Chia sẻ

Tre Làng

Giờ mới biết tại sao Ngọc Trinh xứng đáng...

Hôm qua suýt sặc khi đúng bữa cơm, VTV dẫn lời bác Vinh trách văn nghệ sĩ chưa dám dấn thân, chưa hết mình.

Bác Vinh ở đây là PGS-TS Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch hình như là Hội đồng lý luận TƯ. Bác bảo: “Một số văn nghệ sĩ vẫn còn tâm lý e dè, ngại bộc lộ chính kiến, còn thờ ơ, né tránh mặt trái của đời sống xã hội, những biểu hiện tiêu cực của bộ máy công quyền vì sợ bị “chụp mũ”, bị “định kiến”… nghệ sĩ chưa dám dấn thân, chưa hết mình…”.

Sáng nay, lại suýt nghẹn khi đọc bác Quát, bảo “Văn học nghệ thuật phải chịu trách nhiệm một phần trước tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và nhân dân hiện nay”.

Mới biết tại sao Ngọc Trinh với những phát ngôn không một nếp nhăn xứng đáng được coi là một giá trị trong cái thời đứt dây thần kinh xấu hổ này.

Lại nhớ đến Tào Mạt với cái câu trứ danh trong chèo “bài ca giữ nước”

Nguồn: PhuocBeo

5 nhận xét:

  1. PhuocBeo/ FB Đào Tuấn/ VuHoangSon = .. KHỐN NẠN

    Trả lờiXóa
  2. Phát ngôn không có nếp nhăn không còn là của riêng những chân dài đầu ngắn nữa đâu Bác Sơn ah. Có những người nghĩ mình hiểu biết, phát biểu ra dáng thông minh nhưng sáo rỗng hết. Mọi sợ so sánh là khập khiễng nhưng lần này Bác so sánh không hề khập khiễng tí nào?

    Trả lờiXóa
  3. Thì chẳng đúng à, giới nghệ sĩ bây giờ, những người chân chính thì đã ít, nhưng lại thờ ơ với thế sự, hoặc không đủ tài lực để vực nền văn hóa đậm chất Việt Nam nổi lên, trong khi đó, lũ ngoại lai, lai căng lại phát triển như nấm sau mưa ấy. Nếu không phải chạy theo Cơm., áo, gạo, tiền thì mọi chuyện đã khác.

    Trả lờiXóa
  4. Phát ngôn bay giờ cũng phải cẩn thận, nhất là những người làm chính trị lại càng phải hết sức cẩn thận, đừng phát biểu hồ đồ kiểu Ngọc Trinh.

    Trả lờiXóa
  5. Báo chí bây giờ chính là quyền lực của xã hội, nếu phát ngôn không cẩn thận sẽ mang vạ vào thân. Những gì các vị phát biểu có vẻ hơi hồ đồ và thiếu hiểu biết, phải chăng chỉ là sự lỡ miệng như Ngọc Trinh. Ngọc trinh nó nói thế nhưng nó có cái quần lót che mồm rồi các bác ah.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog