Chia sẻ

Tre Làng

AI QUYẾT ĐỊNH CHO ĐIẾU CÀY ĐI MỸ?

LâmTrực@

Ai đã quyết định cho Hải Điếu Cày đi Mỹ?

Trên các trang của Diện Hán Nôm, Quê Choa, Dân Luận...đều đồng loạt cho rằng chính quyền Việt Nam buộc hoặc trục xuất Hải Điếu Cày phải tị nạn lưu vong tại Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phát biểu: Chính ông Điếu Cày muốn đi Mỹ.

Ngược lại, Điếu Cày lại trả lời phỏng vấn báo chí rằng: Quyết định đi Mỹ không phải là do ông, mà là quyết định của Chính phủ Hoa Kỳ.

Trong khi đó, Chính phủ Việt Nam không bình luận gì.

Bác Tổng Cua (Hiệu Minh) thấy ông nói ngược, bà nói xuôi nên đưa ra lời khuyên: "Tuy nhiên, anh Điếu Cày cần cố vấn truyền thông giúp anh tốt hơn trước công chúng". Finger pointing does not help.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bà Marie Harf nói: "Chúng tôi hoan nghênh quyết định của giới hữu trách Việt Nam, trả tự do cho tù nhân lương tâm này. Ông đã quyết định lên đường sang Hoa Kỳ sau khi được phóng thích khỏi nhà tù, và sẽ tới Hoa Kỳ vào ngày hôm nay, thứ Ba 21 tháng 10. Chính ông đã quyết định sang Hoa Kỳ. Chúng tôi trước sau như một vẫn kêu gọi phải trả tự do cho ông, và tất cả các tù nhân chính trị khác tại Việt Nam".

Tuy nhiên phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ không trực tiếp trả lời câu hỏi liệu blogger Điếu Cày có bị cưỡng ép phải rời Việt Nam ngay sau khi ông ra khỏi nhà tù hay không, mà chỉ nói rằng bà sẽ tham khảo lại với các giới chức Việt Nam về vấn đề này. Nhưng bà xác định rằng chính blogger Điếu Cày quyết định đi Mỹ.

Như vậy, chính Điếu Cày là người xin sang Mỹ tị nạn chứ không có sự cưỡng ép nào cả. 

Tuy nhiên, bản chất lật lọng, và lật lọng ngay cả với kẻ đã cứu giúp mình thoát khỏi bản án 12 năm tù, Hải Điếu Cày đã lại chém gió ngay tại phi trường, ngay sau "tấm vải liệm màu vàng 3 sọc đỏ", rằng "Đây là sự chiến thắng của các giá trị dân chủ. Đây là thông điệp hữu hiệu nhất mà chúng ta có thể đánh đi tới các tù nhân chính trị vẫn còn bị giam cầm trong các nhà tù cộng sản là họ không đơn độc.". 

Phát biểu như Nguyễn Văn Hải, đó là "chiến thắng" của "những giá trị dân chủ" đồng nghĩa với việc chính anh ta quyết định ra đi mà không có sự cưỡng bức nào từ chính quyền. 

Mặt khác, câu trả lời của Nguyễn Văn Hải cũng mâu thuẫn với phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ, và nó cũng sẽ là điều mà người Mỹ sẽ phải cân nhắc khi sử dụng Hải làm con bài quảng bá những giá trị Mỹ.

Chị Beo trong bài viết "Xuất cảnh bằng gì?" đã viết: "Việc Blogger Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải, xuất cảnh sang Mỹ ko mới ko đột xuất ko bất ngờ. Nó được Mỹ đưa ra cùng thời điểm với Kù con (ba Phèo cả thảy). Nhưng bây giờ, Điếu Cày mới đồng ý đi.

Trong dạng xuất cảnh bằng Phèo này, phải có sự đồng ý của cả 3 bên: Việt, Mỹ, Phèo trong đó, cả hai bên đầu đều tôn trọng tuyệt đối sự đồng ý của Phèo.

Thế nên, Lê Công Định không đi chứ ko phải bị cấm xuất và Nguyễn Văn Hải OK đi chứ không ai trục".

Thế là đã rõ! Ngay ngày đầu đến Mỹ, Hải Điếu Cày đã tráo trở đến mức mà Bộ Ngoại giao Mỹ cũng bất ngờ! 

Phát biểu của anh ta như cái tát vào mặt những kẻ như Dương Thị Tân, Phạm Đoan Trang, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Xuân Diện.v.v.. nói rằng chính quyền Việt Nam đã buộc Nguyễn Văn Hải phải lưu vong chính trị.

Câu chuyện Hải Điếu Cày lật lọng và tráo trở là lạ lẫm với người Mỹ, nhưng không lạ với người theo dõi anh ta kể từ khi có cái gọi là "Câu lạc bộ nhà báo tự do" ở Việt Nam.

Đây là sự thật: Chính Hải đòi đi Mỹ chứ không phải bị trục xuất:

14 nhận xét:

  1. Thế ra là Mỹ có quyền quyết định chuyện đi ở của Điếu Cày. Rõ rồi!!!

    Trả lờiXóa
  2. Dù với mục đích gì thì việc bịa chuyện là không ra cái gì rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Bám đít Mẽo thì đi Mỹ có giề mà nói? Kệ cha nó!

    Trả lờiXóa
  4. Zân chủ đứng đầu về năng khiếu bịa chuyện, vu cáo.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Điếu cày này tụt nõ roài

    Trả lờiXóa
  6. he he, có gì đâu mà các rận vui mừng thế; tha hương và chống lại đất nước là vui hả

    Trả lờiXóa
  7. Hải qua Mẽo làm điếu cày mà sống, chứ qua Mẽo hót bậy không ai nghe đâu.

    Trả lờiXóa
  8. được cho trốn sang Mỹ anh Hải điều cày nhà ta chả sướng nhức đít lên,hí hửng cả tối không ngủ được,sắp được đi tây rồi sắp được hội ngộ với cù vũ rồi ,lại bàn chuyên gái dâm với kể chiến tích làm được gì ở Việt Nam,,giờ con ngựa già rồi không nhảy được nữa thì lại chui về trốn đó thôi,làm sao mà sống được ở đất Việt Nam khi đã quay lưng lại với cả dân tộc như thế

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh14:26 24/10/14

    Hic hic ! Đi Mỹ mà đi với đôi dép tổ ong và cái áo may ô ! Tự nguyện đi Mỹ mà đi từ trại giam ra thẳng máy bay dưới sự...áp tải ? Tự nguyện đi Mỹ mà cả gia đình cũng không kịp tiễn đưa ? Nghe...thủm quá ! Toàn là kẻ mù !

    Trả lờiXóa
  10. Thằng Nặc danh hẹn mạt kia. Nghe Beo nói nè:
    XUẤT CẢNH BẰNG GÌ ? –TIẾP
    Beo không muốn viết về những tiểu tiết vớ vẩn Điếu cày vận quần đùi xì líp ra sao, nhưng rồi Beo phát hiện, ngoài quần đùi xì líp thêm dép tổ ong ra, rân trủ ta đếk có thông tin lẫn đêk còn lý tưởng gì để bàn luận. Cạn kiệt và thê thảm hại, chấm hết.
    4. Entry trước Beo tách thành 2 top người Mỹ đồng ý nhận. Chuyện về top 1 trước, tạm gọi là top có lý tưởng cách mạng chế độ hiện hành. Trong top này có mấy lọai nhỏ như sau.
    ***Lọai do chính Mỹ đào tạo huấn luyện. Dù muốn dù không cũng phải thừa nhận một điều, các chính sách nhân đạo của Mỹ với các cựu đồng minh là số một thế giới.
    Đừng lấy cái đầu luẩn quẩn quần đùi xì líp ra so đo, mà hãy đặt mình vào vị thế của những trí thức thật sự (nhấn mạnh) có hòai bão lớn.
    Tách rời khỏi quần chúng - công cụ duy nhất để thực hiện mọi cuộc cách mạng thể chế - họ sẽ làm được gì ? Viết blog, dựng mấy tờ báo điện tử trong đó kiêm nhiệm từ Tổng biên tập đến lao công hay, viết facebook lập CLB nghìn like? Nằm trong chăn ấm nệm êm với computer và nằm trong tù với xích, phỏng khác mấy gì nhau khi họ không thể thực hiện được lý tưởng của mình?.
    Tuy nhiên, tầm cỡ đớn đau vì lý tưởng này, Việt nam chưa có và còn lâu mới sinh ra để có thể…trả lại Mỹ.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng Nặc danh mặt lồn mõm chó kia. Nghe chị Beo nói tiếp nè:
    ***Lọai thứ hai: Những người không do Mỹ đào tạo.
    Người Mỹ khôn lắm, chỉ nhận những người chấp nhận yên phận. Càng cố gắng tỏ ra có ý chí mãnh liệt, càng khó nhận được xuất nhập cư nhân đạo.
    Vì sao thế ? vì người Mỹ dự phòng khả năng khi những người này qua Mỹ, nhận ra lý tưởng về một thế giới tự do kiểu Mỹ không đúng như những gì họ hình dung, họ mộng mơ, rất có thể họ sẽ quay lại đá giò lái chính nước Mỹ.
    Lê Công Định nằm giữa hai nhóm này: Mỹ đào tạo và yên phận. Hình như giờ ngồi mần thi đăng phây đợi đủ tuổi ngồi biên phần tiếp theo Đèn cầy, nhầm, Đèn cù.
    5. Ngọai trừ Bùi Kim Thành hiện là ác mộng của tất cả các lọai cờ, kể cả cờ Mỹ, thì tất cả các rân trủ top 2 đã xuất cảnh sang Mỹ đều theo duy nhất một quy trình chưa ai lạc : Ồn ào dăm bữa nửa tháng, như một lon Bò húc tiếp sức cho cảnh chống cộng sức già tàn lực chi kiệt. Tần xuất thưa dần rồi tắt, cả tiếng lẫn hình.
    Beo ko định kiếm like hay phục vụ cho một nhóm nhỏ tò mò muốn biết số này hiện đang vận quần đùi xì líp ra sao bên Mỹ. Hãy để cho họ chút an ủi cuối cùng trong những lúc xếp hàng nhận foodstamp (*), tranh thủ post status chửi cả làng cả tổng Vũ Đại, một phương pháp về nước đấu tranh làm cách mạng, thời công nghệ.
    Họ, đã thành số không to tướng với tất cả mọi chính kiến khác biệt, lề phải cũng như lề trái, ngay khi hồ sơ tại cơ quan an ninh Việt khép lại với con dấu đỏ chót: ĐÃ TẤT TÓAN.

    Trả lờiXóa
  12. Hải điếu cày đoàn tụ cùng anh em dân chơi rận chủ rồi, chắc cả đêm trước hôm đi hắn không thể ngủ được vì sắp được gặp anh cả Cù Huy Hà Vũ để đêm đêm nằm cùng nhau tâm sự chuyện dâm dục và những kế hoạch không tưởng. Hắn đi là một dấu hiệu tốt, đất nước đang gột rửa những thành phần phản động làm hại đến lợi ích dân tộc. Bây giờ sang Mỹ rồi, được tha hồ làm những thứ mà hắn cho là rân chủ rồi, con ngựa già lại hồi xuân, không biết hắn sẽ làm những trò bẩn thỉu gì khi được kẻ bảo hộ nhồi nhét thêm những tư tưởng bẩn thỉu vào cái óc bã đậu của hắn.

    Trả lờiXóa
  13. tất cả vì 1 ngày mai thịnh vượng

    Trả lờiXóa
  14. Điếu cày điêu có hạng mà, tuyệt thực bao nhiêu ngày, rồi viết đơn xin giảm án thì bảo viết vì bị ép viết, bây giờ đi mà không dám nhận viết đơn xin đi, sợ bị anh em kì thị à

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog