Chia sẻ

Tre Làng

CÓ ĐÚNG GIÁO DÂN CỒN SẺ (QUẢNG BÌNH) BIỂU TÌNH VÀ BỊ ĐÀN ÁP?

Cuteo@

Hôm qua, FB Lê Nguyễn Hương Trà đã chia sẻ bài viết của Thuan Van Bui nội dung như sau: 
XIN CỘNG ĐỒNG CHIA SẺ GIÚP.
Nguồn ảnh: Do người dân đi biểu tình chụp
Trên 2000 bà con giáo xứ Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn Quảng Bình xuống đường trưa nay đòi Formosa phải đóng cửa và cải tạo môi trường đã bị lực lượng công an đàn áp và đánh đập tàn bạo.
Kèm theo stt đó là 13 tấm hình minh họa một số người có vẻ bị thương không rõ nguyên nhân.

Ngay sau khi chia sẻ, một số kẻ quá khích đã mượn gió bẻ măng, dù không biết thực hư thế nào, cũng vẫn ra sức chửi rủa chính quyền, mà trực tiếp là lực lượng công an.

Lần theo địa chỉ của người tung stt này là Thuan Van Bui, thấy trên FB của người này đăng 2 clip với dòng tiêu đề mô tả chuyện giáo dân Cồn Sẻ biểu tình và bị công an đàn áp dã man, nhưng xem kĩ, tuyệt nhiên không thấy có bất cứ mộ hình ảnh hay đoạn video nào cho thấy chuyện công an đánh người biểu tình.

Như vậy, có thể kết luận chắc chắn rằng, không có chuyện công an đánh đạp dã man giáo dân Cồn Sẻ như Thuan Van Bui và Lê Nguyễn Hương Trà đang loan tải trên mạng xã hội.

Có thể nói việc FB Lê Nguyễn Hương Trà đã cố tình reo rắc vào đầu người đọc những thông tin độc hại, không có thật, gây chia rẽ tôn giáo và kích động giáo dân làm loạn xã hội.

Sáng nay, FB Thuan Van Bui đã lại đăng stt xin lỗi bạn đọc, xin trích nguyên văn: 
ĐÍNH CHÍNH, THÔNG BÁO + XIN LỖI
Toàn bộ ảnh và video về cuộc biểu tình của bà con Giáo xứ Cồn Sẻ hôm nay của tôi đưa lên là do lượm lặt trên mạng, do anh em bà con đi biểu tình trong Quảng Bình quay và chụp ảnh. Tôi không phải là tác giả của những bức ảnh và clip đó. Lúc chiều do vội quá và để an toàn cho những người quay phim chụp ảnh, tôi không ghi nguồn. Vậy mong cộng đồng hãy ghi nguồn là internet khi trích nguồn ảnh. Xin cảm ơn nhiều.
Đây là hình chụp từ màn hình:

1. Ảnh chụp từ FB Lê Nguyễn Hương Trà:



2. Đây là ảnh chụp từ FB Thuan Van Bui:


3. Và đây là ảnh chụp Thuan Van Bui xin lỗi vì đưa tin sai sự thật:


Như vậy đã rõ, thông tin về chuyện giáo dân Cồn Sẻ biểu tình, bị đàn áp dã man là không đúng sự thật. Đây là thông tin sai trái nhằm kích động giáo dân công giáo chống phá nhà nước. 

Dù chưa có chứng cứ rõ ràng, nhưng người đọc có quyền nghi ngờ, đứng đằng sau câu chuyện này có sự dung túng của nhà thờ, của các chủ chăn bất lương. Những giáo dân mù quáng rất có thể lại một lần nữa bị lợi dụng cho những mục đích đen tối. 

Những câu chuyện của quá khứ vẫn còn đó, vào năm 2013 những giáo dân cũng đã bị kích động bạo loạn đòi thả một cha xứ buôn gỗ lậu và tiếp theo là biết bao nhiêu vụ đòi đất nhuốm màu bạo lực, tang khốc đã diễn ra, mà ai cũng biết đứng đằng sau nó là bóng dáng của đám quỷ dữ khoác áo choàng đen.

Rộng hơn một chút, nhìn lại những cuộc biểu tình đòi đất do nhà thờ phát động trong thời gian qua đều mang màu sắc tập dượt của những cuộc bạo loạn lật đổ. Đây điều mà đám dân chủ giả cầy trong nước chưa bao giờ làm được, nhưng ngược lại, lũ chủ chăn núp bóng nhà thờ kia lại đang làm hài lòng ông chủ Mỹ cùng các thế lực chống Việt Nam.

Cần mạnh tay với những biểu hiện vi phạm pháp luật như thế này, đặc biệt với FB Lê Nguyễn Hương Trà. Nếu không xử lý nghiêm đám tuyên truyền phá hoại như thế này, thì loạn lạc cũng sẽ từ đây mà ra.

9 nhận xét:

  1. Chuyện công an đàn áp dã man người biểu tình là chuyện chẳng bao giờ có. Những vết thương kia, chỉ là những vết thương không rõ nguyên nhân, nó chẳng minh chứng được điều gì hơn nữa lại còn lấy clip, hình ảnh trên mạng về chế biến thì không biết đâu mà lần cả. Rõ ràng nếu thật sự bình tĩnh suy nghĩ sau trước thì chúng ta sẽ nhận ra ngay lập tức rằng đây là thông tin sai trái nhằm kích động giáo dân công giáo chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ cứ làm sai xin lỗi là xong chuyện à? Một khi đã làm việc gì đó thì phải có trách nhiệm với nó đến cùng.Cơ quan chức năng cần phải có biện pháp xử lý với FB Lê Nguyễn Hương Trà. Nếu không sẽ còn rất nhiều kẻ sẽ làm những điều tương tự nhằm hạ thấp uy tín của ngành coong an cũng như các cơ quan chức năng khác.

    Trả lờiXóa
  3. tất cả chỉ là những lời xuyên tạc, bịa đặt hòng kích động những cái đầu nóng trong nhân dân, làm phức tạp thêm tình hình. Sự thực là, chính đám thanh niên trẻ tuổi, quá khích đã cầm đá ném vào các lực lượng chức năng có mặt ở đó. Và tai bay vạ gió, chính những viên đá đó lại vô tình làm bị thương những người tham gia biểu tình. Các bạn chỉ cần xem kỹ lại các clip trên mạng sẽ rõ điều này. Hơn nữa, những hình ảnh người bị thương trên các trang mạng liệu có đủ cơ sở để khẳng định: người đó bị thương là vì sao không mà quy kết là do công an gây ra

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh03020023:06 12/7/16

    Đây chẳng qua là màn kịch do lũ rận chủ dàn dựng ra, nhằm lợi dụng vụ việc có tính chất nóng hổi, đang được dư luận quan tâm để kích động bà con giáo dân biểu tình, gây rối, trong đội ngũ đi biểu tình sẽ có lũ rận chủ trà trộn vào đó rồi kiếm lý do ăn vạ, vu khống công an đánh người, mọi người nên cảnh giác trước những thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340023:11 12/7/16

    Trong khi các cấp ngành đang nỗ lực, khẩn trương vào cuộc, giúp bà con miền Trung khắc phục hậu quả sau vụ việc cá chết hàng loạt tại miền Trung thì lũ rận chủ đã tranh thủ cơ hội để dựng chuyện, xuyên tạc tình hình, kích động quần chúng nhân dân biểu tình chống chính quyền rồi chúng bày trò ăn vạ, quay clip, đúng là lũ rận chủ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23423:15 12/7/16

    Xem nội dung clip trên chẳng thấy bất cứ cảnh nào chứng tỏ công an đánh đập người biểu tình cả, chúng ta có thể thấy rằng đây chẳng qua là màn kịch do một số đối tượng dàn dựng ra để vu khống công an đánh người. Trong đoàn biểu tình chúng đã gài một số tên lưu manh vào rồi bày trò ăn vạ rồi chụp ảnh, quay clip tung lên mạng, đúng là màn kịch công phu của lũ rận chủ

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83623:20 12/7/16

    Vụ việc giáo dân Cồn Sẻ biểu tình bị công an đàn áp là những thông tin bịa đặt, xuyên tạc do một số phần tử xấu tung lên mạng nhằm dựng chuyện, vu khống cho lực lượng công an. Đây là thông tin sai trái nhằm kích động giáo dân công giáo chống phá nhà nước, mọi người nên cảnh giác không nên để lũ rận chủ lợi dụng để phục vụ cho âm mưu, ý đồ xấu xa của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  8. Bacgiang19023:24 12/7/16

    Bà con giáo dân là những người thật thà, có niềm tin sâu sắc vào Chúa, do đó họ đã bị một số tên linh mục biến chất lợi dụng để kích động họ tham gia biểu tình, gây rối, sau đó chúng phân công một số phần tử lưu manh tham gia đoàn biểu tình rồi kiếm lý do ăn vạ, vu khống công an đàn áp biểu tình rồi quay clip gửi về cho mấy anh ngoại quốc, đây đúng là màn kịch công phu do lũ rận dàn dựng, sắp xếp

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog