Chia sẻ

Tre Làng

"DÂN LÀM BÁO" BỊ VẠCH MẶT VÀ ĐÀNH CÂM MÕM

Thư của TS Trần Xuân Hoài gửi qua Email 

Các bạn Lư Sơn- Quế Lâm thân mến!

Mấy hôm ở Sài Gòn tôi đã nghe mấy người bạn nói rằng trên Internet có một bài viết về Trường Lư Sơn tử đệ học hiệu rất kinh khủng. Tìm mãi mà không thấy. Không ngờ hôm nay về lại Hanội, lướt net, lộ ra trên trang mạng cực đoan thấy đăng lại bài này danlambaovn.blogspot.com/2015/05/ho-chi-minh-mot-gian-iep-hoan-hao-ky-22.html#more

Đọc xong, thấy vừa tức vừa phì cười, thối không chịu nổi. Mặt khác cũng thấy chính anh chị em LSQL chúng ta bị mượn danh để bọn xấu bịa đặt, vu khống, xúc phạm. Dù quan điểm hay trải nghiệm cá nhân của mỗi chúng ta như thế nào, nhưng đứng trước sự bịa đặt trắng trợn, với dụng ý chính trị xấu xa thế này, tôi nghĩ những bộ óc còn sáng suốt của LSQL chúng ta hãy cùng nhau nghĩ cách lật tẩy lại sự vu cáo, bịa đặt, xuyên tạc bỉ ổi này. 

Trang mạng đăng bài xuyên tạc này có thể bị chặn, nhiều bạn không vào được, tôi copy lại gửi kèm vào đây cho mọi người dễ đọc. (Đoạn này Tre Làng đã cắt bỏ vì bài của Dân Làm báo quá dài. Hơn nữa, bài đã có đường link tới Dân làm báo)

Mong các bạn cùng nhau góp sức phản bác.

Trần Xuân Hoài

Thư của Calathau 

Xuân Hoài thân mến !

Tôi nhất trí với quan điểm của bạn về vụ việc này. Hơn ai hết chúng ta lớn lên từ Trường TNVN, (1953-1957), lúc đầu Trường đóng ở Lư Sơn, sau 6 tháng thì rời về Quế Lâm (Quảng Tây) để tránh rét. Chúng ta cùng nhau học tập ở Lư Sơn-Quế Lâm khoảng hơn 4 năm. Trường có bao nhiêu Lớp, bao nhiều CB GV, bao nhiêu HS Chúng ta được nuôi dưỡng, giáo dục ra sao, chương trình học như thế nào. Khi trường giải thể, về nước bạn bè học tiếp phổ thông ở đâu, sau học tiếp đại học ở đâu, ra trường làm gì, ở cơ quan nào v.v...nhắm mắt cũng có thể kề ra vanh vách! Năm 2013 chúng ta tồ chức Kỷ niệm 60 năm Thành lập trường, hầu hết anh chị em đã nghỉ hưu và lên chức ông bà nội ngoại. Chúng ta đã sống xứng đáng với sự quan tâm giáo dưỡng của Bác Hồ và Đảng Lao động VN (Nay là Đảng CSVN). Tuyệt đại bộ phận trong số 1000 học sinh của Trường đã trở thành những công dân tốt, cán bộ tốt, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp chống ngoại xâm và xây dựng đất nước VN độc lập thống nhất và giàu mạnh. Thật ngạc nhiên và ghê tởm khi người viết bài này đã trắng trợn bịa đặt, xuyên tạc, biến chúng ta thành những "đặc vụ" được Trung Quốc nuôi dưỡng phục vụ cho mưu đồ Đại Hán, thôn tính Việt Nam. 

Chúng tôi cho đăng lại bài này (ký tên Huỳnh Tâm) trên Blog lusonquelam để mọi người cùng vạch mặt bọn xấu xa xuyên tạc sự thật đồng thời bảo vệ danh dự cho Trường TNVN (1953-1957) yêu quý của chúng ta.

Cảm ơn TS Trần Xuân Hoài đã phát hiện và thông báo ngay cho BĐH sự việc này. 

***********


MỘT SỰ BẤT TÍN VẠN SỰ BẤT TIN !

Thư ngỏ gửi trang Blog "Dân làm báo"

Thường thì ít ai tranh cãi về các nội dung trên các trang Blog cá nhân, vì đó là nơi tự do bộc lộ ý riêng của từng người hay nhóm người. Tuy nhiên trang Blog của quý vị có khá nhiều độc giả thuộc một số tầng lớp nào đó, nên các bài viết trên trang Blog của quý vị cũng có sức lan truyền thông tin nhất định. Vì vậy thật là đáng tiếc nếu quý vị đăng những bài hoàn toàn bịa đặt và dựng chuyện nhảm nhí.

Vừa qua, trên trang mạng "Dân làm báo" của quý vị xuất hiện một chuỗi bài viết ký tên Huỳnh Tâm tập trung nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thật là vô nghĩa và vô ích nếu bàn luận về nội dung những bài này.

Tuy nhiên lý do chúng tôi viết thư này là vì trong bài số 22danlambaovn.blogspot.com/2015/05/ho-chi-minh-mot-gian-iep-hoan-hao-ky-22.html#more đã trắng trợn bịa đặt và dựng chuyện quá bỉ ổi, liên quan đến những người viết thư này, như lời mở đầu của bài đã viết "…Những tuyên bố của gián điệp Lư Sơn cho thấy đảng cộng sản đã theo khuôn phép mệnh lệnh hay tín hiệu báo trước dân tộc Việt Nam chuẩn bị bước vào thời kỳ nhất định năm 2020 sẽ là một chư hầu tốt của Trung Cộng...".  Gián điệp Lư Sơn ở đây mà Huỳnh Tâm đã viết là sự kiện tồn tại (Trường) Lư Sơn Tử Đệ Học Hiệu và (Trường) Quế Lâm Dục Tài Học Hiệu. 

Huỳnh Tâm đã vu khống những người đã từng học tập tại cácTrường đó một cách hết sức thô bỉ. Người này vờ vịt dựa vào một số hình ảnh, danh sách bịa đặt lung tung để kết luận: đây là nơi đào tạo gián điệp cho Trung Quốc từ những năm 50 thế kỷ trước!. Mặc dù luận điệu của kẻ xuyên tạc tỏ ra rất ngô nghê, nhố nhăng, thật không xứng tầm để đối thoại, nhưng thiết nghĩ không vạch rõ sự bịa đặt, lừa đảo của những người viết và kẻ chống lưng của họ trước dư luận, e rằng cũng có thể có những hiểu lầm đáng tiếc. Bởi vậy, chúng tôi- một số cựu học sinh trường Thiếu nhi VN tại Quế lâm Trung Quốc (1951-1958-tức là Lư Sơn Tử Đệ và Quế Lâm Dục Tài Học Hiệu trong bài viết của Huỳnh Tâm) thấy cần lên tiếng nói rõ sự thật với một số ý chính sau đây (do khuôn khổ một lá thư nên không thể nêu hết):

1. Sự bịa đặt không giới hạn

- Về tên trường: Trong quá trình xuyên tạc, Huỳnh Tâm chỉ biết bịa ra cái tên: "Trường thiếu niên VN Lư Sơn". Trong thực tế, chưa từng tồn tại cái trường như thế. Chỉ có một trường duy nhất được CT Hồ Chí Minh và Chính phủ VN đề nghị phía Trung Quốc cho mượn địa điểm để đưa một số học sinh VN sang học văn hóa thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Lúc đầu phía Trung Quốc đã chọn núi Lư Sơn, danh thắng ở tỉnh Giang Tây để làm nơi đặt trường, gọi là Lư Sơn Tử Đệ Học Hiệu, nhưng do khí hậu quá lạnh, học sinh VN không chiụ nổi. Sau một mùa đông, đành chuyển xuống Quế Lâm (Quảng Tây). Từ đây xuất hiện một trường toàn học sinh VN; phía Trung Quốc gọi là "Quế Lâm dục tài học hiệu". Còn phía VN chính thức gọi là “Trường thiếu nhi VN Quế Lâm“ (1951-1957). Như đã thấy, ngay cái tên của nhà trường bị Huỳnh Tâm đem ra bôi nhọ cũng đã sai, vậy cũng dễ hiểu khi những điều viết ra đều là...hoang tưởng.

- Thí dụ: HT nói bừa rằng "Trường Thiếu niên VN Lư Sơn, được thành lập năm 1951. Ngày 15 tháng 10 năm 1959, Hồ Chí Minh bí mật viếng thăm trường này" Sự thật là trường Lư Sơn chỉ tồn tại trong thời gian 6 tháng của năm 1953, vậy thì làm sao CT Hồ Chí Minh lại đến thăm trường vào năm 1959 được? Và sự thật là CT Hồ Chí Minh chưa một lần nào đến thăm trường TNVN Lư Sơn và Quế Lâm. Hồ Chí Minh chỉ duy nhất có một lần đến thăm khu học xá Nam Ninh vào cuối năm 1957 trong thời gian khoảng hơn một giờ nhân dịp đi dự Hội nghị các Đảng CS và công nhân Quốc tế.


- Về tổ chức đào tạo, Huỳnh Tâm cho rằng do Trung Quốc mở trường này để đào tạo gián điệp cho Trung Quốc. Sự thật là toàn bộ chương trình học tập là theo chương trình của bộ giáo dục VN. Học tập và giao lưu hoàn toàn bằng tiếng Việt, giáo viên giảng dạy văn hóa là các thày cô giáo người Việt được bộ Giáo dục chọn lọc trong số cán bộ kháng chiến cử sang. Người Trung Quốc chỉ lo phần hậu cần, y tế; giáo viên Trung Quốc chỉ dạy môn tiếng Hoa như một ngoại ngữ và một số môn ngoại khóa (Múa, Thể dục, Thể Thao..) ngay cả môn âm nhạc và họa cũng do các thày cô giáo VN đảm nhận. Các lớp học 100% là học sinh VN, sống cách biệt trong ký túc xá riêng.

Như vậy, xét về chương trình, nội dung và giáo viên đứng lớp, các trường TNVN Lư Sơn, Quế Lâm là TRƯỜNG VIỆT NAM gửi nhờ địa điểm ở Trung Quốc hoàn toàn không phải trường do Trung Quốc mở ra và đào tạo.

- Trong bản danh sách 174 "gián điệp xuất sắc và năng động nhất" Huỳnh Tâm đã cố tình liệt kê đủ các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước VN, trong khi họ chưa hề bước chân đến trường TNVN Lư Sơn-Quế Lâm.

- Những ví dụ điển hình: thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã từng học ở trường này và đã có dịp quay về trường cũ, nhưng vào năm 1951, mới chỉ...2 tuổi!. 

Nực cười là lại có cả một số tên người Trung Quốc đặc biệt có tên Cao Đức Khả, người này có hai nhiệm kỳ làm tổng lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thậm chí đến Cụ Nguyễn Xiển, một trí thức lớn, (sinh năm 1907), nhà khoa học về Khí tượng – Thủy văn, tốt nghiệp ở Pháp trước 1945, nguyên Tổng thư ký Đảng Xã hội VN, cũng đã học trường TNVN Quế lâm năm 1953!

- Về hình thức trình bày, rõ ràng đây là một sản phẩm quá ngô nghê, thấp kém...Văn viết thì ngố tầu, những đoạn dịch chữ Hán ra Việt thì cẩu thả không chịu nổi, giống như là dịch bằng Google Trans rồi hiệu đính vội vàng, bừa bãi do không thạo tiếng Việt...Chắc có lẽ nhóm này chủ quan, tưởng dàn dựng ghép nối tư liệu có vẻ như thật thì ai cũng tin, nên cứ tiếp tục làm tới.

- Về tư liệu, tất cả các ảnh liên quan đến CT Hồ Chí Minh với Trường Lư Sơn Quế Lâm là hoàn toàn gán ghép. Không có ảnh nào trong đó liên quan đến trường cũng như học sinh của trường. Nhặt nhạnh những ảnh đâu đó có hình Hồ Chí Minh rồi đưa vào để chứng minh cho nội dung bài viết bịa đặt là một thủ thuật lừa đảo có chủ tâm !

2. Cao thủ về lừa đảo dư luận

Khi tìm hiểu thêm thì mới rõ là trên Blog này ngoài bài về Trường Lư Sơn-Quế Lâm tác giả Huỳnh Tâm đã có đến hơn 22 bài liên tiếp cùng chủ đề về CT Hồ Chí Minh. Đọc 22 kỳ khác nhau trong loạt bài của Huỳnh Tâm thì mỗi kỳ một văn phong khác nhau, (đa phần đều ngớ ngẩn), tiếng Việt thì đều ngô nghê. Tất cả đều cùng một chủ đề định sẵn với phương thức vu cáo bịa đặt để lừa bịp ly gián xã hội VN. Vì vậy nhiều cựu học sinh ngờ rằng Huỳnh Tâm không chắc đã là một tác giả thật sự mà chỉ là một cái tên của một nhóm dựng nên bởi ngoại bang (không loại trừ có gốc Trung Quốc) biết sơ sơ tiếng Việt, thực hiện mưu đồ chính trị của ngoại bang để phá hoại đất nước và dân tộc Việt Nam, đi đến thôn tính VN. Bởi xét về mặt quan hệ cá nhân, những người từng học ở trương TNVN Lư Sơn - Quế Lâm không có lý do gì gây thù oán với một người có tên Huỳnh Tâm.

Đây chính là lý do khiến chúng tôi, những người tự ấu thơ đã lớn lên trên đất Trung Hoa, dù rất biết ơn người dân Trung Hoa đói khổ lúc đó đã nhường cơm sẻ áo nuôi chúng tôi, cũng không thể không lên tiếng nhằm cảnh báo tất cả những ai còn tin vào "16 chữ vàng, 4 tốt v.v.." của nhà cầm quyềnTrung Quốc hiên nay cùng những trang mạng ngây thơ, cực đoan theo họ làm tan nát dân tộc Việt. Bản chất của họ không bao giờ thay đổi, chỉ có thủ đoạn là ngày càng nham hiểm,tinh vi hơn mà thôi, thậm chí không ngần ngại khóac áo chống cộng kịch liệt…kể cả những thủ đoạn ném đá dấu tay bần thỉu nhất.

3- Kết luận.

Quý vị nhất định cũng biết rằng, trong cộng đồng những người bình thường thì dân gian đã nói "Một sự bất tín, vạn sự bất tin". Cho nên, chỉ cần chỉ ra sự bịa đặt nhảm nhí trong bài số 22 này của Huỳnh Tâm đăng trên trang Blog của quý vị, thì liệu còn ai có thể tin cậy vào cả loạt hơn 22 bài liên tiếp của quý vị nữa. Có chăng chỉ là những người bất bình thường. Chẳng lẽ tiêu chí của trang Blog "Dân Làm Báo" là nhắm đến những người thần kinh bất bình thường sao?

Nghe nói sau bài số 22 này , các vị còn cho đăng tiếp nay đã đến bài số 24 cùng chủ đề rồi thì phải. Phải chăng là quý trang đang sử dụng phương pháp của J.Goebbels, Bộ trưởng tuyên truyền của Hitler:

“Es wäre nicht unmöglich, mit ausreichender Wiederholung und einer psychologischen Verständnis für die Sorge, dass ein Quadrat ist in der Tat ein Kreis Menschen zu beweisen".(“It would not be impossible to prove with sufficient repetition and a psychological understanding of the people concerned that a square is in fact a circle.” Tạm phỏng dịch: Với sự hiểu biết tâm lý và cứ nói đi nói lại mãi thì cũng không khó để làm cho con người nhìn một hình vuông mà vẫn tin đó là hình tròn). Câu phát ngôn này của J. Goebbels là kim chỉ nam cho bộ máy tuyên truyền Đức quốc xã, chắc quý vị cũng không lạ gì.

Chúng tôi không muốn đi quá xa vào tranh biện chính trị, âm mưu, thủ đoạn vv...và vv..Chỉ muốn nhắc lại một câu nói của cổ nhân (Trung Hoa hay Việt gì cũng vậy) rằng:

含血喷人,先污自口: Hàm huyết phún nhân, tiên ô tự khẩu = Ngậm máu phun người, trước là làm bẩn miệng mình.

4- Vĩ thanh

Theo chuẩn mực văn minh trong tranh luận, trang Blog của chúng tôi đã đăng nguyên văn bài nói trên của quý trang Blog tại đây. Chúng tôi tin rằng trang Blog của quý vị cũng có đủ dũng khí và văn minh để đăng nguyên văn thư này của chúng tôi trên trang mạng của quý vị. Chúng tôi hy vọng vài ngày tới, sẽ được đăng lại thư này trên trang của chúng tôi dẫn nguồn từ trang Blog của quý vị.

Ký tên: Kỳ Vĩnh Hưng kyvinhhung29@yahoo.com

Liên lạc:
lusonquelam2012@gmail.com
cc: kyvinhhung29@yahoo.com, htxfourone@gmail.com
(Chúng tôi gửi bản .doc theo file đính kèm thư này, để quý vị tiện sử dụng nếu cần)

11 nhận xét:

  1. Công nhận HT có những thông tin và hình ảnh hiếm thấy. Chỉ biết HT là một người Hoa, mục đích thì đã rõ, còn HT lấy tin từ nguồn nào để xào bài, đó là một bí ẩn. Theo TC đoán, có thể là 1 trong 2: Từ nguồn tình báo TQ (dằn mặt VN) hoặc ĐL (phá CS) xì cho, hai là thu nhặt trên diễn đàn tình báo tiếng Hoa...

    Trả lờiXóa
  2. Dân làm báo cái tên mĩ miều nhưng chẳng có chút gì tốt đẹp cả, họ có cả một loạt bài viết nói xấu về chủ tịch Hồ Chí Minh dài đến mấy trăm trang, đọc mà mỏi cả mắt ra, họ dùng đủ thứ lý lẽ, viện dẫn đủ mọi nguồn tin nhưng chả ai kiểm chứng, mà đa phần lại là tin cá nhân, chủ quan của một người. Họ muốn hạ bệ hình ảnh của Người trong lòng dân nước ta, từ đó tiến tới lật đổ chế độ này, nhưng mà còn lâu, lâu lắm, con cháu họ cũng chưa chắc làm được.

    Trả lờiXóa
  3. Dân làm báo chẳng qua chỉ là 1 trang tin mà tại đó các đám đối tượng phản động luôn tìm cách nói xấu xuyên tạc lịch sự, nói xấu chế độ, hạ uy tín của Đảng, Nhà nước. Chỉ có những người thiếu hiểu biết mới nghe theo những thông tin trên này

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam Dân chủ Tiến bộ15:05 5/6/15

    Út nghĩa là Dân Trí thấp lắm, cho Út xin nói một câu dứt khoát: "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" thế thôi.
    https://a.disquscdn.com/uploads/mediaupload/tmp/85d394ff641c72b0c79d647f383cb2fc5095e288fd0408df1b9beafb/original.jpg

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “Dân Trí cáo quá” nên phải kêu gọi khan cổ họng rằng: “Thế giới phải có tiếng nói mạnh mẻ yêu cầu cho Trung Quốc chấm dứt các hoạt động phi pháp ở Biển Đông ngay".

    Thế giới bực bội hỏi: “bộ mầy cha tao à?” hahah

    Trả lờiXóa
  5. Biết là trang vớ vẩn nhưng thỉnh thoảng cũng vào đọc vài bài giải trí tý cho thư giãn. Thích nhất cái cảm giác mình biết sự thật mà được nghe thằng khác bốc phét ra, hài vưỡn. Nhiều cái thấy nó phân tích xong đọc cười sái quai hàm cả ngày vì sự lố bịch, hớ hớ!

    Trả lờiXóa
  6. Kinh sợ trước sự bịa đặt không giới hạn , cao thủ lừa đảo dư luận. Nếu như không có những trang thông tin đính chính sự thật như thế này có lẽ không ít người đã trở thành nạn nhân của cao thủ lừa kia. Đọc lại bản xuyên tạc đúng là không thể xem thường trí tưởng tượng của một số người.

    Trả lờiXóa
  7. Bọn này cũng là một lũ phản động hết. Bịa đặt nói dối như cuội cả. Cơ quan chức năng vào cuộc mà gô cổ thằng cầm đầu thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Dân làm báo thực chất là một tờ báo nơi mà các thế lực thù địch đăng bài xuyên tạc về Đảng và Nhà nước ta, nơi chúng bịa đặt nói dối, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước. Cái tên thì hay như vậy, mỹ miều như vậy những mà thực chất lại chẳng có gì tốt đẹp cả.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn Thợ Cạo ơi ! Những bức hình mà HT dùng trong bài viết bịa đặt này toàn là ảnh tư liệu đã phát hành công khai từ lâu rồi. Trong thư viên, trên các trang mạng xã hội và ở Trường ĐH Quảng Tây ( Nam Ninh) TQ có hẳn 1 phòng trưng bày và lưu trữ hỉnh ảnh Bác Hồ với các vị lãnh đạo của ta sang thăm hoặc làm việc với TQ thời KC 9 năm.. Chính họ cũng không dám bịa đặt như HT . Họ cũng in thành vài tập sách ảnh nói về lịch sử hình thành và phát triển các trường VN ở Quế Lâm và Nam Ninh. Nhưng công bằng mà nói, họ cũng không dám xuyên tạc sự thật như HT . Chúng tôi là những người trong cuộc. Hơn nửa thế kỷ đã qua, chúng tôi hiểu sâu sắc vấn đề và vẫn không quên. Cho nên sự phản ứng của các cựu GV và HS trương Lư Sơn-Quế Lâm trước sự bịa đặt trắng trợn với ý đồ xấu của HT là hoàn toàn có thể hiểu được.

    Trả lờiXóa
  10. chuyện dân làm báo xuyên tạc sự thật là chuyện quá đỗi thường tình rồi,chúng ta có thể thấy trong các câu chuyện của dân làm báo thì đến 90% là bịa đặt và có khi là chẳng có tí sự thật nào cả,như chuyện bảo hồ chủ tích đã mất từ lâu và người giả kia là ông nào ở trung quốc và giờ là lu sơn nào đó khiến cư dân mạng không thể để yên và đã có những phản hồi kịch liệt

    Trả lờiXóa
  11. Thích nhất cái cảm giác mình biết sự thật mà được nghe thằng khác bốc phét ra, hài vưỡn. Nhiều cái thấy nó phân tích xong đọc cười sái quai hàm cả ngày vì sự lố.Vì mấy đồng bạc lẻ làm toàn những chuyện ruồi bu xấu mặt cả cộng đồng. Tụi chó này mà không có tiền thì quên đi nhé. Mày chết kệ cha mày lũ này và đám kền kền không khác nhau là mấy. Không còn chút gì gọi là liêm sỉ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog