Chia sẻ

Tre Làng

Trần Vũ Hải và 200 luật sư

Trần Vũ Hải đã lợi dụng vụ 200 luật sư ký tên đòi sửa luật và cả làng zận chủ như thế nào

Từ đầu năm 2015, một cuộc vận động các luật sư ký tên yêu cầu Chính phủ bỏ thủ tục xin giấy cấp phép luật sư bào chữa. Đây thực ra là yêu cầu chính đáng nhằm tạo điều kiện cho việc bảo vệ quyền lợi thân chủ hơn. Chính phủ từng đề nghị bỏ quy định này khi sửa đổi luật Luật sư nhưng Quốc hội cho rằng, cần phải sửa từ luật Tố tụng hình sự nên yêu cầu chính đáng trên phải chờ. Sau một thời gian vận động, sắp đến giờ phút quyết định đưa đơn kiến nghị thì danh sách 200 luật sư này giờ chỉ còn 20 Luật sư (theo lời LS Hà Huy Sơn), có người nói chỉ còn 10 luật sư (theo lời ông Huỳnh Ngọc Chênh). Như vậy, từ một việc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng, thu hút đông đảo luật sư tham gia, những tưởng thành công gây tiếng vang thì nay thất bại thảm hại chỉ vì để đám zận chủ và luật sư lưu manh “dây máu ăn phần”.

Khởi đầu, là vụ 2 luật sư làm kền kền theo “đường hướng” của đám tay sai Việt Tân như Nguyễn Văn Đài, Phạm Thị Đoan Trang …bu vào vụ án Đỗ Đăng Dư kích động thân nhân đứng ra vu cáo công an “giết hại” Đỗ Đăng Dư. 

Trong một lần công cán, LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị trai làng tấn công chỉ vì “phóng nhanh làm bắn bụi”. Đúng lúc LS Trần Vũ Hải – người đang dính chàm vụ hàng loạt đơn thư người dân Thái Nguyên, Nam Định, Tây Ninh tố cáo Lạm dụng tín nhiệm lừa đảo các “dân oan” nhảy vào cuộc với tính toán lợi dụng danh nghĩa bảo vệ quyền lợi các luật sư trong “rủi ro” khi hành nghề nhằm áp lực 200 LS đang đấu tranh đòi quyền lợi ngành nghề cài nội dung bảo vệ 2 LS bị tấn công và mình trở thành người đi đầu bảo vệ quyền lợi cho giới LS để chính quyền làm gì cũng phải “vuốt mặt nể mũi” khi động chạm vào giới luật sư vốn to mồm, thạo luật. Còn phe zân chủ, tất nhiên khai thác vụ 2 LS bị đánh cùng Trần Vũ Hải quyết làm một trận ra quân tổng lực hy vọng biến Việt Nam thành Lybia như Nguyễn Văn Đài nói toạc ra sau vụ việc.

Chứng kiến việc danh sách 200 luật sư ban đầu đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng khi hành nghề (bào chữa không phải xin giấy phép) bị lợi dụng vào một “thông báo tuần hành” đối đầu với chính quyền với đủ các yêu sách “không liên quan” khiến số đông luật sư tham gia ký tên phản đối. Ngay sau đó, LS Trần Vũ Hải bị PC45 Công an Hà Nội triệu tập làm việc tại công an phường Xuân La được “hàng đàn nhà zân chủ, zân oan” đến “quây” trụ sở với âm mưu, ý đồ kích động “bạo động” thấy rõ, thì các luật sư chạy trối chết, vì hơn ai hết họ đã thấy rõ mưu đồ bẩn thỉu do luật sư lưu manh Trần Vũ Hải đạo diễn cùng luật sư nhân quyền Trần Thu Nam diễn vai kép. 

Dữ dội nhất là LS Võ An Đôn nổi danh ở Phú Yên lâu nay đã dính sâu vào đám zận chủ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Hồ Nhật Thành, dành hẳn một bài viết chửi bới các luật sư đồng nghiệp “chết nhát” với câu từ thô thiển tưởng như chưa từng có ở một LS từng được cả cộng đồng luật sư trong nước bảo vệ, hỗ trợ tài chính do ghi nhận công lao đóng góp bảo vệ người nghèo. Rồi sau đó, cuộc tổng tiến công của zận chủ, facebooker ảo vào tường nhà các luật sư với đủ lời hèn nhát, chuột nhắt, không có bản lĩnh mà đòi đấu tranh,…

Trò đời, đám luật sư vụ lợi chơi với zận chủ cũng có ngày lĩnh đủ. Trần Vũ Hải sau khi lợi dụng được đám zân chủ, zân oan “uy hiếp” công an, bị báo PetrosTime đánh tơi bời. Khai thác tin hớ của báo này khi đưa tin ông ta trốn sang Mỹ, Trần Vũ Hải đến tòa báo gặp Tổng biên tập thỏa hiệp gì đó, Petro Time đồng ý gỡ tất cả các bài “đánh” Trần Vũ Hải, ngược lại ông Hải không kiện cáo gì.Ngay lập tức, Đoan Trang và các hoạt đầu zân chủ đã đầu tư không ít “vốn liếng” vào vụ luật sư này điên cuồng tức giận khi nhận ra mình cũng bị Trần Vũ Hải lợi dụng xong, phủi tay, quay lưng nên cô ả đã mạt sát “tư cách đàn ông” của Trần Vũ Hải. 

Lần nữa giới zận chủ thất bại thảm hại khi mưu đồ muốn câu móc vào giới luật sư để nhóm mồi lửa biểu tình, bạo động, bởi “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, “kẻ cắp gặp bà già”. Đoạn kết đúng như vở kịch mà kênh youtube Nhà Dân Chủ Độc Tài bình luận trong clip [Honest trailler] Giải cứu luật sư oan, zận oan được trình diễn màn biểu tình lâu lâu mới có, đám hoạt đầu zân chủ tưởng vớ bẫm hóa ra gặp ngay Trần Vũ Hải cao tay hơn, mất cả cả vốn lẫn lời, rồi bây giờ chúng quay sang cắn xé nhau tời bời! 

Chỉ có các luật sư chân chính kia là thiệt thòi vì tự nhiên bị chửi quàng, dính bẩn, dây với hủi bởi vô tình quan hệ với những kẻ vô lại.

Nguồn: Loa Phường

11 nhận xét:

  1. Mang danh " Luật sư dởm" bao nhiêu năm chả đem kiến thức ra giúp được người dân nào. Nay để người dân phải tốn công, tốn mực đi kiện cáo. Vậy mà còn giả dạng oan khuất, giúp người này người kia.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có các luật sư chân chính là thiệt thòi vì tự nhiên bị chửi quàng, dính bẩn, dây với hủi bởi vô tình quan hệ với những kẻ vô lại. Qua vụ việc này có lẽ các luật sư cũng đã thấy tránh giao du với những đối tượng như Hải.

    Trả lờiXóa
  3. Các chiêu trò của Hải đã bị bóc mẽ. Thực chất Hải chuyên dùng các thủ đoạn lừa đảo, trí trá. Nhưng Hải chỉ có thể qua mặt được những người dân hiểu biết pháp luật thấp như Văn Giang, Dương Nội,...

    Trả lờiXóa
  4. "Trong một lần công cán, LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị trai làng tấn công chỉ vì “phóng nhanh làm bắn bụi”. Đúng lúc LS Trần Vũ Hải – người đang dính chàm vụ hàng loạt đơn thư người dân Thái Nguyên, Nam Định, Tây Ninh tố cáo Lạm dụng tín nhiệm lừa đảo các “dân oan” nhảy vào cuộc với tính toán lợi dụng danh nghĩa bảo vệ quyền lợi các luật sư trong “rủi ro” khi hành nghề nhằm áp lực 200 LS đang đấu tranh đòi quyền lợi ngành nghề cài nội dung bảo vệ 2 LS bị tấn công và mình trở thành người đi đầu bảo vệ quyền lợi cho giới LS để chính quyền làm gì cũng phải “vuốt mặt nể mũi” khi động chạm vào giới luật sư vốn to mồm, thạo luật. Còn phe zân chủ, tất nhiên khai thác vụ 2 LS bị đánh cùng Trần Vũ Hải quyết làm một trận ra quân tổng lực hy vọng biến Việt Nam thành Lybia như Nguyễn Văn Đài nói toạc ra sau vụ việc."

    Trả lờiXóa
  5. Chứng kiến việc danh sách 200 luật sư ban đầu đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng khi hành nghề (bào chữa không phải xin giấy phép) bị lợi dụng vào một “thông báo tuần hành” đối đầu với chính quyền với đủ các yêu sách “không liên quan” khiến số đông luật sư tham gia ký tên phản đối. Ngay sau đó, LS Trần Vũ Hải bị PC45 Công an Hà Nội triệu tập làm việc tại công an phường Xuân La được “hàng đàn nhà zân chủ, zân oan” đến “quây” trụ sở với âm mưu, ý đồ kích động “bạo động” thấy rõ, thì các luật sư chạy trối chết, vì hơn ai hết họ đã thấy rõ mưu đồ bẩn thỉu do luật sư lưu manh Trần Vũ Hải đạo diễn cùng luật sư nhân quyền Trần Thu Nam diễn vai kép.

    Trả lờiXóa
  6. Lần nào cũng thế thôi giới zận chủ thất bại thảm hại khi mưu đồ muốn câu móc vào giới luật sư để nhóm mồi lửa biểu tình, bạo động, bởi “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, “kẻ cắp gặp bà già”.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy vị này không biết tự cho mình là ai, có quyền gì mà nay đòi sửa luật, mai đòi sửa luật. Ảo tưởng sức mạnh vãi chưởng luôn. Học lắm mà cuối cùng chỉ đi cắn càn nói bậy là giỏi

    Trả lờiXóa
  8. Tưởng nghề luật sư đang hot lắm cơ mà, hóa ra cũng rảnh để suốt ngày hò dô đi đòi đổi luật với cả sửa hiến pháp à? Các nhà làm luật làm gì? Quốc hội làm gì mà phải đợi bọn chúng sửa luật cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  9. Những luật sư chân chính, những người hiểu luật cũng vì cái bọn ngựa non háu đá, ở đời không biết mình là ai này làm cho mang tiếng. Luật sư phải là người áp dụng luật pháp, để thực hiện pháp luật, giúp người dân hiểu biết và thực thi pháp luật, chứ không phải ngồi chẻ chữ để chống phá

    Trả lờiXóa
  10. Hự hự, lúc đầu đang còn chung mục đích, chắc nắm tay nhau hợp tác nữa, ít nữa, mà chả phải ít nữa, bây giờ đây, ngay khi mục đích chung chưa đạt, chung chia không đều, là chúng quay ra cắn xé nhau không ra gì rồi

    Trả lờiXóa
  11. Cù Huy hà vũ hẳn là đã tìm được kẻ làm truyền nhân. Đúng là đáng buồn cho những kẻ mang trên mình cái mác luật sư, vậy mà không hiểu và cố tình không hiểu biết về pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog