Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ CƯỚP ĐẤT GIỮA BAN NGÀY Ở NGHI KIỀU

LâmTrực@

Quả là kinh khủng thật, giữa ban ngày ban mặt mà cả một lũ một lĩ dân gian thảo khấu lên tới 500 người, dám ngang nhiên xông vào một trường học, đập phá hàng rào, chặt phá cây xanh, đập phá tài sản, uy hiếp đến tính mạng và sức khỏe của các thầy cô giáo và các cháu nhỏ để cướp đi 700m vuông đất, để làm một con đường dẫn đến Thánh đường giáo họ Yên Lạc.

Cũng kinh khủng thật, khi chỉ với một cú điện thoại, một dòng tin nhắn chỉ đạo của một kẻ bất nhân đôi lốt chân tu nào đó mà cả hàng trăm con cừu ngu ngốc khoác cái vỏ giáo dân công giáo, cùng hàng trăm trang mạng công giáo phối hợp với những trang mạng chống phá đất nước hùng hổ xông lên cổ súy cho hành vi cướp bóc giữa ban ngày, bất chấp đạo đức tối thiểu và pháp luật hiện hành. 

Ngược lại, trước những thông tin về vụ cướp được thực hiện bởi những kẻ cuồng tín, và bởi sự chỉ đạo của những kẻ giấu mặt núp lùm sau chiếc áo choàng tôn giáo, những vị chủ chăn, chức sắc tôn giáo đều cúi gằm mặt im lặng làm ngơ như một sự "khích lệ" cho tội ác. Chính họ, những kẻ cầm đầu vụ cướp thực sự, với bộ mặt "nhân từ" làm vỏ bọc che giấu dã tâm thâm độc, như thường thấy lại làm ra vẻ như họ không hề biết, không hề nghe đến một vụ cướp bóc rùng rợn, không hề biết đến sự hoảng loạn của các cô giáo mầm non và không hề để ý đế sự sợ hãi còn hằn trên những khuôn mặt của các cháu bé ở độ tuổi "búp trên cành" kia. Cũng chính họ lại bịt tai, nhắm mắt để không nhìn, không nghe thấy các cô giáo với tiếng kêu xé lòng, những cháu nhỏ khóc lặng đi vì sợ hãi trước sự hung hãn của lũ côn đồ. Tất nhiên, học cũng im lặng trước những câu hỏi đang đặt ra ngay trong ánh mắt của những người có lương tâm chứng kiến vụ việc. 

Trong lúc vụ cướp đang diễn ra trước sự bất lực của những người có lương tâm, cơ quan hữu trách đã có mặt khuyên bảo và tìm cách liên lạc, phối hợp với những vị chủ chăn kia cùng giải quyết vấn đề. Nhưng đáng tiếc, họ không chỉ im lặng, hèn nhát không dám nghe máy mà còn trốn chui trốn lủi với lý do "đi vắng". Tất nhiên, những người tỉnh táo luôn hiểu rằng, sự thật là họ vẫn đang giấu mặt sai khiến lũ cừu cướp phá và đang cùng nhau phân tích tình hình, hả hê với những gì cướp được, đồng thời tính toán để hợp pháp hóa những gì chúng đang nắm trong tay bằng sức mạnh của lũ ăn cướp.

Xâu chuỗi các sự kiện gần đây có liên quan đến tôn giáo này, người ta thấy một "Cộng đồng nhỏ" tại đất nước này thật đáng sợ và đáng ghê tởm vì những bầy cừu đã được định hướng bởi lũ mặt người dạ quỷ. Chỉ vì miếng ăn hay hơn một chút là vì cái "lợi ích của riêng cộng đồng đó" mà chúng sẵn sàng bán cả lương tâm, thậm chí là cả đức tin.

Tôi không dám tin vào những gì mà người dân nhận định bởi nó quá khủng khiếp và hoàn toàn trái ngược với đức tin tôn giáo. Nhiều người đã cho rằng, chủ mưu của những vụ cướp bóc đất đai của nhà nước và công dân với những lý do "lịch sử" kiểu "Tàu khựa" có liên quan đến tôn giáo này hoàn toàn không phải vì mục đích cộng đồng, mà nó là một âm mưu kích động chia rẽ lương - giáo, phá hoại an ninh trật tự, gây mất ổn định chính trị của đất nước, tạo cớ cho các thế lực thù địch bịa đặt, vu cáo, bôi xấu chế độ nhằm từng bước thực hiện âm mưu thế tục hóa. Hành động cướp đất ở Nghi Kiều, gây rối, tấn công bắt giữ các cán bộ công an ở Hà Tĩnh và những vụ việc tương tự gần đây đã được thúc đẩy xuất hiện với tần xuất nhanh dần cho thấy xu hướng này của giáo hội tôn giáo này. 

Tất nhiên, riêng vụ cướp ở Nghi Kiều, ngoài mục đích cướp đất để lấy lòng giáo dân, nó còn có mục đích gây mất ổn định mọi mặt tại địa phương, đồng thời thăm dò dư luận cũng như phản ứng của chính quyền, qua đó sẽ tính toán các bước tiếp theo. 

Sự ôn hòa của chính quyền Nghệ An cho thấy sự tôn trọng của đảng và nhà nước đối với tôn giáo này, nhưng nếu còn nhân nhượng mời các chức sắc tham gia giải quyết vụ việc theo cách "họ cũng là một bên phán xử" thì đó là một sai lầm, bởi vụ việc cần được xem xét dưới góc độ pháp luật mà không cần thiết phải xem xét dưới góc độ tôn giáo.

Hôm nay, 700m vuông đất đã bị cướp đi để phục vụ cho mưu đồ đen tối, nếu dư luận vẫn im lặng và pháp luật tỏ ra yếu mềm thì sẽ còn nhiều vụ cướp được thực hiện bởi tôn giáo này. Các nạn nhân khi đó không chỉ dừng lại là các cô giáo mầm non, các cháu nhi đồng Nghi Kiều mà có thể sẽ là chính các bạn và hậu quả của nó sẽ không là 700m vuông mà có thể sẽ là sự vẹn toàn của lãnh thổ.

24 nhận xét:

  1. Nghi Kiều là một xã miền núi, cách trung tâm huyện Nghi Lộc khoảng 30 km. Cả xã có 27 xóm với khoảng 12.000 người, trong đó có 12 xóm đồng bào giáo dân sinh sống. Từ bao đời nay, bà con nhân dân nơi đây vốn hiền lành, chịu thương chịu khó, chăm chỉ lao động, bà con lương giáo đoàn kết, hòa thuận, cùng xây dựng thôn xóm bình yên, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Từ đầu năm 2015, linh mục Lê Công Lượng về làm quản xứ giáo xứ Xuân Kiều đã có ý định làm con đường từ cổng nhà thờ họ Yên Lạc chạy thẳng ra đường liên xóm, cắt ngang khuôn viên Trường Mầm non xã Nghi Kiều. Hội đồng mục vụ (HĐMV) giáo họ Yên Lạc đã gửi đơn đề nghị UBND xã Nghi Kiều cho mở đường với lý do, trước đây phần đất thuộc quản lý của Hợp tác xã Kiều 1 đã có con đường từ mặt tiền nhà thờ thẳng về phía Nam giáp đường liên xã đi vào nhà thờ. Mặc dù UBND xã đã mời HĐMV giáo họ Yên Lạc lên làm việc và trả lời kiến nghị của giáo họ là không có cơ sở, vì trên thửa đất tờ bản đồ 299 từ trước đến nay không có con đường nào đi vào nhà thờ; đồng thời giải thích không được phép mở đường vì việc mở đường vi phạm đến phần đất do Trường Mầm non xã Nghi Kiều quản lý. Tuy nhiên, vào hồi 7 giờ 30 phút ngày 5/10, linh mục Lê Công Lượng đã huy động khoảng 500 giáo dân kéo đến khu vực Trường Mầm non xã Nghi Kiều dùng búa, xà beng đập phá 2 phía bờ tường của Trường Mầm non và làm con đường rộng 8 m, dài 81,5 m, xây tường bao cao 1,5 m ngăn cách Trường Mầm non đi thẳng từ nhà thờ xuyên qua phần đất của trường. Tổng diện tích bị lấn chiếm làm đường là 680,4 m2.

    Trả lờiXóa
  2. đã đến lúc chính quyền phải sử dụng triệt để công cụ pháp luật để xử lý đám linh mục khốn nạn này. Tại sao có thể để yên cho chúng hiên ngang chiếm đất, phá hoại sự ổn định của địa phương như thế được. Giáo gì thì giáo, muốn được tạo điều kiện thì phải tuân thủ pháp luật, chứ không phải là vì giáo mà muốn làm gì thì làm được.
    sự nghiêm minh của pháp luật ở đâu khi mà chúng vẫn hiên ngang đi qua con đường vừa mới cướp đó, mà không bị xử lý gì hết.

    Trả lờiXóa
  3. Không còn có thể ngồi yên cho những hành vi như thế này tiếp tục nữa. Trước khi chính quyền có thể giải quyết, trước khi pháp luật động tới những kẻ như vậy thì chính cộng đồng cần phải lên tiếng, cần phải có những hành động thiết thực hơn để giúp cho chính những trẻ nhỏ, những em học sinh, có thể chính là con em mình được an toàn hơn, khỏi sống trong sợ hãi. Nếu chúng ta không lên tiếng, không phản ứng chính là tiếp tay cho những kẻ lợi dụng tôn giáo để chống phá, làm loạn cái xã hội này lên mất.

    Trả lờiXóa
  4. KHốn nạn, cướp đã là khốn nạn rồi, cướp đất của trường mầm non còn khốn nạn bội phần. Toàn những kẻ lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để làm bậy, ngày càng coi thường luật pháp, coi thường mọi giá trị đạo đức

    Trả lờiXóa
  5. Pháp luật luôn công bằng, không có chuyện nhân nhượng đâu. Đặc biệt với những vụ việc liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân, sớm muộn gì lũ ăn cướp này cũng sẽ phải trả lại thôi

    Trả lờiXóa
  6. Đây là hậu quả của sự cuồng tín, không còn biết phân biệt phải trái đúng sai như thế nào cả. Đất để xây dựng nhà trẻ cho các cháu, vì cớ gì mà chúng dám dẫm đạp, hiên ngang làm càn cướp bóc như thế? Đọc mà thấy quá là bức xúc

    Trả lờiXóa
  7. Một "Cộng đồng nhỏ" tại đất nước này thật đáng sợ và đáng ghê tởm vì những bầy cừu đã được định hướng bởi lũ mặt người dạ quỷ. Chỉ vì miếng ăn hay hơn một chút là vì cái "lợi ích của riêng cộng đồng đó" mà chúng sẵn sàng bán cả lương tâm, thậm chí là cả đức tin.

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363619:17 15/10/15

    Mục đích của chúng là đập phá, cướp đất, gây mất trật tự tại địa phương, lũ linh mục này đứng sau kích động bà con giáo dân, lấy lý do tôn giáo để che giấu ý đồ, mục đích xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020019:24 15/10/15

    Chính quyền cần xử lý nghiêm những kẻ cầm đầu để làm gương, những kẻ này mượn danh linh mục để kích động bà con làm những việc trái pháp luật, gây mất ổn định an ninh chính trị tại địa phương, cần phải nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023419:28 15/10/15

    Bà con giáo dân quá mất cảnh giác nên lũ này mới lợi dụng danh nghĩa tôn giáo để kích động bà con đập phá, chống đối chính quyền, làm những việc trái pháp luật

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340019:30 15/10/15

    Hành động đập phá trường mầm non của bà con giáo dan vừa trái đạo lý, vừa trái pháp luật, bà con cần tỉnh táo trước chiêu trò của chúng

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23419:33 15/10/15

    Mầm non là tương lai của đất nước, vậy mà bà con bị kẻ xấu kích động lại đi đập phá trường mầm non, làm ảnh hưởng đến môi trường học tập của các cháu, gây nên sự sợ hãi, hoang mang cho cả cô và trò

    Trả lờiXóa
  13. Lại là phép thử cho chính quyền, cho chuyên chính vô sản đây

    Trả lờiXóa
  14. Linh mục Lê Công Lượng thật coi thường pháp luật, mặc dù đã được chính quyền địa phương phân tích một cách rõ ràng, nhưng ông ta vẫn kích động bà con giáo dân làm điều sai trái, vi phạm pháp luật. Hành động ngang nhiên đập phá của bà con giáo dân đã làm giáo viên, học sinh có nhiều hoang mang. Bà con giáo dân luôn đặt niềm tin hết mình vào chúa Jesu, mà linh mục Lượng này là người mà kế thừa sản phẩm của chúa, cho nên bà con giáo dân dồn hết sự tin tưởng vào vị linh mục này 1 cách tuyệt đối. Chính vì vậy bà con giáo dân đã góp phần không nhỏ những thành công cho âm mưu chống lại chính quyền của hắn. Bà con giáo dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nên quá mê muội, cần phân biệt rõ đúng-sai, trắng-đen để tránh gây ra những việc vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  15. Vụ việc cướp đất của giáo dân Nghi Kiều, nghi Lộc gần đây đang được rất nhiều người quan tâm. Vụ việc đã làm tốn không ít giấy mực. Vụ việc này cần được pháp luật mạnh tay xử lý nếu cứ để tên Giám mục Lê Công Lượng xúi giục giáo dân làm chuyện coi thường luật pháp như vậy thì không thể tránh khỏi những hậu quả xấu hơn có thể xảy ra. Làm mất đi sự cứng rắn của pháp luật. Chính quyền Nghệ An cần phải có những hành động cứng rắn hơn trong việc này.

    Trả lờiXóa
  16. Được sự kích động của linh mục Lê Công Lượng vừa qua hơn 500 giáo dân của Nghi Kiều, Nghi Lộc, Nghệ An đã tiến hành ngang nhiên cướp đất của trường mầm non. Mặc dù đã được chính quyền địa phương giải thích cặn kẽ, nhưng linh mục Lê Công Lượng vẫn không ngừng kích động giáo dân. Vụ việc của chúng làm hoàn toàn sai trái, coi thường pháp luật. Xét cả mặt pháp luật và giáo lý thì đều sai. Pháp luật cần phải mạnh tay đối với các đối tượng kích động vụ việc này, nếu không sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

    Trả lờiXóa
  17. Hôm nay, 700m vuông đất đã bị cướp đi để phục vụ cho mưu đồ đen tối, nếu dư luận vẫn im lặng và pháp luật tỏ ra yếu mềm thì sẽ còn nhiều vụ cướp được thực hiện bởi tôn giáo này. Không thể nhẹ tay với những kẻ cầm đầu này nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  18. Trong vụ cướp ở Nghi Kiều, ngoài mục đích cướp đất để lấy lòng giáo dân, nó còn có mục đích gây mất ổn định mọi mặt tại địa phương, đồng thời thăm dò dư luận cũng như phản ứng của chính quyền, qua đó sẽ tính toán các bước tiếp theo. Âm mưu của chúng bao giờ cũng là vậy.

    Trả lờiXóa
  19. Pháp luật mình để đâu ? Để cho lũ chó đội lốt linh mục ấy làm càn

    Trả lờiXóa
  20. Sự ôn hòa của chính quyền Nghệ An cho thấy sự tôn trọng của đảng và nhà nước đối với tôn giáo này, nhưng nếu còn nhân nhượng mời các chức sắc tham gia giải quyết vụ việc theo cách "họ cũng là một bên phán xử" thì đó là một sai lầm, bởi vụ việc cần được xem xét dưới góc độ pháp luật mà không cần thiết phải xem xét dưới góc độ tôn giáo. Đúng là những vụ này phải xự thật nghiêm tay vào.

    Trả lờiXóa
  21. Rõ ràng là đang có thế lực đứng sau giật giây các hành động này. Hết Nghệ An, Hà Tĩnh, lại đến giáo xứ Thái Hà Hà Nội. Những vụ việc này phải giải quyết thật triệt để.

    Trả lờiXóa
  22. Không thể nào chấp nhận được hành vi ngang nhiên cướp đất của trường như thế này. Rõ ràng, việc làm này đi ngược lại với lời dạy sống tốt đời đẹp đạo cũng như vi phạm nghiêm trọng luật pháp của Việt Nam. Cần sớm có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, điều tra rõ vụ việc không để hiện tượng này tái diễn

    Trả lờiXóa
  23. Cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để sớm giải quyết vụ việc sai phạm này của giáo xứ Nghi Kiểu. Rõ ràng nếu không có sự giải quyết thích đáng vụ việc này sẽ tạo tiền lệ xấu, sau này sẽ có hàng loạt các giáo xứ khác tự nhiên, ngang nhiên cướp đất rồi cũng bảo là đất thánh

    Trả lờiXóa
  24. Chúng ta cần phải lên áo việc làm vi phạm pháp luật trắng trợn này. Cá nhân tôi cho rằng chẳng có cái gì gọi là đất của nhà thờ cả, đất thuộc quyền quản lí của Nhà nước hơn nữa giáo xứ cũng chẳng có bằng chứng chính minh quyền sở hữu và hiện lối vào nhà thờ trước kia vẫn khang trang rộng rãi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog