Chia sẻ

Tre Làng

Về thư ngỏ của 61 vị đảng viên lão thành

Khoai@

Thấy thiên hạ lao xao chuyện lá thư ngỏ của 61 vị tinh tướng gửi BCH trung ương tôi tò mò vào đọc. Nhưng quả thật thấy chả có gì hay ho ở đây cả. Khác với bác Đông La, tôi chả thấy nó có tí teo nào tác động nào đến đời sống xã hội. Sau một tuần xuất hiện, được BBC, RFA và mấy tờ lá cải trong nước tung hô, giờ thì nó chìm nghỉm như đá ném ao bèo.


Sở dĩ nó chìm nghỉm trước dư luận xã hội vì tự thân nó nhạt nhẽo, mốc thếch và cô hồn lạc lõng. Vẫn mấy ông lão già nua với giọng điệu công thần cũ mèm, và vẫn là thủ đoạn lăng xê ấy kiểu vuốt ve ân ái ấy, rốt cục, chẳng thể mảy may là "rung chuyển chế độ".

Nội dung chính của thư ngỏ là kêu gọi từ bỏ chế độ toàn trị, và bạch hóa thông tin về hội nghị Thành Đô năm 1990 với Trung Quốc.

Công bằng mà nói, tôi đồng ý với bác Đông La rằng: "Những giải pháp phù hợp với đất nước sẽ như toa thuốc đúng giúp đất nước như một cơ thể khỏi bệnh và phát triển. Còn ảo tưởng viển vông, theo những hình mẫu dù lung linh đến mấy mà không phù hợp thì sẽ đưa đất nước đến vực thẳm chứ không phải thiên đường. I rắc, Lybi,…, hôm qua, rồi Ucraina hôm nay là những bài học nhãn tiền!". và "Có điều không phải ai cũng như ai, với mỗi cá nhân cũng không phải đã sai là sai hết. Đa phần những tệ nạn và sai trái đã và đang diễn ra trên đất nước họ viết là đúng, còn giải pháp khắc phục của họ là đúng hay sai mới cần phải phân tích. Chắc chắn họ cũng có những ý đúng và có trách nhiệm vì không phải ai cũng dốt và đều là phản động cả". 

Tôi cũng nghĩ, trong số 61 vị ấy, vẫn có vài vị tâm huyết lắm lắm với vận mệnh dân tộc.

Cứu đảng?

Trong bài phỏng vấn của RFA, ông Tương Lai (Nguyễn Phước Tương), một trong những người ký tên, đã hùng hồn tuyên bố lý do viết thư ngỏ là để "cứu đảng khỏi suy thoái". 

Không hiểu các vị già rồi sinh lẩm cẩm hay cái trình của các vị nó chỉ đến thế. Một đứa trẻ con cũng biết các vị gửi thư kêu gọi đảng từ bỏ toàn trị, tức là từ bỏ vai trò lãnh đạo đất nước. Điều này đồng nghĩa với việc mở đường cho phép các đảng phái khác hoạt động hợp pháp, và sẽ có một đảng cha căng chú kiết nào đó lên nắm quyền lãnh đạo. Thế thì các vị cứu đảng chỗ nào?


Ngay trong đoạn đầu tiên của thư ngỏ, các vị đã bộc lộ rõ tâm địa khi phủ nhận sạch trơn những cống hiến lớn lao cảu đảng đối với dân tộc. Các vị cho rằng "Từ nhiều năm nay, Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) dẫn dắt dân tộc đi theo đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội theo mô hình xô-viết, được coi là dựa trên chủ nghĩa Mác-Lênin. Công cuộc đổi mới gần ba nươi năm qua nhằm sửa chữa sai lầm về đường lối kinh tế nhưng chưa triệt để, trong khi vẫn giữ nguyên thể chế độc đảng toàn trị kìm hãm tự do, dân chủ và chia rẽ dân tộc. Đường lối sai cùng với bộ máy cầm quyền quan liêu, tha hóa tạo điều kiện cho sự lộng hành của các nhóm lợi ích bất chính gắn với tệ tham nhũng, đưa đất nước lâm vào khủng hoảng toàn diện, ngày càng tụt hậu so với nhiều nước xung quanh". 


Còn đây, nghệ sĩ Kim Chi (vợ cả ông Hồng Sến) cứu đảng như thế này đây: "Chúng tôi nghĩ nếu cứ giữ thể chế độc đảng này và cứ khư khư giữ lấy ’16 chữ vàng, 4 tốt’ với anh bạn ‘rất là tệ hại’ này thì tôi thấy rất nguy cho đất nước!". Câu trả lời RFA của Kim Chi là cứu đảng hay kêu gọi thành lập đảng mới đấy các vị?


Vậy xin hỏi các vị: Ai là người có công đầu trong giải phóng dân tộc, giành lại đất nước trước xiềng xích của đế quốc sài lang? Mỗi khi đất nước gặp họa xâm lăng thì ai đứng ra chịu trách nhiệm bảo vệ dân tộc? Ai đã đồng cam chịu khổ cùng nhân dân Việt Nam đi từ đống tro tàn đổ nát của cuộc chiến tranh chống ngoại xâm và vươn lên như ngày hôm nay? Ai đã dẫn dắt một đất nước lạc hậu như thời nguyên thủy trong bao vây cấm vận đến nỗi "không có tên trên bản đồ thế giới" thành một Việt nam như hôm nay trong mối quan hệ ngoại giao với hơn 180 nước bạn? 

Các vị có thể chỉ ra được đảng nào ở Việt Nam đã làm được điều đó không? Nếu không trả lời được thì xin các vị im cho dân được nhờ.

Còn nữa, các vị đang chứng tỏ cho hậu thế thấy được là chính các vị là những kẻ cơ hội dưới cả tầm thường. Bởi lẽ, khi còn trẻ, các vị tự nguyện nộp đơn xin vào đảng, với những lời hứa còn hơn cả đinh đóng cột rằng trung thành với lý tưởng đảng, với chủ nghĩa Mác Lê Nin, nhưng khi đã no xôi chán chè, vơ bèo bọt tép khi cầm quyền, và nắm trong tay cuốn sổ hưu thì chính các vị lại lớn tiếng cho rằng theo chủ nghĩa Mác Lê Nin là sai lầm, và kêu gọi đảng từ bỏ. Xin hỏi, một chính đảng mà phải từ bỏ hệ tư tưởng của mình thì nó là đảng gì? các vị táng tận lương tâm với cái đảng của mình đến thế mà sao gọi là cứu đảng?

Các vị nghĩ sao khi một phóng viên trẻ của BBC hỏi: "Lúc các ông vào Đảng, các ông đã chấp nhận Đảng CS là phải đi theo chủ nghĩa Marx - Lenin tức là phải theo con đường xây dựng Xã hội Chủ nghĩa, nhưng bây giờ các ông không chấp nhận CNXH thế tức các ông đã tự chống lại chính mình ?". Một câu hỏi hóc búa và đểu giả phải không?

Thế mà các vị không biết ngượng.

Các vị đánh giá mình hơi cao đấy khi cho rằng các vị là những người cứu đảng!

Bạch hóa thông tin về hội nghị Thành Đô?

Cho đến giờ phút này, đã hơn một lần các vị nhắc lại yêu cầu bạch hóa thông tin về Hội nghị Thành Đô, trong khi đó, chính các vị lại (đã) lên mạng viết như đúng rồi về nội dung của Hội nghị này.

Xin nói luôn cho rõ, cho đến tận hôm nay, chưa có một bí mật nào của Hội nghị Thành Đô được tiết lộ, ngoài cuốn nhật ký của Lý Bằng mà độ xác thực còn phải xem xét. Đơn giản là nó thuộc bí mật quốc gia. Cũng như mọi quốc gia khác, việc bảo mật những thông tin quan trọng là cần thiết, và đôi khi nó mang tính sống còn đối với một dân tộc. Thực tế, các vị chỉ cần hiểu Hội nghị Thành Đô ký kỷ yếu hai bên đồng thuận bình thường hóa quan hệ giữa hai nước là đủ. 

Thật nực cười khi các vị có những đòi hỏi phi lý như thế. Hãy xem lại mình đi, các vị là ai, là người như thế nào mà đòi phải biết mọi việc, kể cả bí mật quốc gia? 

Các vị trẻ con vừa thôi!

Dạy đời

Còn nữa, các vị lên mặt dạy đảng: "Lãnh đạo đảng và nhà nước thống nhất nhận định về mưu đồ và hành động của thế lực bành trướng Trung Quốc đối với nước ta, từ bỏ những nhận thức mơ hồ, ảo tưởng; và có đối sách trước mắt và lâu dài bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ trong mọi tình huống, thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc, xây dựng quan hệ láng giềng hòa thuận, hợp tác bình đẳng, vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước". 

Rất tiếc, những lời răn dạy của các vị đến hơi muộn, và đảng và nhà nước đã có những bước đi cảnh giác từ rất sớm. Sự thật là không phải bây giờ, đảng mới nhận ra điều này, mà nó đã được khắc cốt ghi xương từ khi Hoàng Sa bị tấn công lần đầu tiên năm 1946, rồi đến năm 1956, năm 1959, và 1974 cơ các vị ạ. T

hực tế, đảng đã sớm nhận ra bộ mặt của gã hàng xóm Trung Quốc hơn các vị tưởng, và vì thế chúng tôi không viển vông cho dù có bao nhiêu chữ vàng được thốt ra từ miệng lãnh đạo Bắc Kinh. Nhưng nghĩ và hiểu là một chuyện, còn nói ra hay không lại là một câu chuyện khác. 

Thiết nghĩ, lão thành tâm huyết và trí thức như các vị thì phải hiểu chứ nhỉ?

Xin các vị hãy tiếp tục suy nghĩ, loại bỏ công thần, kiềm chế sự bất mãn để người dân được yên ổn làm ăn, vui sống!

Tinh tướng vừa thôi!

-----------------
Chi tiết, hình ảnh và danh sách đã ký tên xem tại link: Thư ngỏ gửi BCH Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng CSVN

49 nhận xét:

  1. Nặc danh02:48 4/8/14

    Sự thật có chuyện 61 người này đặt bút kí không nhỉ hay chỉ thêu dệt, toàn những vị tai to mặt lớn một thời

    Trả lờiXóa
  2. Lại ...bác Đông L. Bác í thì liên quan đéo gì ở đây vậy hở Khoai. Mê muội quá chứ có gì mà hay ho. Mà ngợi ca

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh06:32 4/8/14

    Bọn mày cho về vườn giặt quần cho vợ là tốt nhất , tòan bọn phá hoại đất nước

    Trả lờiXóa
  4. già như mấy ông này thì đều về hưu nghĩ dưỡng cả rồi, như ông tôi vậy, đến tầm cái tuổi ấy thì đầu óc còn gì minh mẫn nữa, không hay quên trước quên sau là may mắn lắm rồi, còn mong gì nữa mà đòi làm supper man đi cứu nhân loại, theo tôi thì các ông cứ để lớp trẻ tự quyết định vận mệnh của mình đi, chen chân làm gì cho mệt

    Trả lờiXóa
  5. Ngụy biện cho những gì họ đã làm sau khi đã thề trung thành với Đảng bấy lâu, nhờ có Đảng mà họ mới được hưởng độc lập, hòa bình cho tới bây giờ. những luận điệu của họ chẳng khác nào ăn cháo đá bát. sau khi Đảng cho họ niềm tin, ánh sáng để không phải chịu cảnh gùm xích, nô lệ thì họ đã làm gì? xổ toẹt tất cả, phủ nhận tất cả những nỗ lực, công lao của Đảng. Đặc biệt các vị kêu gọi Đảng từ bỏ lý tưởng, con đường CNXH. thật hoang đường.

    Trả lờiXóa
  6. chẳng thấy câu nào vô lý hơn "vẫn giữ nguyên thể chế độc đảng toàn trị kìm hãm tự do, dân chủ và chia rẽ dân tộc", cái "độc đảng" của các vị là một đặc trưng mang tính thống nhất cho chế độ CNXH, vì mang tinh đặc trưng nên đang là khái niệm căn bản không cần giải thích rồi, ông không thích CNXH thì nói toạc ra, ủng hộ tư bản, đa đảng đi đấu đá nhau mà còn bày đặt không tự do, không dân chủ

    Trả lờiXóa
  7. Ong Bò Vẽ08:55 4/8/14

    Bọn lâu la thời đại hcm gần như hầu hết đều dốt sử Việt, và giỏi sử Tầu nhờ xem mê muội các phim sử Chệt trên truyền hình nhà nước. Chúng ngu mà không biết rằng là do chịu ảnh hưởng lâu đời của Nho giáo nên các anh hùng tài ba nước Việt ngày xưa đều coi việc Trung thành với Vua là hàng đầu, đi liền với tinh thần Yêu nước (Trung Quân-Ái Quốc). Cho dù là một ông vua phản quốc, theo giặc như Lê chiêu Thống, thì đám trung thần vẫn chạy theo phò giá qua Tầu, bị giặc coi khinh là hàng tướng, bị hành hạ buộc để tóc đuôi sam chỉ để được tiếng là trung thần. Họ đều bỏ thân nơi xứ người và bị tiếng đời cười chê, lưu tiếng nhơ trong sử sách. Vậy mà ngày nay ỏ thời đại internet mà nhiều thằng vô học còn cổ suý cho việc Trung với đảng, hiếu với Chệt, dù rằng cái đảng này từ lâu đã lộ hinh là một đảng ngoại lai, còn sót lại từ cái thây ma của đảng cs LX. Bọn chúng đánh đồng việc trung thành của 61 đảng viên Lão thành cách mạng như là đặc tính trung thành tuyệt đối của loài chó như bọn chúng, và kết tội họ bất trung với một cái đảng bất nghĩa cs lai căng. Bọn chúng cam chịu cúi đầu chịu nhục đến mức để một thằng Tầu phù là Dương khiết Trì kêu gọi "...đứa con hoang hãy quay về' (Lãng tử hồi đầu)" chấp nhận làm ngôi sao thứ 6 trên lá cờ Đại hán(g) cạnh 4 sao nhỏ là Mông Cổ, Tây Tạng, Mãn Châu, Hồi Ngô Duy Nhĩ đã bị Tầu thôn tính. Chẳng qua bọn chúng cũng vì đồng tiền trợ cấp thất nghiệp dành cho DLV mà Hồ Quang Lợi (9/1/2013) đã nói công khai trên báo chí xứ La.

    Trả lờiXóa
  8. mấy vị được coi là bỏ đảng nhưng không biết mấy vị có đóng góp được cái gì cho công cuộc giải phóng dân tộc không, hay là thời chiến các vị chọn công việc nhàn hạ cho bản thân nên đến khi hòa bình các vị không biết quý cái công ơn của người không trí thức lắm nhưng đã hy sinh thay mình, các vị không thấy cái sự tàn ác của cái mà các vị coi là tự do dân chủ đa đảng toàn diện ấy

    Trả lờiXóa
  9. đứng trong hàng ngũ của Đảng, vậy giờ lại đang làm những chuyện, nói những lời lẽ mà đáng ra không bao giờ người có đạo đức nên nói, điều đó thể hiện sự suy đồi đạo đức, thoái hóa biến chất của những con người như vậy. đơn giản chỉ là từ sự bất mãn mà nguyên nhân chủ yếu là do thiếu năng lực gây nên, cũng phải đề cập đến nguyên nhân bị kích động, xúi giục trong tình trạng lung lạc tinh thần

    Trả lờiXóa
  10. Em còn nhớ hay em đã quên
    Hay già rồi lầm lẫn khi ít tiền???


    ĐƠN XIN VÀO ĐẢNG

    Khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi xin hứa:
    - Tuyệt đối trung thành với mục đích, lí tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục tùng tuyết đối sự phân công và điều động của Đảng.
    - Không ngừng học tập nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác.
    - Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.
    - Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng, phục tùng kỷ luật, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng, làm công tác phát triển Đảng viên, sinh hoạt Đảng và đóng Đảng phí quy định.

    Tôi nguyện trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

    Người làm đơn

    Trả lờiXóa
  11. LỜI TUYÊN THỆ CỦA ĐẢNG VIÊN MỚI

    (Đảng viên đứng quay mặt về cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Hồ Chí Minh)



    Tôi tên:…………………… sinh ngày … tháng …. năm …., hôm nay được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ Tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của các đảng viên trong chi bộ, tôi xin thề:


    1. Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

    Xin thề, xin thề, xin thề! (Hô lớn và nắm bàn tay phải giơ lên)

    2. Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

    Xin thề, xin thề, xin thề! (Hô lớn và nắm bàn tay phải giơ lên)

    3. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

    Xin thề, xin thề, xin thề! (Hô lớn và nắm bàn tay phải giơ lên)

    4. Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

    Xin thề, xin thề, xin thề! (Hô lớn và nắm bàn tay phải giơ lên)

    Trả lờiXóa
  12. Thơ Lục Vân Tiên10:28 4/8/14

    CHÓ BẮC KINH
    Tung Của nuôi bầy chó Bắc Kinh,
    Ăn tham, giỏi sủa cắn dân mình.
    Người dân chống Hán, ra tay bắt,
    Giặc lộng Hoàng Sa, miệng nín thinh!
    Tổng lú: 'Biển Đông nào có mới',
    Tướng hèn: 'Hoa-Việt vẫn thâm tình'.
    'Ngoại giao đầu gối'- thiên tài đảng,
    Lãnh đạo mấy thằng biết nhục vinh?

    Trả lờiXóa
  13. THƯ GỬI RẬN TƯƠNG LAI! (TTNGUYEN)

    "...Như những kẻ biến thái
    Núp vào toilet học đường
    Nhả những mộng tưởng ái ân bệnh hoạn
    lên tường
    Nhà rận chủ "yêu quê hương"
    Rúc đầu vào hố xí của chế độ
    Tay bịt mũi, mồm đòi quyền tự do được thở
    Kiến nghị
    khiếu kiện
    dân oan
    thay cuộn giấy lau chùi..
    Vê đúp Cờ (WC)
    hai chữ nặng mùi
    nhưng chứa đựng bao tâm tình nhà rận chủ
    Bên kia đại dương, Hoa Thịnh Đốn không ngủ
    Hố xí này quyết tử thủ đấu tranh..."

    Trả lờiXóa
  14. Thơ LVT07:49 5/8/14

    Lại thêm một con Pékinois (chó BK) nhe răng đòi cắn 'dân mình' nữa trời ạ! Ngày trước Tản Đà đã có thơ: "...Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn - Cho nên quân nó dễ làm quan." Còn ngày nay thì người ta bảo "ngu quá chó". Mà đúng như vậy, chó là con vật trung thành đến mức ngu xuẩn. Ăn thì cơm thừa canh cặn, thậm chí là dọn cả bãi thải của con chủ. Sủa thì bất kể phân biệt ông ăn mày hay thằng ăn trộm. Khi có việc chiêu đãi bạn thì lừa dụ một nắm cơm nguội để chụp đầu cắt tiết làm cổ. Thế đó, bọn chó đảng trung thành mù quáng đến thế nên cứ ai động đến đảng là chúng sủa cắn tơi bời, kể cả họ từng là 61 đảng viên kỳ cựu, công thần của đảng. Những chủ trương lớn của đảng đều là thiên tài, đỉnh cao trí tuệ cả! Tỳ như Bauxit Tây Nguyên mà Võ Đại tướng đã 3 lần viết thơ can gián, hay quả đấm thép Vinashin, Vinaline. Nói chung, với bọn chó thì...'cứt' đảng cũng thơm.

    Trả lờiXóa
  15. Chị thật khâm phục những con người trí thức biết đạp vào mặt đủ loại băng đảng để đóng góp cho sự tồn vong của Đảng. Chị biết bọn tay sai các băng đảng hiện đang nuôi một lũ cô hồn trên mạng anh téc nét để đánh phá niềm tin và cống hiến của quần chúng nhân dân đối với Đảng, với thành quả Cách mạng. Hãy lắng nghe Dân để tự đổi mới nếu không muốn thấy ngày tự hệ thống sụp đổ từ bên trong.

    Trả lờiXóa
  16. Dù 61 tên kia có núp dưới bất cứ danh nghĩa nào thì họ cũng đã lộ mặt phản bội Đảng của họ, lộ mặt là những kẻ cơ hội. Dù chỉ là trên danh nghĩa cũng phải đuổi cổ bọn chúng ra khỏi đảng. Chúng không còn xứng với danh hiệu đảng viên nữa rồi. Chẳng lẽ Điều lệ Đảng, Những điều đảng viên không được làm là ngoại lệ với chúng được sao?

    Trả lờiXóa
  17. Sao lúc đất nước lâm nguy các vị không ra mặt bảo vệ đi, bây giờ mới lên tiếng có phải hơi bị muộn chăng? Đảng đã và đang ngày càng khẳng định vai trò lãnh đạo của mình đối với đát nước. Sự lãnh đạo của Đảng là tuyệt đối về mọi mặt mà không một tổ chức nào thay thế được. 61 người kia lên tiếng chỉ trích Đảng vậy thử hỏi các người đã làm được gì cho Tổ quốc? Hay chỉ vì lợi ích trước mắt mà quay lưng lại với Đảng, với lời thề tuyệt đối trung thành với Đảng?

    Trả lờiXóa
  18. Haiz, đáng thương ! Bằng ấy tuổi đời lên tiếng bậy bạ chi để người ta chửi chẳng ra cái gì, thật là đáng thương !

    Trả lờiXóa
  19. À, săn đây nhắn với bác Ông Bò vẽ ! Bác nên học sử lại nhé, LCT không phò Tàu mà nhờ quân bọn ấy để giữ cái ngôi vua thối nát. Bác tỏ vẻ là người uyên thâm kinh sử nhưng bác hung hăng thốt ra tiếng kêu chói tai, uốn lưỡi trước khi nói nhé bác.

    Trả lờiXóa
  20. Nhân ý kiến đóng góp của các vị nhân sỹ, trí thức Cách mạng đã tự tái giác ngộ, chị có ý kiến về vụ tăng lương tối thiểu:

    Phải bóc tách được việc tăng lương cho người lao động trong khối sản xuất ra khỏi việc tăng lương cho bọn công chức, viên chức thuộc khối ăn bám, nếu không sẽ chẳng giải quyết được vấn đề gì. Lợi ích nhóm thể hiện rất rõ khi mấy thằng có quyền quyết định tăng lương tối thiểu là bọn được hưởng lợi nhiều nhất từ mức lương thực tế theo hệ số và mức lương hưu khi tới tuổi hưu. Còn với khối sản xuất, tăng lương tối thiểu đi kèm với tăng các khoản bảo hiểm và thuế lên tới gần 40% cho mỗi công nhân, nhân viên. Quy luật thị trường là sẽ có thêm nhiều lao động bị mất việc do người sử dụng lao động cơ cấu và cắt giảm số lượng lao động. Nhà nước sẽ mất thêm tiền trợ cấp thất nghiệp và thất thu thuế thu nhập.

    Như vậy việc cố tình thúc ép tăng lương tối thiểu trong điều kiện kinh tế vĩ mô yếu kém sẽ chỉ đem lại lợi ích cho một nhóm nhỏ hưởng lương ngân sách, nhưng gây thiệt hại to lớn cho người lao động và cho toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  21. Ong bò vẽ19:50 7/8/14

    Ý của Đường chúng ta đi nói LCT không phò Tầu, mà chỉ mượn lính Tầu về VN bảo hộ ngôi vua thối nát khác với chủ trương lớn của đảng là xin Hán(g) to (đại) cho VN được làm khu tự trị như Tây Tạng, Hồi Ngô Duy Nhĩ, Mông Cổ và Mãn Châu như báo Hoàn Cầu HK và Leakmedia tiết lộ đấy à? Hay quá nhỉ, "Đỉnh Cao Trí 'Tệ' của đảng con hoang đang quay đầu về Tầu Lãng tử Hồi đầu" đấy! Một lũ Pékinois (chó Bắc Kinh) mà thơ Lục Vân Tiên đã chỉ ra trong 7 chữ - 8 câu ở cmt trên phải không?

    Trả lờiXóa
  22. 61 cụ già quá đát, muốn hâm nóng lại thành thanh niên cứng. haaha.

    Trả lờiXóa
  23. Đcsvn phiên bản của tình báo tq(kỳ1-16)
    Huynh-tam.blogspot.com/
    Các vị nếu là người vn ,hãy đọc để sáng ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh09:48 2/10/14

      Các cu do kg biet chu nen kg dọc dc bao chi thoi nay dau

      Xóa
  24. cái bác đông la này lại mắc phải bệnh ảo tưởng sức mạnh của đám rận chủ rồi =_= bác cho rằng mình là ai mà phán như thánh sống thế? phủ nhận sạch trơn những cống hiến lớn lao của đảng cho đất nước chẳng nói, đằng này lại còn lên giọng dỵ khôn theo kiểu t nói mọi ng phải nghe? bố thánh cũng chả đc như bác đâu =_+

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh01:09 1/10/14

    Dit me thang Tuong Lai

    Trả lờiXóa
  26. Nghe đây, thằng khốn “Nặc danh says: 01:09 01/10/2014”! Nếu mày “địt mẹ thằng Tương Lai”, thì tao thì địt cụ, địt bà, địt mẹ, địt chị, địt vợ, địt em, địt con, địt cháu... mày (Nặc danh says: 01:09 01/10/2014) mỗi ngày ít nhất 1.000 lần. Tổ sư ba đời chín kiếp nhà chúng mày, đám “dư lợn viên” chuyên bú buồi cho đảng, liếm đít cho bọn ô dù, tham nhũng, quan liêu, ngu đần, bóc lột!

    Trả lờiXóa
  27. Nếu như các vị đảng viên ở đây nói từ nhều năm nay đảng đã lãnh đạo con đường phát triển của việt nam không đi đúng quỹ đạo và hơn nữa là sai trái, thế sao các vị vẫn nghe theo, phải chăng là sợ ảnh hưởng đến quyền lợi của bản thân, hay đúng hơn là đến già nên các vị cũng hơi lẫn và cố tình lẫn

    Trả lờiXóa
  28. Đảng viên kì cựu cái khỉ gió gì, chỉ có lũ lợi dụng đảng viên muốn yên thân thì về già mới sinh ra bệnh tật biến chất như vậy, con đường lãnh đạo của đảng sai trái thì sao đất nước việt nam có thể đi lên được như ngày hôm nay từ một đống hoang tàn đổ nát do chiến tranh được,

    Trả lờiXóa
  29. Khoai @ chê người tinh tướng nhưng chính K@ mới là tinh tướng ,nịnh bợ nhất.

    Người ta vào Đảng CSVN khi Đảng còn trong sạch,thật sự vì dân như Cụ Hồ thường dạy.

    Nay nhiều rất nhiều Đảng viên CSVN có chức có quyền biến chất thoái hóa tham ô tham nhũng nhũng nhiễu bòn rút dân lành sống phè phỡn hủ bại ,cứ xem ngay đến cựu TBT Nông Đức Mạnh tề gia kém cỏi thế mà cũng hai khóa TBT đứng đầu một Đảng được xem là tiên phong CM thì biết Đảng CSVN đã xuống cấp trầm trọng thế nào.

    Là Đảng viên ,mọi người có quyền chế trách sai lầm của Đảng ,chụp mũ ,chửi bới người góp ý,nhất là những Đảng viên kỳ cựu của Đảng là thiếu đạo đức.Nếu muốn nịnh bợ để sống yên thân,không ai kiến nghị,phê bình.

    Trả lờiXóa
  30. @Văn Lâm: Đọc đi, xem tham nhũng ở ngay chế độ ma fbanj khen nức nở:
    Dân biểu đối lập Dương Văn Ba tố cáo em họ TT Thiệu tham nhũng hai lần bị mưu sát.




    Tuy không lộ liễu gia đình trị như chính quyền Ngô Đình Diệm nhưng dưới bàn tay sắt bọc nhung của TT Thiệu, nhiều anh em bà con thân tín vẫn nắm những vị trí trọng yếu của miền Nam và đã ra tay tác yêu tác quái. Hoàng Đức Nhã, em cô cậu với TT Thiệu là Bí thư, Tổng trưởng Dân vận và Chiêu hồi đầy quyền lực. Anh của Nhã là Hoàng Đức Ninh từ Quận trưởng Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã leo lên chức Tỉnh trưởng Bạc Liêu, là con “hạm” tham nhũng nổi tiếng. Bị các dân biểu, nghị viên đối lập tố cáo trước công luận báo chí, Hoàng Đức Ninh không hề bị kỷ luật mà còn được “đá” lên chức vụ Tư lệnh Biệt khu 44, phụ trách bốn tỉnh: Long Xuyên, Châu Đốc, Rạch Giá, Kiến Phong. Đây là chức vụ dành cho sĩ quan cấp tướng, trong khi Ninh chỉ là đại tá. Đáp lại các dân biểu nghị viên đối lập, Hoàng Đức Ninh đã cho cảnh sát bắt giam trái phép hai nghị viên ở Bạc Liêu và hai lần mưu sát dân biểu Dương Văn Ba nhưng ông này may mắn thoát chết do binh sĩ bắn nhầm người khác. Cuộc đấu tranh của các dân biểu đối lập từ Quốc Hội lan ra các tỉnh

    Trả lờiXóa
  31. Mâu thuẫn giữa Hoàng Đức Ninh và dân biểu Dương Văn Ba bắt đầu từ lúc Ninh còn là quận trưởng quận Phú Lộc (Thạnh Trị, Sóc Trăng ngày nay). Thời đó, trong tay Ninh có một đại đội lính rất tàn ác, người dân gọi là “Đại đội heo”. Khi hành quân, đại đội này cướp bóc tài sản của dân bừa bãi, nhất là bắt heo nên bị đặt cho tên này. Nghị viên Hội đồng tỉnh Bạc Liêu Đỗ Khắc Tường đã tố cáo việc này lên báo Tin Sáng, Dân biểu Dương Văn Ba của đơn vị Bạc Liêu lúc ấy làm Tòa soạn báo Tin Sáng đã cho đăng báo chuyện này. Tên đại đội trưởng đại đội này đang nằm bệnh viện nghe chuyện báo đăng đã xách súng đi tìm nghị viên Tường thanh toán. Ông này hoảng quá bỏ xứ Bạc Liêu chạy lên Sài Gòn lánh nạn. May sau, trong một trận càn tên đại đội trưởng này bị đạp trái cưa cả hai chân, ông Tường mới dám quay về Bạc liêu.

    Trả lờiXóa
  32. Muốn gặp tỉnh trưởng phải đạp cửa mà vô!
    Hoàng Đức Ninh tham nhũng hối lộ công khai và cũng công khai cho em út tham nhũng hối lộ trong phạm vi thẩm quyền của mình. Sau này, trả lời phỏng vấn báo chí tiếng Việt ở Mỹ, Ninh vẫn huênh hoang về chủ trương tham nhũng và cho phép đàn em tham nhũng. Ngay ngày nhậm chức đầu tiên, Ninh đã tập họp quan chức trong tỉnh và tuyên bố: “Các anh yên tâm, ai ngồi đâu vẫn cứ ngồi yên ở đó nhưng tôi nói trước các anh chỉ được làm những việc áp phe áp phẩy thuộc phạm vi chức vụ quyền hạn của mình mà thôi nghe. Anh nào đi quá là a lê hấp, hoặc bị trả về Nha Công vụ, hoặc là xuống quận ven rừng đồng lầy làm việc, hoặc tệ nữa thì đi tù ăn cơm mắm thối”. Ninh lý giải chủ trương cho em út tham nhũng hối lộ là “Với đồng lương công chức chết đói thời bấy giờ không đủ cả tiền cho con cái về Saigon ăn học. Trong lúc vật giá ngày một leo thang vùn vụt, đồng tiền lại mất giá, nếu không cho họ “ăn” thì làm sao họ sống nổi để mần việc. Trò đời đói ăn vụng túng làm càn. Nếu cấm họ “ ăn” thì họ cũng tìm đủ cách để “ăn”. Thà rằng phớt lờ để cho bọn họ “ ăn”, miễn đừng quá lộ liễu trắng trợn, bị gài bẫy thì ráng mà chịu. Cụ Trần Văn Hương khi làm thủ tướng đã chẳng than một cách thê thảm là nếu triệt hết tham mhũng thì lấy ai mần việc. Nhưng mỏa đã cảnh giác từ đầu và cũng như đã kể với mấy trự nhà báo đến “ bắt địa” là các anh (viên chức) chỉ được phe phẩy trong phạm vi chức vụ quyền hạn của mình mà thôi. Anh nào tham “ăn” quá và lộ tẩy vì bị “gài” tóm tại chỗ là đi tù! Quan thanh tra trung ương mà vồ được với chứng cứ quả tang thì có trời cứu! Và tuyệt đối không được bóp hầu bóp cổ dân nghèo. Tôi triệt để cấm”

    Trả lờiXóa
  33. Về phương thức tham nhũng hối lộ của mình, Ninh thẳng thắn kể lại với nhà báo là không sợ cấp trên, không sợ thanh tra “Tôi ra lệnh mồm cho thuộc cấp thân tín. Và thuộc cấp ra lệnh cho anh quận nội thành. Anh quận ra lệnh cho anh xã (cũng trong nội thành, chứ mấy anh xã ở các nơi xa, vùng ban ngày ta ban đêm địch, thì nghèo sơ xác có gì mà ăn, chẳng những thế mình lại còn phải “bơm” đủ thứ cho các anh ấy). Anh xã bèn gõ đầu mấy anh gian thương. Hà hà…như vậy là êm đẹp mọi bề! Đôi khi cũng chẳng cần phải qua “hệ thống quân giai” như vậy. Anh tỉnh lệnh thẳng cho anh xã và có khi gọi thẳng cho anh gian thương”.
    Thực tế quả đúng như vậy, tại quận Phú Lộc có nhiều nhà máy xay xát gạo, Ninh trực tiếp tới các nhà máy ra giá mỗi tháng phải đóng góp cho quận bảy tấn gạo. Có chủ nhà máy ngây thơ hay cố ý đem xe tải chở gạo tới nộp đã bị Ninh quát mắng “Mày chơi xỏ tao hả? Tao nói một xe gạo là mày phải đem gạo bán mang tiền hay vàng nộp cho tao. Mày mau đem gạo về đem vàng trở lại, nếu không tao đóng cửa nhà máy của mày ngay lập tức”.

    Trả lờiXóa
  34. Dân buôn bán ở Bạc Liêu truyền nhau giai thoại “Muốn vô phòng tôi xin cứ đạp cửa”. Ý nói rằng thương buôn nào muốn gặp tỉnh trường, tay phải mang đầy quà cáp. Tay mang đầy quà cáp thì không gõ cửa được phải dùng chân đạp. Người nào đạp cửa vô đều được tỉnh trưởng Ninh vui vẻ tiếp đón, ngược lại dùng tay gõ cửa sẽ không được vào. Thông thường là vàng hoặc tiền. Ninh thích nhất là loại vàng y nhãn hiệu Kim Thành. Mỗi Hoa kiều buôn bán ở Bạc Liêu muốn được cấp quota các mặt hàng nhu yếu phẩm đường, sữa, hàng tháng phải nộp cho Ninh một triệu đồng mà phải bằng tiền chẵn. Có lần, một Hoa Kiều chủ tiệm xi măng mang đến dinh tỉnh trưởng một bao bố tiền lẻ, loại từ một tới năm đồng bị Ninh chửi thề “ĐM mày mang tiền lẻ tới, chỗ đâu tao cất. Mau mau đi đổi lại cho tao!”. Nạn nhân này vẫn còn sống ở Bạc Liêu nhiều năm sau giải phóng. Tỉnh trưởng Bạc Liêu Hoàng Đức Ninh tham ô khét tiếng, đến độ Cố vấn trưởng Quân đoàn IV là Paul Vann phải báo cáo rằng nếu có thể cắt đất Bạc Liêu bán được cho Cộng Sản y cũng không từ chối.

    Trả lờiXóa
  35. Dùng tiền mua nữ nghệ sĩ, mua quan chức cấp trên
    Hoàng Đức Ninh còn dùng quyền hành (từ Nguyễn văn Thiệu, Hoàng Đức Nhã) và tiền bạc kiếm được dễ dãi để “mua” một số diễn viên Cải Lương trong đó có nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng nhất nhì Miền Nam thời đó xuống " hát" cho mình Hoàng Đức Ninh coi. Nhiều người cho rằng chính Hoàng Đức Ninh là nguyên nhân làm nữ nghệ sĩ này tan vỡ hôn nhân với người chồng vốn là cầu thủ bóng đá tài hoa và rất đẹp trai. Vợ Hoàng Đức Ninh đã xuống tận Kiến Phong bắt ghen và dùng gậy đập nát kính xe của Hoàng Đức Ninh giữa thanh thiên bạch nhật.
    Nhắc lại chuyện này, một nhà báo hải ngoại đã hỏi Hoàng Đức Ninh “Đa số các vị quan to đều say mê các nữ ca sĩ tân nhạc hay đào hát cải lương nổi tiếng, từ ông Quận, ông Tỉnh, ông Vùng và các ông to hơn nữa, không hiểu vì nguyên do gì?” Hoàng Đức Ninh giải đáp: “Có lẽ vì cái danh của họ! Riêng tôi thì đúng vì cái tiếng tăm của họ”. Còn về phía các nàng? Họ chấp nhận Ninh vì danh, vì chức quyền hay vì tiền? Hoàng Đức Ninh khẳng định là vì tiền. Ninh tự hào kể chuyện mình đã dùng tiền mua nghệ sĩ như sau: “Tôi có thể nói là vì tiền (không có quyền làm sao có tiền) và có thể cảm phục vì tài nữa. Không có tài làm sao vươn lên cao được trong xã hội. Chưa bao giờ tôi mời một cô nàng xuống tỉnh tôi ca hát, khiêu vũ và các thứ lỉnh kỉnh khác mà bị từ chối cả! Có một mợ ca sĩ nổi danh tài sắc và cũng rất kênh kiệu, một quan lớn, bạn thân của tôi “mết” (si mê) nhưng không có cơ hội chinh phục nàng. Ông tâm sự với tôi. Nổi máu “anh hùng” tôi bèn ra tay “nghĩa hiệp” giúp dùm. Tôi cho quân đi mời. Nàng từ chối. Tôi liền tung “chưởng” tiền ra. Một đêm ca hát giỏi lắm em được lão bầu chi cho vài ba chục ngàn (tiền thời đó) là hậu hĩnh lắm rồi. Tôi chi cho một trăm, hai trăm ngàn thì hỏi ông cô nàng chạy đâu cho thoát!”

    Trả lờiXóa
  36. Với cái ô che chắn của hai ông anh Tổng thống và bí thư Tổng Thống, với đồng tiền kếch sù thu được từ tham nhũng, hối lộ, Hoàng Đức Ninh không sợ cấp trên cũng không sợ các tổ chức thanh tra, kiểm sát. Do bị dư luận báo chí thời ấy vạch tội, Hoàng Đức Ninh nhiều lần bị thanh tra nhưng bằng quan hệ, quyền, tiền, y đều vượt qua sự kiểm soát đó thật dễ dàng. Ninh tự hào kể về phương cách đối phó đó như sau “Hết đoàn thanh tra nhà nước rồi tới các quan giám sát viên, các ngài dân biểu, các ngài nghị sĩ. Toàn những tay tổ… Họ xuống tận nơi để bắt tham nhũng, để bắt lính ma, lính kiểng. Tôi nói họ toàn quyền hành động, tìm hiểu, điều tra, nhất là họ muốn tóm cho được cái khoản lính ma, lính kiểng. Vâng, các vị muốn đi đâu thì đi nhưng tôi không bảo đảm an ninh, nhất là các quận ven biên sát rừng núi, sát mật khu của địch. Thế là các ngài “rét” (sợ) xin tôi cho binh lính đi bảo vệ. Tôi từ chối với lý do binh lính còn bận hành quân. Thế là các quan lớn thụt vòi. Lão nào tử tế ở lại, tôi cho nghỉ ngơi nhà khách của tỉnh, ăn uống tiệc tùng, đãi đằng đàng hoàng và khi về còn có quà cáp. Anh nào phách lối làm mặt ta đây thì tôi mặc xác tự lo liệu lấy, tức là bỏ tiền túi ra ăn uống, thuê khách sạn và hôm sau chuồn về Sài Gòn sớm. Có anh còn bắt tôi đưa trực thăng đi các nơi thanh sát tình hình. Tôi đồng ý nhưng giao hẹn nếu Việt cộng bắn rớt trực thăng và các ngài “đai” hoặc bị thương thì ai trách nhiệm! Thế là các quan chào thua. Nhiều anh tức lắm, bắn tiếng là về Sài Gòn sẽ họp báo phanh phui. Nhưng rồi lại sợ bóng sợ viá rút giây động rừng đành im. Về sau các ngài biết là xử cứng không ăn giải gì bèn chuyển sang mềm. Như vậy thì tôi cho“ăn”(cho tiền hối lộ)”

    Trả lờiXóa
  37. Tỉnh trưởng bắt giam Nghị viên trái phép, Tòa phải xử tha



    Nhưng có một nhóm nhỏ ngay tại tỉnh Bạc Liêu dám làm đối trọng với Hoàng Đức Ninh và Ninh không thể đe dọa, áp lực hay mua chuộc được. Đó là dân biểu Dương Văn Ba và những nghị viên Hôi đồng tỉnh Bạc Liêu là bạn bè và cũng theo quan điểm đối lập với chính quyền Thiệu của ông Ba. Với tư cách một người trí thức trẻ, quê quán gốc Bạc Liêu, ông Ba đã chứng tỏ được mình là một con người không quay lưng trước bạo quyền, dám công khai chỉ trích những tệ nạn do chính quyền của Ninh gây ra, và chỉ trích mạnh trên báo chí.
    Ông Ba đã gây được một phong trào đấu tranh trong lòng quần chúng Bạc Liêu, những người trẻ khác, cùng lứa tuổi với ông Ba, tại tỉnh Bạc Liêu, đã mạnh dạn dám ăn dám nói, dám đối lập với chính quyền. Những người đó đã đi đầu trong việc hướng dẫn quần chúng, kết hợp với sự đấu tranh của Phật giáo. Nhiều người trẻ ở Bạc Liêu đã trở thành diễn đàn nói thẳng với chính quyền và là chỗ dựa của dân khi họ gặp chuyện bất công, oan ức. Các bạn trẻ của ông Ba như Đỗ Khắc Tường, Tạ Văn Bo là những thầy giáo của trường Trung học Bồ Đề, nhờ mạnh mẽ đứng ra nói tiếng nói của quần chúng, trong kỳ bầu cử Hội đồng Tỉnh năm 1970, Tường và Bo đã đắc cử nghị viên tỉnh Bạc Liêu, cùng với ông Tạ Kim, đại diện chính thức của ông Ba.

    Trả lờiXóa
  38. Ba người này tạo ra tiếng nói đối lập với chính quyền của tỉnh trưởng Hoàng Đức Ninh. Họ công khai chống đối với Ninh trong việc đuổi chợ Bạc Liêu, giao cho một tay thầu ở Vĩnh Long xuống Bạc Liêu sắp xếp lại toàn bộ việc mua bán trong chợ. Giới mua bán nhỏ trong chợ kêu cứu, các ông nghị viên trẻ đã chống đối ngăn cản không cho Ninh phá chợ, phá chén cơm của nhiều người đem giao cho một tay thầu có ăn chia với ông ta. Để tạo áp lực, ba nghị viên Bo, Tường, Kim đã tuyệt thực tại Hội đồng Tỉnh, hoa trương biểu ngữ chống tỉnh trưởng phá chợ. Ninh đã ra lịnh bắt giam những người này. Từ Sài Gòn, được tin báo các nghị viên bị bắt, ông Ba đã bay về Bạc Liêu để can thiệp. Ông Ba đem theo một đoàn nhà báo Sài Gòn, có thêm một nhà báo Mỹ, nữ phóng viên Marie Joannidis người gốc Hy Lạp.
    Với tư cách dân biểu Quốc hội, ông Ba yêu cầu chánh án tỉnh Bạc Liêu là Huỳnh Văn Xuân phải xét lại việc Ninh bắt giam ba Hội đồng Tỉnh. Chánh án Xuân đã lập phiên toà xử công khai, tuyên án trả tự do cho họ. Việc bắt giam ba Hội đồng Tỉnh, trong cả bốn ngày, là thêm một việc làm bạo ngược của tỉnh trưởng Hoàng Đức Ninh. Ông Ba đã loan tin trên báo, phê phán Ninh nặng nề, Ninh rất căm ghét ông Ba, Thiệu thì cho rằng ông Ba là thằng luôn phá rối trật tự trị an. Đối với độc tài, những người đối lập không có cách nào khác, không có công cụ nào khác hơn là bằng dư luận báo chí. Liên tiếp trong nhiều tháng trên báo Tin Sáng, báo Thời Đại Mới, báo Bút Thép, báo Công Luận là những tờ báo thân hữu của phe đối lập ở Sài Gòn, hầu như tuần nào ông Ba cũng loan tin, nêu bật các sự kiện hỗn loạn, vô trật tự, mất dân chủ ở tỉnh Bạc Liêu. Không thể đàn áp, không thể mua chuộc, Hoàng Đức Ninh đã cho lính địa phương quân thuộc tiểu khu Bạc Liêu tổ chức giết ông Ba.

    Trả lờiXóa
  39. Hai lần mưu sát bất thành
    Trong tháng 4/1971, tháng Thanh Minh, những người dân Bạc Liêu, Cà Mau, xa quê hương về thăm gia đình và nhân đấy cúng mả mồ ông bà tổ tiên. Có một đại uý làm việc ở Bộ Tổng tham mưu Sài Gòn, mặc thường phục chở vợ con về xã An Trạch, quận Giá Rai cúng Thanh Minh. Xui cho ông đại úy này, ngày đó cũng là ngày ông Ba đi Giá Rai thăm cử tri, vận động quần chúng. Từ giá Rai, khoảng 3 giờ chiều, ông Ba đi về Bạc Liêu. Ông Ba đi trên một xe Datsun 1300, sơn màu trắng. Về đến Bạc Liêu gần 4 giờ chiều. Tối hôm đó, ông Ba nghe một số người trong chợ Bạc Liêu báo: ”Hồi chiều có một xe du lịch từ Cà Mau ra khỏi xã An Trạch vừa qua ấp Khúc Tréo bị Việt Cộng phục kích, bắn chết tài xế”.
    Ông Ba cũng mừng mình về sớm, nếu không, lỡ gặp cảnh đó không biết số mạng mình sẽ ra sao. Ai ngờ, ba tháng sau, ông Ba gặp bà Nguyễn Thị Trung, vợ của dân biểu Hồ Ngọc Nhuận, bà này cho biết: “Anh Ba! Mạng anh lớn lắm đó!”. Ông Ba hỏi tại sao lại nói như vậy. Bà Trung kể: “Ba tháng trước, thằng cháu rể của tôi là đại uý, mặc civil (quần áo dân sự), chở vợ con về An Trạch cúng mả, dọc đường bị lính địa phương quân phục kích bắn chết. Bắn xong, chúng nó chạy ùa lên đường, lậc xác người chết xem, có đứa chỉ huy la lên: “Đ.M không phải thằng Dương Văn Ba tụi bây ơi”. La xong, cả bọn lủi xuống ruộng dông mất.”

    Trả lờiXóa
  40. Vì ông Ba có ân oán giang hồ với Hoàng Đức Ninh, hắn đã cho người phục kích giết ông Ba nhưng lại giết lầm kẻ khác. Mãi sau này ông Ba hối hận là hồi đó, khi biết tin, mải mê với công việc, ông Ba chưa lần nào vào chùa để cầu siêu cho người đại úy này.
    Vào tháng 8.1971, Hoàng Đức Ninh giết ông Dương Văn Ba hụt lần thứ hai, cũng là vận may của ông Ba. Ngày đó, ông Ba đã sắp xếp chương trình đi vào xã Vĩnh Hưng quận Phước Long (Bạc Liêu) để vận động cử tri bỏ phiếu cho mình trong cuộc bầu sử sắp tới. Những người bạn ông Ba là Thầy Quảng Thiệt (cơ sở cách mạng hoạt động trong lĩnh vực tôn giáo) và dân biểu Thạch Phen (người Kmer ở Bạc Liêu) đã chuẩn bị sẵn sàng mấy chiếc Honda 70 cùng với tám học sinh trường trung học Bồ Đề đi theo. Sáng hôm đó, tự nhiên ông Ba có linh cảm không hay. Ông Ba nói với thầy Quảng Thiệt: “Tôi cảm thấy trong người bất an, không muốn đi, hay là thầy cùng 8 em học sinh đi thay tôi và Thạch Phen. Thầy đầy đủ tư cách để nói chuyện với bà con ở Vĩnh Hưng.” Quảng Thiệt đồng ý, nói: “Vĩnh Hưng là một xã nguy hiểm. vào đó, có thể gặp tụi lính của Mã Thành Nghĩa (tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 411 địa phương quân lực lượng thân tín của Hoàng Đức Ninh) làm bậy. Để tôi đi một mình với mấy em học sinh Bồ Đề là đủ rồi.”

    Trả lờiXóa
  41. Thầy Thiệt và mấy em học sinh, khăn gói đầy đủ truyền đơn vận động tranh cử, hình ảnh của ông Ba và Thạch Phen bích chương quảng bá cho ứng cử viên. Thầy Phiệt dẫn đám quân học sinh đi băng 5 xe Honda 70 đàn ông. Ông Ba tiễn họ đi mà trong lòng không yên. Mãi đến khuya hôm đó họ vẫn chưa về. Cả ngày hôm sau, ông Ba chờ đến 6,7 giờ tối mới thấy thầy Quảng Thiệt dẫn tàn quân trở về. Áo thầy tu màu lam của thầy rách tả tơi. Học sinh có em bị sưng mặt, có em bị lọi tay, có em chân đi cà nhắc. Họ họp nhau ở nhà của nghị viên Đỗ Khắc Tường, kế bên chùa Vĩnh Hoà, thầy Thiệt nói: “Anh Ba không đi chuyến này là hên lắm. Thầy trò tụi tui bị Mã Thành Nghĩa đích thân đón tiếp. Tụi nó cho tui một trận đòn nhừ tử, cả chục thằng lính địa phương vây đánh bọn tui. Chúng nó vừa đánh vừa chửi: “Đ.M thằng Dương Văn Ba chưa tới số, hôm nay, nó xuống đây, tụi tao cho tụi bây ôm xác nó về chợ Bạc Liêu.” Mã Thành Nghĩa uống rượu say bí tỉ, chống nạnh, chửi thề: “Đ.M thằng Ba Dương xuống đây, đích thân tao đánh nó chết. Đ.M nó còn hên lắm. Tụi tao được lệnh chờ nó ở đây mấy ngày rồi. Mầy thầy tu hả, tao đánh theo kiểu thầy tu. Tụi bây bắt chúng nó nhốt trong mấy chuồng trâu cho muỗi cắn, cho nó biết thế nao là dám chống chính quyền, thế nào là lễ độ với đại tá Ninh…”. Thầy Quảng Thiệt nói: “Tụi nó định bắn anh tại Vĩnh Hưng. Không có anh, tụi nó đánh thầy trò tui ê mình ê mẩy, may mà có chút võ công nên không đến nổi.” Mấy em học sinh vừa khóc vừa nói: “Thầy Ba ơi! Rất hên cho thầy đó, hôm qua thầy xuống dưới, tụi em đã phải ôm xác thầy về.”

    Trả lờiXóa
  42. Quảng Thiệt và các em học sinh đã nói lên sự thật: Hoàng Đức Ninh đã ra lệnh “phơ” ông Ba ở các vùng xôi đậu nặng như vùng Vĩnh Hưng, Phước Long. Số ông Ba chưa hết nên ông Ba đã không xuống chỗ tử địa.
    Một nhà báo hải ngoại đã phỏng vấn Hoàng Đức Ninh về tin đồn một dân biểu về địa phương tái ứng cử bị quan đại tá tỉnh trưởng “chơi” sát ván. Vì lý do gì ông làm như vậy? Và ông hành động như vậy có vi hiến”?. Hoàng Đức Ninh đã thừa nhận một phần sự thật và đổ cho ông Dương Văn Ba cái tội dám đối lập, dám chống lại y và TT Thiệu. Hoàng Đức Ninh đã nói như sau: “À, à, anh này thuộc khối đối lập lăng nhăng, đối lập cuội. Tôi với hắn chẳng có thù hằn cá nhân gì. Vì hắn muốn chơi nổi, chơi trội nên đóng mác đối lập để lấy tiếng, để mị dân. Vả lại hắn đánh hơi đâu đó tưởng tổng thống Thiệu hết thời rồi và con bài Dương Văn Minh đang được Mỹ dựng lên, mới bầy ra trò thành phần thứ ba để đón gió. Lúc đầu gặp tôi, tôi có khuyên là nếu muốn đóng trò đối lập thì nên đóng một cách đứng đắn xây dựng đàng hoàng. Nhưng hắn chỉ ừ ào hứa nhăng hứa cuội mà thôi. Nơi diễn đàn Quốc hội, hắn “chơi” ông Thiệu ra mặt. Thế là sau nhiệm kỳ dân biểu thứ nhất, hắn lại mò về tỉnh mỏa tái ứng cử. Tôi nói thẳng cho hắn biết (dọa ấy mà!) anh mà láng cháng vác mặt về tỉnh, tôi cho quân bắn vỡ sọ đó. Hắn sợ, xuống nước nài nỉ nhưng mỏa không chịu. Thế là hắn “ao” (rớt) dân biểu nhiệm kỳ hai?”
    Việc dân biểu Dương Văn Ba và Thạch Phen bị rớt trong lần bầu cử nhiệm kỳ hai là sự gian lận thô bạo của Hoàng Đức Ninh và TT Thiệu, chúng tôi sẽ giới thiệu trong số báo tới

    Trả lờiXóa
  43. @Văn Lâm: Nông nổi lắm, chỉ thấy trước mắt mà không thấy lâu dài. Về đọc lại tại liệu đi nhé con:
    Cựu dân biểu VNCH, nhà báo đối lập, người tù chung thân Dương Văn Ba đang hấp hối trong nghèo khó
    Cựu dân biểu đối lập VNCH, Tổng Thư Ký Tòa Soạn báo Tin Sáng, Phó Giám Đốc Cimexcol Minh Hải, bị cáo đầu vụ trong oan án Cimexcol Minh Hải, đang hấp hối trong hoàn cảnh khó khăn ngặt nghèo. Do nhà cửa tài sản đã bị kê biên phát mãi, từ khi ra tù đến nay phải 17 lần thay đổi chổ ở. Một trong những ngôi nhà bị tịch thu đã được Tòa tuyên hoàn trả từ nhiều năm qua nhưng không thể thi hành án vì nhà đã bán và hai tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu đùn đẩy nhau về trách nhiệm thi hành án. Địa chỉ và số điện thoại liên hệ với gia đình ông Ba sẽ cập nhật vào sáng mai. Ông Ba từng là ân nhân của rất nhiều người nhưng....
    Ảnh: "Bị cáo" Dương Văn Ba người thứ hai từ trái sang và các "đồng phạm" tại phiên tòa"
    Địa chỉ ông Dương Văn Ba hiện nay là 78/31 Nguyễn Thị Tú khu công nghiệp Tân Bình TP.HCM

    Trả lờiXóa
  44. Việc đi tiên phong lãnh đạo nhân dân chiến đấu giành độc lập tự do thống nhất Đất nước VN, Đảng CSVN làm tốt,rất đáng tự hào ,được nhân dân tin tưởng .

    Việc Đảng CSVN lãnh đạo Nhà nước và nhân dân trong công cuộc xây dựng bảo vệ tổ quốc VN sau 1975,Đảng CSVN làm chưa tốt do lạm dụng kinh nghiệm chiến trường vào làm kinh tế,cái gì cũng hô hào chiến dịch,làm lấy được ,làm trái quy luật kinh tế nên thất thoát lãng phí hao tài tốn của rất lớn mà vẫn tụt hậu,lạc hậu...


    61 Đảng viên CS kỳ cựu hay 20 tướng tá và nhiều quan chức có tư tưởng dân chủ khác như các ông Trần Xuân Bách ,Trần Độ,ông nguyễn Trọng Vĩnh ,ông Nguyễn Thanh Giang... không bài bác vai trò cầm quyền của Đảng CSVN mà họ muốn Đảng CSVN phải thực sự tôn trọng quyền chủ nhân ông Đất nước VN này của Nhân dân VN như Chủ Tịch Hồ Chí Minh từng răn dạy Đảng viên:Cán bộ là đày tớ của nhân dân....Cũng chớ tự phỉnh cho rằng được lịch sử trao sứ mệnh mà Đảng CSVN có thể yên tâm đứng trên Nhà nước,đứng ngoài pháp luật bởi như vậy là quyền lực không có thiết chế nào kiểm soát và sự băng hoại là không thể tránh được như chính Đảng CSVN cũng đang nhận thấy.

    Đấy là sự thật mà vì trách nhiệm với nhân dân ,với Đảng CSVN,những đảng viên,tướng lĩnh ,trí thức kỳ cựu đầy tâm huyết của đảng CSVN đã kiến nghị,cảnh báo để Đảng CSVN có những biện pháp hữu hiệu cải tiến cấp bách cần thiết để xứng đáng là Đảng cầm quyền của một đất nước 90 triêu dân với truyền thống năng động cần cù bất khuất ...

    Việc đánh giá về những kiến nghị này không liên quan gì đến những mẩu chuyện vụn vặt của VNCH mà hoàng hương hay lê tiến hùng kể ra!

    Trả lờiXóa
  45. @Lê Tiến Hùng.

    Khoai@ tinh tướng chỗ nào ý à?

    Bạn thật sự không thấy sao?

    Người ta kiến nghị Đảng CSVN từ bỏ cơ chế lãnh đạo toàn trị(độc quyền cầm quyền) mà bạn hiểu là kêu gọi từ bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN được sao?

    Thế thì bạn chưa hiểu kỹ về một nhà nước dân chủ rồi.

    Trong nhà nước dân chủ,đảng cầm quyền không một mình cầm quyền mà bên cạnh họ có những đảng ít uy tín, ít có ảnh hưởng hơn với người dân so với đảng cầm quyền;đảng của họ vẫn có một số ghế trong cơ quan lập pháp, xong họ chỉ đủ điều kiện đóng vai trò đối lập.

    Không là đảng cầm quyền nhưng các đảng đối lập trong chính quyền có vai trò vô cùng quan trọng,họ là thực thể giám sát quyền lực đảng cầm quyền một cách hữu hiệu nhất ;cỗ máy của đảng cầm quyền vì thế luôn phải chạy hết công suất,không giám lộng quyền với những cá nhân suất sắc nhất được chọn ra và điều đó là có lợi cho xã hội,có lợi cả cho đảng cầm quyền.

    Khi mình chưa hiểu rõ ý người khác đã chụp cho người cái mũ tinh tướng vậy mình không có chút tinh tướng trong việc này chăng?

    Chuyên có thể tày đình nếu người chụp mũ lại là cái ông chánh tòa tối cao tên Chiêm gì đó,người đã kết án oan một dân lành tù trung thân chỉ bởi không biết rõ sự thật .

    Lời nói dù trên mạng cũng không nên coi là gió bay mà thiếu trách nhiệm.

    Người ta kiến nghị anh chớ toàn trị mà lâm trọng bệnh mà hỏng việc là kiến nghị đúng đắn,khoa học có thực tiễn chứng minh .Còn chuyện làm thế nào,khi nào ,làm gì ...cho phù hợp để anh tránh được bệnh toàn trị là việc của anh chứ.Họ còn là đồng chí đồng đội,họ kiến nghị đàng hoàng ,họ có giương súng nạt ai đâu mà nói người ta tinh tướng?

    Trả lờiXóa
  46. Nếu Trần Đĩnh chỉ là “một thằng điếm văn học”, thì đám “như lợn điên” lưu manh mạt hạng như: “Vũ Hoàng Sơn”, “LâmTrực@”, “Cuteo@”, “Khoai@”, “Ong bắp cày”, “Bình Yên”... cùng lũ “Nặc danh” nhiều hơn cả dòi bọ... còn không đáng là cục cứt của xã hội. Đó là bọn hàng ngày kiếm cơm bằng cách banh mõm ra để “chửi thuê” cho đảng và như người ta nói, là hạng “cầm buồi cho thằng khác đái” mà thôi... Địt mẹ chúng mày, dỏng tai lên mà nghe ông nội chúng mày rủa!

    Trả lờiXóa
  47. Đảng Cộng sản Việt Nam đã chéo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao gian nan thử thách để gặt hái được những thành công trên con đường phát triển đất nước. Ấy vậy sao, đường đường là các vị cao niên có nhiều năm sống, học tập lao động với Đảng lại có thể đưa ra những lời khẳng định ngây ngô đến vậy? Liệu đây cố phải bức thư do các vị ấy viết không?

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh03:55 13/5/16

    Bọn phản động thời nào cũng có và lí lẽ, dẫn chứng luôn bùi tai tiếc là chỉ lừa được trẻ trâu. Chỉ mong sao nước ta dẹp yên bọn xâm lăng để giữ nguyên bờ cõi và tự động bọn đả kích phải may kín mồm lại thôi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog