Chia sẻ

Tre Làng

ĐẦU ÓC NÔ LỆ MÀ CỨ ĐÒI GIÀU?!

ĐẦU ÓC NÔ LỆ MÀ CỨ ĐÒI GIÀU?!

Một số người mang đầu óc nô lệ vẫn còn lải nhải ca ngợi công ơn nước mẹ mìn Pháp. Sau những gì xảy ra, họ vẫn cho rằng Pháp không ít thì nhiều đã đem đến lợi ích gì đó cho Việt Nam. Hãy thử phân tích xem Pháp đã làm gì để chúng ta phải nhớ ơn?

Cơ sở hạ tầng ư? Pháp hốt tài nguyên về nước, khai thác triệt để nhân công nô lệ mười phần thì bỏ ra một phần xây dựng cơ sở vật chất phục vụ...Pháp ở Việt Nam. Vậy chúng ta có cần nhớ ơn Pháp giựt đi chín phần kia đem về làm giàu cho nước Pháp không?!

Nếu Pháp không vào 'khai hóa' bằng cách ăn cướp gần 100 năm, thì với chín phần kia chúng ta đã xây dựng được bao nhiêu cơ sở hạ tầng khác nữa?

Thái Lan đâu cần cho một nước thực dân phương tây nào vào xây dựng cho họ đâu nhưng hạ tầng cơ sở của họ vẫn hơn Việt Nam đấy thôi? Chẳng lẽ người Việt ngu hơn người Thái nhiều đến thế? Nhất định phải có Pháp 'khai hóa' thì mới có cơ sở hạ tầng?!

Chữ viết ư? Chữ quốc ngữ hiện nay là công cụ được phát minh bởi những linh mục Công giáo phương tây và một số con chiên người Việt với mục đích tiếp cận sâu rộng quần chúng để lôi kéo phần hồn người Việt về với nước mẹ Pháp rồi dùng họ chống lại dân tộc. Như vậy đây có phải là một món quà?! Nó chỉ là một thứ vũ khí và chúng ta đã dùng như một chiến lợi phầm. Chẳng ai cảm ơn quân thù khi chiếm được chiến lợi phẩm cả!

Các dân tộc Đông Á như TQ, Triều tiên, Nhật có cần dùng mẫu tự Latin làm chữ viết đâu nhưng họ vẫn phát triển hơn Việt Nam đấy thôi?

Vấn đề nằm ở chất lượng con người và Pháp đã dùng một chính sách có hệ thống đè bẹp chất lượng con người Việt Nam. Để bình định Việt Nam, Pháp tiến hành chính sách ngu dân. Xây dựng nhà tù nhiều hơn trường học. Có mở trường thì cũng dạy theo hướng đào tạo tay sai. Các kiểu giáo dục mở mang dân trí như Cụ Phan Chu Trinh hay đào tạo theo kiểu du học về cứu nước của cụ Phan Bội Châu đều bị Pháp dẹp bỏ. Khi giành chính quyền, Việt Minh phải đối diện với 95% dân số mù chữ!

Pháp bắt buộc dân chúng phải tiêu thụ rượu mạnh, mở nhà hút thuốc phiện đầu độc cả mấy thế hệ. Người Việt không được đảm nhiệm các chức vụ quản lý vĩ mô dẫn đến việc thiếu thốn kinh nghiệm điều hành đất nước sau này. Điều này thể hiện rất rõ trong các chính quyền ngụy cũng như cách mạng sau này.

Chính sách ngu dân của thực dân Pháp cũng để lại những thế hệ bị tẩy não luôn luôn nhớ ơn nước mẹ mìn Pháp và luôn có tư tưởng bất hợp tác, chống đối chính quyền của người Việt, luôn hoang tưởng về một Việt Nam tốt đẹp dưới gót giày thực dân!

Sản phẩm ngu dân của thực dân này luôn tự mâu thuẫn vì không có khả năng suy xét. Phát biểu chỉ dựa trên tinh thần yêu tây và ghét bất kỳ ai chống tây!

Sự thật về 'công ơn' của nước mẹ mìn Pháp ở Đông Dương nói chung và Việt Nam nói riêng đã được chính tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt thừa nhận:

'Sau 100 năm Pháp cai trị Đông Dương, đời sống người dân đã trở nên tồi tệ hơn cả trước đó.'


Sản phẩm của chính sách ngu dân của thực dân Pháp nói trên vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở cho đến ngày hôm nay và tiếp tục tinh thần nô lệ của ông cha để lại ca ngợi công ơn 'khai hóa' của Pháp bất chấp sự thật lịch sử. Nhưng cũng chính loại người mang đầu óc nô lệ phương tây này lại hay so sánh, thắc mắc tại sao Việt Nam không giàu mạnh như những nước thực dân đế quốc phương tây!

Nguồn: Meo Meo

14 nhận xét:

  1. Chẳng hiểu làm sao lại có những con người đến giờ phút này vẫn nghĩ rằng Pháp hay Mỹ đã giúp Việt Nam thật, đã khai hóa nền "văn minh" cho dân tộc Việt, chẳng nhẽ họ không thấy những gì đã diễn ra, không hiểu điều đó, hay là họ được trả tiền để không hiểu và cố tình không hiểu.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng nó cho một thì lấy đi mười? Pháp làm đường giao thông ư? Để phục vụ nó khai thác tài nguyên và luân chuyển vũ khí đàn áp bố mẹ chúng mày đấy. Pháp xây trường học ư? Để nó đào tạo tay sai làm mật thám, làm công cụ cho chúng nó. Rồi gì nhỉ? Chúng nó mở mõm nói đi khai hóa văn minh nước chúng mày, nhưng nó lại làm cho hơn 2 triệu đồng bào chúng mày chết đói, làm 90% dân chúng mày mù chữ. Nó tốt đến vậy cơ đấy!
    Bản chất của chúng nó là thực dân bóc lột. Được một phần của Anh thì cũng là may mắn lắm rồi. Nhưng rất tiếc, cứ nước nào là thuộc địa Pháp đều nghèo xơ nghèo xác, kiệt sức đến tận bây giờ.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết phân tích rất chuẩn. Người VN phải nhận thức rõ ràng Pháp đã đô hộ, bóc lột VN 100 năm với cái cớ "khai hóa văn minh".

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam đã thoát khỏi thân phận nô lệ, tự hào với vai trò là chủ nhân đất nước. Phải với tâm thế chủ nhân đất nước mới làm giàu cho đất nước được. Những kẻ chỉ mong muốn mãi là thân nô lệ của Pháp để nhận được những cơ sở vật chất phục vụ bóc lột của Pháp thì ko thể làm giàu đất nước được.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh16:06 24/11/15

    Pháp mà không lấy thì giờ đây cũng bán sạch cho tàu .Vì cái số của dân Việt nó vậy tay trắng rồi lại hoàn trắng tay

    Trả lờiXóa
  6. Nhân dân ta vừa chịu áp bức bóc lột, vừa đi qua hai cuộc chiến tranh đã là những tổn thất khó khắc phục được rồi. Thế nhưng di sản Pháp để lại cho dân ta là đầu óc nô lệ vẫn bị ăn sâu nên mới có những kẻ vẫn đang hàm ơn những gì Pháp gây ra trong 100 năm đô hộ.

    Trả lờiXóa
  7. bản chất của lũ chúng nó là đầu óc nô lệ, chúng nó không muốn làm ăn như một người lao động bình thường mà lại muốn có một cuộc sống như một con chó cưng trong một gia đình giàu sang nên chúng nó sẽ hết lòng ca ngợi cho chủ nhân của chúng nó điều đó quá dễ hiểu mà

    Trả lờiXóa
  8. Trong sự cai trị, áp bức của bọn thực dân, nhân dân chúng ta sống trong cực khổ. Bọn thực dân chỉ xây dựng những gì dành cho chúng, để chúng sử dụng mà thôi. Chúng cướp bóp, khai thác mọi tài nguyên, khoáng sản của nước mình. So với những gì chúng cướp được của chúng ta thì những thứ chúng làm được là quá nhỏ. Đôi khi mấy tên tay sai nhờ cậy và được chúng ban ơn lại tỏ ra tôn sùng chúng, chế độ của chúng mà không biết chúng đã làm gì với đất nước Việt Nam ta !!!

    Trả lờiXóa
  9. biết ơn ư? có thể cho tôi một lý do thuyết phục hơn để cảm ơn nước mẹ mìn Pháp k? chúng ta cảm ơn gì khi chúng vơ vét hết tài nguyên khoáng sản của đất nước ta, chúng lê máy chém đi khắp dải đất hình chữ S, chúng xây nhà tù nhiều hơn trường học.. và còn bao đau thương mất mát mà thế hệ cha ông ta đã phải chịu đựng...

    Trả lờiXóa
  10. Pháp bắt buộc dân chúng phải tiêu thụ rượu mạnh, mở nhà hút thuốc phiện đầu độc cả mấy thế hệ. Người Việt không được đảm nhiệm các chức vụ quản lý vĩ mô dẫn đến việc thiếu thốn kinh nghiệm điều hành đất nước sau này. Điều này thể hiện rất rõ trong các chính quyền ngụy cũng như cách mạng sau này.

    Trả lờiXóa
  11. Sản phẩm của chính sách ngu dân của thực dân Pháp vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở cho đến ngày hôm nay và tiếp tục tinh thần nô lệ của ông cha để lại ca ngợi công ơn 'khai hóa' của Pháp bất chấp sự thật lịch sử. Nhưng cũng chính loại người mang đầu óc nô lệ phương tây này lại hay so sánh, thắc mắc tại sao Việt Nam không giàu mạnh như những nước thực dân đế quốc phương tây!

    Trả lờiXóa
  12. Người xưa có câu: “có áp bức là có đấu tranh”. Đến khi lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin ra đời thì lại có câu: “hạnh phúc là đấu tranh”… Thế mới biết tự do, hạnh phúc không phải tự nhiên mà có, mà đó là thành quả của sự đấu tranh. Cũng lẽ đó với dân chủ, nhân quyền. Chỉ có tự do mới đem lại một cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho con người. Việt Nam đã trải qua hai cuộc chiến trường kỳ gian khổ, có đất nước nào hùng mạnh, con người dẻo dai như Việt Nam. người Việt Nam đã thoát khỏi xiềng xích nô lệ, đây chính là thời gian mà Việt Nam tự làm chủ được vận mệnh, cũng như phát triển đất nước. Còn những kẻ ngày đêm ca tụng cho thực dân chẳng qua là lũ bán nước hại dân, tống cổ bọn chúng đi ngày nào thì đất nước ta mới bình yên ngày đó, những loại người như chúng chỉ phá hoại chứ làm sao mà đóng góp xây dựng đất nước được.

    Trả lờiXóa
  13. Chúng ta thử nhìn xem 3 nước Đông Dương gồm Việt Nam, Campuchia và lào dưới ách thống trị của thực dân Pháp có đất nước nào khá lên được không. Pháp đã mang lại những gì cho Việt Nam? ngoài những đau khổ, mất mát, ngoài sự khai thác thuộc địa đến tận cùng thì pháp làm được những gì. Pháp không đầu tư cho thuộc đia như Anh mà ngược lai Pháp triệt để khai thác vơ vét của cải phục vụ cho âm mưu của mình. Như vậy gọi là tự do, bình đẳng, bác ai đấy. Người Việt Nam không xâm lược, không gây gổ với ai thì chúng cho rằng chúng ta vi phạm nhân quyền. Nghĩ mà thấy lạ cho cái nhân quyền ở Phương Tây.

    Trả lờiXóa
  14. Pháp đã thực hiện chính sách ngu dân chia để trị ở Việt Nam. Thế mà nhiều thằng vẫn còn cái tư tưởng đầu bò bảo chúng mang lại lợi ích cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog