Chia sẻ

Tre Làng

LẠI NÓI VỀ VĂN MINH OSIN

LâmTrực@

Trong bài "Đẳng cấp của một dân tộc", kẻ vong nô Dương Hoài Linh  phịa ra 1 câu nói và gán nó vào miệng một người Hàn Quốc, nguyên văn như sau: "Tao không nghĩ nước mày đánh thắng mấy đế quốc to, tao nghĩ nước mày đã đuổi đi những nền văn minh của nhân loại". Câu nói này được Osin Huy Đức nhai lại như một sự thật  nhằm gián tiếp "đấu tố" chính quyền. Đáng buồn là cả một lũ một lĩ những "trí thức" có tên tuổi cũng hùa theo tán thưởng. 

Thật vô phúc cho dân tộc nào phải nuôi báo cô lũ "trí thức" ấy.

Cần phải nói rằng, sẽ không có ai từ chối những giá trị văn minh của nhân loại, và sẽ chẳng có ai dại gì bỏ đi lợi ích của mình cũng như những mối lợi mà người khác đem lại. Người Việt biết tiếp thu những giá trị cao quý những cũng biết loại bỏ những thứ "văn minh" dã thú mọi rợ.

Trong clip bạn sẽ xem sau đây, rất có thể là thứ "văn minh" mà Osin Huy Đức tôn thờ.

Những hình ảnh trong clip này cho thấy, hai người phụ nữ Pháp kiều diễm trong váy áo trắng tinh khôi đứng trên hiên nhà vãi gạo như cách mà họ đã quen khi cho bồ câu ăn trên đường phố Paris. Phía dưới, những người dân mất nước, rách rưới và đói khát, họ khom người nhặt từng hạt gạo, những mong bữa ăn kế tiếp là món cháo trắng loãng hảo hạng mà mấy ngày mới lại có một lần.[Nam Văn].

Điều cần nói, những hành động được coi là văn minh kia diễn ra trong bối cảnh của những năm 1940 đến 1945 mà đỉnh điểm của nó là nạn đói lịch sử năm Ất Dậu làm hơn 2 triệu người bị chết vì đói.

Cần nhắc lại, tháng 3/1945, nạn đói lên đến đỉnh điểm, lũ lượt người ngược, kẻ xuôi chạy đói đến các thành phố lớn, họ bán cơ nghiệp để lấy tiền đi đường. Người dân Hà Nội khi ấy đã phát động Ngày cứu đói, lập trại tế bần phát cháo. Người sắp chết thì được đưa về trại Giáp Bát, còn người chết đói thì xác chất đầy xe bò đem đi "hất xuống hố như hất rác" tại nghĩa trang Hợp Thiện (Hai Bà Trưng).

Mục sư Lê Văn Thái, nguyên Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam thời kỳ 1942-1960 viết lại: "Tôi thường nghe tiếng rên xiết của những người sắp chết, thấy những đống thịt quằn quại gần những xác chết, nơi này 5-3 xác chết, chỗ khác từng đống người sống nằm lẫn với người chết. Trên những đoàn xe bò đầy những xác chết, mỗi xe chỉ phủ một chiếc chiếu, trong những cái hầm mấy trăm xác chết mới lấp một lần. Một vài lá cải thối trong đống rác, một vài hột cơm đổ bên cạnh vò nước gạo thì họ kéo nhau từng lũ đến tranh cướp".

"Họ đi thành rặng dài bất tuyệt gồm cả gia đình, già lão có, trẻ con có, đàn ông có, đàn bà có, người nào người nấy rúm người dưới sự nghèo khổ, toàn thân lõa lồ, gầy guộc, giơ xương ra và run rẩy. Ngay cả đến những thiếu nữ tuổi dậy thì, đáng lẽ hết sức e thẹn cũng thế. Thỉnh thoảng họ dừng lại để vuốt mắt cho một người trong bọn họ đã ngã và không bao giờ dậy được nữa, hay để lột miếng giẻ rách không biết gọi là gì cho đúng hãy còn che thân người đó", tác giả Vespy viết trong một bức thư vào tháng 4/1945.

Có phải vì thứ "văn minh" mà Huy Đức tiếc nuối mà ta có được bức tranh đó? 

Phải chăng, đó là chuẩn mực của văn minh nhân loại, đến từ chủng người thượng đẳng da trắng?


Và đây là một phần câu chuyện được chắt lọc từ hồi ký Kim Jin Sun.

Trong thời kì chiến tranh Việt Nam, chỉ tính từ 1965 đến 1973, quân đồng minh của Mỹ là Nam Triều Tiên đã gửi tổng cộng 300.000 lính tới Việt Nam với danh nghĩa "sự tự vệ của tự do trước xâm lược của chủ nghĩa cộng sản".
Lịch sử giai đoạn này mặc dù vẫn nằm trong các hồ sơ mật và bị các bên tham chiến làm méo mó, nhưng vẫn không thể phủ nhận sự tàn ác kinh tởm của đội quân đánh thuê Nam Triều Tiên biệt danh ROK (là xử sở nền "văn minh" mà lũ "trí thức rởm" kia nuối tiếc) với nhân dân Việt Nam.

Trước hết, buộc lòng phải nhắc đến vụ thảm sát chấn động Bình Hoà vào 12/1966. Sử Việt ghi, lính Nam Triều Tiên đã thẳng tay tàn sát 430 thường dân, trong đó có hơn 200 phụ nữ, hơn 100 thiếu nhi tại năm địa điểm buồng đất nhà ông Trắp, hố bom Truông Đình, Dốc Rừng, Đồng Chồi Giữa, đám ruộng giếng xóm Cầu.

Ngày 26/ 2/1966 đã đi vào lịch sử của xã Bình An, tỉnh Bình Định như là một ngày đẫm máu nhất với sự kiện thảm khốc diễn ra tại thôn An Vinh. Lính Đại Hàn bằng những hành động tàn bạo nhất đã cướp đi mạng sống của 380 sinh mạng người Việt. Chúng hãm hiếp và giết chết phụ nữ bằng cách dùng lưỡi lê đâm vào cửa mình, thiêu sống những đứa trẻ đang co rúm khóc thét vì sợ hãi trên ngọn lửa hung tàn.

Tháng Giêng năm Mậu Thân 1968, tại một ngôi làng nhỏ mang cái tên hiền lành Hà My ven biển Quảng Nam, toàn bộ dân làng còn lại đã bị giết chết một cách tàn nhẫn cũng bởi lũ lính Nam Triều Tiên hung bạo.

Một tháng sau biến cố Hà My, một cuộc càn quét chung giữa lính Mỹ và Lính Nam Triều Tiên đã gây ra một thảm hoạ chiến tranh tàn khốc tại tỉnh Quảng Ngãi, sau được cả thế giới biết đến với cái tên Thảm sát Mỹ Lai.

Còn nhiều hơn thế những tội ác của những tên lính ngoại bang đối với người Việt Nam trên chính mảnh đất ngàn đời của họ. Tội ác của quân đội Mỹ có lẽ không ai không biết với hàng triệu người Việt đã chết bởi bom đạn Mỹ trong suốt những năm chiến tranh bi tráng này.

Chiến tranh đã đi qua 40 năm, lòng hận thù đã hết nhưng nỗi đau vẫn còn đó, vẫn hiện hữu trên từng nét mặt người Việt Nam. Những đứa con mất cha, những người vợ mất chồng, thậm chí những mái đầu bạc mất con vẫn đang sống trên chính nơi người thân họ đã nằm xuống.

Đó chính là thứ "văn minh" mà người Việt đã từ chối tiếp nhận thưa ông Huy Đức.


P/s: Ảnh được lấy từ Hồi ký Kim Jin Sun (Kim Jin Sun Memoir)

33 nhận xét:

  1. Thật tởm lợm cho những kẻ ngậm đô la rồi bôi nhọ dân tộc. Không hiểu mọc đâu ra cái câu "nước mày đã đuổi đi những nền văn minh của nhân loại". Không nhìn thấy những gì thực dân Pháp và đế quốc Mỹ gây ra cho người dân thường Việt Nam ư? Nói thẳng ra là nếu sung sướng thì chả dân tộc nào đi đấu tranh làm gì cả.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh13:46 8/9/15

    Huy Đức vốn là một cái tên chả ai biết đến. Nhưng sau khi ra "tác phẩm" Bên thắng cuộc để ăn tiền tư bản thì ai cũng biết đến là một tên bịa đặt. Giờ hết bịa đặt thì chuyển sang văng những câu ra vẻ "trí thức" nhưng lộ ra mình là kẻ ngu dốt. Không hiểu Huy Đức ăn phải cục gì mà đi tôn thờ những áp bức bóc lột mà Pháp, Mỹ, Nhật đày đoạ dân tộc Việt Nam. Nghe rất tởm.

    Trả lờiXóa
  3. Huy Đức đúng là một tay phản quốc, hắn tôn thờ cái chế độ mà đã đô hộ, bóc lột, tàn sát bao nhiêu người, khiến cho đất nước lâm vào hoàn cảnh đói khổ kéo dài hàng chục năm. Đất nước ấy đã phải đứng lên, đã bao nhiêu thế hệ các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập của dân tộc thì hắn lại xuyên tạc, phủ nhận thành quả cách mạng đấy. Hắn đúng là 1 tên quỷ đội lốt người, hắn tôn thờ cái chế độ đế quốc thực dân vì chế độ đấy đã bố thí cho hắn những đồng đô la để cho hắn tiêu sài và lấy sức để tiếp tục nói xấu về cái nơi chôn rau cắt rốn của hắn.

    Trả lờiXóa
  4. Cái tên này hắn còn tình người nữa không đấy,Việt Nam ta đã phải trải qua bao nhiêu viết thương đau như thế nào?.Những con người đã phải ngã xuống để đổi laasyneefn độc lập tự do như bây giờ,hắn có biết lỗi đau này không thuws gì có thể bù đắp được không?.Đúng là môt cái tên bán nước,không xứng đáng là người con đất Việt,là môt con quỷ dột lốt người....

    Trả lờiXóa
  5. Anh Huy Đức nên tìm việc tử tế mà làm.
    Cứ nói văng mạng như thế này ắt có ngày bị đánh vỡ mõm mất thôi. Nếu vậy thì còn đâu thương hiệu San Hô?

    Trả lờiXóa
  6. Sao Lâm Trực không nhắc đến thứ văn minh của bọn giặc phương Bắc thời ngàn năm Bắc thuộc đã hành xử với dân Việt chúng ta.
    Oan có đầu, nợ có chủ. Những người Hàn Quốc hiện nay không thể bị gán trách nhiệm của những người lính Nam Hàn thuở trước.

    Trả lờiXóa
  7. Thằng Huy Đức là thằng chó nào mà ngu thế. Nhân dân ta mất ko bao nhiêu xương máu mới được như ngày hôm nay vậy mà nó phun lại một đống rác rưởi từ những kẻ không biết tới lịch sử VN là gì. Thương thay cho ai sinh ra nó để giờ đây nó ko biết phải trái trắng đen, lịch sử nước nhà.

    Trả lờiXóa
  8. "Tao không nghĩ nước mày đánh thắng mấy đế quốc to, tao nghĩ nước mày đã đuổi đi những nền văn minh của nhân loại"" - giọng điệu của mấy thằng con nít bị nhồi não. Đệch mợ, nó làm như khi không, bọn thực dân nó "có lòng tốt" nên nó mang khoa học công nghệ đến, để nó "giúp" nhân dân Việt Nam phát triển đất nước ấy

    Trả lờiXóa
  9. Cái loại bọn trẻ và cả một số thành phần chẳng còn trẻ gì bây giờ nữa chỉ là cái loại làm phí xương máu cha ông ngày xưa. Mẹ kiếp, cái kiểu như bị một thằng nó đến nó đánh cho thừa sống thiếu chết, đến lúc sau nó về, nó ném lại có một miếng bông băng...bọn bên ngoài nhìn vào chỉ biết tôn nó như ân nhân cứu mạng ấy. Loại này đếch có chữ nào về lịch sử trong đầu, chỉ nghe vài thứ trên mạng rồi về chém gió

    Trả lờiXóa
  10. "Tao không nghĩ nước mày đánh thắng mấy đế quốc to, tao nghĩ nước mày đã đuổi đi những nền văn minh của nhân loại" - thằng Dương Hoài Linh một là cái loại mất gốc, 2 là cái loại đầu óc nào nho. Lũ thực dân xâm lược và vơ vét tài nguyên, dĩ nhiên việc đem theo công nghệ để phục vụ cuộc sống, cũng như công cuộc vơ vét của chúng là điều hiển nhiên. Chứ đếch phải nó mang qua đây để xây dựng, phục vụ đời sống nhân dân Việt Nam nhé. Thằng não cứt này

    Trả lờiXóa
  11. Cái gọi là "nền văn minh" mà mấy thằng mới lớn, chỉ có ăn với học, chưa biết đến tí gì về máu thịt chiến tranh - hiện nay đang ca ngợi. Là cái "nền văn minh" phục vụ cho cuộc sống của lũ thực dân xâm lược, phục vụ cho cai việc vơ vét tài nguyên của bọn nó. Chứ đéo phải phục vụ cho cuộc sống và lợi ích của mấy triệu con người Việt Nam nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Thật là buồn khi mà sau từng ấy năm, từng ấy sự thật được phơi bày bản chất dường như đã được bộc lộ gần hết, vẫn có người cho rằng thứ mà quân Mỹ mang đến là một nền văn minh, văn minh gì chứ cái thể loại ý, văn minh mà lại chia cắt đất nước, đô hộ, giết hại dân ta, tuyên truyền những thứ văn hóa đồi trụy vào nước ta ư.

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363622:22 8/9/15

    Huy Đức mượn lời phát biểu của 1 thằng phản quốc rồi nhai đi nhai lại như thể đó là chân lý. Chiến thắng của dân tộc ta phải đổi bằng biết bao xương máu, lũ rận thối không hiểu hay cố tình không hiểu đây?

    Trả lờiXóa
  14. ko thể cầm được nước mắt, đau đớn khi đọc lại những dòng về những đau thương mà dân ta phải chịu đựng do các nền "văn minh khai sáng" đó gây ra. Vậy mà có những tên như Huy Đức lại có thể quên được rồi chạy theo đô la để phát ngôn những lời khốn nạn như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. đất nước này đã phải chịu quá nhiều đau thương mất mát. đến bây giờ chiến tranh đã qua đi mà vẫn còn nhiều dấu ấn chiến tranh chưa phai nhạt vậy mà còn phải chịu những kẻ vong nô như Dương Hoài Linh, Huy Đức...

    Trả lờiXóa
  16. Đã có lần đọc được chủ đề này,nhưng lần nào mình cũng thấy sự tởm lợm.Cái lũ trí thức rởm như bọn thằng Linh thằng Đức hô thật không đáng làm người.Thật buỗn cho đất nước ta phải nuôi báo cô bọn chúng.Buồn cho bố mẹ chúng sao lại sinh ra lũ phản đồ.Cái nhục nhất của người có học là làm tôi mọi cho nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  17. Đã có lần đọc được chủ đề này,nhưng lần nào mình cũng thấy sự tởm lợm.Cái lũ trí thức rởm như bọn thằng Linh thằng Đức hô thật không đáng làm người.Thật buỗn cho đất nước ta phải nuôi báo cô bọn chúng.Buồn cho bố mẹ chúng sao lại sinh ra lũ phản đồ.Cái nhục nhất của người có học là làm tôi mọi cho nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  18. Cái loại chó má này thì làm gì có tình người. Lương tâm của nó bị đô la đốt cháy hết rồi. Đâu ra cái loại gọi những đau thương mà dân ta phải nhận trong chiến tranh là nền văn minh nhân loại? Ai đã cho mày hòa bình mà sống? Thằng này có chết mới hết tội.

    Trả lờiXóa
  19. Tên Huy Đức này không biết có bố mẹ không nhỉ? Cái gì mà "nước mày đã đuổi đi những nền văn minh của nhân loại". Hắn nói thế khác gì chửi cả cha mẹ, chửi nơi mà hắn đã từng sống, được che chở đùm bọc trong hòa bình. Bố cái thằng vô đạo đức, vô nhân tính.

    Trả lờiXóa
  20. Huy Đức ơi là Huy Đức. Mày nghĩ rằng cứ ra nước ngoài mà bám đuôi mấy thằng phản động thì mày sẽ sống yên ổn, hạnh phúc sao? Chẳng qua cũng chỉ là con chó để chúng nó sai bảo thôi. Cái tội của mày thì đừng có nhận là người Việt Nam nhá. Thật xấu hổ cho đất nước khi đã sinh ra mày.

    Trả lờiXóa
  21. Uổng phí cho một đời ăn học. Đã không làm gì cho đất nước thì thôi lại còn sủa câu ngu như vậy chứ. Mày ăn tiền của phản động, làm người phản động thì trước sau cũng phải trả giá thôi. Buồn cho bố mẹ hắn sao lại sinh ra lũ phản đồ, mất dạy như vậy.

    Trả lờiXóa
  22. Một lũ thực dân nó vào vơ vét, phá hoại đất nước như thế mà là văn minh sao? Văn minh mà đánh mất đi tự do thì thà không có còn hơn. Cái loại nốc đầy tiền của phản động rồi nói sằng như tên này thì biết gì về tự do mà nói. Chúng có trải qua chiến tranh đâu mà dám sủa câu như vậy? Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  23. đám rận chủ vong nô này đúng là đã ngu nhưng còn hay phát biểu. Văn minh nào của các đế quốc không thấy khi chúng xâm lược nước ta mà chỉ toàn thấy sự bóc lột, sự nô lệ thảm khốc mà chúng đang cai trị nước ta, chúng thi hành những chính sách khắc nghiệt nhằm ngu dân hóa để dễ bề cai trị nước ta chứ nào có thấy văn minh nào. Thế mới thấy vong nô gì chúng cũng xuyên tạc được vì chúng là tay sai cho lũ giặc mà

    Trả lờiXóa
  24. hãy nhìn vào thực tế xem thực dân Pháp và đế quốc Mỹ khi đặt chân xâm lăng Việt Nam chúng đã mang lại những thành tựu, văn minh gì hay tất cả chỉ là gây ra những hậu quả nghiêm trọng làm trì trệ đất nước, biến nước ta ngày càng bần cùng, nghèo khổ trước sự áp bức của chúng. Thế mà lũ vong nô vẫn còn hết lời ca ngợi và tôn sùng lũ xâm lược ấy như thần thánh vậy, đúng là lũ bán nước

    Trả lờiXóa
  25. Chỉ có những thằng điên như Huy Đức mới đi cổ vũ cho lính VNCH cũng như đế quốc Mỹ. Chúng đã gây ra tội ác giết hại bao người dân vô tội Việt nam thế mà cái thằng chó này cứ sủa được.

    Trả lờiXóa
  26. Bọn đế quốc đã gây bao đau thương cho dân tộc ta, bao người đã ngã xuống để chúng ta có cuộc sống hò bình hôm nay. Vậy mà cái thằng vong ân bội nghĩa Đức san hô lại dám viết vậy.

    Trả lờiXóa
  27. văn lâm13:44 10/9/15

    Đồng ý với bác Lâm Trực;Hoa kỳ,Pháp đúng là 2 quốc gia văn minh nhưng không phải chính phủ nào của Hoa kỳ,của pháp và người dân ,văn hóa nào của hoa kỳ,của pháp cũng văn minh.Huy Đức không thể lập lờ đánh lận con đen ở đây được.

    TT Obama và TBT nguyễn Phú Trọng thỏa thuận công nhận lẫn nhau giữa Nhà nước VN và Hoa kỳ không phân biệt thể chế,cùng cộng tác giúp nhau phát triển khoa học công nghệ kinh tế và bảo vệ chủ quyền của VN trên Biển Đông ,quan điểm ấy ,chính quyền Hoa kỳ ấy,ông TT hoa kỳ ấy là văn minh .

    Nhưng quân đội Pháp,chính quyền Mỹ đưa quân vào VN nhằm lấy thịt đè người , buộc VN thay đổi tức thì thể chế là anh xâm phạm độc lập chủ quyền quốc gia của một nước khác ,là hành vi xâm lược ,đâu có thể xem là văn minh được!

    Trả lờiXóa
  28. Cái văn minh mà Huy Đức nói đến có cho cũng không thèm lấy. Văn minh ở các nước tư bản là có đấy, thế nhưng chỉ có ở 1% dân số của họ mà thôi, hãy xem những con người vẫn ở trong những khu nhà ổ chuột, sống trong những khu tệ nạn và bị chèn ép một cách dã man xem...cái văn minh đó chính người dân nước họ còn từ chối và quyết ném đi thì cớ gì mà nước ta lại phải nhận nó về, đúng là không thể hiểu được những lời điên khùng của Huy Đức.

    Trả lờiXóa
  29. Cái thằng ăn cháo đá bát như Huy Đức thì toàn phát ngôn điên khùng như vậy. Bao thế hệ cha anh đi trước đã hi sinh xương máu cho mày sống cuộc sống hòa bình ngày hôm nay đấy.

    Trả lờiXóa
  30. Thằng Đức san hô đúng là con chó sủa thuê cho lũ phản động. Cái loại này nó có xem ông bà tổ tiên nó ra gì đâu.

    Trả lờiXóa
  31. làm người cũng như một dân tộc thôi, hãy làm những điều không thẹn với lương tâm mình, còn người khác nhận xét thế nào, bôi xấu thế nào thì bản thân mình làm đúng với lương tâm sẽ chẳng cảm thấy phải xấu hổ gì cả, đến kẻ hiểu nhầm mà chửi ta còn tha thứ được nữa là những đứa biết sự thật, biết bản chất nhưng lại cố tình xuyên tạc thì ta lại càng không chấp nhặt

    Trả lờiXóa
  32. nếu cái thứ "văn minh" mà thằng nô vong kia nó tôn thờ đến với nước ta bằng súng đạn, bằng xương máu, cưỡng ép dân ta phải theo cái thứ văn minh ấy thì xin lỗi bọn nô vong rằng dân tộc tôi sẽ đánh đuổi chúng, chúng tôi không cần cái thứ văn minh đánh đổi bằng xương máu của người dân, chúng tôi còn chưa nhìn thấy nó đem lại hạnh phúc thế nào mà chỉ toàn thấy thương đau thôi

    Trả lờiXóa
  33. bản chất của bọn tư bản đế quốc thực dân nó thế nào, nó đi tìm thuộc địa để làm gì? để ban phát văn minh và cứu trợ các dân tộc yếu kém sao? có phải thơ ngây đến nỗi mà tin theo cái luận điệu ấy không đây? bọn nó đi kiếm những vùng đất nuối sống nước nó, nó vắt hết nhựa sống thì mới tha cho đấy, nó để lại cho cái tàn văn minh phục vụ nó mà thôi, thế mà cảm thấy hạnh phúc thì tao chịu rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog