Chia sẻ

Tre Làng

THẦN ĐỒNG CHÍNH TRỊ HAY LÀ...

Khoai@

Tuổi trẻ tài cao, lại biết đem tài năng cống hiến cho đất nước thì người dân được nhờ. Và câu chuyện anh Bảo thăng tiến siêu tốc làm mình phấn khích kinh khủng, vì thế mình tò mò về anh.

Mình đoán, anh tốt nghiệp THPT năm 18 tuổi và theo trình tự anh sẽ tốt nghiệp đại học tại Đà Nẵng năm 23 tuổi, như thế là chuẩn men.

Lạ lùng, năm 25 tuổi anh được UBND tỉnh Quảng Nam cử đi học Thạc sỹ ở Mỹ. Sau 2 năm, tức là 27 tuổi về nước. Và nhanh như chớp, anh trở thành Phó trưởng phòng, đến Trưởng phòng tại khu kinh tế mở Chu Lai, tiếp đó là Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, rồi đến Phó giám đốc Sở và nay là Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư chỉ vỏn vẹn trong vòng...3 năm. 

Tài năng như thế, phải gọi là thần đồng chính trị mới chính xác. 

 

Tò mò về anh, mình vào trang cơ sở dữ liệu văn bản qui phạm pháp luật của văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam (http://qppl.vpubnd.quangnam.vn//E9C0C62E2…/$file/qd2613.doc) và đã có được cái Quyết định cử anh đi học và bắt đầu hiểu ra sự thật vì sao anh trở thành "thần đồng chính trị". (Xem quyết định cử anh đi học ở hình trên).

Trong Quyết định số 2613/QĐ-UBND ngày 22/8/2011 của UBND tỉnh Quảng Nam ghi: 
Điều 1. Cử ông Lê Phước Hoài Bảo, sinh ngày 01/01/1985, sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, chuyên ngành Tài chính tín dụng xếp loại giỏi đi học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Tài chính và Chiến lược tại trường Claremont Graduate University - Hoa Kỳ.
Thời gian đào tạo 02 năm, kể từ tháng 8/2010 đến tháng 8/2012.
Điều 2. Chế độ trợ cấp đi học của ông Lê Phước Hoài Bảo thực hiện theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 42/2008/QĐ-UBND ngày 27/10/2008 của UBND tỉnh Quảng Nam kể từ ngày 01/8/2010.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Tài chính tỉnh, ông Lê Phước Hoài Bảo và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Tinh ý một chút, các bạn sẽ thấy, Quyết định cử anh Bảo đi học Thạc sĩ ở Mỹ được ký ngày 22/8/2011, nhưng lại ghi rõ "Thời gian đào tạo 02 năm, kể từ tháng 8/2010 đến tháng 8/2012". Điều này có nghĩa là anh Bảo đã đi học được 1 năm rồi thì mới có quyết định cử...đi học và nhờ quyết định này, anh được hưởng trợ cấp của tỉnh. 

Ai có thể làm được điều đó?

Tiếp theo, cái tên của Quyết định ghi: "Quyết định cử sinh viên tốt nghiệp đại học đi học sau đại học ở nước ngoài" và tại Điều 1 của quyết định này ghi: "Cử ông Lê Phước Hoài Bảo, sinh ngày 01/01/1985, sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, chuyên ngành Tài chính tín dụng xếp loại giỏi đi học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Tài chính và Chiến lược tại trường Claremont Graduate University - Hoa Kỳ". Điều này có nghĩa, thời điểm ký quyết định này anh Bảo của chúng ta vẫn đang là "sinh viên tốt nghiệp đại học" chứ chưa phải là cán bộ, công chức. Hiển nhiên, nếu anh là cán bộ, công chức thì trong quyết định sẽ ghi rõ anh là cán bộ, công chức của cơ quan nào đó mới đúng. 

Vậy điều gì khiến quyết định phải ghi anh là sinh viên? Rất đơn giản, bởi đối tượng được cử đi học trong trường hợp này phải là...sinh viên! 

Một người tốt nghiệp đại học ở tầm tuổi 25-26 thì không thể được gọi là thần đồng nữa nhỉ?

Mà nếu không phải thần đồng thì chắc chắn phải có lý do khác. Đương nhiên, không cần nói nhưng ai cũng hiểu, nếu bố anh là thường dân thì có nằm mơ cũng đừng mong có chuyện "lớn nhanh như Thánh Gióng"!

Ta cũng thấy, tháng 8 năm 2012 anh Bảo về nước ở tuổi 27 với tấm bằng Thạc sĩ trong tay, anh có ngay một công việc trong cơ quan nhà nước. Giả sử anh được vào biên chế công chức ngay thì anh Bảo cũng phải trải qua 1 năm làm chuyên viên tập sự. Theo qui định của Bộ Nội vụ, công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính phải có thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc ngạch tương đương từ 5 năm (60 tháng) trở lên, trong đó thời gian giữ ngạch chuyên viên tối thiểu 3 năm (36 tháng). Như vậy, cho đến thời điểm này, anh Bảo vẫn chưa đủ điều kiện thi nâng ngạch chuyên viên chính, trừ phi anh này được đặc cách nhảy cóc! 

Nên nhớ, theo qui định của Bộ Nội vụ, một trong những tiêu chuẩn "cứng" của Giám đốc sở là chuyên viên chính.

Việc một người, bằng quyền lực của mình, trực tiếp hoặc gián tiếp dàn xếp ghế cho người thân của mình nắm giữ vị trí quan trọng một cách bất thường thực chất là một dạng tham nhũng - tạm gọi là "tham nhũng ghế" hay "tham nhũng quyền lực". Hình thức tham nhũng này còn nguy hiểm gấp nhiều lần tham nhũng tiền bạc hay tham nhũng tình dục, vì nó công khai ngồi xổm trên dư luận, làm xói mòn niềm tin của dân chúng và đánh mất cơ hội cống hiến của những người thực tài.

Dường như trong Bộ luật Hình sự và các văn bản pháp luật ở nước ta chưa có khái niệm "tham nhũng ghế" thì phải. Tiếc thay hay mừng thay!
________________

P/s: Bài được viết lại dựa trên ý tưởng của một bạn trên Diễn đàn độc giả trẻ. Ảnh 1 là anh Lê Phước Hoài Bảo, ảnh 2 là ông Lê Phước Thanh - bố của anh Bảo và là Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh này.

25 nhận xét:

  1. Thú vị quá -cóp luôn

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23:33 23/9/15

    Lão Cạo đâu oy?

    Trả lờiXóa
  3. Thần đồng chính trị là ai chứ, một đứa trẻ chưa có một chút nhận thức gì về chính trị mà còn tự nhận mình là thần đồng chính trị. Tự nhận mình là thần đồng là điều đáng xấu hổ

    Trả lờiXóa
  4. Blog giờ đủ sức lan tỏa rồi, hãy đánh mạnh vài bè lũ tham nhũng để xứng đáng với blog của cách mạng. Lấy lại niềm tin vào màu đỏ của chế độ, cố lên tác giả.
    Hoàng Đức

    Trả lờiXóa
  5. Trời của ai?, đất của ai?, nước của ai?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh07:34 24/9/15

    Còm của FB Thắng Việt Từ:
    ng Việt Từ Đề nghị Đ/c VKS đừng hỏi câu khó"Vượt tầm nhận thức dân đen"nhé...hehehe. Tớ là không dám có ý kiến gì đâu,vì bố mình tuy tham gia Cách mạng từ trước 1945,nhưng Cụ hết là lính kỹ thuật,rồi lại làm cán bộ quản lý kỹ thuật cho đến khi nghỉ hưu.Ba đời nhà mình chỉ có mình dây dưa tí chính trị,nhưng lại không là thần đồng,chỉ lẹt đẹt cấp phòng chiến đấu của tỉnh lẻ,về HN cũng chỉ vớ vẩn cấp phường,quận và hưu về quê làm dân như bố mình...
    Dài dòng tóm lại là...ba đời nhà tớ dân đen,trình thấp...nên giờ nhìn bố,con anh ấy làm việc,học tập,phấn đấu...mà...Nể quá,Sợ quá,Hoa mịa nó cả mắt,nhíu mịa nó cả lưỡi !!! Nói ra...mạn phép,ổng và ảnh kẻ nghỉ hiu người đang tại vị đều là "lãnh đạo cao cấp" đấy...họ tài,họ giỏi...bố "thánh đồng" đẻ con "thần đồng" chính trị ...đúng quá còn gì...quá là mừng!!! Mừng nhất là mừng cho nhân dân địa phương ổng và ảnh công tác...có hai đời,à hai thế hệ giỏi này lãnh đạo thì...yên tâm rồi...chắc là sẽ tiến nhanh,tiến mạnh,nhanh thoát danh"tỉnh nghèo nhất nước" cho xứng danh" Tỉnh có những thành tích đáng nể trọng trong hai cuộc kháng chiến"...!!!
    Còn cái phong trào này...phong trào"Cha truyền con nối" này nếu từ đó tìm đc người tài giỏi kiểu "Hổ phụ sinh Hổ tử" thì có ích cho dân cho nước. Ấy nhưng(chắc mình đầu cũng đen như ông và bố mình nên toàn hay lo nghĩ màu đen ) kinh nhất là...không hiểu sao "dân đen" giờ phần lớn,phần đông đảo ai cũng bảo" kinh nhất là bố cơ hội dạy con cơ hội,cha nhũng nhiễu,phe cánhsản sinh,nâng con thành trùm tham nhũng,phe cánh" hại dân hại nước rồi
    phá hỏng sự nghiệp Tiền nhân mà thôi.
    Mà sao thấy...cứ ở đâu có kiểu"con báo cáo đồng trí bố" là y như rằng dân đói khổ,phong trào cứ lẹt đẹt...Thế mới khốn nạn cho đời chứ nhể???!!!
    Vừa hôm kia các ông vừa cho tớ thấy,huyện"vớ vẩn nhất Hanoi" có "Cả họ nắm quyền" nay lại tỉnh có"Cha truyền con nối" cha đầu tỉnh đẻ con thần đồng nối nghiệp cha ngay khi cha nghỉ...
    Đất Việt mình địa linh sinh toàn"quái kiệt"...
    Mừng quá...hô hô hô!!!

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh07:44 24/9/15

    Bài trên Việt Nam Nét: Giám đốc sở tuổi 30: Nhân tài thời nào cũng có

    - Đây quả thật là tuổi trẻ tài cao và đất nước thời nào cũng cần nhiều người như vậy.
    Mấy năm gần đây thỉnh thoảng lại giật mình khi nghe tin người này, người kia được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo trong bộ máy công quyền.
    Đây quả thật là tuổi trẻ tài cao và đất nước thời nào cũng cần nhiều người như vậy. Trẻ thật và tài thật. Cho đến hôm nay, lại giật mình cái nữa khi đọc báo biết ông Lê Phước Hoài Bảo, sinh năm 1985 được bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch, đầu tư tỉnh Quảng Nam. Giám đốc Sở KHĐT đầu tiên trong cả nước ở độ tuổi.

    Đây đúng là một kỷ lục trong hệ thống hành chính.

    Kỷ lục vì học xong đại học rồi lại làm thạc sỹ 2 năm ở nước ngoài , như vậy ông Bảo ra làm việc mới chỉ vài năm mà đã được bổ nhiệm.

    Đây là một kỳ tích đáng để các bạn trẻ noi theo.

    Tuy nhiên, với kỷ lục này mấy cơ quan có thẩm quyền ở trung ương không biết có nghĩ đến sửa tiêu chuẩn Giám đốc sở hay không để cho nhiều người tài thực sự khác có thể được bổ nhiệm như trường hợp ông Bảo.

    Cứ nghĩ đến tiêu chuẩn này lại ái ngại cho những người tuổi trẻ tài cao, vì nếu họ đáp ứng xong thì chắc không trẻ nữa.

    Giật mình vì những vị này đều còn rất trẻ và điều đó gợi lại cảm giác tự hào và thán phục thời đi học phổ thông, khi nghe thầy, cô giáo nói về các vị lãnh đạo cách mạng nước ta từ 1920 đến 1945 có rất nhiều người tuổi từ 25 đến 35.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh07:44 24/9/15

    Tiếp bài trên VN Nét:
    Xin lược mấy tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định để bổ nhiệm Giám đốc sở: đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ từchuyên viên chính trở lên (ai tốt nghiệp đại học xong, vào công chức hết tập sự, sau 9 năm mới đủ điều kiện đi thi nâng ngạch lên chuyên viên chính, như vậy suôn sẻ nhất thì cũng cỡ 33, 34 tuổi); tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp (công chức mới ra làm việc mới có mấy năm thì khó có cái này); tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên; có 5 năm công tác trong ngành, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao...

    Còn nhiều nữa, nhưng thôi chỉ kể mấy cái này và để các công chức trẻ, tài cao khắp cả nước vào Quảng Nam học kinh nghiệm làm thế nào để đáp ứng được ngần ấy cái khó vậy.

    Trường hợp ngược không rút ra được cái gì bổ ích thì kiến nghị xóa triệt để cái gọi là tiêu chuẩn Vụ trưởng, Giám đốc Sở... để rộng đường cho những người trẻ, thực sự có tài, có năng lực được bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý ở độ tuổi 30, như trường hợp ông Bảo.

    Đinh Duy Hoà

    Trả lờiXóa
  9. Thần đồng thì phải biệt đãi em xin đề xuất kỳ đại hội 12 này đưa anh ấy vào trung ương cho nó sứng tầm và có đất để anh ấy thể hiện tài năng. Đọc tin mà thấy hân hoan quá, vui mừng quá.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh08:16 24/9/15

    @ Điệp Hoàng,
    Vui vãi nhẻ Điệp Hoàng.

    Trả lờiXóa
  11. Thiện tai tại thiên, chơi chi ác thế, tau mới hiu chưa chết mà mi soi gia phả!
    Tàu siêu tốc đang ngon trớn bị gốc tre làng cản đường cháy bánh khét lẹt! Đối thủ giật heo ăn mừng là vừa, báo chí hóng được tin này tha hồ chém nhé, Phước cha Phước con be bờ hao đạn cũng bộn đấy. haha...

    Trả lờiXóa
  12. Gần đây tôi có đọc một bài báo cả nhà đều làm việc trong ủy ban huyện đã thấy buồn cười vì cơ chế xin cho trong việc tuyển công chức làm ở chính quyền địa phương rồi, có một người làm ở Ủy ban huyện là ông ý đưa tất cả dây mơ rễ má nhà ông ta vào. Bây giờ lại tiếp tục vụ anh bảo "thần đồng". Tôi nghe người ta gọi anh là thần đồng chính trị, nhưng tôi thấy sự nghiệp học hành của anh ta thì giống như người bình thường khác, vậy mà anh ta được nhiều ưu ái vậy? ra trường được vào làm việc sau đó được cử đi học ở Mỹ theo ngân sách của đia phương. Trở về nước với tấm bằng Thạc sĩ anh ta còn lên nhanh hơn cả diều gặp gió, chỉ trong có 3 năm thôi mà anh trở thành Phó trưởng phòng, đến Trưởng phòng tại khu kinh tế mở Chu Lai, tiếp đó là Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, rồi đến Phó giám đốc Sở và nay là Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư. Nếu như anh ta giỏi thực sự thì không có gì để bàn, nhưng từ khi anh ta về nước quá nửa trong số đó là thời gian bổ nhiệm thì thời gian anh công hiến là đâu. Nếu mà cứ lên ào ào thế này có khi một ngày nào đó ta giật mình có một thủ tướng trẻ nhất thế giới mất.

    Trả lờiXóa
  13. Với việc tham nhũng ghế và chạy ghế, đâu cần kẻ thù diễn biến, tự mình cũng đã và đang chuyển hoá rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh10:30 24/9/15

    Giám đốc sở công thương Hậu Giang là con của đương kim bí thư cũng hơn 30 chút

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh10:36 24/9/15

    @Nặc danh,
    Bạn có thể gửi tài liệu về hộp thư của trelang (Trên Blog).
    Trelangblogspotcom@gmail.com

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh22:42 24/9/15

    Tin Quảng Nam bổ nhiệm một giám đốc Sở ở độ tuổi 30 làm nhiều bạn trẻ nức lòng vì với những thanh niên giàu chí tiến thủ, đây là tiền lệ để các bạn kỳ vọng được cử vào những chức vụ quan trọng khi còn trẻ. Tuy nhiên đây có thể chỉ là một ngoại lệ chứ không phải là trường hợp phổ biến và tính hợp pháp của việc bổ nhiệm này còn là dấu hỏi lớn.

    Theo Quyết định số 82/2004 của Bộ Nội vụ ban hành tiêu chuẩn giám đốc Sở và các chức vụ tương đương thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì một trong những điều kiện để được bổ nhiệm làm giám đốc Sở là "Có 5 năm công tác trở lên trong ngành, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao".

    Về trình độ thì giám đốc sở phải "Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính trở lên" đồng thời phải "Tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp" và "Tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên".

    Đối chiếu với những tiêu chuẩn này thì ông Lê Phước Hoài Bảo, người vừa được tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh này chưa đáp ứng nhiều điểm. Chẳng hạn ông Bảo chỉ mới được điều động về làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư từ tháng 4-2015, tức chỉ mới vào ngành đầu tư mới được mấy tháng. Cho dù tính cả thời gian ông làm trưởng phòng xúc tiến đầu tư ở Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai thì cũng không đủ 5 năm công tác trong ngành.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh22:42 24/9/15

    Ông Bảo vừa mới học xong thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính và chiến lược tại Trường Claremont Graduate University ở Mỹ vào năm 2012 nên cũng khó lòng đã "Tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên". Theo Bộ Nội vụ, công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính phải có thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc ngạch tương đương từ 5 năm (60 tháng) trở lên.

    Việc bổ nhiệm giám đốc Sở cũng đang được các Bộ ban hành các thông tư quy định các tiêu chuẩn khá rõ ràng. Chẳng hạn, gần đây nhất là vào tháng 8-2015 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư 27/2015 quy định giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh thành phải "Là chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên" và "Có thời gian từ 03 (ba) năm trở lên đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở, ban, ngành ở cấp tỉnh và tương đương hoặc là Phó Bí thư, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và tương đương trở lên; ưu tiên người đã có thời gian đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn".

    Trước đó vào tháng 3-2015, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng ban hành Thông tư 06/2015 trong đó cũng đưa ra những quy định tương tự.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh22:43 24/9/15

    Đối chiếu với các tiêu chuẩn này thì khó lòng có giám đốc Sở trẻ tuổi như kỳ vọng của mọi người. Và càng khó lòng có những Bộ trưởng hay Thứ trưởng vừa tốt nghiệp ở nước ngoài về hay chuyện mời những người đang sinh sống ở nước ngoài có năng lực thật sự đảm nhận những trọng trách trong nước. Tuy nhiên đây là quy định hiện hành mà các cơ quan nhà nước phải tuân thủ.

    Việc bổ nhiệm một giám đốc Sở ở lứa tuổi 30 là việc làm đáng khuyến khích trong nỗ lực trẻ hóa cán bộ và sử dụng người được đào tạo bài bản. Tuy nhiên cũng cần tuân thủ các quy định hiện hành khi vẫn còn hiệu lực để khỏi tạo ra những ngoại lệ mà các bạn trẻ khác khó lòng vượt qua.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh22:43 24/9/15

    Giám đốc sở 30 tuổi là ngoại lệ
    http://www.thesaigontimes.vn/136179/Giam-doc-so-30-tuoi-la-ngoai-le.html

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh10:39 26/9/15

    BÁO MỚI ĐÂY: Chủ tịch Quảng Nam nói gì về vụ giám đốc sở 30 tuổi?
    Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch tỉnh Quảng Nam thừa nhận giám đốc sở 30 tuổi Lê Phước Hoài Bảo đã đi học ở Mỹ 1 năm sau đó tỉnh mới ra quyết định cử đi học bằng kinh phí nhà nước.

    Liên quan việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi) làm giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Nam, chiều 25/9, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói:

    - Ông Bảo là một trong những trường hợp cán bộ trẻ được đào tạo theo một số đề án của tỉnh. Cụ thể, như ở cấp xã có đề án 500 đào tạo được hơn 500 cán bộ xã tuổi từ 23-25, nay là cấp ủy, thường vụ xã, có người là phó chủ tịch, chủ tịch UBND rồi.

    Trong y tế, giáo dục có đề án thu hút nhân tài, trong đào tạo cán bộ trẻ thì có đề án 42 đưa cán bộ trẻ đi đào tạo, học hành ở nước ngoài, ông Bảo nằm trong số này.
    - Theo tài liệu chúng tôi có được, ông Bảo đi học ở Mỹ từ tháng 8/2010 nhưng sau một năm (tháng 8/2011) UBND tỉnh Quảng Nam mới ký quyết định cử ông Bảo đi học thạc sĩ và cấp học phí cả tỉ đồng. Dư luận cho rằng có sự hợp thức hóa về chi trả học phí ở Mỹ cho ông Bảo. Ông lý giải thế nào vấn đề này?

    - Tôi có kiểm tra thì đúng là năm 2010 ông Bảo đã đi học nước ngoài. Trước đó có quyết định 42 của UBND tỉnh quy định về cơ chế, chính sách và công tác quản lý đối với người được cử đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài.

    Cá nhân ông Bảo lúc bấy giờ đã đi học và biết có quyết định này nên đăng ký học, xin hưởng các chính sách, chế độ theo quyết định 42 của tỉnh.

    Đơn xin theo quyết định 42 của ông Bảo được hội đồng gồm 15 người xét duyệt. Xem xét mất gần một năm trời tỉnh mới cho ông Bảo được hưởng chế độ theo quyết định 42 (tức vào năm 2011), còn trước đó ông Bảo tự bỏ tiền ra học.

    Như vậy việc ra quyết định cho ông Bảo đi học chậm hơn một năm so với thời gian ông Bảo học thạc sĩ ở Mỹ. Ông Bảo được tỉnh lo cho đi học nhưng phải làm một hợp đồng, cam kết về phục vụ cho địa phương.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh10:39 26/9/15

    - Ở Quảng Nam, trường hợp tương tự như ông Bảo (đi học rồi mới có quyết định cử đi học) có nhiều không, thưa ông?

    - Đến nay chỉ có một mình ông Bảo là đi học thạc sĩ nước ngoài theo quyết định 42.

    - Có ý kiến cho rằng để bổ nhiệm giám đốc sở, theo quy định của Bộ Nội vụ thì phải là chuyên viên chính nhưng ông Bảo chưa vào ngạch chuyên viên chính, liệu việc bổ nhiệm có đúng quy định hay không?

    - Qua xem xét, ông Bảo đều đạt các tiêu chuẩn theo nghị quyết 04 về công tác cán bộ và quyết định 2148 về quy định bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ của Tỉnh ủy Quảng Nam. Anh ta cũng đã đi cơ sở rồi.

    Còn tiêu chuẩn lãnh đạo phải là chuyên viên chính thì nghị quyết của tỉnh ủy về cán bộ không quy định.

    Tôi nhớ năm 2004 Bộ Nội vụ có hướng dẫn tiêu chuẩn này nhưng sau đó có nhiều ý kiến khác nhau từ các địa phương. Chẳng hạn như sau 10 năm từ khi ra trường anh mới được thi chuyên viên chính thì làm sao anh phát triển được.

    Theo quyết định 2148 về công tác cán bộ của Tỉnh ủy Quảng Nam có tất cả 7 tiêu chuẩn thì không có dòng nào đề cập tiêu chuẩn chuyên viên chính.

    Các quy trình đều làm công khai, minh bạch từ cấp cơ sở đến cấp thường vụ tỉnh ủy, rồi việc bỏ phiếu tín nhiệm từ cơ sở đến thường vụ tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng bỏ phiếu kín, mọi cái rất chặt chẽ, khách quan.

    - Từ khi đi học nước ngoài về, chỉ trong vòng ba năm ông Bảo đã được bổ nhiệm làm giám đốc sở, dư luận cho là quá nhanh...

    - Không, ông Bảo khi ra trường đã làm ở một số đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh, sau đó mới đi học thạc sĩ ở nước ngoài.

    Tức là ông Bảo cũng kinh qua một số vị trí, công việc trong thực tế. Khi đi học về anh ta luôn hoàn thành công tác, có năng lực, được sự tín nhiệm của tập thể nên được bố trí, bổ nhiệm.

    Trong bổ nhiệm cán bộ chúng tôi rất quan tâm đến học vấn, năng lực, đạo đức, quá trình công tác, còn tuổi đời thì có thể xem xét chứ không mang tính quyết định.

    Đối với ông Bảo, đánh giá của mọi người là anh ta còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm nhưng phải quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng qua thực tiễn công tác thì mới trưởng thành, không ai vừa học xong rồi mà ra làm ngon lành được cả.

    Trước đây ở tỉnh cũng có cán bộ trẻ chưa đến 30 tuổi về làm chủ tịch rồi bí thư Huyện ủy Thăng Bình, có vấn đề gì đâu.

    Trả lờiXóa
  22. Quốc Chung16:07 29/9/15

    Thế mà chòi báo mà thằng Tuổi Trẻ VN ( blog thân Tây, thân Mỹ dưới lớp vỏ 'DLV' ) nhảy vào bênh chỉ vì tay này có mác Mỹ, từ Mỹ về. Hễ thấy nhân tố Mỹ là chúng nhảy xổ vào bênh vực, hùa theo. Thân thiện với Mỹ là tốt nhưng có cần phát cuồng Mỹ vậy không? Có cần làm chó Mỹ vậy không? Thích làm chó cho Mỹ? Tuổi Trẻ VN trước đây cũng có bài gì đấy nhân chuyện biển đảo ca ngợi 3 que rồi bảo đấy là 'hòa giải', bảo bọn nhân sỹ trí thức là ca ngợi 3 que là đúng nhưng xin đừng ra đường biểu tình. Đã Đốt Đền rồi còn 'hòa giải' gì nữa?

    Khách quan mà nói theo góc nhìn của Diễn biến hòa bình thì loại lãnh đạo từ Mỹ về, chỉ trong vài năm leo trèo lên cao mà không có thành tích hợp lý chính đáng gì. Dân không nghi không chửi, Đảng không dị nghị thì mới lạ. Các bài học quá khứ của ta và của bạn còn đó. Gorbachev, Esin? Liên xô sụp đổ vì đâu? Chẳng phải Gop, Sin thân thiện với Mỹ nhất, Mỹ ủng hộ 2 người này nhất hay sao. Lũ nhào vô nhắm mắt bênh vực này là một lũ có bản chất ra sao?

    Trả lờiXóa
  23. Trong lúc toàn Đảng toàn dân ra sức thực hiện Nghị quyết TW VI để chỉnh đảng, trừ sâu, chống lợi ích nhóm và các tiêu cực, giữ gìn quan điểm lâp trường tư tưởng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để giữ vững bản chất của Đảng vững mạnh và bồi đắp chế độ, làm cho không khí quan trường được sạch, để giữ vững niềm tin của mọi người, thì có những loài báo, loài blog thể hiện như là yêu nước trong khi lại đăng những bài lội ngược dòng, bênh vực cho những tên quan có vấn đề về quan điểm lập trường tư tưởng hoặc xuất thân lai lịch không rõ ràng, con đường thăng quan tiến chức phát tài không rõ ràng thanh bạch, khiến dân chửi, dân khinh, dân mất dần niềm tin vào sự công bằng bình đẳng của công quyền XHCN công lý. Nhất là khi những tên quan này xuất thân từ Mỹ về. Rồi thăng tiến nhanh như Thần Đồng Chính Trị, nhanh bất thường. Giàu nhanh bất thường đã đáng phải theo dõi rồi huống gì thăng tiến nhanh bất thường! Thăng tiến nhanh còn nguy hiểm hơn giàu nhanh!! Giàu nhanh chỉ là kinh tế đấy. Thăng tiến nhanh là chính trị đấy. Tuổi Trẻ Việt Nam và đồng bọn?

    Bênh quan trên mà bênh ngu thì chỉ chuốc vạ. Đồng chí Nguyễn văn Linh mà chúng gọi là Nguyễn văn Ninh, nghe trên đài rồi viết lại nhưng không biết cụ Linh là ai? Chúng là ai ? Chúng ngu hết phần của ngụy hay chúng là blog từ nước ngoài giả mạo nên không biết gì chính trị VN nên không biết cụ Nguyễn Văn Linh là ai?? Thằng quan THẦN ĐỒNG này nhỏ hơn thằng út nhà tôi.

    Trả lờiXóa
  24. Tao Đàn16:14 1/10/15

    Kích động chuyện TQ, hễ thấy gì TQ là vơ vào, thấy quan từ Mỹ về là sủa bênh, là nghề của thằng 'Tuổi Trẻ Việt Nam'. Tôi theo dõi Blog nó lâu lắm rồi. Blog đó có vấn đề. Nó hệt như cánh tay nối dài của lều báo thân Tây chửi Tàu, đội Tây đạp Tàu.

    Trả lờiXóa
  25. Tuổi trẻ tài cao, nhưng không nên sử dụng bệ phóng như kiểu này. Cho dù có tài mấy, nhưng làm ăn như thế này thì chỉ khiến người khác nghi kỵ, rồi trách móc thôi. Những người lãnh đạo hãy làm sao để dân phục, ấy mới là lãnh đạo giỏi, chứ không phải làm cho mọi thứ trở nên tham nhũng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog