Chia sẻ

Tre Làng

BẮT TẠM GIAM NGUYÊN KÊ TOÁN TRƯỞNG CỦA VINASHINLINES

Bắt tạm giam nguyên kế toán trưởng của Vinashinlines

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ sai phạm tại Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines), ngày 3/11, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Khương, nguyên Kế toán trưởng Vinashinlines.

Bị can Trần Văn Khương (sinh năm 1950 tại Hà Nội; đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 61B Hàng Bồ, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm). 

Khương bị bắt về hành vi “Tham ô tài sản” theo Điều 278 Bộ luật hình sự trong vụ án “Tham ô tài sản; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Che giấu tội phạm” xảy ra tại Vinashinlines.

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Khương. Hiện Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đang tích cực điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can để xử lý trước pháp luật và thu hồi tài sản bị chiếm đoạt.

Bảo Trung (TTXVN)

8 nhận xét:

  1. Những kẻ như thế này cần phải trừng trị thẳng tay, nguyên một kế toán trưởng một tập đoàn nhà nước, lương bổng không phải là ít, thưởng cũng rất nhiều, ấy vậy mà lòng tham vô đáy, đây là kết quả thích đáng mà hắn phải nhận, đảng và các cấp chính quyền phải xét xử thật nghiêm minh còn lấy gương răn đe về sau

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc vinashin và những tin tức được công bố ra ngoài thực sự còn quá ít so với thực tế đang xảy ra, chính việc làm ăn thua lỗ của các tập đoàn nhà nước này đã dẫn tới việc nước ta phải đi vay vốn dài hạn nước ngoài, điều này trong tầm nhìn xa là khá nguy hiểm, kinh tế thế giới đang đình trệ, việt nam cũng không nằm ngoại lệ, biết bao giờ chúng ta mới có thể trả được khoản nợ khổng lồ thế, nợ công tăng lên? việt nam ta rất có thể lại là một hy lạp thứ 2 là điều sớm muộn thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Vinashin đã làm thất thoát khoảng hơn một trăm nghìn tỷ đồng, trong đó hơn nửa là nợ nước ngoài còn lại là nợ trong nước. Nếu Vinashin không thất thoát nợ đọng thì chúng ta sẽ có thêm hàng trăm ngôi trường mới, nghìn trạm xá xã hay xây tới cả mấy trăm km đê chắn sóng cho đồng bào miền trung mà chúng ta không phải băn khoăn, trăn trở. Vì những con người này mà càng ngày người dân việt nam càng khổ sở, nền kinh tế thì kiệt quệ. Chúng cần phải được xử lý thật nghiêm minh, thu hồi tịch biên tài sản, và cũng vì chúng mà hình ảnh của đảng và nhà nước đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Đây mới chỉ là một đầu của con quái vật đã làm lung lay nền kinh tế nước ta thôi, còn kẻ đứng sau còn ghê gớm hơn nhiều, vì cái uy tín của kẻ đứng sau mà ngân hàng habubank bị sáp nhập, nền kinh tế thì trì trệ. Ấy vậy mà hắn vẫn đang ung dung ở cái chức cao kia, vẫn suốt ngày ra rả về các vấn đề chính trị an ninh xã hội ở việt nam ta, chỉ tay năm ngón như đúng rồi, người làm kinh tế, ai cũng biết điều này cả, che giấu thông tin cũng chỉ che dấu được với những người không cùng lĩnh vực thôi. Bọn rận chủ cũng qua việc này mà lôi kéo được tới cả đống người tri thức theo nó, vì họ đã quá ngán với sự quan liêu, không rõ ràng thiếu năng lực của các tập đoàn kinh tế nhà nước ta rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ án Vinashin gây thất thoát rất lớn cho Việt Nam. Vinashin nổi tiếng với khoản nợ trên 4 tỷ đô la và thành biểu tượng của chính sách 'tập đoàn kinh tế' thua lỗ. Một loạt các quan chức của Vinashin đã bị đưa ra xét xử với tội danh "cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và nhận mức hình phạt tương ứng. Vụ việc này đã làm ảnh hưởng vô cùng lớn đối với nền kinh tế nước ta, mở đầu cho thời suy thoái kinh tế, và uy tín của đảng và nhà nước cũng bị suy giảm nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Hết vinashin lại tới vinalines, hàng trăm nghìn tỷ đồng của đất nước ta đổ xuống sông xuống bể hết, điều này đã nói lên sự quản lý lỏng lẻo trong quản lý của đảng và nhà nước ta, hay chính những thành viên trong chính phủ đã dung túng cho những tập đoàn kinh tế này làm lũng đoạn thị trường kinh tế việt nam ta như vậy, tiền đã mất, nền kinh tế cũng kiệt quệ, có xử hắn thì cũng có mang lại được tiền về? chúng ta đâu phải cứ sai rồi phạt, mất bò mới đi làm chuồng thế này mãi? Thử hỏi có ai đặt niềm tin vào nền kinh tế nhà nước nữa hay không? uy tín của đảng và nhà nước như thế nào?

    Trả lờiXóa
  7. Có những lỗ hổng lớn trong quản lý của đảng và các cấp chính quyền nước ta đã để các nhóm lợi ích thao túng trong hoạt động kinh tế, tài chính, ngân hàng với những vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng kéo dài như vụ Vinashin, Vinaline, tình trạng nợ xấu ở các ngân hàng nhà nước như agribank, ACB đã làm cho nền kinh tế nước ta vốn đã chậm phát triển lại càng không thể phát triển được, giờ có bắt những người này cũng đâu có vắt cổ họ ra tiền được, việt nam ta tốt nhất hãy thả nổi nền kinh tế theo đúng cơ chế thị trường, chứ thế này chỉ làm giàu cho những kẻ có chức có quyền mà thôi. Tôi không còn tin tưởng gì vào việc những tập đoàn kinh tế nhà nước ta sẽ làm nên chuyện nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Cơ quan nhà nước có rất nhiều lỗ hổng để cho lũ tham nhũng thừa cơ đục khoét. Cần phải điều tra và bắt giữ nhiều vụ việc hơn thế này nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog