Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Lê Quốc Quân: ZÂN CHỦ TRỐN THUẾ VÀ BÓP VÚ

LâmTrực@

Nói cho đúng thì việc xét xử Lê Quốc Quân về tội trốn thuế chả có gì đáng bàn, ngoại trừ nói về tư cách đạo đức của anh ta. Lê Quốc Quân là một luật sư, hơn nữa anh ta là một tín đồ công giáo, lẽ ra phải chấp hành nghiêm pháp luật, nhưng anh ta lại lợi dụng pháp luật và vi phạm pháp luật; lẽ ra anh ta phải làm điều thiện thì anh ta lại đi làm điều ác, trái với lời răn dạy của chúa Jesus. Vi phạm pháp luật thì bị xử lý, chuyện đơn giản như thế cớ sao lại là mối quan tâm lớn của đám luyện zân chủ, và luyện công giáo?

Còn nhớ ngày Lê Quốc Quân bị bắt, một đám zân chủ tào lao đã từng tung hô, cổ súy việc Quân tuyệt thực để phản đối mình bị bắt như một sự tự sướng kiểu bầy đàn. Những cái loa như Nữ Vương Công Lý, Ba Sàm, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy...liên tiếp đưa bài đánh bóng Quân, nhưng lại lờ đi cái tật ăn cắp của anh ta để nói xấu chính quyền. Ai cũng biết rõ, những nhà zân chủ nói trên chả có tí nào là thương Quân hay vì rân trủ cái con mẹ gì, tất cả cũng chỉ vì vài ba đồng cắc lẻ từ đằng sau bức mành của nhà hát múa rối bịp bợm với cái tên mĩ miều: Zân chủ - Tất cả chúng đều là biểu hiện biến thái của một loại luyện, luyện rân trủ. Thời gian này, một số trang của công giáo lại còn bày trò hiệp (hợp) thông, thắp nến cầu nguyện, và "đồng hành" cùng Lê Quốc Quân, và cùng ca bài ca nói xấu chính quyền. Đó đích thị là một kiểu tuyệt vọng bầy đàn của đám cừu ngu ngốc. Rốt cuộc, gậy ông lại đập lưng ông, núp dưới bóng áo choàng, và khom lưng dười mái vòm của nhà thờ để bênh vực, cổ vũ cho cái xấu, cái ác, tôn vinh những thằng ăn cắp tiền thuế của dân thành anh hùng và xin "tự nguyện" đứng cùng hàng với hắn chỉ làm cho người đời coi thường, khinh bỉ về một thứ đạo đức rởm, lòe bịp.

Thực ra các nhà zân chủ đang bênh vực quân đều biết rõ đã làm zân chủ thì không được ăn cắp, nhưng Quân đã làm điều tệ hại đó, và các anh chị zân chủ không biết làm gì hơn ngoài xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền để mong cứu vớt cái danh "zân chủ'. Vì thế, lợi dụng việc nhà nước đem Quân ra xét xử là điều dễ hiểu. Tất nhiên, các nhà zân chủ vẫn không thể bỏ qua một thủ đoạn hèn hạ vô xỉ đến tởm lợm là đánh lận con đỏ thành con đen, thay vì nói về tội trốn thuế, các anh chị này tập trung nhấn mạnh đến cái gọi là "hoạt động zân chủ, nhân quyền" của Lê Quốc Quân. Vải thưa không che được mắt thánh, hành vi của họ đã bị lật tẩy từ rất sớm. Chắc các bạn còn nhớ, cách đây vài ngày, Nguyễn Tường Thụy, và Lê Quốc Quyết (em trai của Quân) đã bày trò móc nối, lôi kéo được mẹ con Nguyễn Thị Phương Uyên, Dương Thị Tân (vợ cũ của Điếu Cày) về nhà và đã bị công an Hà Nội kiểm tra hành chính do Phương Uyên đã vi phạm lệnh quản chế trong thời gian chấp hành án. Phần cuối của câu chuyện là vở kịch "khiêu dâm chính trị" được phát ra từ mồm của Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Tường Tâm, Nguyễn quang Lập..với chiêu bẩn bựa "Phương Uyên bị bóp vú". Thảm hại nhất là họ không hề đưa ra được một bằng chứng nào về việc em bị bóp vú ở sân bay, và việc này nhanh chóng được phơi bày khi người ta biết được chính Uyên đã phần nào chứng tỏ em muốn nổi tiếng từ tí xôi của mình như Bà Tưng, và chính Thụy là kẻ muốn lợi dụng vú của em để làm mồi câu sự chú ý của thiên hạ. Sự kiện trên, lúc đầu chỉ là vì Lê Quốc Quân, nhưng sau dần nó biến thành trò khiêu dâm chính trị rẻ tiền. Dư luận đặt câu hỏi: Vì sao làm zân chủ lại phải cậy nhờ đến vú và bướm

Trở lại vụ Lê Quốc Quân. Lê Quốc Quân bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội thi hành lệnh bắt tạm giam ngày 27-12, vì hành vi phạm tội trốn thuế được quy định tại Điều 161 Bộ luật Hình sự. Quân bị bắt được dư luận xã hội hoan hỉ, vì chí ít cũng chỉ ra được một thằng ăn cắp. Ai cũng biết tội trộm cắp khác với tội trốn thuế trong Bộ Luật Hình sự. Nhưng về bản chất, trốn thuế cũng là một dạng ăn cắp tiền của nhà nước, và nói cho cùng ăn cắp tiền thuế của Nhà nước cũng chính là ăn cắp tiền thuế của người dân.

Khi bị bắt Quân và gia đình chối bai bải. Đám hóng hớt zân chủ bại não mặc dù không hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao cũng xúm đông xúm đỏ hò hét rằng bắt Quân là sai, là không đúng luật, là vi phạm này nọ. Lý luận cùn của các anh các chị zân chủ chả dựa trên những chứng cứ cụ thể nào ngoài cái tâm địa độc ác với chính quyền, với dân tộc. 

Trước đó, vụ bắt Lê Đình Quản là em trai của Lê Quốc Quân, là giám đốc công ty VietnamCredit ,hôm 3 tháng 10 năm 2012 cũng với tội trốn thuế và làm giả giấy tờ tài liệu của các cơ quan Nhà nước. Chính đám luyện này cũng ngay lập tức lu loa vu cáo chính quyền bắt oan, bắt sai. Chúng chỉ chịu câm mõm khi cơ quan công an họp báo công bố hành vi phạm tội của Quản với những chứng cứ không thể chối cãi. Lúc đó, đám luyện này mới cụp đuôi lỉnh mất tăm.

Cho đến giờ, trong mục "100 câu hỏi của chã", nhiều người vẫn còn bàng hoàng vì không hiểu zân chủ trốn thuế và zân chủ bóp vú có liên quan gì với nhau.

Để kết cho entry này, LâmTrực@ mời các bạn đọc bài "Xét xử sơ thẩm vụ án Lê Quốc Quân về tội trốn thuế" được đăng tải trên Thông tấn xã Việt Nam.
----------------------------

Xét xử sơ thẩm vụ án Lê Quốc Quân về tội trốn thuế

Theo thông báo của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, ngày 2/10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án trốn thuế xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, trụ sở tại nhà A9-D5, phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, ngày 27/12/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Quốc Quân (sinh năm 1971 tại Nghệ An), Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, và Phạm Thị Phương (sinh năm 1982 tại Hòa Bình), kế toán Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, về tội danh trốn thuế, được quy định tại Điều 161- Bộ luật Hình sự.

Theo chứng cứ do Cơ quan Cảnh sát điều tra thu thập được, Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, thành lập tháng 4/2001 với hai thành viên do Lê Quốc Quân làm giám đốc và đại diện theo pháp luật từ khi thành lập cho đến khi bị bắt.

Công ty này đã thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 13 vào ngày 5/6/2012; với ngành nghề kinh doanh là cập nhật, tìm kiếm lưu trữ, xử lý dữ liệu, dịch vụ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường.

Từ khi thành lập công ty đến khi bị bắt, Lê Quốc Quân đã ký nhiều hợp đồng với các cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước (chủ yếu qua skype, email), mở sáu tài khoản tại hai ngân hàng BIDV và Vietcombank, nhận tiền từ nhiều nguồn khác nhau.

Tổng số tiền Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam thu được qua hoạt động kinh doanh là 13,318 tỷ đồng, trong đó có 588.000 USD (Lê Quốc Quân đã bán cho ngân hàng để rút tiền VNĐ).

Quá trình hoạt động, Lê Quốc Quân nhận thấy Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam phải xuất hóa đơn cho các đối tác khi ký hợp đồng nhưng không phải nộp thuế giá trị gia tăng (thuế xuất bằng 0), do vậy doanh số kinh doanh lớn.

Để làm tăng chi phí, giảm thu nhập cho công ty nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp, Lê Quốc Quân đã chỉ đạo kế toán, thủ quỹ thực hiện các hành vi sai phạm như nhờ một số người thân quen có bằng cấp kế toán, tài chính... để lấy thông tin của họ rồi đưa vào các hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, lập khống hợp đồng tư vấn môi giới thương mại, mua hóa đơn giá trị gia tăng khống, sau đó sử dụng để kê khai tại Chi cục thuế quận Cầu Giấy, gồm: Tờ khai thuế giá trị gia tăng; bảng kê hóa đơn; chứng từ hàng hóa dịch vụ mua vào, bán ra; tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính; tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân; báo cáo tài chính... do Lê Quốc Quân ký và đóng dấu nộp tại Chi cục thuế quận Cầu Giấy.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ tính riêng trong hai năm 2010 và 2011, Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam đã lập và ký hợp đồng với chín chuyên gia tư vấn nhằm tăng chi phí và giảm thu nhập cho Công ty với số tiền là 1,75 tỷ đồng. Số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp Công ty này đã trốn là hơn 649 triệu đồng.

Cũng trong năm 2010 và 2011, thông qua Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm, Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam đã mua nhiều hóa đơn giá trị gia tăng khống của nhiều Công ty với nhiều mặt hàng, qua đó khai tăng chi phí doanh nghiệp nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm cùng một số đối tượng liên quan đã nhận thức được sai phạm và khai rõ toàn bộ hành vi sai phạm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam trong việc thuê chuyên gia tư vấn khống, dùng hóa đơn giá trị gia tăng khống để khai tăng chí phí của doanh nghiệp nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Những người được cho là chuyên gia tư vấn cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam cũng trình bày rõ, họ không tham gia làm gì cho Công ty này, không nhận số tiền hàng trăm triệu đồng như phiếu chi mà chỉ ký hợp đồng, phiếu thu, phiếu chi hợp thức cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam. Mỗi người phải ký 12 hợp đồng, 12 phiếu thu, 12 phiếu chi/lần. Sau khi ký hợp thức, mỗi người được Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam trả từ 01-03 triệu đồng.

Là bị can trong vụ án hình sự-kinh tế, qua điều tra cho thấy Lê Quốc Quân đã chỉ đạo nhân viên cũng như trực tiếp thực hiện các thủ đoạn man trá, gian dối nhằm chiến đoạt tiền thuế, một loại tội phạm các quốc gia đều lên án, trừng trị nghiêm khắc, nhưng ngay sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội phát hiện, khởi tố vụ án đã có một số cá nhân, tổ chức nước ngoài, chức sắc tôn giáo lên tiếng xuyên tạc vụ việc, kích động, đưa ra cái gọi là "thỉnh nguyện thư," "đơn kiến nghị," "đơn đòi trả tự do cho Lê Quốc Quân."

Rõ ràng, đây là những hành vi không thể chấp nhận được núp sau nó là các động cơ chính trị rõ ràng nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, gây phức tạp tình hình để trục lợi.

31 nhận xét:

  1. Nặc danh11:43 2/10/13

    những con mọt dân chủ...ăn xương máu của dân mà cũng lên tiếng bảo vệ dân chủ...

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:25 2/10/13

    Tư cách thì đéo có mà đòi làm dân chủ. Thằng Quân này XL bỏ mẹ. Cỡ nó thì còn thua con PU , Chí Đức, Lân Thắng. ĐCM đám công giáo tìm ra Chúa cứu thế mới rồi. Chúa trước dạy điều hay lẽ phải, tụi Công giáo không ưa, Chúa này dạy ăn cắp, bán nước, quậy phá thì ok

    Trả lờiXóa
  3. Lê Quốc Quân là một luật sư và một người tham gia công giáo vậy mà lại có những hành vi hèn hạ, vô nhân tính, vi phạm pháp luật. Ông ta phải chịu sự trừng phạt thích đáng trước pháp luật. không thế tha thứ cho những hành vi của Lê Quốc Quân. Còn về những kẻ ủng hộ Lê Quốc Quân cũng phải bị xử lý về hành vi sai trái thiếu suy nghĩ của họ.

    Trả lờiXóa
  4. "Nguyễn khắc cường" Chuẩn không cần chỉnh!

    Trả lờiXóa
  5. Nói cho đúng thì việc xét xử Lê Quốc Quân về tội trốn thuế chả có gì đáng bàn, ngoại trừ nói về tư cách đạo đức của anh ta. một con người có tri thức, có học hành thì thừa hiểu rằng đâu là đúng, là sai, là vi phạm pháp luật. Nhưng quân thì không nghĩ như vậy, hắn ta chỉ vì lợi ích , mưu cầu của riêng mình mà làm những điều trái pháp luật, làm tổn hại cho kinh tế đất nước. bị xét xử là hết sức đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  6. tôi cũng chả hiểu, tại sao có mỗi một vụ xét xử trốn thuế mà lắm báo đài nước ngoài nhảy vào làm gì thế không biết. Chỉ là một vụ trốn thuế đơn thuần đơn giản, cớ sao bọn rận làm loạn lên thế nhỉ? lê quốc quân làm sai luật, bị xử phạt là điều hoàn toàn đúng đắn thôi mà. Hay là lê quốc quân cũng là một rận? nếu vậy thì càng phải xử, xử cho chết sạch mấy con rận thối đó đi.

    Trả lờiXóa
  7. là một luật sư, hơn nữa anh ta là một tín đồ công giáo, lẽ ra phải chấp hành nghiêm pháp luật, nhưng anh ta lại lợi dụng pháp luật và vi phạm pháp luật; lẽ ra anh ta phải làm điều thiện thì anh ta lại đi làm điều ác, trái với lời răn dạy của chúa Jesus. nhưng trái lại, lê quốc quân lại thực hiện các hành động như vậy, có chấp nhận được không? và vi phạm pháp luật thì phải bị xét xử, đó là điều đương nhiên, cớ sao bọn rận lại phải gào thét như vậy nhỉ? Đúng là trò hề mà.

    Trả lờiXóa
  8. Viet Phuong18:27 2/10/13

    kinh quá vú với chả bướm. Muốn dùng lý lẽ thì nên sử dụng những lời lẽ đáng để được người khác lắng lại nghiền ngẫm, chứ đừng khoe cái sự bậy bạ vô học ra. Người ta khinh cho, chả thèm đọc xem ông viết cái gì đâu. Đôi điều cho những cái đầu nóng.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:15 2/10/13

    mấy thằng này như thời trung cổ phải đem tùng sẻo!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh21:33 2/10/13

    Bj xu ly the con nhe!

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh22:35 2/10/13

    Bọn này vừa đẻ ra đã bị lôi đầu ra rửa nước đái rồi thì nó có nhận thức được cái j đâu. Để ra trên đất Việt Nam, cụ kị tổ tiên là người Việt Nam, bị đô hộ bao nhiêu năm, bao nhiêu người phải hi sinh để chúng nó có ngày hôm nay mà chúng nó cứ lớn tiếng sủa bừa, thích dân chủ thì bán nhà sang nước khác mà sống. Đến khi sang đấy xem nó đối xử với mình như thế nào. Đất nước Việt Nam càng được thái bình. Xử tử mấy thằng bán nước luôn đi.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh23:07 2/10/13

    sống ở đâu thì phải tuân theo pháp luật ở đấy...chứ đừng có coi thường pháp luật.không phải cứ muốn làm gì thì làm...cần sử lý tất cả những hành vi sai trái như thế này...kể cả những đối tượng lôi kéo hô hào nói sai bản chất của sự việc cũng phải sử lý nghiêm....

    Trả lờiXóa
  13. 1/ Lê Quốc Quân, tội danh trốn thuế phạt tù giam 30 tháng tính từ ngày 27/12/2012.
    Nộp phạt 1,3 tỷ đồng (gấp đôi tiền thuế mà Cty của Quân đã trốn là: 645.225.197 đồng)
    2/ Phạm Thị Phương, tội danh trốn thuế phạt tù giam 8 tháng, nộp phạt tiền 650 triệu đồng.
    Phiên tòa đã khép lại, đúng người, đúng tội.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta đều biết rằng nền dân chủ của Việt Nam đang được thực hiện thông qua Hiến pháp và pháp luật, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, quản lý của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bảo đảm quyền làm chủ thật sự của nhân dân vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

    Trả lờiXóa
  15. Quá nhục nhã cho những kẻ nhân danh dân chủ nhân quyền, lại còn mác là LS nữa nhưng lại làm ăn gian dối, vi phạm pháp luật nghiêm trọng như vậy. Đó mới chính là những kẻ kéo dân, kéo nước tụt lùi, làm nghèo đất nước! bản án với Lê Quốc Quân như thế là quá nhẹ!

    Trả lờiXóa
  16. chỉ vì cái mác ... "dân chủ", là người con của công giáo mà Lê Quốc Quân lại được nhiều đối tượng trong và ngoài nước quan tâm tới như vậy. Sai vẫn là sai, sai thì phải xử theo pháp luật là một điều công bằng, vậy mà các đối tượng bù lu bù loa để xuyên tạc nhằm giữ lại uy tín, danh tiếng của "rận chúa".

    Trả lờiXóa
  17. lê quốc quân là một kẻ gian xảo, nguy hiểm, qua việc bị xử án vì tội trốn thuế của ông đã thể hiện rõ bản chất gian trá đo, một doanh nhân được coi là thành đạt vậy mà không chịu làm tròn trách nhiệm với nhà nước , với nhân dân, chỉ biết hưởng quyền lợi mà không biết trách nhiệm, ông cũng là một kẻ mạo danh dân chủ một cách quá trớn, không theo một pháp luật nước nào trong khi ông đang sông trên viêt nam
    @nặc danh, có vẻ bạn có vấn đề, hay là có một mói loieen hreej thầm kín ở đây chăng với lê quốc quân

    Trả lờiXóa
  18. lê quốc quân là một kẻ gian xảo, nguy hiểm, qua việc bị xử án vì tội trốn thuế của ông đã thể hiện rõ bản chất gian trá đo, một doanh nhân được coi là thành đạt vậy mà không chịu làm tròn trách nhiệm với nhà nước , với nhân dân, chỉ biết hưởng quyền lợi mà không biết trách nhiệm, ông cũng là một kẻ mạo danh dân chủ một cách quá trớn, không theo một pháp luật nước nào trong khi ông đang sông trên viêt nam
    @nặc danh, có vẻ bạn có vấn đề, hay là có một mói loieen hreej thầm kín ở đây chăng với lê quốc quân

    Trả lờiXóa
  19. Việt Nam đã mất biển và chủ quyền chưa?

    Một khi cụm từ “Tạm Thời” không còn nữa thì phải hiểu “giải pháp mang tính quá độ, sẽ phải chuyển từ trạng thái “tạm thời” sang “vĩnh viễn”, theo đòi hỏi của ông Lý Khắc Cường... “Giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc” mà không hề nói đến “số phận” của quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị Trung Cộng chiếm năm 1974 và 8 đảo đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Cộng đánh chiếm năm 1978 là “vô tình” hay “cố ý” không đụng chạm đến chủ quyền “tự vẽ” của Bắc Kinh về hình Lưỡi Bò - 9 đoạn được Trung Cộng trình cho Liên Hiệp Quốc năm 2009, chiếm từ 80 đến 85% diện tích trên 3 triệu cây số vuông Biển Đông bao gồm cả 2 Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa...

    *

    Chuyến thăm Việt Nam 2 ngày (13-15/10/2013) của Thủ tướng Trung Cộng Lý Khắc Cường (Li Keqiang) đã đánh dấu Việt Nam chính thức đầu hàng áp lực “hợp tác cùng phát triển” ở Biển Đông, phù hợp với chủ trương 12 chữ “chủ quyền vẫn là của ta, gác tranh chấp, cùng khai thác” của Lãnh tụ Đặng Tiểu Bình (Deng Xiaoping) đưa ra từ năm 1979.

    Tuyên bố chung của hai nước công bố tại Hà Nội ngày 15/10 “Về hợp tác trên biển” viết:

    “Hai bên nhất trí tuân thủ nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, nghiêm túc thực hiện “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc”, sử dụng tốt cơ chế đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh thổ Việt Nam - Trung Quốc, kiên trì thông qua hiệp thương và đàm phán hữu nghị, tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được, tích cực nghiên cứu giải pháp mang tính quá độ (**) không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của mỗi bên bao gồm tích cực nghiên cứu và bàn bạc về vấn đề hợp tác cùng phát triển. Theo tinh thần đó, hai bên đồng ý thành lập Nhóm công tác bàn bạc về hợp tác cùng phát triển trên biển trong khuôn khổ Đoàn đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh thổ Việt Nam - Trung Quốc.”

    (** Chú thích của tác giả bài viết về cụm từ “ QÚA ĐỘ”: Chuyển tiếp từ trạng thái này sang trạng thái khác, nhưng đang ở giai đoạn trung gian (theo Đại từ điển Tiếng Việt-Bộ Giáo dục-Đào tạo, xuất bản năm 1999)

    Đáng chú ý là có sự “khác biệt quan trọng” giữa “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển” hai nước ký kết ở Bắc Kinh ngày 11/10/2011 và bản Tuyên bố ở Hà Nội hôm 15/10/2013.

    Trong Thỏa hiệp 6 điểm được ký giữa Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn, và Trương Chí Quân, Thứ trường Bộ Ngoại giao Trung Cộng), có sự chứng giám của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Hồ Cẩm Đào thì có chữ “Tạm Thời” ghi trong điểm 4 nguyên văn như sau:

    (4) “Trong tiến trình tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài cho vấn đề trên biển, trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, đối xử bình đẳng, cùng có lợi, tích cực bàn bạc thảo luận về những giải pháp mang tính quá độ, tạm thời mà không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của hai bên, bao gồm việc tích cực nghiên cứu và bàn bạc về vấn đề hợp tác cùng phát triển theo những nguyên tắc đã nêu tại điều 2 của Thỏa thuận này.”

    Điểm (2) viết: “Trên tinh thần tôn trọng đầy đủ chứng cứ pháp lý và xem xét các yếu tố liên quan khác như lịch sử..., đồng thời chiếu cố đến quan ngại hợp lý của nhau, với thái độ xây dựng, cố gắng mở rộng nhận thức chung, thu hẹp bất đồng, không ngừng thúc đẩy tiến trình đàm phán. Căn cứ chế độ pháp lý và nguyên tắc được xác định bởi luật pháp quốc tế trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, nỗ lực tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được cho các vấn đề tranh chấp trên Biển.”

    (Xin xem tiếp phần 2)

    Trả lờiXóa
  20. (Phần 2) - Việt Nam đã mất biển và chủ quyền chưa?

    Như vậy, rõ ràng cụm từ “Tạm Thời” đã bị “xóa đi” trong Thỏa thuận ở Hà Nội, sau các cuộc thảo luận giữa Thủ tướng Trung Cộng Lý Khắc Cường với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (13/10) và các ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trong cùng ngày 14/10 (2013).

    Và một khi cụm từ “Tạm Thời” không còn nữa thì phải hiểu “giải pháp mang tính quá độ, sẽ phải chuyển từ trạng thái “tạm thời” sang “vĩnh viễn”, theo đòi hỏi của ông Lý Khắc Cường?

    Không có bất cứ giải thích nào từ phía Chính phủ Việt Nam về sự thay đổi “rất quan trọng” này.

    Nhưng báo chí Trung Cộng, kể cả Tân Hoa Xã (Xinhua News Agency) và Đài Phát thanh Quốc tế Trung Hoa (China Radio International, CRI) đều ca ngợi sự thành công của Thủ tướng Lý.

    CRI dịch lại tin của Tân Hoa Xã viết rằng: “Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, là láng giềng hữu nghị, duy trì quan hệ Trung-Việt phát triển lành mạnh và ổn định phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước, có lợi cho hòa bình, phát triển và phồn thịnh của khu vực, hai bên cần phải nắm vững định hướng lớn chiến lược của quan hệ hai nước, kiên trì đi con đường hợp tác cùng có lợi cùng thắng. Nỗ lực sáng tạo đổi mới tư duy, giải quyết vấn đề Nam Hải do vấn đề lịch sử để lại duy nhất trong quan hệ hai nước... Nhận thức chung và lợi ích chung giữa hai nước Trung-Việt lớn hơn rất nhiều bất đồng”

    Tuy nhiên khi hai bên sử dụng nhóm chữ “giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc” mà không hề nói đến “số phận” của quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị Trung Cộng chiếm năm 1974 và 8 đảo đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Cộng đánh chiếm năm 1978 là “vô tình” hay “cố ý” không đụng chạm đến chủ quyền “tự vẽ ” của Bắc Kinh về hình Lưỡi Bò (còn gọi là Đường 9 Đoạn) được Trung Cộng trình cho Liên Hiệp Quốc năm 2009, chiếm từ 80 đến 85% diện tích trên 3 triệu cây số vuông Biển Đông bao gồm cả 2 Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa?

    Bản Tuyên bố mơ hồ này cũng không nói gì đến việc Trung Cộng đã biến các vị trí chiếm được của Việt Nam thành các căn cứ phòng thủ quân sự kiên cố trong vùng Trường Sa, không kể đã chiếm thêm đá Vành Khăn từ năm 1994, gần khu Bãi Cỏ Rong có tranh chấp giữa Phi Luật Tân và Trung Cộng.

    Như vậy phải chăng phía Việt Nam còn mặc nhiên nhìn nhận cái chính quyền hành chính “tự chế” Tam Sa của Trung Cộng thành lập từ ngày 24 tháng 7 năm 2012 gồm Hoàng Sa, Trường Sa và Trung Sa (bãi Macclesfield và bãi cạn Scarborough mà Trung Cộng tranh chấp với Phi Luật Tân)

    Không chỉ ở Vịnh Bắc Bộ

    Một điểm khác không kém quan trọng là Thủ tướng Lý Khắc Cường, theo Tân Hoa Xã, còn yêu cầu hai nước thảo luận “hợp tác cùng phát triển” ở những vùng biển khác, ngoài vùng biển của Vịnh Bắc Bộ (Beibu Bay).

    Họ Lý nói làm như thế, Trung Quốc và Việt Nam sẽ chứng minh cho thế giới thấy hai nước có khả năng và thiện chí bảo vệ hòa bình ở Nam Hải, tăng cường lợi ích chung của hai nước và giảm thiểu những bất đồng.

    (“He also called on the two countries to study the possibilities of joint development of a wider area of the sea.

    By doing so, China and Vietnam would demonstrate to the world that they have the capability and the wisdom to safeguard peace in the South China Sea, expand their common interests and reduce divergences”. --Xinhua, 13/10/2013)

    (Xin xem tiếp phần 3)

    Trả lờiXóa
  21. (Phần 3) - Việt Nam đã mất biển và chủ quyền chưa?

    Tuy nhiên Tuyên bố chung của hai Chính phủ chỉ tập trung nói về hợp tác ở vịnh Bắc Bộ:

    “Hai bên nhất trí tăng cường chỉ đạo đối với các cơ chế đàm phán và tham vấn hiện có, gia tăng cường độ làm việc của Nhóm công tác vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ và Nhóm công tác cấp chuyên viên về hợp tác trong các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển. Trên nguyên tắc dễ trước khó sau, tuần tự tiệm tiến, vững bước thúc đẩy đàm phán phân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, đồng thời tích cực thúc đẩy hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này và trong năm nay khởi động khảo sát chung ở khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ để thực hiện nhiệm vụ đàm phán của Nhóm công tác về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Nhanh chóng thực hiện các Dự án hợp tác trong các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển như Hợp tác nghiên cứu quản lý môi trường biển và hải đảo vùng Vịnh Bắc Bộ...”

    Nội dung này không mới mà chỉ đi vào hành động tiếp theo sau Thỏa hiệp giữa hai nước trong chuyến thăm Trung Cộng hồi tháng 6 (2013) của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

    Theo thỏa hiệp ký tại Bắc Kinh ngày 19/6 (2013) thì hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (China National Offshore Oil Corporation, CNOOC) sẽ mở rộng từ 1541 cây số vuông lên thành 4076 cây số vuông. Và hiệu lực của Thỏa thuận Thăm dò Chung có hiệu lực đến hết năm 2016.

    Hiệp định vịnh Bắc Bộ giữa hai nước ký kết ngày 25/12/2000 dành cho Việt Nam được 53.23% và Trung Quốc được 46.77% diện tích Vịnh, nhưng không có bằng chứng gì xác nhận tỷ lệ này vì không có cơ quan quốc tế hay nước thứ 3 nào được làm công việc đo đạc.

    Theo báo Nhân Dân ngày 02/07/2004 thì diện tích vịnh Bắc Bộ có khoảng 126.250 km2 (36.000 hải lý vuông) chiều ngang nơi rộng nhất khoảng 310 km (176 hải lý), nơi hẹp nhất ở cửa Vịnh rộng khoảng 207,4 km (112 hải lý).

    Vì chưa có bất cứ cuộc điều tra quốc tế chuyên nghiệp nào về Hiệp ước vịnh Bắc Bộ năm 2000 nên hoài nghi Việt Nam bị thiệt càng được nhiều người đồng ý vì Trung Cộng không chấp nhận yêu sách của Việt Nam muốn thương thuyết dựa trên Công ước Pháp-Thanh 1887, vì Bắc Kinh sợ Việt Nam sẽ được lợi hơn.

    Có một điểm rất rõ là Trung Cộng đã đòi và được là chia Vịnh làm 2, lấy biên giới từ “điểm nhô ra” của đảo Hải Nam đến bờ biển của Việt Nam làm chuẩn đo để chia đôi. Vì vậy các chuyên gia của Quỹ nghiên cứu Biển Đông của Việt Nam khi phân tích đường trung tuyến trong vịnh, đã kết luận sau khi họ “vẽ các đường tròn có tâm là 21 điểm phân định thì bên Việt Nam bị lấn từ 3 cho đến 27 hải lý ở khu vực các đảo Vĩnh Thực, đảo Trần, đảo Thanh Lam, đảo Cô Tô tỉnh Quảng Ninh, đảo Bạch Long Vĩ thuộc Hải Phòng, vùng cửa Ba Lạt, bờ biển Ninh Bình và khu vực nam Hà Tĩnh đối chiếu với bờ tây và bờ nam đảo Hải Nam của Trung Quốc.” (Tài liệu Bách khoa Toàn thư mở)

    Do đó, khi vùng khai thác dầu khí chung hai nước Việt-Trung được ấn định nằm ngay trên đường ranh giới phân chia hai vùng biển trong Vịnh Bắc Bộ, như đã công bố tại Bắc Kinh hôm 19/6/2013, thì rõ ràng Trung Cộng đã dành được quyền khai thác bên trong phần biển của Việt Nam.

    (Xin xem tiếp phần 4)

    Trả lờiXóa
  22. (Phần 4) - Việt Nam đã mất biển và chủ quyền chưa?

    Thắng lợi về ai?

    Sau cuộc họp ở Hà Nội ngày 13/10 (2013), Tuyên bố chung cũng cho biết:

    “Hai bên nhất trí kiểm soát tốt những bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, sử dụng tốt đường dây nóng quản lý, kiểm soát tranh chấp trên biển giữa Bộ Ngoại giao hai nước, đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển giữa Bộ Nông nghiệp hai nước, xử lý kịp thời, thỏa đáng các vấn đề nảy sinh, đồng thời tiếp tục tích cực trao đổi và tìm kiếm các biện pháp có hiệu quả để kiểm soát tranh chấp, duy trì đại cục quan hệ Việt - Trung và hòa bình, ổn định trên Biển Đông.”

    Nhưng căn cứ vào “ngôn từ” của bản Tuyên bố chung và những điểm còn “nhiều nghi vấn” về điều được gọi là “hợp tác cùng phát triển” giữa hai nước thì rõ ràng phần thắng đã nằm trong tay Thủ tướng Trung Cộng Lý Khắc Cường sau 2 ngày thăm Việt Nam để gọi là “phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc theo phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

    Bởi lẽ khi “tình trạng hiện hữu” ở Biển Đông được “giữ nguyên” và Việt Nam cũng đã cam kết “không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp” thì Hoàng Sa không còn là vấn đề “được nhắc đến” như Bắc Kinh vẫn nói với Việt Nam như thế trong các cuộc nói chuyện.

    Và nếu Việt Nam vẫn bình chân như vại trước những hoạt động mà Trung Cộng coi như “ao nhà của mình” ở vùng Trường Sa như đánh cá, lập trại nuôi hải sản, xây dựng bến cảng, thao diễn quân sự, kiêm soát an ninh, thám hiểm, khảo cứu khoa học như Trung Cộng đang làm thì cam kết “không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp” như ghi trong Tuyên bố Hà Nội ngày 15/10/2013 có lợi cho Trung Cộng hay Việt Nam?

    Ngoài vấn đề trên biển, hai bên còn đạt được các thỏa thuận phát triển giao thông nối liền hai nước, một số đường mới huyết mạch ngoài lợi ích kinh tế còn quan trọng về mặt chiến lược.

    Nếu chẳng may xảy ra chiến tranh giữa đôi bên thì chỉ trong vài giờ quân lính Bắc phương đã có mặt ở khắp nước theo các dự án:
    - Đường bộ cao tốc Lạng Sơn - Hà Nội.
    - Đường bộ cao tốc Móng Cái - Hạ Long.
    - Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Hai bên còn “nhất trí thực hiện tốt “Bản ghi nhớ về việc xây dựng các khu hợp tác kinh tế qua biên giới”, tích cực nghiên cứu đàm phán ký kết “Hiệp định thương mại biên giới Việt - Trung” (sửa đổi) nhằm phát huy vai trò tích cực thúc đẩy hợp tác và phồn vinh ở khu vực biên giới hai nước.”

    Tuyên bố chung cũng nói: “Phía Việt Nam sẽ tạo thuận lợi, hỗ trợ sớm hoàn thành Khu công nghiệp Long Giang (tỉnh Kiên Giang) và Khu công nghiệp An Dương (thành phố Hải Phòng).”

    Nên biết tại khu Công nghiệp Long Giang (tiếng Trung Hoa: Long Jiang IPD hoặc LJIP) có 12 Nhà đầu tư thì có đến 8 đến từ Trung Cộng chuyên sản xuất: Ống đồng, dầu ăn, bao bì gỗ, mô-tơ, vật liệu xây dựng, túi xách, sợi.

    4 Nhà đầu tư còn lại thuộc Nhật sản xuất dây cáp điện; 2 Công ty Hàn Quốc sản xuất đồ gia dụng và thức ăn gia súc và 1 Công ty đến từ Tân Gia Ba sản xuất dầu cám.

    (Xin xem tiếp phần 5)

    Trả lờiXóa
  23. (Phần 5 - Phẫn kết) - Việt Nam đã mất biển và chủ quyền chưa?

    Tuyệt nhiên không có công ty nào của Việt Nam.

    Theo Bách khoa Toàn thư thì hai người Trung Hoa, Ông Weng Ming Zhao là Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Ông Yu Suo làm Tổng giám đốc.

    Khu Công nghiệp An Dương là công trình hợp tác và đầu tư của Công ty Liên hợp Thâm Việt đến từ Tỉnh Quảng Đông (Trung Cộng) với số vốn 175 triệu dollars chuyên về lĩnh vực được gọi là “công nghệ cao”.

    Khu công nghiệp này, theo Đài Tiếng nói Việt Nam (28/12/2008) đã được khởi công xây dựng trên diện tích 800 mâu đất thuộc huyện An Dương (Hải Phòng), nhưng chậm tiến bộ vì trục trặc trong vấn đề thu hồi đất của dân và bồi thường.

    Khu công nghiệp An Dương được Đài này mô tả: “Là dự án đặc biệt quan trọng được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ 2 nước Việt Nam và Trung Quốc, đáp ứng yêu cầu, xu thế phát triển bền vững cho các khu công nghiệp trong thời kỳ mới. Đây còn là dự án có quy mô lớn đầu tiên mà các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào thành phố Hải Phòng.”

    Trước ngày Thủ tướng Lý Khắc Cường đến Hà Nội (13/10/013), Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt-Trung đã đích thân đến Hải Phòng ngày 17/6/2013 để thúc đẩy xúc tiến mau hơn dự án An Dương.

    Như vậy, tất cả các dự án về giao thông, biên giới và xây dựng hai Khu Cộng nghiệp Long Giang và An Dương đều có lợi cho các công ty đầu tư và nhà nước Trung Cộng. Cho đến bây giờ, chưa ai biết cái lợi dành cho Việt Nam sẽ được bao nhiêu và liệu có bao nhiêu công nhân người Việt được vào làm cho các dự án kinh tế và xây dựng này?

    Có điều chắc chắn là dù trong tình huống nào, người Việt Nam cũng chỉ “đi làm thuê” (gia công) cho các công ty nước ngoài vì nhà nước đã bị “vướng mắc” với các dự án kinh tế có vốn đầu tư và chủ trương “đã dự thầu thì sẽ thắng” của phía Trung Cộng!

    Ngoài ra hai bên cũng đồng ý:

    “Nhất trí tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tài chính, tích cực tạo điều kiện và khuyến khích các tổ chức tài chính hai bên hỗ trợ dịch vụ tài chính cho các dự án hợp tác song phương về thương mại và đầu tư. Trên cơ sở Hiệp định thanh toán bằng đồng bản tệ song phương trong thương mại biên giới ký giữa ngân hàng trung ương hai nước năm 2003, tiếp tục nghiên cứu việc mở rộng phạm vi thanh toán bằng đồng bản tệ, thúc đẩy trao đổi thương mại và đầu tư hai bên. Hai bên quyết định thành lập Nhóm công tác về hợp tác tiền tệ giữa hai nước, để nâng cao khả năng phòng ngừa rủi ro tài chính tiền tệ của hai bên, duy trì ổn định và phát triển kinh tế hai nước và khu vực. Tăng cường điều phối và phối hợp đa phương, cùng nhau thúc đẩy hợp tác tài chính tiền tệ khu vực Đông Á.”

    Và cuối cùng, hai bên cũng đồng ý:

    “Sẽ đẩy nhanh thi công, thúc đẩy sớm hoàn thành dự án Cung Hữu nghị Việt – Trung” và “Thỏa thuận về việc thành lập Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội.”

    Như vậy thì nên hiểu như thế nào về “thành công” của phía Trung Cộng sau chuyến sang thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Lý Khắc Cường?

    Là người Việt Nam ở trong nước hay ở nước ngoài, có ai biết Việt Nam đã mất Biển Đông hay nước Việt Nam đã bị “Tầu hóa” với những đồng ý vô điều kiện của Lãnh đạo Việt Nam?

    (10/013)
    Phạm Trần

    Trả lờiXóa
  24. PHẢN HỒI:

    Tác giả bây giờ còn hỏi một câu quá thừa.Hoàng,Trường Sa đã mất vào tay TQ lâu rồi,và TQ đã cho xây dựng Thành Phố Tam Sa có bầu HĐND từ nào đến giờ rồi,có điều thằng Bố đánh thằng Con hơi bị đau,sợ thằng Con nổi đóa nên cho tên TTg Cường gì đó qua xoa dịu,hứa hẹn sẽ thăm dò khai thác chung,nhưng Tàu nào của VN mà vào vùng biển Đông là chìm luôn,có thế mà không nghĩ ra./.

    @CanhDuNguocGio

    Trả lờiXóa
  25. PHẢN HỒI:

    Lệnh của cấp trên từ Bắc Kinh: " Nghiêm chỉnh chấp hành 4 tốt, 16 cục vàng = Khai thác biển Đông, VN làm công tính giờ. Chủ là ta, có hiểu chưa? "

    @LuuManhCongTu

    Trả lờiXóa
  26. PHẢN HỒI:

    Lời của Tổ Tiên con Rồng cháu Lạc, vọng về tứ Chí Linh, Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa...

    Loa, loa, loa, loa :

    Toàn dân nghe chăng ? Sơn hà...nguy biến !

    Hận thù đăng đằng đằng, biên thùy rung chuyển...

    Trông quân Trung tàn phá non sông nhà
    Đoạt thành trì toan xéo giày lăng miếu
    Nhìn bao quân cướp lấn xâm tràn nước ta
    ôi sông núi nhà rền tiếng muôn dân kêu la

    (Hỏi) Trước nhục nước nên hòa hay nên chiến?
    (Đáp) Quyết Chiến!

    (Hỏi) Trước nhục nước nên hòa hay nên chiến?
    (Đáp) Quyết Chiến!

    Quyết chiến luôn
    Cứu nước nhà
    Nối chí dân hùng anh

    (Hỏi) Thế nước yếu lấy gì lo chiến chinh?
    (Đáp) Hy Sinh!

    (Hỏi) Thế nước yếu lấy gì lo chiến chinh?
    (Đáp) Hy Sinh!

    Thề liều thân cho sông núi

    Muôn Năm Lừng Uy!!

    Toàn dân hãy đứng thẳng lên diệt bọn Việt gian bán nước Sang, Trọng, Hùng, Dũng. Sau đó quyết chiến với quân Tàu. Tổ Quốc lâm nguy bất kể già trẻ trai gái hết lòng liều thân ra tay cứu nước.

    @LeHongHa

    Trả lờiXóa
  27. PHẢN HỒI:

    Như vậy thì nên hiểu như thế nào về " thành công " của phía Trung Cộng sau chuyến thăm Việt Nam lần nầy của thủ tướng Lý Khắc Cường ?( Tr ***)
    Bất cứ thằng Tàu nào đến Việt Nam cũng đều thành công kể cả những thằng đầu trộm đuôi cướp ! Lảnh đạo đảng & nhà nước Việt Nam khi thấy bóng dáng thằng Tàu là đã hồn bay , phách tán nó nói gì nghe nấy , kể cả những thằng nổi hứng đòi ngủ với vợ nó . Nó cũng OK !

    Đất nước của Việt Nam , biển đảo của Việt Nam nó đến đòi cùng khai thác chung nghĩa là sao ? Tại sao lảnh đạo Việt Nam không đến Bắc Kinh , Thương Hải hay biển China để khai thác chung ! Một lũ bán nước đang đè đầu cỡi cổ cướp nhà cướp đất của dân để dâng cho Tàu ! " Hèn với giặc , ác với dân "

    Chúng ta không thể đứng nhìn Tổ Quốc Giang Sơn của Tổ Tiên chúng ta đổ biết bao nhiêu mồ hôi và máu để lại cho chúng ta đến ngày hôm nay do một nhóm thiểi số cầm quyền đem dâng cho bọn Tàu bành trướng . Chúng ta không thể cúi đầu làm thân trâu ngựa cho bọn Tàu sai khiến . Chúng không để quá muộn như đồng bào Tân Cương , Tây Tạng hàng ngày bị hành hạ , bị kỳ thị , đến nổi quá uất ức phải tự thiêu ! Tổ Quốc Giang Sơn của chúng ta . Chúng ta phải có bổn phận phải gìn giữ dù cho phải đổ máu . Cộng Đồng Quốc , các Quốc gia Tự Do Dân Chủ trên Thế Giới sẳn sàng giúp đỡ chúng ta nếu chúng ta quyết giữ lấy Giang Sơn trong tay bọn CS tay sai bán nước . Đừng để quá muộn .

    @KhanhPhong

    Trả lờiXóa
  28. PHẢN HỒI:

    Nhiều vùng đất trọng yếu của quốc gia sẽ vô tay Trung Cộng trong thời gian tới
    bằng con đường này.

    Tài sản hiện nay của nhiều doanh nghiệp nhà nước nằm
    dưới dạng ĐẤT ĐÔ THỊ hoặc những MẢNH ĐẤT rộng vài chục, vài trăm, vài nghìn
    hecta. Doanh nghiệp nợ ngân hàng Việt Cộng với tài sản thế chấp là
    đất.

    Do đó, chủ quyền đất nước sẽ đi theo thứ tự:
    "sở hữu toàn dân do Việt Cộng quản lý" ==> doanh nghiệp nhà nước
    ==> ngân hàng ==> VAMC ==> ngân hàng, chủ nợ ngoại quốc.

    Đứng sau bình phong "chủ đầu tư tại Singapore,
    Hongkong", Trung Cộng sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu hoặc vài
    trăm triệu USD "mua nợ" của VAMC để toàn quyền hợp pháp sở hữu hàng trăm km
    vuông đất đai của Vinashin (và nhiều tập đoàn quốc doanh khác) ở những vị trí
    trọng yếu chạy dọc theo bờ biển từ Bắc chí Nam. Thật ra, Trung Cộng
    muốn đòi cái gì thì Việt Cộng cũng dâng lên hết. Nhưng chẳng qua đây là cách qua
    mắt người dân Việt Nam thôi, vì rằng người ta chỉ thấy các công ty, các tập đoàn
    tài chính nước ngoài (Singapore, Hongkong, BVI,...) mua tài sản ngân hàng Việt
    Nam bị phá sản chứ không thấy Việt Cộng dâng nước cho Trung Cộng. Nếu không biết
    bản chất vấn đề, lắm người còn cảm thấy mừng vì ngỡ rằng Việt Nam lừa được ngoại
    quốc lãnh nợ.

    Phải BIỂU TÌNH chống
    Trung Cộng mạnh mẽ lên để cho bọn chúng hiểu rằng nếu chúng có lấy được (tạm
    thời thông qua VAMC) những mảnh đất kia thì chúng cũng không thể chiếm hữu và sử
    dụng lâu dài được đâu. Bởi vì rằng, chế độ hậu Việt Cộng chắc
    chắn sẽ xem xét lại những điều khoản "bán nợ, bán nước" hiện nay. Từ đó, Trung
    Cộng sẽ chùn tay lại, không dám "mua tài sản" VAMC. Không bán được nước qua bình
    phong VAMC, Việt Cộng sẽ không có tiền để trả cho bầy côn đồ đảng đi đàn áp dân
    lành. Những vòng xoáy như vậy sẽ xiết chặt cổ bọn Việt Cộng.

    @Trich

    Trả lờiXóa
  29. PHẢN HỒI:

    “…Trên cơ sở Hiệp định thanh toán bằng đồng bản tệ song phương trong thương mại biên giới ký giữa ngân hàng trung ương hai nước năm 2003, tiếp tục nghiên cứu việc mở rộng phạm vi thanh toán bằng đồng bản tệ, thúc đẩy trao đổi thương mại và đầu tư hai bên. Hai bên quyết định thành lập Nhóm công tác về hợp tác tiền tệ giữa hai nước, để nâng cao khả năng phòng ngừa rủi ro tài chính tiền tệ của hai bên…” Trích:
    Tuyên bố chung VN-TQ thời kỳ mới

    http://www.danchimviet.info/archives/80576/tuyen-bo-chung-vn-tq-thoi-ky-moi/2013/10

    Thanh toán bằng đồng bản tệ song phương?
    Việt Nam chưa bao giờ có đồng “bản tệ song phương”. Tiền đồng là tiền đồng, tiền đồng là đơn vị đo lường tiền tệ của Việt Nam. VC có biết tiếng Việt?

    Bản tệ song phương là ý nghĩa gì? Một loại tiền tệ hai bên cùng dùng? Hai bên dùng tiền tệ riêng của mình trong trao đổi mua bán? Hai bên tiến tới sát nhập dùng chung một thứ tiền tệ? Tiền “Yuan” Trung cộng?

    Việt Nam đã mất nước rồi còn gì để nói! Chúng nó đang tiến hành sát nhập luôn cả hệ thống tiền tệ của Việt Nam vào Trung cộng sau khi chúng đã sát nhập các thứ khác rồi, những thứ “thỏa thuận”, “hợp tác toàn diện” mà thằng Sang đã mang về Việt Nam sau chuyến đi Tàu của nó rồi còn gì!

    Sư cha bọn bán nước đê tiện, khốn nạn. Tất cả chúng mày phải chết. Quân bán nước khốn nạn!

    Việt Nam, ĐỨNG HẾT DẬY, ĐỨNG HẾT DẬY, dân Việt Nam.
    Ai không đứng dậy người ấy không phải là người Việt Nam!

    @NuocConNuocMat

    Trả lờiXóa
  30. PHẢN HỒI:

    Để câu chuyện nước mất hay còn ra một bên
    Nói về chuyện trước mắt đây
    Hồi đó thời VNCH
    Thấy tui chạy đôn chạy đáo lo phát triển dân sinh
    Ông già lãnh sự Mỹ thấy thương
    Mới dúi cho bản tin đặc biệt của Phòng thông tin Mỹ ( USIS - VN )
    Nội dung nói rằng mõ dầu trên thềm lục địa Việt Nam
    Trữ lượng còn lớn hơn tổng số các mõ dầu vùng Trung Đông gộp lại
    Ý muốn nói rằng các quý ông VN đang ngồi trên cái mõ vàng
    Hãy liệu liệu mà giữ
    Hởi ơi! Nước nhược tiểu làm sao đương đầu chệt hán hung tàn
    Quả nhiên năm 1974, chệt xua quân chiếm Hoàng Sa
    Ngày nay chánh thức lập huyện Tam Sa
    Làm căn cứ bắt ép việt cọng bán nước chia phần khai thác

    Cái mõ dầu chính là trên lãnh hải Việt Nam
    Nói rằng hợp tác khai thác Biển Đông
    Nhưng mà trên thực tế an nam xã nghĩa chỉ có lỗ đít không
    Chệt thí có cái giàn khoan tổ chảng đang rề rề kế bên
    Xã nghĩa an nam đang mắc nợ như chúa chổm
    Chệt tàu tiền bạc ê hề, chủ nợ số 1 của Mỹ
    Hợp tác cái mẹ rượt gì chỉ là cầm cặc cho chệt tàu đái
    Đến nước nầy, nếu sĩ phu Đất Việt còn xương sống
    Phải dẫn dắt giới trẻ vận động đồng bào vùng lên
    Kéo cổ bọn cs bán nước xuống tống ra biển Đông cho khuất mắt
    Lấy lại CHỦ QUYỀN QUỐC GIA
    Xé tét tất cả các hiệp ước bán nước
    Từ cái công hàm đồng vẫu ký hồi 1958
    Chí đến Mật ước Thành Đô 1990 và tất cả các hiệp ước kế tiếp
    Cho đến 10 cái văn tự bán nước sang sâu ký mới gần đây
    Tức giận bọn cu li cọng sản bán nước đầy ruột!

    @Nguyen

    Trả lờiXóa
  31. ấy thế mà giờ thằng lê quốc quân nó ra tù rồi, nhìn những bộ dạng hăm hở của lê quốc quân thì biết được hắn trong tù thì như thế nào, cơm tù cũng chả sướng đâu báo sao hắn gầy thế, ấy thế mà thằng này không hơn nhiều thằng khác, hắn không tuyệt thực để cho bị chửi bới đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog