứ chẳng thể làm được cái trò trống gì cả.trung quốc đừng có tưởng rằng các ngươi là nước lớn mà Việt nam phải sợ,sức mạnh quân sự của Việt Nam đã được tăng cường lên rất nhiều và hoàn toàn có thể đánh bại trung quốc,chính vì vậy mà hãy lựa lời mà nói đi .

    Trả lờiXóa
  6. bọn Trung Quốc láo xược này đúng là không thể chấp nhận được đấy..đúng là lũ phát ngôn quá là xấc xược luôn. mẹ kiếp. Chúng nó nghĩ chúng nó to thế mà chúng nó thích nói gì cũng được hay sao chứ. Việt Nam trong mắt chúng nó dễ dàng xơi như thế thì giờ đây Việt Nam có được độc lập được hay không chứ. Chúng nó có làm được gì chúng ta nào. có giỏi thì cứ sang đây. Lũ khốn, sức mạnh của VN không bao giờ nguôi khi có bất cứ kẻ bào bén bảng xâ, lược đất nước của chúng ta

    Trả lờiXóa
  7. chúng coi thường dân tộc Việt Nam quá rồi đấy...đúng là lũ ngông cuồng...bản chất chó má của bọn này khốn thật đấy. Trước đây, cuộc chiến tranh biên giới chúng cũng đã tuyên bố những câu nói ngông cuồng thế nhưng chúng đã bị đánh bại không phải là quân đội chủ lực mà là dân quân tự vệ...như thế mà chúng thấy tự hào lắm sao mà giờ đây lại tiếp tục phát ngôn những câu ngớ ngẩn như thế chứ

    Trả lờiXóa
  8. những kẻ viết báo bên phía Trung Quốc này lại như những con ếch ngồi đáy giếng mà thôi. Những kẻ quá ngạo mạn mà không biết trời đất bao la thế nào, cứ tưởng mình lúc nào cũng là nhất hay sao. Trung Quốc hiện nay có là gì so với thời mà thực dân Pháp hay đế quốc Mỹ thống trị thế giới chứ, hai quốc gia đó mạnh tới mức nào thì ai cũng biết nhưng có thể làm gì nước chúng ta sau hàng chục năm đi xâm lăng thì cũng bị chúng ta đánh đuổi về nước một cách khó tin, thế mà trung quốc bây giờ làm sao có thể sánh vị trí hàng đầu thế giới về quân sự mà đòi xấc xược tuyên bố 3 ngày là xâm lược xong chúng ta chứ

    Trả lờiXóa
  9. khi xưa thực dân Pháp và đế quốc Mỹ là những cường quốc hàng đầu về quân sự khi xâm lược Việt Nam cũng từng có những phát ngôn hùng hồn như vậy khi họ nghĩ với sức mạnh của họ thì tiêu diệt quân dân Việt Nam là chuyện dễ như chở bàn tay nhưng thực chất đâu chỉ trang bị quân đội tốt là thắng đâu, quan trọng phải là lòng quyết tâm của những người chiến sĩ đến mức nào mà thôi, quân dân chúng ta tuy trang bị thô sơ nhưng cũng thắng vẻ vang những đội quân tinh nhuệ, hùng mạnh hàng đầu thế giới đó, thế mà báo Trung Quốc lại xấc xược đến vậy khi họ hiện tại cũng chả phải là cường quốc đứng đầu về quân sự

    Trả lờiXóa
  10. Trung Quốc luôn xấc xược cho nên cả thế giới ghét. Thằng này coi nó như là bố thiên hạ mới ngu chứ! Thứ xâm lược xem nào? Lại chả chết nhục ấy chứ!

    Trả lờiXóa
  11. Cha ông chúng nó chui ống đồng, bỏ xác ở sông Bạch Đằng nó vẫn to mồm nói láo được cơ à?!

    Trả lờiXóa
  12. lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước cũng chứng minh cho cả thế giới, các cường quốc và cả Trung Quốc rằng đất nước ta là một quốc gia có lòng yêu nước nồng nàn và luôn sẵn sàng đánh trả mọi kẻ thù để giữ vững độc lập, chủ quyền của dân tộc ta. Hàng ngàn năm xâm lăng mà Trung Quốc cũng chả thể đồng hóa, xâm chiếm nước ta mà hiện tại báo chí TRung Quốc lại xấc xược, bạo ngôn đến vậy, có thể thấy từ sau căng thẳng giữa hai nước vừa qua thì báo chí nước họ cũng xuyên tạc không khác gì lãnh đạo đất nước

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là lũ Tàu huyênh hoang, thời buổi này mà vẫn có đứa chém gió ngu đến vậy. Đếu ai để cho chúng nó lộng hành thế cả.

    Trả lờiXóa
  14. láo xược. Tuyên bố đúng giọng điệu bọn cướp biển.
    Còn lâu Trung Quốc mới được công nhận là nước lớn!

    Trả lờiXóa
  15. Trung Quốc không phải là quốc gia đầu tiên bị thua trận ở Việt Nam. Và Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục nhục nhà nếu không biết hành động đúng đắn. Gây sự, gây khó dễ với láng giềng là phi nghĩa và không bao giờ chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  16. Sống cạnh một thằng hàng xóm mất dạy như TQ phải luôn cẩn thận. Cho dù thế nào cũng không tin được TQ.

    Trả lờiXóa
  17. Báo chí Trung Quốc toàn nói láo, nói sai sự thật. Vụ TQ đặt dàn khoa trái phép, cả thế giới có báo TQ nói một mình một kiểu,

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  19. Trung Quốc láo toét, nội bộ chúng đang đấu nhau loạn cả trời, đánh Việt Nam vào mắt. Việt Nam sẵn sàng cho chũng chui hết vào ống cống, ống đồng đâu mà đút chúng nó vào.

    Trả lờiXóa
  20. Nói láo vả cho chúng vỡ mõm đê! Những kẻ xâm lược phương Bắc chưa khi nào và sẽ không khi nào khuất phục được Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  21. Trung Quốc không thể lấy thịt đè người được như chúng nghĩ, chúng tưởng. Chờ đấy con nhé!

    Trả lờiXóa
  22. Bon Tầu khựa này đúng là chẳng biết trời đất là gì. Nếu chỉ chém gió không có căn cứ thì hội ta có thể chém hơn được đấy.

    Trả lờiXóa
  23. Bọn Tàu Khựa này tưởng Việt Nam nhỏ, ít người hơn nên dễ ăn hả? có giỏi cứ thử nhào vô xem khó nhai cỡ nào? Cứ đợi đấy.

    Trả lờiXóa
  24. cứ cho là bọn tàu có khả năng như thế đi, cho rằng bọn chúng ngu ngốc dốc toàn lực chiếm VN mà không nhìn hậu quả đi, đấy là cho người TQ ngu như thằng báo này thôi, thì TQ giữ được VN làm thuộc địa được bao lâu nào, người dân bây giờ không còn quen với mất tự do như ngày xưa đâu, người Việt sẽ cho thấy cái bất trị của mình, ngoài mình là chủ bản thân ra thì không có ai quyết định được vận mệnh người việt đâu

    Trả lờiXóa
  25. ông tàu đừng có tự tin thái quá như vậy chứ, cứ nhìn thằng Mỹ xem mà ngông cuồng, Mỹ đang phải nhận hậu quả đấy, khủng hoảng gần trong gang tấc mà thôi, ai bảo không lo an định người dân mà suốt ngày nhăm nhe nước khác, đấy là Mỹ còn rất ổn định về lực đấy, TQ tự hào quản lý tốt sao, mẫu thuẫn trong nước cũng không kém đâu, cứ dốc toàn lực xem, có giữ được cân bằng trong nước không hay là khủng hoảng trước cả VN

    Trả lờiXóa
  26. Những bài báo phía trung Quốc là không thể chấp nhận được, dù cho quân đội của Trung Quốc có lớn mạnh đến đâu thì chúng cũng không bao giờ làm được điều đó. Nhìn vào lịch sử chúng ta có thể thấy rõ những gì mà Trung Quốc đã làm trước kia, lúc đó so với chúng ta thì Trung Quốc là quá mạnh nhưng lần nào dẫn quân sang Việt Nam chúng đều nhận những thất bại muối mặt và nếu chúng muốn thì cứ thử một lần nữa

    Trả lờiXóa
  27. Chắc rằng chúng ta ai cũng bật cười khi đọc được những bài báo trên, có thể trung Quốc là một nước lớn mạnh với quân đội mạnh hàng đầu trên thế giới, nhưng nói mà để chỉ cần 3 ngày biến Việt Nam thành một tỉnh thì điều đó gần như là không tưởng. Như My kia một nước mạnh nhất trên thế giới cũng phải chịu thất bại trước một Việt Nam nghèo nàn lạc hậu thì thử hỏi nếu mà Trung Quốc giờ có thắng Mỹ thì may ra mới có thể động đến Việt Nam

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là lời nói mà chúng ta không thể ngăn chặn được, vì đó là do báo nước ngoài đăng mà. Chắc Trung Quốc cố tình đăng như thế để lừa bịp dân chúng của mình để ra oai với dân chúng trước dư luận quốc tế cũng như những hành động quyết liệt của ta trên biển Đông thể hiện sự phản đối và đấu tranh đến cùng của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  29. Vì sao những tờ báo của Trung Quốc có thể đăng những bài viết như vậy, chắc chắn là được sự đồng ý cũng như hậu thuẫn của chính phủ nước này mới dám đăng những bài viết như này, điều đó cho thấy chính phủ trung Quốc rất ảo tưởng về sức mạnh của nước mình, và coi thường các nước khác, trước khi phát biểu những gì thì hãy nhìn vào thực tế một chút đi nhé

    Trả lờiXóa
  30. Những luận điệu tuyên truyền gây tác động định hướng dư luận của các cơ quan truyền thông Trung Quốc với mục đích tuyên truyền sai sự thật kích động mâu thuẫn dân tộc và chủ nghĩa bành trướng..

    Trả lờiXóa
  31. Tôi đang làm công cho người trung quốc cu li cho họ nhưng rựa họ mà sống nhưng khi có chiến sư sảy ra tôi lại về vơi quê hương chiên đấu lại sự sâm lược kể kả hi sinh vì quê hương vẫn vui và tự hào

    Trả lờiXóa
  32. Chó sủa cứ sủa đàn lạc đà cứ đi....dùng chiu tỉu nhân khích tướng ak...nói thì con nít 3 tuổi nói vẫn đc ak....định làm xôn xao lòng dân Việt Nam hả....C...hó...TQ

    Trả lờiXóa
  33. Chó sủa cứ sủa đàn lạc đà cứ đi....dùng chiu tỉu nhân khích tướng ak...nói thì con nít 3 tuổi nói vẫn đc ak....định làm xôn xao lòng dân Việt Nam hả....C...hó...TQ

    Trả lờiXóa
  34. Trí Lâm00:54 2/11/15

    Trong số báo thị trường mạng ảo chuyên nghề kích động can qua Việt Trung và ca ngợi quân ngụy, gián tiếp ca ngợi chế độ ngụy sài gòn thì GiaoDucVN (tiếm danh không phải báo của Bộ Giáo Dục) , Mot The Gioi thì nghiêng về kích động can qua V T và Tuổi Trẻ, VTC các thứ thì nghiêng về ca tụng lính ngụy gián tiếp tán tụng chế độ ngụy SG, nhất là thêu dệt xuyên tạc vụ bán độ tháo chạy ở Hoàng sa 1974. Họ chú trọng khác nhau nhưng cùng 1 đường dây với nhau.

    Ở đây vài lều báo TQ chém gió cấp báo chí. Đó là mơ ước của họ, đánh VN trong 3 ngày, 10 ngày, 1 ngày gì đó. Đó là ước mơ chém gió của họ thôi. Những năm 1979 TQ chém gió cấp Đặng Tiểu Bình. Tướng Hứa Thế Hữu bảo chỉ cần 1 buổi sẽ ăn phở ở HN, Huế, SG.

    Năm 1979 không 1 báo chí nào của ta tha rác từ TQ về rồi vật vã tức tối giống như bọn GDVN làm. Chỉ phản đối cấp cao rồi cười trừ lẳng lặng lo công cuộc quốc phòng. Kết quả TQ xâm lược không như mơ ước, trả giá bằng nửa triệu quân chết bị thương, đem gần 1 triệu quân sang đánh và tiếp viện nhưng phải dừng chân ở Lạng Sơn và trước phòng tuyến Quảng Yên ( Yên bái Quảng ninh ) không vượt qua được phòng tuyến này để đánh đến HN.

    Cao thủ là phải thế, bình tâm lo việc quốc phòng. TQ hắn mơ mộng hay chém gió gì thì chẳng việc gì phải cứ tha rác về bức xúc. Họ nói là 1 chuyện, có làm được hay không là khác. Nếu làm được thì đã làm rồi đâu có ngồi nhà chém gió trên báo chí mạng ảo.

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh18:53 2/11/15

    Có cần phải nhiều đến vậy không khi có nhiều kẻ tự nguyện dâng cho?

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh17:19 3/11/15

    Mấy gã viết cho báo vớ vẩn nó khoái "nổ", nóng giận với nó chỉ khổ thân mình!

    Trả lờiXóa
  37. Nhân dân Việt Nam có câu " vừa ăn cắp vừa la làng" cái này quả thực rất hợp với TQ, cậy nước lớn làm đủ thứ vô lý, vô pháp, vô nhân tính rồi lại về lừa mị chính nhân dân TQ bằng những điều dối trá kinh tởm. Nhân dân TQ thật "đáng thương" khi mà suốt đời bị những kẻ "ăn cướp, la làng" lừa dối, bịp bợm, Thế giới đang nhìn TQ bằng một cái nhìn tiêu cực hơn bao giờ hết. Lòng tự tôn dân tộc của TQ đã bị các nhà cầm quyền nước này ném vào thùng rác rồi!!

    Trả lờiXóa
  38. Lại một cái nhìn sai lầm và thiển cận, có phần hơi tự tin thái quá về bản thân của mấy anh hùng giấy Tàu khựa. Các anh ấy vẫn chưa thấm ngầm những nỗi đau, những cảnh ê chề khi đem quân xâm lược một đất nước khác. Các anh chưa nhìn thấy tiềm lực của các anh cũng chưa thể mạnh như Mỹ thời xưa đã đánh giá sai lầm một dân tộc nhỏ bé mà phải nếm mùi của tủi nhục. Dân tộc VN ko sợ kẻ thù, chỉ cần có biến với Tổ quốc, tất cả dân tộc sẵn sàng!

    Trả lờiXóa
  39. Lại một cái nhìn sai lầm và thiển cận, có phần hơi tự tin thái quá về bản thân của mấy anh hùng giấy Tàu khựa. Các anh ấy vẫn chưa thấm ngầm những nỗi đau, những cảnh ê chề khi đem quân xâm lược một đất nước khác. Các anh chưa nhìn thấy tiềm lực của các anh cũng chưa thể mạnh như Mỹ thời xưa đã đánh giá sai lầm một dân tộc nhỏ bé mà phải nếm mùi của tủi nhục. Dân tộc VN ko sợ kẻ thù, chỉ cần có biến với Tổ quốc, tất cả dân tộc sẵn sàng!

    Trả lờiXóa
  40. Hoa Mao Ga19:40 4/11/15

    Hình như là ông bạn Trung Quốc này hơi đề cao quá sức mạnh của mình thì phải, lẽ nào Trung Quốc định một mình chống lại cả Thế giới bằng cái giọng điệu xuyên tạc, thiếu căn cứ vậy sao.
    Xin nói rằng, Việt Nam không sợ trước những hành động ngang ngược của phía Trung Quốc, tuy rằng tiềm lực kinh tế, sức mạnh quân sự của Việt Nam không bằng Trung Quốc nhưng với sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc cùng sự ủng hộ của lẽ phải, chính nghĩa, của dư luận quốc tế thì Việt Nam sẽ quyết tâm bảo vệ chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ của minh. mấy ông bạn Trung Quốc có nghe rõ không.

    Trả lờiXóa
  41. Hoa Mao Ga19:50 5/11/15

    Nhìn vào lịch sử đi các chính khách Trung Quốc à. Không nhớ đến trận thủy chiến trên sông Như Nguyệt, và thủy chiến trên sông Bạch Đằng lịch sử ư. Cứ cho là Trung Quốc có hải quân mạnh hơn Việt Nam đi, đừng tưởng rằng có thể lấy thịt đè người, thưa rằng không có đâu, người Việt Nam sẵn sàng hy sinh tất cả để chống lại sự xâm lăng của nước khác. Trung Quốc mạnh, xấc xược ư, dân tộc Việt Nam không sợ đâu, tại sao phải sợ một kẻ hống hách, ngang ngược, xấc xược.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog