Chia sẻ

Tre Làng

ĐẢNG CỦA SAM RAINSY ĐANG CỐ GÂY ÁP LỰC TRÊN BIÊN GIỚI TÂY NAM

Cuteo@

Cùng với chiến dịch "bản đồ" và các hoạt động tuyên truyền rầm rộ chống Việt Nam của đảng "Cứu nguy dân tộc Campuchia" do Sam Rainsy cầm đầu, ngày 19/7/2015, hàng ngàn người Campuchia lại bị kích động, lôi kéo, tạo ra vụ lộn xộn ở vùng biên giới Long An.

Sáng hôm qua 19/7/2015, theo lời kêu gọi của ông Real Camerin - nghị viên đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP), khoảng 2.000 người Campuchia đã tập trung tại Freedom Park, công viên trung tâm Phnom Penh và khởi hành đến khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Long An của Việt Nam để thực hiện cái gọi là "giám sát các cột mốc biên giới". 


Theo tin từ Phnom Penh, đã có hơn 40 xe lớn và nhiều phương tiện vận tải khác được sử dụng để đưa chuyển người đi. 

Đây là những hình ảnh ghi lại từ hôm qua tại Phnom Penh và xung quanh khu vực cột mốc 203 thuộc địa bàn tỉnh Long An:




















Theo các trang điện tử của Campuchia đưa tin, chỉ có 100 người được đến gần tiếp cận cột mốc, số đông còn lại đứng phía xa. 

Hai ngày trước, trong cuộc hội đàm tại tỉnh Svay Rieng, đại diện chính phủ Campuchia đã cam kết với Việt Nam sẽ không để xảy ra vụ gây rối tương tự như ở Long An hồi cuối tháng 6, và tôn trọng các cam kết 2 nước.

Long An là tỉnh có đường biên dài hơn 132km, giáp với hai tỉnh của Campuchia là Svay Rieng và Pray Veng. Hôm qua, dù thời tiết xấu nhưng nhiều nông dân Long An đã cầm cờ tập trung tại khu vực cột mốc. Các phóng viên cũng đã đổ về vùng biên giới từ sớm để chuẩn bị tác nghiệp.

Đây là lần thứ 2, đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia huy động đông người, dùng chiêu bài biên giới để gây rối tại khu vực biên giới Tây Nam của ta.

Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, những động thái này, một mặt phục vụ cho việc kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Campuchia, tạo lợi thế cho việc bầu cử ở nước này, nhưng nó không tự nhiên diễn ra, mà luôn gắn liền với bàn tay lông lá của Bắc Kinh nhằm gây bất ổn về an ninh trật tự, phân tán tài lực cùng sự chú ý của Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng biển Đông.

5 nhận xét:

  1. hãy giữ cái đầu thật lạnh để có hành động phù hợp nhất

    Trả lờiXóa
  2. Ai đó có trách nhiệm phải có cách nào đó cho thằng Sam Rai nầy đi "đai" mới được. Đám cô hồn Khme Đỏ sắp đội mồ về. Chần chừ thì thì tai ương sẽ phủ xuống hai dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Đây đang là chiêu trò khiêu khích kích động. Việt Nam chúng ta cần thận trọng cảnh giác trước mọi tình huống.

    Trả lờiXóa
  4. Đứng sau lưng giật giây cho thằng Ram rainsy này đều là bọn chó Trung Quốc hết mà thôi. Chúng tìm mọi cách mọi thủ đoạn nhằm gây bất ổn về an ninh trật tự, phân tán tài lực cùng sự chú ý của Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng biển Đông.

    Trả lờiXóa
  5. Đây lại là một chiêu trò để khiêu khích lòng kiên nhẫn vị tha của nhân dân nước ta của bọn rận phản bội, chúng ta cần phải giữ bình tĩnh, tính toán trước sau, tránh manh động không sẽ tạo ra cái cớ cho chúng tổ chức thêm nhiều cuộc kích động thế này, làm ảnh hưởng trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog