Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM YÊU CẦU AUSTRALIA, MỸ GIẢI THÍCH VỤ DO THÁM

Ngày 7/11, tại cuộc họp thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Australia bí mật thu thập thông tin tình báo ở Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị khẳng định Việt Nam “rất quan ngại về những thông tin trên.”Ông Nghị cũng cho biết thêm Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu phía Australia và Mỹ giải thích và “đề nghị các bên liên quan xác minh, xử lý vấn đề, đảm bảo quan hệ giữa Việt Nam với các nước tiếp tục phát triển tốt đẹp."

Xem thêm bài này

Trước đó, ngày 31/10, tờ Sydney Morning Herald của Australia đưa tin về việc nước nàyđã bí mật sử dụng các cơ quan đại diện của nước này tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, để tiến hành các hoạt động thu thập thông tin tình báo.Bài báo cũng cho biết chương trình do thám này có tên gọi Stateroom, là một phần của hệ thống do thám của Mỹ, sẽ thực hiện nghe lén điện thoại và thâm nhập đánh cắp dữ liệu của các nước. 

Australia được xem là một trong năm nước thuộc nhóm “Five Eyes” (Ngũ Nhãn) liên kết thực hiện, trong đó có việc sử dụng cơ sở vật chất tại cơ quan đại diện của các nước này tại nước ngoài vào những mục đích này./.

14 nhận xét:

  1. Gần đây có khá nhiều những vụ việc được phanh phui liên quan đến việc Mỹ và các nước châu Âu dùng các biện pháp nghe lén những quốc gia trên thế giới. Và giờ đến lượt Việt Nam cũng là nạn nhân của hoạt động bất hợp pháp này. Trong quan hệ quốc tế mỗi quốc gia cần tôn trọng lẫn nhau nếu muốn duy trì được quan hệ hợp tác lâu dài. Việt Nam cũng cần cảnh giác có những biện pháp để chủ động phòng tránh cho riêng mình trong tương lai, không thể để tình trạng này tiếp tục tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  2. Ngay đến cả các nước trong khối đồng minh của Mỹ còn bị Mỹ giở thủ đoạn nghe lén thì đối với Việt Nam- một đất nước đi theo con đường chủ nghĩa xã hội luôn là một cái gai trong mắt nước Mỹ thì việc chúng tổ chức các hoạt động do thám tình báo là chắc chắn xảy ra. Chỉ có điều với những công cụ phương tiện còn non kém của chúng ta thì không thể nào phát hiện và ngăn chặn chúng được. Đây thực sự là sự yếu kém chuyên môn của ta so với kỹ thuật tiên tiến hiện đại của chúng.

    Trả lờiXóa
  3. Với sự phát triển vượt trội về khoa học kỹ thuật, Mỹ đã lợi dụng điều đó để giở những thủ đoạn bỉ ổi để theo dõi các hoạt động của các nguyên thủ quốc gia khác. Ngay cả các nước đồng minh, các nước có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến như Anh, Đức cũng không thể phát hiện ra điều đó. Chỉ khi sự việc bị phanh phui tất cả mới vỡ lẽ ra. Với Việt Nam nhỏ bé của chúng ta khoa học kỹ thuật còn non kém thì làm sao có thể chống lại sự xâm nhập, hoạt động tình báo do thám tinh vi của Mỹ. Chắc chắn là có sự xâm nhập đó. Cho nên các hoạt động của ta cần triển khai bí mật và cẩn thận hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ việc theo dõi Mĩ cũng như của Úc đối với các nguyên thủ quốc gia khác, hoàn toàn xâm phạm đời tư của các lãnh đạo cũng như xâm phạm nhân quyền của con người, chỉ có những việc như thế đã làm mất lòng tin của những nước khác trong việc coi Mĩ là một nước dảm bảo nhân quyền này nọ, đúng là nói thì hay nhưng làm lại một đằng, Việt nam chúng ta cần có những phát ngôn như thế để cho họ biết rằng chúng ta cũng tôn trọng nhân quyền và tôn trọng hơn họ.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh12:15 9/11/13

    Chính mấy nước luôn nói ra rả, miệng bô bô về dân chủ, nhân quyền là mấy nước vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất.Nhưng nói đi nói lại thì minh phải vươn lên làm chủ về công nghệ thông tin, chứ không sợ mà bó lại sẽ mãi dốt, kém văn minh và không chủ động trong cuộc chơi. Những người giỏi về công nghệ, thay vì đi làm thuê lương cao hãy bắt đầu làm việc, cống hiến cho đất nước.Đất nước đang rất cần những nguồn nhân lưc trình độ cao để xây dựng và bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Mỹ đang ngày càng tỏ ra sai lầm khi mà hàng loạt những sai phạm của Mỹ mắc phải, gần đây nhất chính là việc nghe lén, thu thập thông tin tình báo của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ có Việt Nam chúng ta là đối tượng của Mỹ mà còn có cả các đồng minh thân cận nữa. Và việc tờ Sydney Morning Herald của Australia đưa tin về việc nước nàyđã bí mật sử dụng các cơ quan đại diện của nước này tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, để tiến hành các hoạt động thu thập thông tin tình báo. nó như lời nhắc nhở chúng ta cần phải có biện pháp ngăn chặn những hoạt động xâm phạm để tránh hậu quả xấu xảy ra, đe dọa an ninh quốc gia.

    Trả lờiXóa
  7. Cấm hết mấy tổ chức vớ vẩn đi Giải thích rõ không thôi cho về nước hết. Việt Nam là nước thân thiện, nghèo, kinh tế nông nghiệp là chủ yếu, lãnh đạo cao nhất ở chung cư hàng ngày xách cặp táp đội ô quốc bộ đi làm thì lấy cái gì ra mà nghe lén. Sao goi là hợp tác cùng nhau phát triển? Thằng mĩ thủ đoạn thì khỏi nói rồi chứ ông úc thất vọng quá

    Trả lờiXóa
  8. Đây lại là một chiêu trò của bọn Mỹ mà thôi.Đúng là nước Mỹ thật là không biết xấu hổ là gì cả.Mới đây vụ việc nghe lén điện thoại đã bị phanh phui,làm cho thế giới cảm thấy e ngại về nước Mỹ.Giờ đây khi mà Úc lại có những thông tin về nghe lén như vậy thì thật là đáng lo ngại.Việt nam chúng ta bao lâu nay vẫn luôn tin tưởng nước Úc.Vậy mà không biết được rằng chúng đang có âm mưu để phá hoại nước ta như vậy.Chúng ta cần phải làm rõ vấn đề này để còn có những cách giải quyết tốt và hợp lí nhất.Tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  9. Australia thực chất thì cũng là thuộc địa của Anh và là một nước thân Mỹ, chính vì thế không có gì bất ngờ khi họ tiến hành những việc như thế này. Bản chất mỹ và một số nước thân cận là thế mà, bỉ ổi lắm, luôn có những âm mưu đi làm hại nước khác, đi nghe lén và đánh cắp dữ liệu để tiến hành những hoạt động phá hoại đây mà. Đây là một hành động vi phạm đến an ninh quốc gia của ta rất lớn, cần phải xử lí ngay.

    Trả lờiXóa
  10. tôi khẳng định rằng uất trây li a đang thực hiện theo dõi các nước châu á rất kinh khủng , đặc biệt trong đó có cả việt nam , tại đại sứ quán uất trây li a nơi thu thập rất nhiều tin tức của các cơ quan đặc biệt của nước này , họ cấm người việt được tham gia các cuộc họp riêng của họ đồng thời có khu vực cấm không cho các công nhân làm việc trong đại sứ quán được tiếp cận , họ đang dùng các biện pháp kĩ thuật cao dùng để nghe lén các cuộc gọi của các cơ quan cũng như tổ chức cấp cao của việt nam , đây là hành động cần đưa ra thế giới công khai.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam “rất quan ngại” trước thông tin Australia bí mật thu thập thông tin tình báo ở Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị khẳng định tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 7/11. đó là những phát ngôn của cơ quan ngôn luận hàng đầu của việt nam cho thế giới rõ , đây cũng là lần đầu tiên cơ quan ngôn luận của việt nam công khai với thế giới rằng họ đã bị các nước tư bản theo dõi , bằng các biện pháp nghe lén, thu âm nhiều cơ quan tổ chức đặc biệt , đây là vấn đề mà cần lên án các nước tư bản.

    Trả lờiXóa
  12. Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam, ông Nghị cho biết thêm, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu phía Australia và Mỹ giải thích và “đề nghị các bên liên quan xác minh, xử lý vấn đề, đảm bảo quan hệ giữa Việt Nam với các nước tiếp tục phát triển tốt đẹp", thực sự mà nói các cơ quan tổ chức nước ngoài đang hoạt động rất mạnh ở việt nam , không những có những trang thiết bị hiện đại , họ còn làm như vậy , cần quyết liệt chống việc họ thu thập các thông tin của quốc gia, họ sẽ dùng các biện pháp kiềm chế cũng như làm cho đất nước tồi tệ.

    Trả lờiXóa
  13. tại sao khì mà nước ta thì luôn chủ trương hợp tác cùng phát triển với các nước vậy mà mấy nước này cứ bày đặt làm những trò kiểu này nhỉ? rồi còn cả Australia nữa, cứ ngỡ đây là một nước mà chúng ta có những chính sách hợp tác chặt chẽ lắm chứ, giờ lại còn nằm trong nhóm five eyes của Mỹ nữa! nghe lén rồi thu thập thông tin trái phép, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với quan hệ ngoại giao giữa nước ta và các nước! cần phải nhanh chóng giải quyết vụ việc này để mọi chuyện được sáng tỏ!

    Trả lờiXóa
  14. Thưc ra tình báo là câu chuyện muôn thuở giữa các quốc gia từ cổ đại cho đến thời kì hiên đại. Tuy nhiên việc theo dõi cài cắm điệp viên tới nhiều nước mà cộng đồng thế giới phải lên tiếng thì chỉ có Mỹ. Mỹ đã làm quá đã không coi ai ra gì khi mà cả những nguyên thủ quốc gia các nước khác cung bị Mỹ nghe trộm. Khi mà công đòng thế giới lên án thì Mỹ cũng không còn làm ăn được gì. Có thể trước kia các nước cũng biết Mỹ theo dõi nhưng âm thầm ngăn chặn để làm con bài ngoại giao tay đôi. Nhưng mọi việc vỡ lở anh nào cũng tiện thể đứng ra tố cáo Mỹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog