Chia sẻ

Tre Làng

VỀ BÀI BÁO "CẢM ƠN BÁO HÀ NỘI MỚI GIÚP QUẢNG BÁ SỰ KIỆN LUẬT GIA LÊ HIẾU ĐẰNG BỎ ĐẢNG" CỦA VÕ VĂN TẠO

Cuteo@

Dưới tiêu đề: "Cảm ơn Báo Hà Nội Mới giúp quảng bá sự kiện luật gia Lê Hiếu Đằng bỏ đảng", cây bút Võ Văn Tạo gửi bài cho Quê Choa nhằm "tự thỏa mãn" việc ông Lê Hiếu Đằng bỏ đảng và tiện thể tấn công cây bút Hoàng Thu Vân của báo Hà Nội Mới.

Đọc bài viết của ông Võ Văn Tạo, người ta cảm thấy ông và các bạn bè của ông rất muốn làm rùm beng cái gọi là "sự kiện" ông Lê Hiếu Đằng tuyên bố bỏ đảng cho mọi người thấy. Thực tế là chả mấy ai quan tâm đến ông Đằng, ông Dũng bỏ đảng hay xin ra khỏi đảng. Bằng chứng là sau nhưng tuyên bố được coi là sự kiện ấy, chỉ có vài tờ báo mạng, và mấy trang chống cộng hải ngoại kiểu BBC, RFI, VOA là tung hô tự sướng với nhau mà thôi. Đúng một tuần sau, tất cả im bặt, chả ai quan tâm.

Sự thật là công chúng có biết không? Xin nói luôn cho nhanh rằng, chả có ai lạ gì chuyện này, đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão như hiện nay, đến đứa trẻ trâu còn biết chuyện xảy ra ở nước Mỹ chỉ sau một cú click chuột.

Trở lại chuyện ông Lê Hiếu Đằng bỏ đảng, tôi nghĩ đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Không thích thì bỏ, đơn giản là vậy. Bất kể một đảng phái chính trị hay một tổ chức nào đó đều có quá trình dung nạp và đào thải. Một thành viên thấy mình không còn thích hợp đứng trong tổ chức đó nữa thì tự họ sẽ rút, và với một tổ chức như đảng cộng sản Việt Nam nếu ông Đằng không tuyên bố rút nhanh, thì chắc chắn cái kết cục chẳng mấy đẹp đẽ sẽ đến, ông sẽ bị khai trừ, nói theo ngôn ngữ dân cầu đường chúng tôi là sẽ bị tống cổ ra khỏi đảng. Chuyện chỉ có như thế, có gì mà ầm ĩ chứ?

Về lý do ông Lê Hiếu Đằng tuyên bố, báo chí đã tốn giấy mực để phân tích, làm rõ và không cần nói thêm. Điều mà ai cũng hiểu, là cú đào tẩu công khai của ông Đằng nhằm tránh bị đuổi khỏi đảng thì cần phải có một lý do, và cái lý do đó sẽ trở thành cứu cánh cho ông ta, và thậm chí có thể đánh bóng tên tuổi của ông ta trong bối cảnh hiện nay. Tất nhiên, chuyện ông Đằng bỏ đảng, kẻ được lời không phải là ông Đằng vì ông chỉ là con tốt thí. Cái quan trọng là đám bung xung bậu xậu có được lý do, sự kiện để tự sướng và rêu rao nhăng nhít.

Về sự việc của ông Đằng, bài báo của Hà Nội Mới chỉ góp phần minh bạch hóa thông tin và làm cho người dân hiểu rõ hơn về ông Đằng từ quá khứ, hiện tại và tương lai mà thôi. Đọc bài của Thu Vân, người ta nhận ra cái kết cục bi thảm của một kẻ "đào tẩu" như ông Lê Hiếu Đằng, và tất nhiên người ta cũng thấy sự chậm trễ của tổ chức đảng nơi ông Đằng sinh hoạt trong việc quản lý, giáo dục và kiểm điểm đảng viên của mình.

Cũng cần phải nói thêm, chính ông Lê Hiếu Đằng đã tự thải loại mình ra khỏi hàng ngũ của đảng. Nói cách khác, chính nhân dân đã đào thải những cá nhân như ông Đằng vì những hành động đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

Vậy nên, ông Lê Hiếu Đằng dù có "nhanh chân" gọi là "tuyên bố bỏ đảng" nhưng bản chất là ông bị "bật bãi". Điều này chả có gì hay ho nếu không muốn nói là nhục. 

Riêng tôi, việc ông Lê Hiếu Đằng tuyên bố bỏ đảng lại là một cơ may, vì điều đó giúp cho đảng trong sạch hơn, mạnh mẽ hơn và quyết đoán hơn đối với những  trường hợp tương tự.

-----------
Tham khảo:

1. Bài của Võ Văn Tạo đăng trên Quê Choa ở đây

2. Bài của Hà Nội Mới xem ở đây

3. Bài trên báo quân đội xem ở đây.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh13:20 24/12/13

    Tre làng rất quan tâm tới chuyện ông Lể Hiếu Đặng bỏ đảng thế mà lại viết thực ra không ai thèm quan tâm!

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện ông Đằng ra khỏi Đảng quả là không ai không biết, nhưng đây là chuyện rất bình thường, không ai quan tâm nhiều vì nó cũng chả ảnh hưởng gì đến tư tưởng chính trị của ai cả. Đảng cũng là một hội, người ra kẻ vào là chuyện thường vì vậy mà không nên làm quá chuyện này.

    Trả lờiXóa
  3. chúng ta cũng cần biết rằng Đảng tạo cho con người ta có một môi trường tốt để phát triển và phát huy hết khả năng trí tuệ của mình, tuy nhiên thì đó còn là một sự cố gắng không ngừng của bản thân mỗi Đảng viên! ông Đằng đã không vững vàng được thái độ chính trị, tư tưởng không vững chắc thì chắc chắn là nếu ông không xin ra thì cũng bị thải loại khỏi Đảng thôi! điều mà chúng ta quan tâm ở đây là bây giờ đồng tiền đang lấn sang cả những vấn đề liên quan tới thái độ chính trị và tư tưởng của đảng viên nữa!

    Trả lờiXóa
  4. câu chuyện của ông Lê Hiếu Đằng này chắc cũng không ngoại lệ gì so với cái bọn tư tưởng thối nát đâu! cũng vì mấy đồng tiền mà ông ấy cũng từ bỏ tất cả những thứ mà trước đây ông ấy đã cố gắng hết mình để đạt được và bảo vệ nó! đáng buồn cho một con người đã từng ấy tuổi đầu mà vẫn còn mù quáng với những đồng tiền bẩn thỉu! rồi đây, khi mà đã gần đất xa trời rồi liệu ông có nhận ra được những việc làm sai trái của mình không!

    Trả lờiXóa
  5. ông Lê Hiếu Đằng chắc chắn bây giờ đang là tâm điểm của dư luận cũng như của các blogger! ông đang được các đối tượng phản động tung hô, ủng hộ như một niềm tin mới cho chúng hoạt động! nhưng cứ nhìn mà xem cái bộ mặt thật của ông Đằng, ông ấy cũng bỏ ra bao nhiêu năm để đi theo cái tư tưởng của Đảng, ấy thế mà cuối đời ông chỉ vì những đồng tiền bẩn thỉu, để bọn xấu lợi dụng, kích động mà giờ thành ra thế này! ông cũng không khác gì những kẻ phản động xấu xa khác đâu!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:47 24/12/13

    Sớm hay muộn gì thì Lê Hiếu Đằng vẫn phải bị kỷ luật khai trừ . Việc Đằng tuyên bố ra khỏi Đảng đó là việc của Đằng. còn việc đưa Đằng ra khỏi danh sách đảng viên là việc của tổ chức đảng và việc này ắt phải khai trừ .Quy định là vậy ,không phải Đằng tuyên bố ra khỏi Đảng rồi thì tổ chức Đảng không sử lý được.Tổ chức Cơ sở Đảng có thẩm quyền nơi Đằng sinh hoạt không xử lý đúng thì cấp trên trực tiếp của cơ đó sẽ quyết định .

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:34 24/12/13

    Những kẻ cơ hội như ông ta chỉ làm cho con cháu và dòng tộc họ Lê cảm thấy xấu hổ và nhục nhã trước bàn dân thiên hạ thôi .

    Trả lờiXóa
  8. mấy ông chuyên ăn tục nói phét biết j đâu mà cảm ơn. Việc ông đằng như thế là do ông ấy tự chọn thôi, việc các phương tiện truyền thông đưa tin là bình thường, để cho nhân dân hiểu hơn về con người chó má đó và để biết rằng chúng ta rất công bằng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog