Chia sẻ

Tre Làng

TRƯƠNG MINH ĐỨC BỊ ĐÁNH?

LâmTrực@

Đọc bài bài "Nhà báo Trương Minh Đức bị hành hung tại Hà Nội" của tác giả Trọng Thành được đăng trên "Việt Nam Thời Báo" của Phạm Chí Dũng, tôi tự hỏi, một bài báo thiếu trung thực, mang nặng tính vu cáo đến thế, và đã được sự kiểm duyệt chặt chẽ của Ban biên tập sao vẫn được cho đăng?

Trách nhiệm đưa tin sai sự thật này, trước hết thuộc về Phạm Chí Dũng. Bài viết được đăng vì mục đích gì có lẽ các bạn đều hiểu rõ.

Có hay không vụ việc ông Trương Minh Đức bị đánh?

Đọc toàn bộ bài báo của Trọng Thành, tôi hoàn toàn không thấy có bất kì một lí do nào để tin ông Đức bị đánh, bởi PV đã không đưa ra được bất kể một bằng chứng nào chúng minh, ngoài việc trích dẫn lời của Trần Thị Nga.

Theo như mô tả, Hôm 08/09/2014, Trương Minh Đức trên đường tới trụ sở BCA số 7, Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội, đã bị nhiều người lạ mặt đánh đập. Ông Trương Minh Đức đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt-Pháp. Đi cùng ông có Đỗ Thị Minh Hạnh, Trần Thị Nga và ông Trương Văn Dũng, trên một taxi đến cơ quan điều tra Bộ Công an tại Hà Hội để hỏi về văn bản chính quyền từ chối cho cô Đỗ Thị Minh Hạnh xuất cảnh. Ông Trọng Thành cũng mô tả ông Đức bị đánh ngay tại phố Khâm Thiên đến bất tỉnh rồi mới được đưa đi cấp cứu.

Để minh họa cho những gì mình viết là đúng, PV Trọng Thành trích lời Trần Thị Nga: "Chúng tôi dám khẳng định những người đánh anh Trương Minh Đức - cũng giống như ngày 25/05/2014 đã từng đánh tôi – là lực lượng trong ngành công an. Bởi vì chúng tôi là những người đấu tranh cho nhân quyền, mà chúng tôi thường bị công an, an ninh, mật vụ theo dõi. Và những an ninh, mật vụ theo dõi tôi, mà tôi đã từng chụp được ảnh họ, thì rất nhiều trong số đó, khi tra ra thì thấy họ đều làm trong khối an ninh. Người thì trong khối an ninh của tỉnh Hà Nam, người thì của Hà Nội, của Bộ Công an nữa. Số người hôm qua đánh đập anh Trương Minh Đức, trước đó đã canh gác nhà nghỉ nơi chúng tôi ở. Khi chúng tôi đi taxi, thì họ đi theo. Đến khi xe đi qua trụ sở công an quận Đống Đa, thì có một cô mặc sắc phục thiếu tá công an vẫy xe taxi. Vì họ có khách là chúng tôi rồi, nên họ không đỗ lại nữa. Nhưng đến khi chúng tôi bị đánh, thì chính cô thiếu tá đã vẫy xe, lúc này ngồi trên một xe taxi khác, đã hạ kính xuống để quay phim, chụp ảnh, chứ không can thiệp". 

Liệu có tin được hay không khi tất cả những người đi cùng đều lăm lăm máy ảnh, máy quay phim và chỉ trực chờ để quay rồi tung lên mạng? Có tin được không khi vụ việc diễn ra giữa phố xá đông người? Có tin được không khi người dân vô cảm đến thế? Có tin được không khi bài báo không có lấy một tấm hình làm minh chứng? Và có tin được không khi tất thảy các nhan vật trên đều là thành phần bất hảo trong xã hội?

Ông Trương Minh Đức là ai?

Trương Minh Đức là một PV thoái hóa biến chất, chuyên viết bài xuyên tạc sự thật, bôi nhọ hình ảnh dân tộc. Tháng 3 năm 2008 Đức đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Thuận tuyên 5 năm tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ..theo điều 285 Bộ luật Hình Sự. Điều đặc biệt là Đức chuyên viết bài bênh vực các nhân vật "nữ lưu dân chủ" như Phương Uyên, Trần Thị Nga, Đỗ Thị Minh Hạnh, Bùi Hằng với những thông tin hoàn toàn bịa đặt.

Cần nói thêm, Trương Minh Đức là đảng viên "Đảng Vì Dân", thực chất là một tổ chức phản động, chuyên hoạt động khủng bố bằng chất nổ và kích động người dân lật độ chính quyền. Các bạn có thể đọc ở đây.

Gần nhất, ngày 3 tháng 9 năm 2014, Trương Minh Đức đã xuyên tạc sự việc Đỗ Thị Minh Hạnh bị thu hộ chiếu ở sân bay Nội bài, thành vụ "Đỗ Thị Minh Hạnh bị công an Nội bài bắt cóc khi đi thăm mẹ bệnh nặng", đăng trên tờ chinhluanvn.org (Theo RFI) . 

Sự thật là Đỗ Thị Minh Hạnh, một đối tượng tù tha trước hời hạn, hiện đang thuộc diện cấm xuất cảnh bởi án tù 7 năm (chưa chấp hành xong hình phạt). Cần nói thêm, ngày 26-10-2010, TAND tỉnh Trà Vinh đã mở phiên xét xử Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đỗ Thị Minh Hạnh với tội danh "phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân" theo Điều 89, Bộ luật Hình sự. Trước tòa, các đối tượng trên đều thành khẩn nhận tội. Xem thêm ở đây.

Vì chưa chấp hành xong án phạt tù, Hạnh vẫn thuộc diện bị quản chế tại địa phương và theo Nghị định 167-CP thì Đỗ Thị Minh Hạnh thuộc diện cấm xuất cảnh. Vì thế, Đỗ Thị Minh Hạnh bị tịch thu Hộ chiếu, cấm xuất cảnh là hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Như vậy, hoàn toàn không có vụ "Công an Nội Bài bắt cóc Đỗ Thị Minh Hạnh" như Trương Minh Đức phát biểu và cung cấp thông tin cho báo chí. 

Xin hỏi ông Phạm Chí Dũng, lương tâm và đạo đức nhà báo của các ông để đâu? Tính trung thực của các ông để đâu? và sự kiểm duyệt chặt chẽ trước khi đăng như ông từng nói với Ngô Nhật Đăng được thực hiện như thế này hay sao?

Riêng Trần Thị Nga, cảm phiền các bạn đọc bài này để thấy được chân dung rõ nét về một "nữ lưu dân chủ" và có thể kết luận có tin được những gì thị nói hay không.

Các bạn cũng có thể đọc thêm bài viết này để hiểu rõ bản chất của Đỗ Thị Minh Hạnh.

Theo một nguồn tin từ Non-U FC (xin được giấu tên), các nhân vật vừa nhắc tên về bản chất chỉ là lọai mèo mả gà đồng, và lý do có những vết thương trên đầu Trương Minh Đức là do kết quả của một cuộc đánh ghen.

9 nhận xét:

  1. Cứ kéo nhau đi lanh thang gây mất trật tự ngoài đường mà bị ngã hay bị đánh vì bất đồng cá nhân... là khẳng định luôn rằng bị công an đánh. Không lẽ, công an suốt ngày đi theo mấy người này?

    Trả lờiXóa
  2. Chắc ngông ngông nghênh nghênh đi dàn ra đường bị thanh niên ngứa mắt đánh cho, nhưng đổ tại bị công an đánh cho nó sang thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy anh chị zân chủ ưa dùng từ "bắt cóc", "bị đánh"... cứ như là là...\
    Hoàn cảnh lúc nào cũng phải thật sướt mướt, éo le...
    Haiza,

    Trả lờiXóa
  4. Điêu đến tận cùng giới hạn!

    Trả lờiXóa
  5. Thoái hóa biến chất như Trương Minh Đức mà có bị đánh thật thì cũng đáng. Tốt đẹp gì đâu, thông tin đúng sai thế nào chưa rõ mà nói như đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Thông tin toàn những một chiều, chỉ qua lời kể của mấy người zân chủ, phát ngôn theo hướng đổ riệt cho công an. Thấy thiếu khách quan tệ, không tin.

    Trả lờiXóa
  7. http://vidan.info/images/stories/NguyenThiKimThanh.jpg

    Trả lờiXóa
  8. Lại cái trò vu vạ. Rồi mấy hôm nữa đến ị không ra ứt rồi cũng lại đổ lỗi cho Công an làm cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  9. Có lẽ Công an phải phổ biến cho tất cả mọi người dân biết về mặt mũi bọn này hoặc cho bọn này đeo biển trước ngực để mọi người tránh xa như gặp phải hủi ngày xưa hay gặp bọn nghiện bây giờ mới được, để họ đỡ va chạm với bọn này, vì nếu va chạm thì sẽ lại là "do Công an làm"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog