Chia sẻ

Tre Làng

CHA

Father, son and sparrow

Nếu có năm phút, bạn hãy coi clip này nhé. Còn nếu như chỉ có một phút, bạn hãy kéo con trượt để coi khúc cuối - đoạn không có lời để mình dẫn như ở dưới, đoạn mà không có lời nào đủ để nói giùm...
****
(sưu tầm)

Người cha già ngồi bên con trai trên chiếc ghế gỗ ở mảnh vườn trước nhà. Một con chim sẻ sà xuống bụi cây gần họ, người cha hỏi: 

- Cái gì vậy con?

Anh con trai rời mắt khỏi tờ báo, nhìn rồi trả lời:

- 1 con chim sẻ ạ.

Lát sau người cha hỏi lại: 

- Cái gì vậy con?

Người con trai phẩy tờ báo, miễn cưỡng trả lời:

- Con vừa nói với cha rồi, đó là là 1 con chim sẻ!

Vừa lúc con chim bay lên và đậu xuống trước họ, người cha lại hỏi:

- Cái gì vậy con?

Lần này, con trai ông bực tức bỏ tờ báo xuống và lặp lại:

- 1 con chim sẻ cha à, 1 con chim sẻ, 1 c-o-n c-h-i-m s-ẻ !

Người cha im lặng 1 giây rồi quay qua hỏi con trai vẫn một câu cũ:

- Cái gì vậy con?

Lần này anh con trai quay hẳn người lại mất bình tĩnh hét lên:

- Cha làm sao vậy? Con đã nói với cha bao nhiêu lần rằng đó là 1 con chim sẻ. Cha không hiểu à?

Người cha không nói gì, chầm chậm lặng lẽ đứng dậy đi vào nhà, con trai ông gắt với theo:

- Cha đi đâu?

Phút sau, ông quay lại cùng một cuốn sổ đã cũ sờn. Người cha ngồi xuống bên cạnh con trai và lật mở vài trang trong cuốn sổ. Đến 1 trang, ông đưa cho con trai và bảo anh ta đọc lớn lên. 

"Hôm nay, đứa con trai út của tôi mới lên 3 đang ngồi với tôi trong công viên thì có 1 con chim sẻ bay đến đậu ngay trước mặt chúng tôi. Con trai tôi đã hỏi tôi 21 lần đó là cái gì và tôi trả lời nó cả 21 lần rằng đó là 1 con chim sẻ. Tôi ôm lấy nó mỗi khi nó hỏi tôi cùng 1 câu hỏi lần này đến lần khác, không hề cảm thấy khó chịu, ngược lại lòng trào cảm xúc vì sự ngây thơ của con trai nhỏ."

Xem thêm về cha: Ở đây

Nguồn: Lana Blog

4 nhận xét:

  1. đứa con trai này không coi người cha ra gì thấy cha già đi là bắt đầu cau có gắt gưởng đối với người cha,mặc dù cha đã nuôi anh ta khôn lớn,khi anh ta còn nhỏ người cha có thể nhắc đi nhắc lại 21 lần mà người cha vẫn thấy vui còn bây giờ khi mà người con đã trưởng thành vẫn câu nói đó nhưng người con lại gắt vs cha,không tôn trọng cha. ĐÚng là cha mẹ nuôi đc con chứ chưa bao giờ con nuôi đc cha mẹ

    Trả lờiXóa
  2. không, suy nghĩ của anh ta cũng là rất bình thường nếu như là mình chắc mình cũng như vậy thôi, vì người cha đã hỏi đi hỏi lại câu hỏi nhiều lần và vẫn nhận được đáp án như vậy nên không thể tránh khỏi sự cáu gắt của con, bởi vậy mới thấy lòng bao dung của người cha đối với người con như thế nào? không gì có thể đong đếm được, và những ai còn cha mẹ hãy biết trân trọng và đối sử sao cho đừng để phải hối hận với hành động của mình với họ. công cha như núi thái sơn....!

    Trả lờiXóa
  3. Ở đây cũng không thể trách anh con trai ấy được bởi vì việc anh cáu gắt cũng hết sức bình thường, nếu là mình trong trường hợp đó có khi mình cũng không bình tĩnh được. Tuy nhiên thế mới thấy sự bao dung và đức hy sinh của người cha đến nhường nào, sự hy sinh ấy suốt một đời người con cũng không thể đền đáp hết được, công cha như núi Thái Sơn là vậy mà.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh13:26 13/4/13

    Xem.... suy ngam.... giat minh nhan ra....

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog