Chia sẻ

Tre Làng

ĐI VIẾNG ĐÁM TANG HAY ĐI GIƯƠNG BĂNG RÔN PHÁ ĐÁM?

Cuteo@

Người xưa dạy “Nghĩa tử là nghĩa tận”. Bởi thế, thái độ của con người trước cái chết, trước nỗi bất hạnh của người khác, luôn phản ảnh trình độ giáo dục và nền tảng đạo đức của con người ấy. 

Với suy nghĩ ấy, việc lợi dụng đám tang để khuếch trương thanh thế cho một cái gì đó tất nhiên rất đáng kinh bỉ. Đám tang cụ Hoàng Thị Ái Khoát, mẹ của Nguyễn Hữu Vinh là một ví dụ điển hình. Và những kẻ nhân danh các hội nhóm, băng đảng bất hợp pháp kia chính là lũ kền kền chuyên kiếm ăn trên nỗi đau khổ của người khác. (Hình trên: Nguyễn Huệ Chi đang lợi dụng đám tang cụ Hoát để vu cáo chính quyền). Trường hợp này, chỉ có đám lưu manh chính trị ở Việt Nam mới có thể nghĩ ra.

Nhà giáo Hoàng Thị Ái Khoát ra đi ở tuổi 95, và được nhà nước tổ chức lễ truy điệu rất trang trọng tại nhà tang lễ Quốc Gia Trần Thánh Tông. Điều này phản ánh thái độ nhân văn của nhà nước đối với những người có công với đất nước, và phù hợp với đạo lý, với truyền thống của người Việt Nam.

Nói thêm, cụ Hoàng Thị Ái Hoát là vợ của cụ Nguyễn Hữu Khiếu (1915 – 2005), nguyên là ủy viên Trung ương Đảng khóa III và khóa IV, nguyên là bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa rồi Bình Trị Thiên, đại sứ VNDCCH tại Liên Xô cũ. 

Ngày nhà nước tổ chức truy điệu và đưa tang cụ Hoàng Thị Ái Hoát, Nguyễn Hữu Vinh đang trong chốn tạm giam do có những hoạt động chống phá nhà nước. Ngay sau khi bị bắt, chính đám cơ hội chính trị khoác áo "dân chủ" đã công khai kết luận rằng, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh bị bắt và cô độc chính là do khi còn hoạt động đã chọn con đường "hoạt động một mình", không chịu đứng vào trong một tổ chức "xã hội dân sự" hay băng đảng nào (như chúng).

Như thường lệ, hễ thấy ở đâu có đám tang, đám "dân chủ" cuội kia là lập tức mò đến và trường hợp của mẹ Nguyễn Hữu Vinh cũng không phải ngoại lệ.


Những người tinh ý một chút, có thể thấy, chúng đến không vì Nguyễn Hữu Vinh, cũng chẳng vì tiếc thương những người đã khuất. Chúng đến để lợi dụng đám tang, biến đám tang thành một cuộc cãi vã, thành nơi tố cáo chính quyền, đòi thả những tên tội phạm, và cao hơn là biến một đám tang thành diễn đàn "đấu tranh chính trị". 


Đám tang cụ Hoát, trong không khí trang trọng, ngoài thân nhân của cụ, còn có rất đông các bộ ngành, tổ chức, các nhân đến chia buồn cùng gia đình, người ta cũng còn thấy, những khuôn mặt nhầu nhĩ giả bộ buồn đau lảng vảng và xuất hiện. Cũng nén nhang trên tay, cũng khệ nệ vòng hoa, cũng mùi xoa chấm mắt, với ánh mắt liếc ngang liếc dọc. Kẻ vào trong trà trộn chốn đông người, kẻ ở ngoài dớn dác điện thoại với máy ảnh, máy quay lủng lẳng. Xa hơn nữa, người ta cũng nhận ra một đội quân dán nhãn "dân oan" với khẩu hiệu phản cảm in ngược xuôi đầy mình đang trực chờ đợi lệnh phá đám.


Trong đám đông ấy, không khó để nhận ra những khuôn mặt mang danh nhân sĩ trí thức như: Nguyễn Trung, Bùi Đức Lại, Chu Hảo, Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Nguyễn Quang A, Tô Văn Trường, Hoàng Xuân Phú, Nguyễn Đông Yên, Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi, Nhà văn Nguyên Bình, Phạm Viết Đào, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Mậu, Nguyễn Thanh Giang, Đào Tiến Thi, Luật sư Trần Vũ Hải, Hà Huy Sơn, Nguyễn Xuân Diện… Cùng đám thảo khấu Dòng chúa Cứu Thế Thái Hà (HN), Dân oan Dương Nội, Hội Bầu Bí tương thân, Hội Nhà báo Độc lập, Ban Vân động Văn đoàn Độc lập, các CLB Bóng đá No-U và FC-Hoàng Sa,… 





  
Ai cũng biết, cụ Nguyễn Hữu Khiếu, và cụ Hoàng Thị Ái Khoát không hề có mối liên hệ nào với đám này, nhưng ai cũng biết chúng có mặt ở đây là để nhằm biến đám tang một nhà giáo được nhà nước tổ chức thành chốn biểu tình chính trị.

Người ta tự hỏi: Nếu như có tấm lòng thành kính với người đã khuất, và đi với tư cách là người dân, thì sao không đề tên cá nhân mà lại đề tên của cái gọi là "nhóm xã hội dân sự" vốn không được pháp luật cho phép, thậm chí còn thậm thụt những băng rôn đòi thả Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh? Phải chăng, đó là một cách chia buồn cùng gia đình? (xem hình bên trên).


Chính Lã Việt Dũng nói với RFA: "nhiều người đã đấu tranh với công an ngay tại bàn tiếp tân và cuối cùng thì công an nhượng bộ cho mang vòng hoa không có băng rôn vào phúng điếu". Vậy câu hỏi đặt ra, họ mang băng rôn đến một đám tang do nhà nước tổ chức để gây sự với công an hay để chia buồn cùng gia quyến?

Nguyễn Huệ Chi cũng lợi dụng cái chết của cụ Hoàng Thị Ái Hoát để có dịp ghi vào sổ tang những dòng chữ làm vấy bẩn hình ảnh pháp luật hiện hành và vu cáo chính quyền. 


Những dòng chữ dưới đây đã lột mặt nạ của Nguyễn Huệ Chi và đồng bọn. Ông ta lợi dụng đám tang để tuyên truyền chống nhà nước chứ không phải vì thương xót cụ Hoát.



Ảnh bên: Nguyễn Huệ Chi viết vào sổ tang rằng Vinh bị bắt vì yêu nước, nhưng thực tế là anh ta lợi dụng mác yêu nước để chống phá nhà nước.

Cần nhớ, cụ Hoàng Thị Ái Khoát là một nhà giáo, là vợ của nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, đã có nhiều cống hiến cho đất nước. Chính những kẻ phá đám kia lại là những kẻ đang cố tình đạp đổ tất cả những gì mà 2 cụ cùng biết bao thế hệ người Việt Nam chân chính dựng nên. Và việc, chúng lợi dụng đám tang cụ Hoát và bao nhiêu người khác nữa nhằm thực hiện những mưu đồ bẩn thỉu có lẽ là hành đáng lên án nhất.

Hãy để cụ yên nghỉ, và đám chấy rận kia đừng có bôi bẩn, làm hoen ố thanh danh của cụ bằng những vòng hoa với băng rôn bẩn tưởi của những băng đảng bất hợp pháp kia.

19 nhận xét:

  1. Có lẽ nên để cho người ra đi được thanh thàn. Đừng lợi dụng thời cơ để thực hiện mưu đồ chính trị của mình. Làm thì có nhiều lúc để làm, chú trong lúc tang gia mà làm điều đó thì đáng hổ thẹn. Vậy mà bè đảng phản động không nghĩ tới sao.

    Trả lờiXóa
  2. Một lũ lợn dân chủ. Đến người chết cũng không tha.

    Trả lờiXóa
  3. Một lũ óc chó mới đúng. Không hiểu đồng đảng Nguyễn Hữu Vinh xem những bức ảnh này sẽ thế nào nhỉ? Đau lòng vì đám tang của gia đình bị lợi dụng hay tự hào vì đóng góp một đám tang cho nền "dân chủ"?

    Trả lờiXóa
  4. Vãi cả vòng hoa. Viếng như thế này mà cũng viếng được. Lũ mất dạy

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là hết thuốc với hội này, đến người đã mất cũng không tha, thay vì đến phúng viếng thì lại đến kêu thả người. Không biết người nhà của bà cụ có thấy nhẹ nhõm khi được đến "phúng viếng" theo kiểu như thế này không

    Trả lờiXóa
  6. Không còn biết dùng từ nào để nói lên sự phẫn nộ với đám rận này nữa, chúng có còn lương tâm không mà dám làm những việc như thế này, lợi dụng đám tang để thực hiện ý đồ đen tối của chúng.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là một lũ phản động không có đầu óc, chúng càng làm như thế này chỉ càng để cho mọi người thấy bộ mặt thật xấu xa của bọn chúng mà thôi,

    Trả lờiXóa
  8. Có khi nào bọn chúng thử đặt trường hợp nhà bọn chúng có tang mà bị quấy rối một cách vô nhân đạo như thế này thì chúng cảm nhận thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Đến người chết chúng cũng không tha, thế mới tỏ cái trình độ học thức lẫn văn hóa thấp kém như thế nào trong cái danh tri thức của chúng. Nếu đã là một người có văn hóa, có học thức thật sự thì cho là có điên cuồng chống phá đối thủ đi chăng nữa cũng chẳng đến nỗi lợi dụng cả đam tang người khác để bày trò cả.

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ lũ rận bẩn thỉu này chỉ mong cho người thân của đồng bọn chúng chết càng nhiều càng tốt để chúng có cơ hội thực hiện âm mưu hèn hạ của chúng. Chúng là những thứ cặn bã.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là vui nhỉ, đám tang mà đên kêu thả người, muốn phô trương thanh thế hay tiếng tăm thì phải chọn chỗ, chọn địa điểm chứ, làm thế này chỉ thấy người nhà người đã mất thấy không được tôn trọng mà thôi

    Trả lờiXóa
  12. Bọn rận này nó ngu đến mức mà không biết băng rôn đám tang nó như thế nào nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Cái tối thiểu nhất mà con người cần phải có là văn hóa ứng xử nhưng ở đây bọn rận này toàn một lũ trơ trẽn và cặn bã.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng chỉ lợi dụng đám tang thôi chứ có phải vì tình nghĩa gì đâu, đang trong lúc tang gia như thế còn định lấy băng rôn để thu hút sự chú ý của gia đình để lôi kéo, tìm sự ủng hộ ở đây, lúc như thế này sao???

    Trả lờiXóa
  15. đúng là những con hợm, nhìn qua thì có thể thấy rằng giật cái đó là đúng, băng tan mà căng cái băng rôn đòi trả tự do cho thằng này thằng nọ thằng kia thì rõ ràng đó là cái kiểu lợi dụng cái chết của người khác để phục vụ cho mưu đồ của cá nhân, làm gì có kiểu băng tang mà đi viết vài chữ như vậy để tiễn đưa người chết, người chết đó là nhóm của bọn no u chăng, rồi thì băng tang phải màu đen chứ sao lại là một tờ giấy vụn thế

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi được biết hôm nay là ngày tổ chức tang lễ mẹ của con rận chủ Nguyên Hữu Vinh đến tham sự tang lễ có rất nhiều các con rận chủ nhưng chúng đến đây không phải vì mục đích chia buồn cùng gia đình mà chúng chỉ đến để lợi dụng vụ việc này lại tuyên truyền xuyên tạc nói xấu Đảng Nhà Nước ta qua đó thấy được bản chất của những con rận chủ này là bọn không có tính người.

    Trả lờiXóa
  17. Bọn này thật là ngày quá đáng, không hiểu những trình độ của ông Huệ Chi đến đâu nữa, Giáo sư gì mà đến lễ nghĩa trong đám tang mà không biết, thật đáng hổ thẹn cho một dòng họ.

    Trả lờiXóa
  18. Thật quá hài, bọn này có lẽ hết trí khôn rồi nên trong đám tang mà cũng kêu gọi trả tự do cho kẻ vi phạm pháp luật, suốt ngày chỉ biết sủa mỗi câu này.

    Trả lờiXóa
  19. ông Huệ Chi lâu không đăng đàn, xin ông hãy cho người ta nhớ đến ông chữ "liêm xỉ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog