Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI: KIỆN LÀ NGHỀ CỦA TÔI

Khoai@

Sợ quá với những phát ngôn sốc, và sự ngạo mạn của LS Trần Vũ Hải.

Trên trang Facebook của mình, LS Vu Hai Tran đã cay cú và lớn tiếng tuyên bố: ÔNG PHONG PHẢI BIẾT, KIỆN LÀ NGHỀ CỦA TÔI.

Ông Trần Vũ Hải cho rằng, báo Petrotimes đã đăng tin sai sự thật về ông, và yêu cầu ông Nguyễn Như Phong, TBT báo Petrotimes phải gỡ bài và đính chính. Ông Hải viết: Tôi yêu cầu ông Nguyễn Như Phong gỡ các bài xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự tôi ngay. Từ tối 12/11/2015 đến nay, tôi đã 6 lần nhắc, đề nghị báo chí phải thông tin khách quan, đa chiều và cần tham khảo ý kiến tôi khi định đăng bài về những sự việc liên quan đến tôi, đã đăng sai cần gỡ bài. 

LS Trần Vũ Hải ra tối hậu thư cho ông Nguyễn Như Phong: Sau 10h sáng nay, 14/11/2015 nếu báo của ông Phong xuyên tạc, xúc phạm tôi không gỡ, văn phòng tôi sẽ sử dụng các biện pháp theo luật báo chí, tôi sẽ kiện cá nhân ông và báo ông, kể cả đề nghị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự vì đã vu khống, xâm phạm đến nhân phẩm và danh dự của tôi. Ông không ngượng khi chính rất nhiều, tuyệt đại đa số bạn đọc dislike hả?

Ông cũng cảnh báo các báo khác đăng lại bài từu Petrotimes rằng; Tôi cũng yêu cầu tương tự đối với các báo khác đã đăng lại bài từ báo này hoặc bài có nôi dung tương tự. 
Tôi xin nhắc lại, KIỆN LÀ NGHỀ CỦA TÔI.


Trong một diễn biến khác, LS Trần Vũ Hải nói với BBC rằng có một âm mưu chống lại ông. Tuy  nhiên, trong quá trình trả lời phỏng vấn, ông Trần Vũ Hải lại sơ xuất nói rằng: "Tôi đang kiểm tra vì sao các cơ quan nhà nước lại triệu tập tôi, tại sao lại áp giải tôi như vậy. Tôi đã đề nghị Liên đoàn Luật sư và Đoàn Luật sư Hà Nội hỗ trợ làm rõ vấn đề ấy".

Bằng cách "sơ xuất" này, vô tình ông Trần Vũ Hải đã thừa nhận ông chỉ bị cơ quan công an TRIỆU TẬP chứ không phải là bắt như ông vẫn cáo buộc. Điều này đã chỉ ra rằng ông Hải đã tự mâu thuẫn với chính mình, đã lươn lẹo trong ứng xử với báo chí, giới luật sư, và nó cũng chứng tỏ ông Hải đã tự thú ông là người vu cáo cơ quan công an khi tuyên bố mình bị bắt giữ trái pháp luật. 

Rõ ràng, cùng một sự kiện, ông Trần Vũ Hải (và có thể cả giới luật sư) có thể nói kiểu gì cũng đúng. Vậy công lý ở chỗ nào? 

Mời xem link dưới của BBC:
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/11/151113_tran_vu_hai_interview

Cũng trong bài của BBC, ông Hải cũng ngạo mạn tuyên bố: Bây giờ hoàn toàn phụ thuộc ông Chung. Việc bắt giữ tôi rõ ràng trái phép nhưng tôi biết những người lính này có thể nhận thức chưa đúng, thậm chí có thể là nạn nhân. Những người lãnh đạo công an có thể xin lỗi chúng tôi. Chúng tôi chỉ đề xuất xin lỗi thôi, cũng có thể bỏ qua. Rất đơn giản.

Quả thật, với những gì ông LS Trần Vũ Hải tuyên bố, đe dọa báo chí, niềm tin của dư luận vào ông cũng như giới luật sư đang bị đánh cắp nghiêm trọng.

Vâng, kiện là nghề của ông, cãi cũng là nghề của ông, chúc ông kiếm cơm mà không phải làm với những vụ kiện này.

25 nhận xét:

  1. Nặc danh14:15 14/11/15

    Ngày 12/11, Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã triệu tập luật sư Trần Vũ Hải, Đoàn luật sư Hà Nội đến làm việc.
    Theo đó, CQĐT tình nghi luật sư này nhận hỗ trợ, tư vấn pháp luật cho người dân tại các tỉnh Thái Nguyên, Nam Định, Tây Ninh và nhận tiền của họ nhưng không thực hiện.
    Theo giấy triệu tập, lần đầu tiên ông Hải có đến trụ sở CQĐT nhưng không hợp tác làm việc và cho rằng mình đúng. Sau đó, CQĐT đã 4 lần gửi giấy triệu tập yêu cầu ông Trần Vũ Hải đến làm việc nhưng ông Hải không chấp hành. Cả 4 lần giấy triệu tập đều được gửi đến Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ - nơi ông Hải cư trú, để chuyển đến cho ông Hải.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:24 14/11/15

    ANTĐ - Bốn lần bị CQĐT CATP Hà Nội triệu tập, mời đến làm việc để xác minh đơn thư của công dân tố cáo có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; thì cả 4 lần luật sư Trần Vũ Hải (thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) đều bất hợp tác. Những hành vi diễn ra trong thời gian dài của vị Luật sư này thực sự khó hiểu, khi mà ông Hải vốn được nghĩ sẽ phải là người hiểu biết và chấp hành pháp luật tốt nhất.

    Theo Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội, đơn thư của công dân khiếu nại, tố cáo ông Trần Vũ Hải có hành vi vi phạm pháp luật được gửi đến từ nhiều tỉnh, thành phố; trong số đó có đơn của các hộ dân ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

    Xuất phát điểm của sự việc là các hộ dân ở huyện Đại Từ khiếu nại đến cơ quan chức năng sức khỏe của họ bị ảnh hưởng bởi đường dây 220 KV Tuyên Quang – Thái Nguyên, và việc đền bù chưa thỏa đáng. Cùng với việc gửi đơn đến cơ quan chức năng, các hộ dân và luật sư Trần Vũ Hải đã tìm đến nhau. Hai cá nhân đại diện cho các hộ dân huyện Đại Từ đã ký thỏa thuận Trợ giúp pháp lý với luật sư Hải, và ông Hải đã thu tổng cộng 84 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:24 14/11/15

    Đây chính là dấu hiệu khó hiểu đầu tiên của luật sư Trần Vũ Hải; bởi về hình thức văn bản Thỏa thuận nguyên tắc về Trợ lý pháp lý mà luật sư Hải ký với các hộ dân, bản chất là dịch vụ pháp lý có thu tiền của luật sư. Trong khi việc trợ giúp pháp lý không được thu bất kỳ khoản phí, lệ phí, thù lao từ người được trợ giúp pháp lý. Ngoài ra, quy định dịch vụ Trợ giúp pháp lý của Nhà nước chỉ cung cấp cho các cá nhân là người được trợ giúp pháp lý có vướng mắc về pháp luật mà không thực hiện trợ giúp pháp lý cho tổ chức hoặc đại diện các hộ dân. Vì vậy, Thỏa thuận đó là sai với quy định về trợ giúp pháp lý.

    Theo tường trình của nhiều công dân với CQĐT, luật sư Trần Vũ Hải hứa trợ giúp pháp lý giúp họ đòi quyền lợi, nhưng thực tế chỉ giúp họ soạn một số văn bản rồi bảo các hộ dân tụ tập tại cổng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN - số 18 Trần Nguyên Hãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội) gây áp lực đòi bồi thường. CQĐT CATP Hà Nội khẳng định, luật sư Trần Vũ Hải có kiến thức, hiểu biết pháp luật nhưng không trợ giúp cho công dân những việc làm đúng pháp luật, mà lại tư vấn cho họ làm các việc không mang lại kết quả, thậm chí vi phạm pháp luật.

    Điều này thể hiện rất rõ: tại khoản 4 điều 12 Luật Điện lực quy định: “UBND các cấp trong phạm vi quyền hạn của mình có trách nhiệm chủ trì, phối hợp chủ đầu tư dự án điện lực lập kế hoạch GPMB, di dân, tái định cư, bồi thường thiệt hại về đất đai, tài sản…”.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:24 14/11/15

    Như vậy trong vụ việc trên, trách nhiệm giải quyết bồi thường thiệt hại thuộc UBND các cấp, nhưng ông Hải lại hướng dẫn người dân viết đơn gửi EVN là không đúng. Chưa hết, mặc dù đã được các công dân huyện Đại Từ cung cấp các kết quả trả lời bằng văn bản của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kết luận việc khiếu kiện của người dân là sai; và các cơ quan có thẩm quyền đã giải quyết đúng theo quy định của pháp luật, nhưng luật sư Hải vẫn nói với mọi người những văn bản trên là không đúng; từ đó “hướng dẫn” công dân tiếp tục viết đơn kiện, tụ tập đông người, dài ngày tại cổng trụ sở EVN.

    Nhiều công dân về sau khi tường trình tại CQĐT đã cho rằng, họ tưởng việc viết đơn và tụ tập như vậy, chính là đang được luật sư Hải giúp đòi quyền lợi. Bản thân họ không ý thức được rằng, họ vô tình đang bị đẩy vào hành vi vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng.

    Trước cách hành xử của người dân thời điểm đó, ông Nguyễn Trọng Tỵ - chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trong công văn gửi UBND TP nêu rõ: “…Việc tập trung đông người kéo đến ăn nằm tại cổng của EVN là phi lý, trái pháp luật”.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh14:24 14/11/15

    Còn EVN trong văn bản gửi Ban chủ nhiệm đoàn luật sư Việt Nam cũng đã nêu rõ luật sư Trần Vũ Hải và các cộng sự đã có các hành vi: kích động, xúi giục các hộ dân khiếu nại, khiếu kiện không đúng trình tự pháp luật, không đúng đối tượng và không có cơ sở pháp lý. Lợi dụng nghề nghiệp, danh nghĩa luật sư để gây mất trật tự trị an trước trụ sở EVN, gây ảnh hưởng xấu đến TTATXH; và xâm phạm nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của EVN, làm mất uy tín của EVN trước dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của EVN…

    Để đảm bảo tính khách quan, chính xác trong quá trình điều tra, xác minh nội dung đơn thư tố cáo luật sư Trần Vũ Hải của công dân, đại diện Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết, đã 4 lần triệu tập, mời vị luật sư này đến làm việc, nhưng ông Hải luôn tỏ thái độ bất hợp tác.

    Ngày 12-11, CQĐT CATP phối hợp cùng CSKV CAP Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội đã đến nơi cư trú của luật sư Trần Vũ Hải để mời đến CQĐT làm việc. Tuy nhiên một lần nữa, ông Hải bất hợp tác, cho rằng việc triệu tập này là trái pháp luật nên không chấp hành (?!). Cơ quan công an đã cương quyết triệu tập ông Hải để làm rõ.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:25 14/11/15

    Tại trụ sở cơ quan công an, ông Hải tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác. Cuối giờ sáng cùng ngày, CQĐT tạm cho ông Hải về nhà nhưng vị luật sư này không chịu, tuyên bố ở lại CAP Xuân La để khiếu nại. CQĐT đã chủ động trao đổi, đề nghị và sau đó, ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hà Nội cùng đại diện Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã có mặt tại trụ sở CAP Xuân La để nắm tình hình.

    CQĐT đã thông tin với Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP. Hà Nội mục đích triệu tập ông Trần Vũ Hải để làm rõ nội dung ông Hải bị một số công dân ở Thái Nguyên tố cáo. Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã đề nghị ông Trần Vũ Hải hợp tác với CQĐT, nhưng ông Hải vẫn thể hiện thái độ trong suốt thời gian qua: bất hợp tác!



    CQĐT CATP Hà Nội cho biết, đang thụ lý điều tra, xác minh đơn của 12 hộ dân ở tỉnh Tây Ninh, tố cáo luật sư Trần Vũ Hải về việc nhận tiền, hứa hẹn đòi đất cho dân; thu tiền của 9 hộ dân với mức 6,5 triệu đồng/ hộ và 5 hộ dân với mức 5 triệu đồng/ hộ. Nhưng cuối cùng chỉ tổ chức được 2 buổi đối thoại với UBND tỉnh Tây Ninh, sau đó không làm được gì cho dân, và cũng không trả lại tiền.

    Trả lờiXóa
  7. Đọc những thông tin rất tri tiết của Vũ Hoàng Sơn đưa thêm tôi càng khẳng định thêm hành vi giả dối, lừa đảo của ls Hải. Đến khi bị công an sờ đến thì ông ta giở bài ăn vạ, vu khống. Tôi rất mong muốn cqđt sớm đưa ra ánh sáng tất cả những hành vi tráo trở của ông ta để làm trong sạch giới ls, đồng thời trả lại chính danh cho CA để người dân có niềm tin vào lực lượng này.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:30 14/11/15

    Nhà báo Như Mửa (xin lỗi Thổ quê tôi gọi là Mửa): Làm báo láo là nghề của Tôi!

    Trả lờiXóa
  9. Những hành động của ông Hải này bựa hết chỗ nói. Thế nhưng không ít người thiếu thông tin lại đang hiểu ông này bị trấn áp, phần nào ý đồ của ông ta đã đạt được. Tôi thấy có một số báo chí cũng đưa tin theo hướng này. CQĐT hãy chỉ rõ hành vi phạm tội của ông này để hắn ta ko thể chối cãi được.

    Trả lờiXóa
  10. Chính ông Hải đã "sơ suất" hớ hênh rồi. Lão cáo già này sẽ còn tiếp tục lợi dụng người ko biết luật, thiếu thông tin để làm lá chắn cho mình hòng chốn sự trừng trị của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. Đây không phải thời bưng bít thông tin nên những trò mèo của vị luật sư này sớm muộn cũng sẽ được đưa ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  12. Ông này làm như Ls là to lắm ấy. To đến đâu thì cũng phải thực thi pháp luật. Những gì ông đang chứng minh cho thấy một kẻ chống đối, lừa đảo đòi đứng trên pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. "...kiện là nghề của ông, cãi cũng là nghề của ông,... " quá hay!
    thật là một vị luật sư dởm , hành vi giả dối, lừa đảo của luật sư Hải sẽ sớm được sáng tỏ, đến khi ấy xem ông ta lươn lẹo, nói được kiểu gì nữa đây! hay là lại kêu gọi những người bạn "cùng chí hướng" gây khó khăn cho cơ quan công an khi giải quyết vụ việc

    Trả lờiXóa
  14. Mục đích của việc Trần Vũ Hải không chịu về được cho là "ăn vạ" để xuyên tạc bản chất vụ việc, bôi xấu có quan công an và nhằm kích động tụ tập đông người, chống phá chính quyền. Sau đó, Hải đăng tải nhiều thông tin không đúng sự thật, kích động một số phần tử cơ hội buộc CQĐT phải lập biên bản không chấp hành của Hải nêu trên. Vì vậy, cần nghiêm trị Hải theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  15. Luật sư Trần Vũ Hải sau 4 lần triệu tập mà không đến, không hợp tác với cơ quan điều tra thì cưỡng chế dẫn giải là đúng. Là một luật sư, ông Hải phải biết điều đó. Biết mà không hợp tác thì không đúng với đạo đức luật sư và sai luật. Vì vậy cơ quan công an cưỡng chế về công an phường là hoàn toàn hợp lý và không có gì là trái pháp luật cả

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363622:45 14/11/15

    Đúng là cái loại ngông cuồng, tự cao, tự cho mình là nhất, luật sư gì mà phát ngôn như ngoài đường ngoài chợ vậy

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh03020022:47 14/11/15

    Nhìn cái bản mặt đã thấy ko tử tế ít nào rồi, chưa kể phát ngôn thì ngông cuồng, hành động thì như chí phèo, toàn tự rạch mặt ăn vạ

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh023422:49 14/11/15

    Đây là phát ngôn của một luật sư, được ăn học đầy đủ sao, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340022:51 14/11/15

    Tên này càng ngày càng thể hiện bản chất ngạo mạn, ngông cuồng, không coi ai ra gì, lại còn định ăn vạ công an nữa chứ

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23422:54 14/11/15

    Sao tên luật sư này có cách hành xử giống với lũ rận chủ thế nhỉ, suốt ngày đi bới chuyện để xuyên tạc, vu khống công an đánh người, rồi thì dựng chuyện để kích động dư luận

    Trả lờiXóa
  21. Kiện là nghề của ông thì chắc hẳn ăn vạ cũng là nghề của ông rồi. Không cần biết nghề của ông là gì nhưng ông không có quyền xuyên tạc, bóp méo sự thật. Trước đấy ông nói CQCA bắt ông sau đó lại tự mình thừa nhận là CQCA chỉ triệu tập thôi chẳng khác nào ông tự vả vào mặt mình. Điều đó cũng lộ rõ bản chất gian xảo, lươn lẹo của ông rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  22. Luật sư Trần Vũ Hải đã ngạo mạn tuyên bố: Bây giờ hoàn toàn phụ thuộc ông Chung. Việc bắt giữ tôi rõ ràng trái phép nhưng tôi biết những người lính này có thể nhận thức chưa đúng, thậm chí có thể là nạn nhân. Những người lãnh đạo công an có thể xin lỗi chúng tôi. Chúng tôi chỉ đề xuất xin lỗi thôi, cũng có thể bỏ qua. Rất đơn giản.

    Quả thật, với những gì ông Hải tuyên bố, đe dọa báo chí, niềm tin của dư luận vào ông cũng như giới luật sư đang bị đánh cắp nghiêm trọng.

    Vâng, kiện là nghề của ông, cãi cũng là nghề của ông, chúc ông kiếm cơm mà không phải làm với những vụ kiện này

    Trả lờiXóa
  23. Quả thật, với những gì ông LS Trần Vũ Hải tuyên bố, đe dọa báo chí, niềm tin của dư luận vào ông cũng như giới luật sư đang bị đánh cắp nghiêm trọng. Chính những luật sư như ông ta khiến cho người khác nhìn vào nghề luật sư với ánh mắt khác.

    Trả lờiXóa
  24. Cha luật sư này quá ngạo mạn coi trời bằng vung rồi. Dám đe doạ cả báo chí lẫn vu khống cơ quan chính quyền.

    Trả lờiXóa
  25. Luật sư mà lời nói thì bất nhất, mồm thì vu cáo là bị công an bắt đến khi trả lời BBC thì bảo mình bị triệu tập. Rõ ràng đang cố ý vu khống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog